คือว่า..ผมได้ EK ปี 98 มาประมาณ 2 เดือน ไปถ่ายน้ำหม้อน้ำมา ทะลวงหม้อน้ำใหม่ ซ่อมรอยรั่วตามดของหม้อน้ำแล้ว..อาการที่พบคือว่า ตอนเ้ช้า..พอเริ่มวิ่งรถไปประมาณ 6 - 7 กม.แรก เข็มความร้อนจะขึ้นประมาณ 70 % พอวิ่งไปสักพักประมาณ 10 กม.ไปแล้ว..เข็มความร้อนก็จะเริ่มลดลงมาคงที่ที่ระดับ 40 % ..ความเร็วประมาณ 90 - 100 อยากทราบว่ามันปกติมั้ยครับ...
และถ้าไม่ปกติ..ผมสงสัยว่าจะเป็นที่อะไรครับ..วาล์วน้ำ หรือพัดลมหม้อน้ำ เหมือนกับว่าตอนแรกที่อุณหูมิขึ้นสูง วาล์วน้ำไม่เปิด หรือพัดลมหม้อน้ำไม่ทำงานรึเปล่า...แต่พอทำงานแล้ว..ความร้อนก็จะลดลงมาคงที่ขับไปได้ตลอด ความร้อนไม่ขึ้นอีก...จะขึ้นแค่่ช่วงแรกครับ.. หลังจากจอดรถเครื่องเย็นแล้วมาดูน้ำในหม้อน้ำ กับหม้อพักน้ำก็ไม่หายนะครับ..
ท่านใดพอมีความรู้หรือเคยเป็นแบบนี้ช่วยแนะนำด้วยครับ...

ขอบคุณล่วงหน้าครับ