EK D16Y8 ติดแก็สหัวฉีดใช้ประมาณห้าหมื่นโล ตอนนี้เครื่องมีปัญหาตอนขับเร็วจะไม่รู้สึกผิดปกติเท่าไร(อืดเล็กน้อย)แต่เวลาจอดเครื่องสะอึก เช็คตามขั้นตอนแล้วเครื่องทำงาน3 สูบ ช่างเช็คกำลังอัดสูบที่สามกำลังอัดน้อย ต้องเปิดฝาสูบ เปลี่ยนอะไหล่ภายใน,ยางหมวกวาล์ว,วาล์ว16ตัว ประเก็นต่างๆ ตรวจเช็คความเสียหายของวาล์ว,เจียร์บ่าวาล์วต่อท้ายด้วยปาดฝา-ไม่รู้จำเป็นต้องปาดหรือเปล่าเพราะฝาไม่โก่ง ความร้อนปกติ(ช่างบอกป้องกันเรื่องความร้อนตามมาภายหลัง)ไม่แน่ใจว่าทำแล้วจะคุ้มและจบหรือเปล่า ใครเคยมีประสบการณ์เรื่องเครื่องทำงานไม่ครบสูบบ้างและแก้ไขอย่างไรและจบไหม....หรือยกฝาสูบมือสองดีครับ(กลัวเจอฝาสูบสภาพไม่สมบูรณ์แล้วไม่จบยิ่งบานปลาย ถึงเคลมหรือคืนได้ก็ต้องเสียค่าแรงรื้อเข้า-ออกให้ช่าง) +++ ราคาคร่าวๆ ตามรายการซ่อมเคสนี้น่าจะอยู่ประมาณซักเท่าไรถึงจะกำลังดี +++
รบกวนผู้เจอปัญหามาก่อนช่วยแชร์ประสบการณ์เป็นแนวทางหน่อยครับ