ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 00:56:12
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ไฟ Engine show ที่ 4000 รอบ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ไฟ Engine show ที่ 4000 รอบ  (อ่าน 5088 ครั้ง)
witoon
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« เมื่อ: 14 มีนาคม 2012, 13:30:13 »



civic vtec lev 2000  ขับที่รอบเครื่อง 4000 รอบแช่ยาวประมาณ 15 - 20 นาที ( วงแหวนตะวันออก )แล้วไฟ Engine show
ใครเคยเจอแบบนี้บ้างครับ
บันทึกการเข้า
aeao
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 383


Up-->To--> Lev


« ตอบ #1 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012, 14:15:14 »

civic vtec lev 2000  ขับที่รอบเครื่อง 4000 รอบแช่ยาวประมาณ 15 - 20 นาที ( วงแหวนตะวันออก )แล้วไฟ Engine show
ใครเคยเจอแบบนี้บ้างครับ
แก๊สหรือน้ำมันครับ ถ้าแก๊สจูนแก๊สใหม่ครับ
บันทึกการเข้า

witoon
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #2 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012, 14:34:25 »

น้ำมันครับ (แก็สโซฮอล์ 95 )
บันทึกการเข้า
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #3 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012, 16:12:27 »

ลองดูที่ O2 SENSER ครับอาจจะหลุดก็ได้
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #4 เมื่อ: 18 มีนาคม 2012, 12:17:13 »

เช็ค code ก่อนครับ บอกไม่ได้ว่ามันมาจากตัวไหน มันกว้างเกินไปครับ
บันทึกการเข้า
witoon
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #5 เมื่อ: 19 มีนาคม 2012, 08:48:29 »

เช็ค code ก่อนครับ บอกไม่ได้ว่ามันมาจากตัวไหน มันกว้างเกินไปครับ
คิดอยู่เหมือนกันครับ กะว่าจะไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วจะเช็ค Code ด้วยเลย
บันทึกการเข้า
witoon
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #6 เมื่อ: 19 มีนาคม 2012, 08:50:15 »

ลองดูที่ O2 SENSER ครับอาจจะหลุดก็ได้
เช็คแล้วครับ ไม่หลุด ว่าจะลองเช็ค Code ก่อนครับ
 ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
witoon
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #7 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012, 10:03:54 »

ไปเช็คมาแล้วครับสรุปว่า O2 Senser เสียครับ
Code 1 , 41
ช่วงนี้เลยหาของมือสองไปก่อน
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #8 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012, 11:04:21 »

กระทู้จบแล้ว มาไม่ทัน อายจัง อายจัง  แต่ขออธิบายเพิ่มนะครับ(จากความรู้ความเข้าใจของผมในเรื่องนี้อันน้อยนิด)
สาเหตุที่ ที่ไฟเซนเซอร์มันติด ตอนรอบสูงๆ  ไม่ติดค้างหลังเครื่องยนต์ติดเลยก็เพราะว่า  กล่องงจะไม่อ่านค่าจาก O2 เซนเซอร์ทันที่ที่เครื่องติด
โดยปกติ ตัวกล่องจะทำการตรวจสอบเซนเซอร์เกือบทุกตัวตอนเราเปิดกุจแจออน แล้วจะ อ่านค่าที่จำเป็นต่างๆตอนที่เครื่องติดแล้วถ้ามีอะไรที่อ่านค่าไม่ได้กล่องก็จะสั่งไฟอินจิ้นโชว์ขึ้นมา  ทำให้เรารู้ว่ามีอะไรผิดปกตินะ  แต่ในกรณีนี้เซนเซอร์เสีย ทำไมไฟมันไม่โชว์ตั้งแต่แรก   ฮืม ฮืม

สาเหตุก็เพราะว่า โดยปกติ โหมดการสั่งจ่ายส่วนผสมน้ำมันและอากาศเข้าห้อง เผาไหม้ข้องเครื่องยนต์หัวฉีด จะมีอยู่สองแบบ
คือ 1 Close Loop  Control  คือโหมด รักษากำลังหรือช่วง จังหวะที่ไม่ได้ต้องการกำลังของเครื่องเต็มที่ เช่นตอนเดินเบา หรือตอน ขับ ลอยลำความเร็วสูงๆไปแล้ว
รอบอาจจะสูง หรือต่ำ  องศาคันเร่ง เปิดไม่มาก หรือง่ายๆคือ ตอนที่เราขับแบบเรื่อยๆ กดคันเร่งไม่เยอะ ปล่อยรถวิ่งไป เปลี่ยนเกียร์ไป   โหมดนี้ กล่องจะสั่ง จ่ายน้ำมัน ให้บางกว่าปกตินิดนึง (ตัวเลขตรงนี้ผมจำไม่ได้ ) ทำให้ประหยัดเชื่้อเพลิง   พูดง่ายคือโหมดนี้คือโหมดประหยัด โหมดนี้กล่องจะยังไม่อ่านค่าจาก O2 เซนเซอร์เพราะ ไม่จำเป็น จ่ายน้ำมันบางได้ไม่พัง ส่วนผสมถูกกำหนดในค่าทีเหมาะสมมาแล้ว
      2  Open Loop Control  คือโหมด ที่ต้องการกำลัง สูงสุด   เช่น ช่วงกำลังใต่รอบสุง หรือเค้นความเร็วตีนปลาย เค้นความเร็วสูงสุดในแต่ล่ะเกียร์   พูดง่ายๆคือช่วงที่เรา ออกตัวเต็มกำลัง องศาคันเร่งเปิดสูงสุดตลอด รอบจะค่อยสุงขึ้นและสูงอยู่ตลอด โหมดนี้กล่องจะเริ่มอ่านค่าจาก O2 เซนเซอร์เพื่อความแม่นยำของการจ่ายน้ำมัน ให้หนาเพียงพอ ให้รถมีกำลังสูงสุดและ ไม่พัง 

นี่แหละครับที่มา ถ้า O2 เซนเซอร์มันเสีย  ไฟถึงมาโชว์ตอนเรากดเยอะๆ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
ผิดถูกประการใด ใครรู้มาช่วยกันเสริมครับ

 
 
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #9 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012, 11:05:44 »

เช็ค code ก่อนครับ บอกไม่ได้ว่ามันมาจากตัวไหน มันกว้างเกินไปครับ
แวะมาเยี่ยมที่นี่บ่อยๆนะครับ ยินดีต้อนรับมากๆ ผมเคยอ่านที่ท่านไปตอบในเว็บนู่น หลายอันเลยที่ผมไม่รู้ แต่ท่านอธิบายได้เข้าใจดี  จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
YUTZA
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #10 เมื่อ: 25 มีนาคม 2012, 17:35:47 »

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
witoon
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #11 เมื่อ: 26 มีนาคม 2012, 16:43:49 »

กระทู้จบแล้ว มาไม่ทัน อายจัง อายจัง  แต่ขออธิบายเพิ่มนะครับ(จากความรู้ความเข้าใจของผมในเรื่องนี้อันน้อยนิด)
สาเหตุที่ ที่ไฟเซนเซอร์มันติด ตอนรอบสูงๆ  ไม่ติดค้างหลังเครื่องยนต์ติดเลยก็เพราะว่า  กล่องงจะไม่อ่านค่าจาก O2 เซนเซอร์ทันที่ที่เครื่องติด
โดยปกติ ตัวกล่องจะทำการตรวจสอบเซนเซอร์เกือบทุกตัวตอนเราเปิดกุจแจออน แล้วจะ อ่านค่าที่จำเป็นต่างๆตอนที่เครื่องติดแล้วถ้ามีอะไรที่อ่านค่าไม่ได้กล่องก็จะสั่งไฟอินจิ้นโชว์ขึ้นมา  ทำให้เรารู้ว่ามีอะไรผิดปกตินะ  แต่ในกรณีนี้เซนเซอร์เสีย ทำไมไฟมันไม่โชว์ตั้งแต่แรก   ฮืม ฮืม

สาเหตุก็เพราะว่า โดยปกติ โหมดการสั่งจ่ายส่วนผสมน้ำมันและอากาศเข้าห้อง เผาไหม้ข้องเครื่องยนต์หัวฉีด จะมีอยู่สองแบบ
คือ 1 Close Loop  Control  คือโหมด รักษากำลังหรือช่วง จังหวะที่ไม่ได้ต้องการกำลังของเครื่องเต็มที่ เช่นตอนเดินเบา หรือตอน ขับ ลอยลำความเร็วสูงๆไปแล้ว
รอบอาจจะสูง หรือต่ำ  องศาคันเร่ง เปิดไม่มาก หรือง่ายๆคือ ตอนที่เราขับแบบเรื่อยๆ กดคันเร่งไม่เยอะ ปล่อยรถวิ่งไป เปลี่ยนเกียร์ไป   โหมดนี้ กล่องจะสั่ง จ่ายน้ำมัน ให้บางกว่าปกตินิดนึง (ตัวเลขตรงนี้ผมจำไม่ได้ ) ทำให้ประหยัดเชื่้อเพลิง   พูดง่ายคือโหมดนี้คือโหมดประหยัด โหมดนี้กล่องจะยังไม่อ่านค่าจาก O2 เซนเซอร์เพราะ ไม่จำเป็น จ่ายน้ำมันบางได้ไม่พัง ส่วนผสมถูกกำหนดในค่าทีเหมาะสมมาแล้ว
      2  Open Loop Control  คือโหมด ที่ต้องการกำลัง สูงสุด   เช่น ช่วงกำลังใต่รอบสุง หรือเค้นความเร็วตีนปลาย เค้นความเร็วสูงสุดในแต่ล่ะเกียร์   พูดง่ายๆคือช่วงที่เรา ออกตัวเต็มกำลัง องศาคันเร่งเปิดสูงสุดตลอด รอบจะค่อยสุงขึ้นและสูงอยู่ตลอด โหมดนี้กล่องจะเริ่มอ่านค่าจาก O2 เซนเซอร์เพื่อความแม่นยำของการจ่ายน้ำมัน ให้หนาเพียงพอ ให้รถมีกำลังสูงสุดและ ไม่พัง 

นี่แหละครับที่มา ถ้า O2 เซนเซอร์มันเสีย  ไฟถึงมาโชว์ตอนเรากดเยอะๆ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
ผิดถูกประการใด ใครรู้มาช่วยกันเสริมครับ

 
 

จริงอย่างที่ท่านว่าครับ
 
1. ผมขับธรรมดาที่ 140 แล้ว Click down ไฟ Engine Show
2. ขับขึ้นและลงเขาค้อใส่ D3 ไฟ Engine Show
3. ผมขับธรรมดาที่ 140 แช่นานๆๆ ไฟ Engine Show

ขอบคุณมากครับที่ให้ความรู้เพิ่มเติมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 มีนาคม 2012, 16:48:14 โดย witoon » บันทึกการเข้า
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #12 เมื่อ: 26 มีนาคม 2012, 18:16:01 »

แวะมาเยี่ยมที่นี่บ่อยๆนะครับ ยินดีต้อนรับมากๆ ผมเคยอ่านที่ท่านไปตอบในเว็บนู่น หลายอันเลยที่ผมไม่รู้ แต่ท่านอธิบายได้เข้าใจดี  จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต

ของผมไฟเตือนน้ำมันหมดโชว์ครับ เติม300 วิ่งสองวัน90กิโลไฟติดตลอดเลยเอาแบบเติม300วิ่งได้5วันนะครับจะแก้ยังไงดีครับ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #13 เมื่อ: 26 มีนาคม 2012, 18:22:04 »

ของผมไฟเตือนน้ำมันหมดโชว์ครับ เติม300 วิ่งสองวัน90กิโลไฟติดตลอดเลยเอาแบบเติม300วิ่งได้5วันนะครับจะแก้ยังไงดีครับ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
ต้องรอน้ำมันลดราคาเยอะๆอ่ะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #14 เมื่อ: 26 มีนาคม 2012, 22:07:36 »

ของผมไฟเตือนน้ำมันหมดโชว์ครับ เติม300 วิ่งสองวัน90กิโลไฟติดตลอดเลยเอาแบบเติม300วิ่งได้5วันนะครับจะแก้ยังไงดีครับ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
ตัดสายไฟออกครับไม่โชว์แน่นอน ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #15 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 09:09:41 »

ตัดสายไฟออกครับไม่โชว์แน่นอน ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

เอางี้เลยเหรอครับท่าน  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #16 เมื่อ: 28 มีนาคม 2012, 11:25:13 »

เอางี้เลยเหรอครับท่าน  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ถ้าไม่อยากตัดสายก็เอาสีมาทาทับไว้ครับ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Akkarapon
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #17 เมื่อ: 29 มีนาคม 2012, 08:32:15 »

รถผมมีอาการไฟเอ็นจิ้นโชว์แล้วก็ดับ แต่มาสังเกตุพบว่ารถกินน้ำมันเพิ่มขึ้นจากเคยวิ่ง 12 กม./1 ลิตร เป็น 8-9 กม./ลิตร ไม่รู้เป็นเพราะอะไร ใช้ Civic 2007
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #18 เมื่อ: 29 มีนาคม 2012, 09:46:30 »

รถผมมีอาการไฟเอ็นจิ้นโชว์แล้วก็ดับ แต่มาสังเกตุพบว่ารถกินน้ำมันเพิ่มขึ้นจากเคยวิ่ง 12 กม./1 ลิตร เป็น 8-9 กม./ลิตร ไม่รู้เป็นเพราะอะไร ใช้ Civic 2007
โชว์ตอนไหนดับตอนไหน รุ่นนี้ ระบบ อิเล็กทรอนิกส์เยอะและละเอียดกว่า EK มาก ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #19 เมื่อ: 29 มีนาคม 2012, 09:52:22 »

อาการนี้ถ้าแรงไม่ค่อยมี รอบไปเร็วกว่าเข็มไมล์ ครัชอาจจะหมดครับ นอกนั้นรอคนข้างล่างมาตอบครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ไฟ Engine show ที่ 4000 รอบ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |