ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 กรกฎาคม 2025, 17:14:30
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: น๊อตเสื้อรูดไป 3 ตัว มีคำถามคับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: น๊อตเสื้อรูดไป 3 ตัว มีคำถามคับ  (อ่าน 4870 ครั้ง)
jvcmobile
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134



« เมื่อ: 13 มีนาคม 2012, 21:14:51 »




รถผม D18 Y8 AT ติดแก๊ส(หัวฉีด)

มีอาการน้ำปุด น้ำหาย รอบตก
เปิดฝามาแล้ว น้ำเข้าเครื่อง น๊อตเสื้อรูดไป 3 ตัว

รถคันนี้ก่อนได้มาเคยฮีท+ปาดฝามาเเล้ว

จากอาการที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน
ถ้าซ่อมเเล้วจะ

1. ใช้ได้นานมั้ยเพราะช่างบอกว่าติดแก๊สเเล้วยังไงก็ไม่หาย
2. จากที่น็อตรูดไป 3 ตัว โอกาสที่จะถอยมีมั้ย
3. ถ้าปาดฝาอีกจะทำให้ความร้อนสูงขึ้นมั้ย
4. เครื่องนี้ที่เคยฮีทมาเเล้ว เนื้ออลูมิเนียมมันจะกรอบมั้ย (กลัวจะไปมีโอกาสเป็นในข้อ2)

ขอขอบคุณล่วงหน้าคับ
ตอนนี้เครียดมากเลย ช่างยุให้ยกเครื่องใหม่อย่างเดียวเลย เศร้า เศร้า เศร้า
ตีราคาเครื่องให้เราแค่ 3000 เอง โกรธ
บันทึกการเข้า

เรียน ม.พิบูล
บ้าน PZ.net

สงสัยให้ถาม
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #1 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012, 08:51:29 »

รถผม D18 Y8 AT ติดแก๊ส(หัวฉีด)

มีอาการน้ำปุด น้ำหาย รอบตก
เปิดฝามาแล้ว น้ำเข้าเครื่อง น๊อตเสื้อรูดไป 3 ตัว

รถคันนี้ก่อนได้มาเคยฮีท+ปาดฝามาเเล้ว

จากอาการที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน
ถ้าซ่อมเเล้วจะ

1. ใช้ได้นานมั้ยเพราะช่างบอกว่าติดแก๊สเเล้วยังไงก็ไม่หาย
2. จากที่น็อตรูดไป 3 ตัว โอกาสที่จะถอยมีมั้ย
3. ถ้าปาดฝาอีกจะทำให้ความร้อนสูงขึ้นมั้ย
4. เครื่องนี้ที่เคยฮีทมาเเล้ว เนื้ออลูมิเนียมมันจะกรอบมั้ย (กลัวจะไปมีโอกาสเป็นในข้อ2)

ขอขอบคุณล่วงหน้าคับ
ตอนนี้เครียดมากเลย ช่างยุให้ยกเครื่องใหม่อย่างเดียวเลย เศร้า เศร้า เศร้า
ตีราคาเครื่องให้เราแค่ 3000 เอง โกรธ
ของผมเคยเป็น ทำน็อตเสื้อสูบใหม่หมดทุกตัว
เปลี่ยนฝา ก็ใช้งานได้ประมาณ 1 ปี ก็เป็นอีก
สุดท้ายตัดสินใจยกเครื่องใหม่
ราคาเครื่อง 3000 กดราคาเกินไปครับ แยกขายได้ราคาดีกว่า
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
jvcmobile
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134



« ตอบ #2 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012, 09:57:46 »

ผมก็ว่าให้ราคาถูกมากเลย

ตอนนี้เลยคิดว่าจะไปคบกับ B20 แล้วละคับ หลังจากที่นอนคิดทั้งคืน

แต่ไม่รู้ว่าติดแก๊สแล้วจะดีมั้ย
บันทึกการเข้า

เรียน ม.พิบูล
บ้าน PZ.net

สงสัยให้ถาม
chit@
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122



« ตอบ #3 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012, 15:07:25 »

ไม่ได้ยุนะครับ แต่ผมเห็นดว้ยกับพี่su_wit เค้าเรียกว่าแก้ไม่หายทำให้เสียอารมร์เปล่าๆๆเวลาเป็นอีกเปลี่ยนเครื่องเลยแล้วติดแก๊สซะ
บันทึกการเข้า
sukawan
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #4 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012, 11:22:35 »

เคยเป็นเหมือนกันซ่อมไม่คุ้มค่ะ ยกเครื่องใหม่ไปเลย ติดก๊าซเหมือนเดิมเก็บเงินค่าน้ำมันเอามาไว้ยกเครื่องใหม่หรือดาวน์รถใหม่ยังเหลืออีกเพียบค่ะ
บันทึกการเข้า
jo3331
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 431



« ตอบ #5 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012, 11:28:09 »

 อายจัง ผมก็เป็นแก้ไม่หายครับทำมา 2 รอบแล้ว เครื่องตอนนี้ประกอบใหม่ทั้งตัวก็ยังไม่จบเรื่องสายไฟกับเซ็นเซอรเลยครับ โดนไปตอนนี้รวมๆแล้ววางเครื่องใหม่ได้สบายเลย

เอา B20 มาติดแก๊สดีกว่าคุ่มกว่าทนกว่าครับวางใหม่จบเลย

ส่วนเครื่องเอามาระเบิดขายเอาดีกว่าได้แยอะกว่า 3000 แน่นอนชุดแก๊สใช้ของเดิมได้เลย
บันทึกการเข้า

แอบครักคนใก้ลตัว แต่คนนั้นยังไม่รู้หรอก
Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #6 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012, 12:17:01 »

เคยเป็นครับ ลองดูครับ เผื่อเป็นประโยชน์ ประกอบการตัดสินใจ ว่าจะเปลื่ยนหรือจะซ่อม
 http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=108245.0
รอเปลื่ยนB20มานานและ แต่ตั้งแต่ที่ซ่อมมาก็ยังใช่ได้อยู่ผมก็งงนะ ที่สำคัญ น้ำไม่หายด้วยความร้อนก็ไม่ขึ้น  จุมพิต อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 มีนาคม 2012, 12:19:15 โดย Nong-EK » บันทึกการเข้า

Jad-Pai
jvcmobile
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134



« ตอบ #7 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012, 13:59:43 »

ขอบคุณทุกท่านคับ

อิจฉาท่านที่ซ่อมเองได้จิงๆ

 เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

เรียน ม.พิบูล
บ้าน PZ.net

สงสัยให้ถาม
Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #8 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012, 14:52:31 »

ขอบคุณทุกท่านคับ

อิจฉาท่านที่ซ่อมเองได้จิงๆ

 เศร้า เศร้า เศร้า

ใจเย็นๆครับ ของผมก็เคยปาดมาแล้ว น๊อตเสีย3ตัวเหมือนกัน แถมยังโก่งเสื้อด้วย  ที่น้ำมันดันก็เพราะว่าน๊อตมันรูด ฝาสูปเลยไม่สนิทกับเสื้อ เกิดการโก่งหนีจากกัน คือเสื้อโก่งลงฝาสูบโก่งขึ้น พอมันมีช่องว่างกำลังอัดก็รั่ว ทำไห้น้ำที่อยู่รอบกระบอกสูบ เกิดฟองอากาศปุดๆๆเหมือนที่หลายๆคนเจอมา บางคนโชคดีแค่ประเก็นแตก โชคร้ายเหมือนผมโก่งทั้งฝาทั้งเสื้อ
 ปาดอีกก็ไม่เห็นร้อนนะ ที่เห็นผลคือกินเชื้อเพลิงมากกว่าเดิมแน่ๆๆ ขนาดแก๊สยังโลละ1.40เลย
เปลื่ยนเครื่องไหม่เลยครับถ้าไม่อยากเครียด หรือกลัวซ่อมแล้วไม่จบ
บันทึกการเข้า

Jad-Pai
woot5688
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 59



« ตอบ #9 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012, 15:46:41 »

รถผม D18 Y8 AT ติดแก๊ส(หัวฉีด)

มีอาการน้ำปุด น้ำหาย รอบตก
เปิดฝามาแล้ว น้ำเข้าเครื่อง น๊อตเสื้อรูดไป 3 ตัว

รถคันนี้ก่อนได้มาเคยฮีท+ปาดฝามาเเล้ว

จากอาการที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน
ถ้าซ่อมเเล้วจะ

1. ใช้ได้นานมั้ยเพราะช่างบอกว่าติดแก๊สเเล้วยังไงก็ไม่หาย
2. จากที่น็อตรูดไป 3 ตัว โอกาสที่จะถอยมีมั้ย
3. ถ้าปาดฝาอีกจะทำให้ความร้อนสูงขึ้นมั้ย
4. เครื่องนี้ที่เคยฮีทมาเเล้ว เนื้ออลูมิเนียมมันจะกรอบมั้ย (กลัวจะไปมีโอกาสเป็นในข้อ2)

ขอขอบคุณล่วงหน้าคับ
ตอนนี้เครียดมากเลย ช่างยุให้ยกเครื่องใหม่อย่างเดียวเลย เศร้า เศร้า เศร้า
ตีราคาเครื่องให้เราแค่ 3000 เอง โกรธ
ของผมก็เป็นอาการเดียวกันเลยน็อตรูดสามตัวมือหมุนออกได้เลยปาดฝาเสร็จจะประกอบน็อตอัดไม่ได้ขันลงได้นิดเดียว
ได้ยกเครื่องไปโรงกลึงอีกใหโรงกลึงใส่น็อตให้ ขับได้ประมาณสองเดือนอาการเก่ามาอีกล่ะตอนนี้กำลังซ่อมอยู่..เหนื่อยเลย
รู้งี้เปลี่ยนเครื่องเลยดีกว่า....ตอนนี้ลองเปลี่ยนฝาสูบใหม่ดูไม่รู้ว่าจะจบหรือเปล่า ลังเล
บันทึกการเข้า
jvcmobile
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134



« ตอบ #10 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012, 16:19:12 »

ของผมก็เป็นอาการเดียวกันเลยน็อตรูดสามตัวมือหมุนออกได้เลยปาดฝาเสร็จจะประกอบน็อตอัดไม่ได้ขันลงได้นิดเดียว
ได้ยกเครื่องไปโรงกลึงอีกใหโรงกลึงใส่น็อตให้ ขับได้ประมาณสองเดือนอาการเก่ามาอีกล่ะตอนนี้กำลังซ่อมอยู่..เหนื่อยเลย
รู้งี้เปลี่ยนเครื่องเลยดีกว่า....ตอนนี้ลองเปลี่ยนฝาสูบใหม่ดูไม่รู้ว่าจะจบหรือเปล่า ลังเล

ตอนนี้ผมวาง B18 แล้วคับ กลัวไม่จบคับ
แล้วก็ไม่อยากเจ็บบ่อยอ่ะคับ(รู้ตัวว่าเท้าหนัก)
บันทึกการเข้า

เรียน ม.พิบูล
บ้าน PZ.net

สงสัยให้ถาม
sutinza
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



« ตอบ #11 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012, 19:37:14 »

ใจเย็นๆครับ ของผมก็เคยปาดมาแล้ว น๊อตเสีย3ตัวเหมือนกัน แถมยังโก่งเสื้อด้วย  ที่น้ำมันดันก็เพราะว่าน๊อตมันรูด ฝาสูปเลยไม่สนิทกับเสื้อ เกิดการโก่งหนีจากกัน คือเสื้อโก่งลงฝาสูบโก่งขึ้น พอมันมีช่องว่างกำลังอัดก็รั่ว ทำไห้น้ำที่อยู่รอบกระบอกสูบ เกิดฟองอากาศปุดๆๆเหมือนที่หลายๆคนเจอมา บางคนโชคดีแค่ประเก็นแตก โชคร้ายเหมือนผมโก่งทั้งฝาทั้งเสื้อ
 ปาดอีกก็ไม่เห็นร้อนนะ ที่เห็นผลคือกินเชื้อเพลิงมากกว่าเดิมแน่ๆๆ ขนาดแก๊สยังโลละ1.40เลย
เปลื่ยนเครื่องไหม่เลยครับถ้าไม่อยากเครียด หรือกลัวซ่อมแล้วไม่จบ
เหมือนของผมครับ แต่ช่างซ่อมของผม เค้าให้ช่างมาต๊าบเกลียวใหม่แล้วให้รอ ขันน็อต50 ปอน เอาไม่อยู่ (ช่างบอกเวลาเครื่องร้อนเสื้อสูบมันจะขยาย )ต้องเอาให้ได้ 60 ปอนถึงจะแน่น แแล้วอาการจะจบ
บันทึกการเข้า
woot5688
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 59



« ตอบ #12 เมื่อ: 16 มีนาคม 2012, 09:12:30 »

เหมือนของผมครับ แต่ช่างซ่อมของผม เค้าให้ช่างมาต๊าบเกลียวใหม่แล้วให้รอ ขันน็อต50 ปอน เอาไม่อยู่ (ช่างบอกเวลาเครื่องร้อนเสื้อสูบมันจะขยาย )ต้องเอาให้ได้ 60 ปอนถึงจะแน่น แแล้วอาการจะจบ
สรุปจบมั้ยครับ...ตอนนี้เอาฝาใหม่มาใส่แล้วเห็นช่างอัดน็อต80ปอนเลย
ตอนนี้ลองขับดูอยู่ว่าจะผ่านหรือเปล่า...ลุ้นสุดๆ
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #13 เมื่อ: 16 มีนาคม 2012, 15:01:12 »

สรุปจบมั้ยครับ...ตอนนี้เอาฝาใหม่มาใส่แล้วเห็นช่างอัดน็อต80ปอนเลย
ตอนนี้ลองขับดูอยู่ว่าจะผ่านหรือเปล่า...ลุ้นสุดๆ

70 ปอนก็พอแล้ว  80 เสียวมาก  จริงมันอยู่ 65ปอน แต่ประแจมันอาจไม่เที่ยงเขาเลย + กัน ไปอีก 3-5ปอด กันเหนียว
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
sutinza
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



« ตอบ #14 เมื่อ: 16 มีนาคม 2012, 19:20:06 »

สรุปจบมั้ยครับ...ตอนนี้เอาฝาใหม่มาใส่แล้วเห็นช่างอัดน็อต80ปอนเลย
ตอนนี้ลองขับดูอยู่ว่าจะผ่านหรือเปล่า...ลุ้นสุดๆ

สมบูรณ์แบบครับ
บันทึกการเข้า
broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #15 เมื่อ: 18 มีนาคม 2012, 14:00:29 »

เครื่องฮีตฝาโก่ง....เป็นกันมากครับ จุดสำคัญอยู่ที่หลายคนไม่ใส่น้ำยาหม้อน้ำ ทำให้ระบบระบายความร้อนเสื่อมสภาพเร็วกว่าที่ควรเป็น จะว่าเป็นจุดอ่อนของรถรุ่นนี้ก็ว่าไม่ได้ เพราะเค้าบอกให้ใส่น้ำยาหม้อน้ำ ก็ไม่ค่อยจะใส่กัน เพราะเกิดปัญหาขึ้นมาก็โทษว่ารุ่นนี้มันเป็นจุดอ่อน ทั้งที่เป็นความผิดพลาดหรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของผู้ใช้รถเอง

และอีกอย่าง รถมันก็อายุมากแล้ว อะไรๆ มันก็เสื่อมสภาพลงไป สมควรที่เปลียนก่อนที่จะเกิดปัญหา โดยเฉพาะเรื่องระบบระบายความร้อน ถ้ามีปัญหาขึ้นมาจะทำให้ส่วนอื่นเสียหายได้อีกมาก

กรณีนี้ ผมแนะนำให้เปลี่ยนเครื่องครับ เพราะช่างไม่ค่อยอยากทำ ถ้าซ่อมก็จะทำไปแบบขอไปที แล้วก็จะมีปัญหาอีกในแง่ของการทำงานของช่าง เปลี่ยนเครื่องง่ายกว่า รับเงินเร็วกว่า ไม่ต้องซ่อมแล้วซ่อมอีก
บันทึกการเข้า
sutinza
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



« ตอบ #16 เมื่อ: 21 มีนาคม 2012, 06:37:06 »

เครื่องฮีตฝาโก่ง....เป็นกันมากครับ จุดสำคัญอยู่ที่หลายคนไม่ใส่น้ำยาหม้อน้ำ ทำให้ระบบระบายความร้อนเสื่อมสภาพเร็วกว่าที่ควรเป็น จะว่าเป็นจุดอ่อนของรถรุ่นนี้ก็ว่าไม่ได้ เพราะเค้าบอกให้ใส่น้ำยาหม้อน้ำ ก็ไม่ค่อยจะใส่กัน เพราะเกิดปัญหาขึ้นมาก็โทษว่ารุ่นนี้มันเป็นจุดอ่อน ทั้งที่เป็นความผิดพลาดหรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของผู้ใช้รถเอง

และอีกอย่าง รถมันก็อายุมากแล้ว อะไรๆ มันก็เสื่อมสภาพลงไป สมควรที่เปลียนก่อนที่จะเกิดปัญหา โดยเฉพาะเรื่องระบบระบายความร้อน ถ้ามีปัญหาขึ้นมาจะทำให้ส่วนอื่นเสียหายได้อีกมาก

กรณีนี้ ผมแนะนำให้เปลี่ยนเครื่องครับ เพราะช่างไม่ค่อยอยากทำ ถ้าซ่อมก็จะทำไปแบบขอไปที แล้วก็จะมีปัญหาอีกในแง่ของการทำงานของช่าง เปลี่ยนเครื่องง่ายกว่า รับเงินเร็วกว่า ไม่ต้องซ่อมแล้วซ่อมอีก
+1  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
YUTZA
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #17 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012, 21:19:19 »

เก็บข้อมูลครับ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: น๊อตเสื้อรูดไป 3 ตัว มีคำถามคับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |