ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
28 กรกฎาคม 2025, 00:04:39
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สนใจ civic 2.0 2004 มือสองมาติดแก๊ส จะมีปัญหาอะไรไหมครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สนใจ civic 2.0 2004 มือสองมาติดแก๊ส จะมีปัญหาอะไรไหมครับ  (อ่าน 7505 ครั้ง)
The Red
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« เมื่อ: 18 ตุลาคม 2007, 13:14:17 »



สนใจซื้อ civic 2.0 2004 มือสองมาติดแก๊สหัวฉีด จะมีปัญหาอะไรไหมครับ มีอะไรต้องระวังไหม
และราคาตอนนี้ควรอยู่ประมาณเท่าไหร่ครับ รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า
nume
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 151


« ตอบ #1 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2007, 13:29:18 »

ปัญหา จิงๆไม่มีไรมากอ่ะคับ 1. หาร้านที่ไว้ใจได้ มีชื่อเสียงที่ดี คนบอกต่อ รถนิยมไปติดกันเยอะ   2.ราคาอาจจะแพงกว่าร้านอื่นๆ แต่ถ้าคุณภาพ+อุปกรณ์ที่ติดตั้งนั้นได้มาตราฐาน ที่ดี แล้วละก้อ ยอมจ่ายแพง ได้ของที่ดี และปลอดภัย กับตัวรถและตัวคนใช้รถดีกว่าคับ 
บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #2 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2007, 14:15:06 »

ถ้ารถซื้อมาใหม่  ลองวิ่งด้วยน้ำมันสักระยะ ดูอัตราเร่งต่างๆ
ลองจับอัตราเร่งจาก 0-100  ใช้เวลา กี่วินาที
ไปติดแก๊l  ใช้แก๊สวิ่ง  ก็ต้องเท่าเดิม  ต่างกันแค่วินาทีเดียว  ก็แสดงว่าการติดแก๊สของคุณ ทำให้เครื่องยนต์ดรอปประสิทธิภาพลงไป

ผลเสียของเครื่องยนต์ที่ใช้แก๊ส มันจะสึกหร่อเร็วกว่าการน้ำมันเล็กน้อย

จะติดก็ติดระบบหัวฉีดครับ  เลือกร้านที่ติดเป็นที่ยอมรับกันหน่อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 ตุลาคม 2007, 15:01:34 โดย Aod61 » บันทึกการเข้า

ES01 328
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941

รถคันใหม่ผมครับใครอยากลองนั่งบ้าง


« ตอบ #3 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2007, 14:53:29 »

เรื่องติดแก๊ส ก้อลองศึกษาดูดีๆ ก่อนนะครับ ถ้าสู้ค่าน้ำมันไหว ผมว่าขับน้ำมันดีกว่า แต่ถ้าสู้ไม่ไหวก้อแนะนำให้หาร้านติดที่ดี ๆ อย่าใจร้อน เข้าไปคุย เดินเล่น+สอดแนม มีลูกค้าเข้ามาแก้งานเยอะมั้ย เรื่องราคา ผมติดหัวฉีด Autronic ถัง 58L ติดมา 31,000 ครับ เพื่อนติดมา 36,000 เข้าไปจูนมา 3-4 เที่ยวแล้ว ไม่รู้เป็นที่เพื่อนผมเรื่องมาก หรือช่างจูนไม่ดีก้อมะรู้ ผมวิ่งมา 2 หมื่นกว่าแล้ว ยังไม่เจอปัญหา เข้าไปจูนใหม่มา 1 รอบ ตอนนี้มีอาคารรอบเดินเบาไม่นิ่ง อู่แนะนำให้ล้างปีกผีเสื้อดูก่อนแล้วเข้าไปจูนใหม่ (คุณ Aod ก้อเคยแนะนำ) แต่ผมได้เผื่อใจไว้แล้ว  :'(เรื่องสึกหลอมากกว่าปกตินะ แต่ก้อพยายามใช้น้ำมันบ้าง สตาร์ทน้ำมัน(ระบบบังคับให้ใช้)ทุกครั้ง ดับน้ำมันตลอด
บันทึกการเข้า

teelex123
ไม่อยากเป็น
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,191


« ตอบ #4 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2007, 18:20:45 »

ถ้าต้องการประหยัด ติดแก๊สไปเลยครับ ไม่ต้องกลัวเรื่องจุกจิกมีแน่นอน เพราะต่อให้ติด NGV ราคาแพง 4-5 หมื่น ก็เป็น  ผมเห็นช่างก่อนติดกับหลังติด (โม้ทุกคน)  ไม่มีรถติดแก๊สคันไหน ไม่มีอาการติดแล้วเดินนิ่งเหมือนน้ำมัน หรอกครับ

ผมใช้แก๊สมา หลายปีแล้ว เพราะพี่เขยผม มี TAXI ให้เขาเช่า 30 กว่าคัน แต่ไม่มีคันไหนไม่มีปัญหาอย่างที่ว่าเลยซักคันเดียว (เดินไม่นิ่ง)

สรุป

อย่างไงซะผมว่า ติดแก๊สอย่างไงก็ประหยัดครับ ไม่ต้องเทียบข้อดีข้อเสียให้เหนื่อย ถ้าเหตุผลคือความ ประหยัด ไม่ต้องกลัวจุกจิกครับ ถ้าใช้แก๊สอย่างผมแล้วกลับมาใช้น้ำมันอย่างผม กว่าจะทำใจได้ 1 ปีกับ 3 เดือน อย่างผมยังทำใจไม่ได้เลยครับ ทุกวันนี้ นี่กำลังจะเอา CIVIC ไปติดอยู่เหมือนกัน ไม่ไหวแล้วครับ ค่าน้ำมัน
บันทึกการเข้า

   
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #5 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2007, 21:08:18 »

เอาไหม.......ผมลองทำนายเล่นๆดู  ในไม่อีกกี่ปีข้างหน้า   ชุดฝาสูบจะขายดี
ตอนนี้ไม่เห็นผลหรอก  ใช้ไปนานๆจะรู้เอง   บ่า วาวล์ไปแน่ๆ
ล่อเป้าไปไหมเนี้ยผม ....จะมีใครมาเล่น ผมอีกไหมเนี้ย

แค่ 1 ในความคิดเห็นนะ
บันทึกการเข้า

Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #6 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2007, 22:18:29 »

ถ้าสู้ค่าน้ำมันไม่ไหวก็ติดไปเถอะครับ

เช็คสภาพบ่อยๆละกัน รอยรั่วต่างๆ

แล้วก็สำรองเงินส่วนหนึ่ง ไว้ฟิตเครื่องใหม่ด้วยครับ
บันทึกการเข้า

paulzkung
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,381

[ : Civic Club No.294 : ]


« ตอบ #7 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2007, 22:57:36 »

ง่า เสียดายเครื่อง 2.0 อิอิ
บันทึกการเข้า

แต่งรถเราให้เป็นเรา
แวะชมรถผมได้ที่นี่เลยครับ  http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,53348.0.html

ES01 328
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941

รถคันใหม่ผมครับใครอยากลองนั่งบ้าง


« ตอบ #8 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2007, 08:49:11 »

เอาไหม.......ผมลองทำนายเล่นๆดู  ในไม่อีกกี่ปีข้างหน้า   ชุดฝาสูบจะขายดี
ตอนนี้ไม่เห็นผลหรอก  ใช้ไปนานๆจะรู้เอง   บ่า วาวล์ไปแน่ๆ
ล่อเป้าไปไหมเนี้ยผม ....จะมีใครมาเล่น ผมอีกไหมเนี้ย

แค่ 1 ในความคิดเห็นนะ

ไม่ล่อเป้าหลอกครับ โดนแน่ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ตอนนี้ผมเริ่มตี้ซี้ช่างซ่อมเครื่องยนต์แล้ว อายจัง แต่ผมว่าคุ้มนะ ผมวิ่งมา 2 - 3 หมื่นโล ประหยัดกว่าน้ำมันอย่างน้อยโลละ 1.5 บาท(น้ำมันวิ่ง 11-13โลลิตร ตกโลละประมาณ 2.50 ตอนนี้ผมใช้แก๊สในเมือง โลละบาทนิด ๆ นอกเมือง 120-160 ไม่เกินบาทเพราะวิ่งยาวไม่ค่อยได้จอด) เท่ากับว่าตอนนี้ค่าติดแก๊สผมขึ้นแล้วอะครับ ผมว่าเครื่องผมวิ่งอีก 2-3 หมื่นโล น่าจะยังไม่พังนะครับ เอาที่ประหยัดได้เก็บไว้ซื้อเครื่องใหม่ลงน่าจะพออยู่นะ  ขอย้ำนะครับรถผมใช้เยอะมาก เลยต้องติดนะครับ อย่างที่บอกถ้าสู้ค่าน้ำมันไหว อย่าติดเลย รถเค้าออกแบบมาให้ใช้น้ำมัน

แค่ 1 ในความคิดเห็นนะ (แอบก๊อป) ยิงฟันยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 ตุลาคม 2007, 08:52:19 โดย ES01 328 » บันทึกการเข้า

Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #9 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2007, 16:10:43 »

ถูกต้องแบบคุณ  ES01 328  บอก

คุณต้องคำนวนจุดคุ้มทุน  ว่ารถคุณวิ่งเท่าไหร่มันคุ้มไหมdy[ระยะทางที่ได้  ถ้าจะติดแก๊ส
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 ตุลาคม 2007, 21:08:21 โดย Aod61 » บันทึกการเข้า

The Red
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #10 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2007, 22:03:40 »

ขอบคุณทุกความเห็นครับ ขอถามต่ออีกหน่อยนะครับ
1 คุณ ES01 328 ติดที่ร้านไหนมาครับ ติดตั้งเป็นไงบ้างครับ
2 ราคากลางของ ES 2004 2.0 ตาเหยี่วแล้ว  อยู่ที่เทาไหร่ครับ
3 อะไหล่  ค่าบำรุกรักษาตัว 2.0 แพงกว่า 1.7 เยอะไหมครับ ตอนนี้ใช้ 1.7 2001 อยู่ซ่อมศูนย์บ้าง อู่นอกบ้าง ก็พอรับได้ไม่แพงเท่าไหร่
4 เครื่องที่ติดแก๊สแบบหัวฉีดถ้าดูแลรักษาตามปกติ start น้ำมัน, น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ ดูแลปกติ คิดว่าจะใช้ได้ถึง 250000 ไหมครับ (คันที่ไปเล็งมาประมาณ 80000 โล
5  ปกติราคารถที่ติดแก๊สจะตกกว่ารถธรรมดาประมาณเท่าไหร่ครับ (สภาพพอๆกัน)

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
teelex123
ไม่อยากเป็น
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,191


« ตอบ #11 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2007, 11:27:49 »

ความเห็นส่วนตัวนะครับ ผมว่าติดแก๊สไม่น่าจะเกี่ยวกับเครื่องยนต์สึกหรอมากขึ้นเท่าไรนะครับ ไม่งั้นรถ เบนซ์ ประกอบนอกคงไม่มีให้เลือกหรอกครับ (NGV กับ น้ำมัน) แล้วส่วนตัวก็ใช้ CITY คันเก่าติดแก๊ส ไม่เคยมีปัญหาเรื่องเครื่องเลยซักครั้ง ถ่ายน้ำมันเครื่องทก 5000 โลปกติ น้ำเครื่องที่ใช้ก็ปกติไม่ได้ มีอะไรพิเศษแถมใช้ของ 0 อีกต่างหาก ปัญหาอย่างที่จะเจอจริงๆ ผมว่าน่าจะเป็นเรื่องปกติของแก๊สคือ เดินเบาไม่นิ่ง เมื่อใช้ไประยะนึ่ง อาจจะต้องล้าง ลิ้นปีกผีเสื้อ ซักครั้ง นอกนั้นก็ไม่น่าจะมีอะไร แต่ที่แน่ๆ ลองเอา 2 แสนโลผมไปลบ ค่าน้ำมันที่จะต้องจ่ายสิครับ โห เยอะนะผมว่า

ผมพูดแบบนี้แล้วหลายท่าน บอกว่าแล้วขาย CITY ทิ้งทำไมในเมื่อมันประหยัด กว่า FD

คำตอบ รถเก่าก็คือรถเก่า CITY ผมปี 98  ขับไปซ่อมไป เดี๋ยวหหม้อน้ำรั่ว เดี๋ยวคอมพัง เดี๋ยวพัดลมพัง เดี๋ยวโชครั่ว เดี๋ยว ฯลฯ เลยขายมันทิ้งครับ แต่เดือนแรกเปลี่ยนมาใช้ FD ทำใจไม่ได้ครับ เจอค่าน้ำมัน 1,100 วิ่งได้ 300-350 โล ก่อนหน้านี้ เติมแก๊ส 300-350 บาท แต่วิ่งได้ 400 โล  :'( :'(

เป็นความคิดเห็นส่วนตัว นะครับ ผิดพลาดประการใด อย่าว่ากันนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 ตุลาคม 2007, 11:35:14 โดย teelex123 » บันทึกการเข้า

   
ES01 328
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941

รถคันใหม่ผมครับใครอยากลองนั่งบ้าง


« ตอบ #12 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2007, 11:48:06 »

1 คุณ ES01 328 ติดที่ร้านไหนมาครับ ติดตั้งเป็นไงบ้างครับ
4 เครื่องที่ติดแก๊สแบบหัวฉีดถ้าดูแลรักษาตามปกติ start น้ำมัน, น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ ดูแลปกติ คิดว่าจะใช้ได้ถึง 250000 ไหมครับ (คันที่ไปเล็งมาประมาณ 80000 โล
5  ปกติราคารถที่ติดแก๊สจะตกกว่ารถธรรมดาประมาณเท่าไหร่ครับ (สภาพพอๆกัน)

ขอบคุณครับ

ตอบนะครับ
ข้อ1. ผมว่าหลังไม ดีกว่า เดี๋วเป็นการโฆษณาแฟงPM มาหาผมแล้วกันนะ อยากได้รายละเอียดไร ยิ้มกว้างๆ
ข้อ4 ผมว่าอยู่ที่การขับขี่และการดูแลนะครับ บางคนเครื่องแสนกว่า พัง พางคนได้ตั้ง 3 แสนกว่าเห็นมาแล้ว ฮอนด้าเนี่ยแหละ เจ๋ง
ข้อ5 แล้วแต่เต็นที่คุณจะไปซื้อนะครับเรื่องราคา แต่ส่วนใหญ่เต็นจะโม้ว่าเป็นหนึ่งในของดีของรถเพื่อเรียกราคาเพิ่ม ฮืม(แต่ตอนซื้อจากเข้าของเดิม มันเอามาอ้างเพื่อตัดราคา :'() แต่ถ้าเป็นผมซื้อที่ยังไม่ติดมาติดเอง สบายใจว่าเยอะครับ
บันทึกการเข้า

Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #13 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2007, 12:07:52 »

ลองคิดดูเล่น........ บ่าวาวล์ ธรรมดาใช้น้ำมันเชื้อเพลิงช่วยในการหล่อลื่นบ้าง....เน้นว่าบ้าง  แถมน้ำมันเชื้อเพลิงยังช่วยลดความร้อนที่เกิดจากการกระแทกกันระหว่าง วาวล์และบ่าวาวล์ได้อีก
 
                             แต่ในแก๊ส  บ่าวาวล์ ไม่มีอะไรหล่อลื่นเลย  เหล็กกับเหล็กเขกกันล้วนๆ     ถามหน่อยอะไรจะสึกหล่อเร็วกว่า
                             ในงานนี้ น้ำมันเครื่องไม่เกี่ยวเลยนะครับ  เพราะมันคงทะลุไปถึง บ่าวาวล์ ไม่ได้


รถแท๊กซี่ที่ติดแก๊ส  บางคันจึงดัดแปลง ใช้โอโตลูป มอเตอร์ไซค์ หยอดหล่อลื่นบ่าววาวล์ ซึ่งผมไม่รู้ว่ามันเป็นวิธีที่ถูกหรือเปล่า
แต่มันแสดงให้เห็นว่า...ก่อนที่เค้าจะมีการ Pr  มาให้ใช้แก๊สกันนี้  ปัญหาการสึกหลอแบบนี้เคยเกิดขึ้นมานานแล้วเท่านั้นเอง

ผมไม่ได้ต่อต้านการติดแก๊สนะ ติดได้ แต่ขอให้คุณคำนวนถึงจุดคุ้มทุนของคุณเองแล้วกัน

ปล. พอแล้วอ่ะ...ใครมีความเห็นที่แตกต่างก็เชิญมาแลกเปลี่ยนกันนะครับ  ผมไม่สู้แระ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

goldmember
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #14 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2007, 10:01:49 »

สมัครเข้ามาตอบ เพราะผมใช้รถรุ่นที่ จขกท สนใจอยากติดแก๊สอยู่นะ
ของผม civic 2.0 ปี04 ออกห้าง ปลายปี นำรถไปติดตั้งระบบNGVระบบหัวฉีด ตั้งแต่ สค.06
ใช้มาจนถึงปัจจุบัน ยังไม่พบปัญหาจุกจิกใดๆครับ
สาเหตุที่นำไปติดเพราะใช้รถค่อนข้างเยอะ วิ่งไปกลับ กทม.-ระยอง ปกติก่อนนำไปติดแก๊สเสียค่าน้ำมันตกเดือนละประมาณ6-7พันครับ
ตอนนี้เหลือเดือนละ 7-8ร้อยบาท โดยส่วนตัวผมขับรถเร็ว ในบางโอกาสน้ำมันจะตอบสนองได้ดีกว่าผมก็จะกดสวิตซ์มาเป็นน้ำมัน
แต่เวลาเดินทางไกล จะใช้งานแก๊สครับ

สิ่งที่เปลี่ยนไปภายหลังจากการติดตั้งแก๊ส
น้ำหนักรถที่เพิ่มขึ้น, ที่เก็บสัมภาระด้านหลังที่หายไป, การสึกหรอที่มองไม่เห็น (ได้ยินมานานเรื่องบ่าวาล์ว)
แต่ผมยอมรับได้แลกกับค่าใช้จ่ายที่ลดลง
อัตราเร่งที่รวดเร็วจากเดิมจะลดลงครับ น้ำหนักรถเพิ่มขึ้นเป็นร้อยกิโล(กรัม)
ถ้าให้เร่งแซงแบบชัวร์ๆผมก็กดกลับมาที่น้ำมันครับ
สำหรับผมขับใช้งานทุกวันการกดสวิตซ์ไปมาจะเป็นไปโดยอัตโนมัติครับไม่ลำบากเท่าไร

สิ่งที่ต้องเพิ่มเติมคือความเอาใจใส่รถที่ต้องเพิ่มมากยิ่งขึ้นเพราะรถคุณมีวัตถุไวไฟชนิดติดตั้งเพิ่มภายหลังติดมากับรถ ต้องหมั่นนำรถเข้าตรวจสภาพตามระยะเวลาที่กำหนดครับ

ถ้าเดินทางไม่เยอะ และเส้นทางที่คุณเดินทางไม่ผ่านจุดจ่ายแก๊สใดๆ ผมก็ไม่แนะนำให้ติดครับ
บันทึกการเข้า
SOHC Guru
The Final Step.
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316

Real Drag Spec.


« ตอบ #15 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2007, 00:14:17 »

ติดไปเลยครับ ติดแล้วคุ้มเจง ๆ รถที่บ้านผมก็ติด ขับไปไหนต่อไหนสบาย
เรื่องซ่อมบำรุง มันไม่เห็นจะต่างจากรถทั่วไปตรงไหน เพราะรถผมบางคัน
ก็ไม่ได้ติดแก๊ส ค่าซ่อมบำรุงก็พอกัน

เรื่องฝาสูบจะสึก วาล์วจะสึก มันสึกแน่นอนครับ รถใช้น้ำมันก็สึก แต่กว่า
จะสึกคงต้องวิ่งกันสักสอง สามแสนโล ซึ่งป่านนั้นคงขายรถไปไม่รู้กี่มือแล้ว
เลยไม่ต้องซีเรียส

หรือถ้ามันสึกจริง ๆ ก็เจียรบ่าวาล์ว บดวาล์วใหม่ ค่าแรงรวมค่าอะไหล่ 4500
เจียรกันทุกปีก็ยังคุ้ม เงินแค่นี้เติมน้ำมันสามถังก็หมดแล้ว
บันทึกการเข้า
best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #16 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2007, 13:16:52 »

^
^
^ แล้วคันแดงติดอ่ะป่าวครับ
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
SOHC Guru
The Final Step.
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316

Real Drag Spec.


« ตอบ #17 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2007, 09:08:09 »

ติดครับ ? ? ?
บันทึกการเข้า
danny
Dimension 2003
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 59


Dimension 2003


« ตอบ #18 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2007, 12:03:02 »

ตอนแรกผมก็ค่อนข้างจะลังเล แต่พอเสียค่าน้ำมันแตะเดือนละ 10000 บาท ผมตัดสินใจไม่ยากเลย ถ้ามันจะพัง
แท๊กซี่ 300000 คัน คงพินาศไปหมดแล้ว และเงินที่ประหยัดได้จากเดือนละ 10000 เหลือ เดือนละ 4000
คิดแล้วประหยัดไปปีละ 72000 ถ้าเครื่องมันจะพัง ผมก็ยินดีให้มันพังครับ

ผมติดมาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2007 จนถึงปัจจุบัน เคยมีปัญหาครั้งเดียว คือว่า ตอนไปติด กรองอากาศของผมค่อนข้างจะสกปรก
ช่างเขาจูนแก๊สไว้ตามปริมาณอากาศ ณ ขณะนั้น พอผมใช้ไปได้สองสามวัน ไปเปลี่ยนกรองอากาศ ปรากฏว่าเครื่องสะดุดมาก
กลับมาให้จูนใหม่ก็หายครับ หลังจากนั้นต้องหมั่นเป่ากรอง เพราะพอเริ่มจะตัน ปริมาณอากาศจะทำให้เครื่องเดินไม่นิ่ง
การติดแก๊ส ส่วนผสมสำคัญมากครับ มันจะไวมากกว่าน้ำมัน นอกนั้นก็ไม่มีอะไรครับ

แต่ขอแนะนำว่าอู่นี้ดีครับ เขาติด HONDA มาหลายคันมากๆ ผมก็ถามมาจากเพื่อที่ใช้ ES เหมือนกัน
ผมแวะถามอู่ทั่วๆไปที่รับติดแก๊สไม่ต่ำกว่า 10 แห่ง แทบจะทุกแห่งแนะนำให้ติดหัวฉีด เพราะไม่งั้นเขาไม่รับประกันเรื่องรอบเดินเบา
HONDA ไม่เหมือน TOYOTA (เขาว่างั้น) แต่ผมไม่ค่อยมีตังค์ รีรอๆ อยู่จนมีโอกาสถามเพื่อนที่เขาติดแบบ Mixer ธรรมดา ซึ่งเขาใช้มาเป็นปี ก็ไม่มีปัญหาใดๆครับ

ผมห่างช่างมาหลายเดือนแล้ว ที่ต้องทำแค่เป่าและเปลี่ยนกรองอากาศ (240 บาทเอง) และถ่ายน้ำมันเครื่องตามปกติครับ

อู่ที่แนะนำคือ ศิริถาวร ออโต้แก๊ส ซอยพหลโยธิน 62 แยกซอย 1 ติดต่อ ร.อ.วรพจน์ 0849788777 ราคาที่ผมติด 20500 บาทครับ
แพงกว่าทั่วไปสักหน่อย แต่ซื้อความสบายใจ เขามีประสบการณ์ติด Honda จริงๆครับ
บันทึกการเข้า

Danny
best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #19 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2007, 15:57:04 »

ติดครับ ? ? ?
แก๊ซ แบบ ถังเล็กๆ สีฟ้า อ่ะป่าวครับ แบบฉีด ซักเกียร์3 เกียร์4 ก่อนเข้าเส้นอ่ะ หุหุ 
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สนใจ civic 2.0 2004 มือสองมาติดแก๊ส จะมีปัญหาอะไรไหมครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |