ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 19:57:44
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ช่วยกัน วิเคราะห์ อาการ EK 96 ของผม ด้วยคร้าบ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยกัน วิเคราะห์ อาการ EK 96 ของผม ด้วยคร้าบ  (อ่าน 10284 ครั้ง)
Leo
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,980



« เมื่อ: 08 มีนาคม 2012, 23:07:27 »



ถึง พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ We love Civic

วันนี้ เจ้าถั่วเขียวมีอาการแปลกๆ อีกแล้ว ครับ 1 อาการ แต่ไม่หนักเท่าไหร่

แต่ไม่รู้ว่า ถ้า ขืนใช้ต่อไป จะเกิดผล กระทบหรือไม่

อาการที่เกิดขึ้น คือ

เมื่อเวลา มีการวิ่ง หรือ สตาร์ท เครื่องใหม่ๆ วิ่งปรกติ

พอความร้อนขึ้นคงที่ โดยวิ่งที่ความเร็ว มากกว่า 60 ขึ้นไป อาการ ก็ ยังปรกติ

แต่ เมื่อจอดรถ หรือติดไฟแดง จะมีอาการเหมือน รถจะดับ หรือ มีอาการกระตุก (ในกรณีที่ค้างเกียร์ไว้ที่ D4)

และ ถ้าทำการจอดได้ซักพัก และออกตัว รอบเครื่อง จะเร่งไม่ขึ้น เลย ครับ

และจะตามมาด้วย เสียงท่อ แป๊กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ๆๆ

จนเราเหยียบให้รอบ เกิน 2500 รอบ ถึง จะกลับมาวิ่งเป็นปรกติ


สิ่งที่เปลี่ยนไป แล้ว

สายพาน ยกชุด

และ ทำช่วงล่างใหม่ หมด

ตอนนี้ ก็ เปลี่ยนสายหัวเทียน กลับมาใช้ของเดิม เพื่อทดสอบ ได้ความอนุเคราะห์ จากคุณใหม่ อ่อนนุช ครับ

ไม่แน่ใจว่า เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ มีใครเคยมีอาการนี้บ้างไหม ครับ

รบกวน ช่วยแชร์ ด้วยครับ
บันทึกการเข้า

Barboza11
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 269


งบน้อยแต่ 100 เปอร์เซนต์ N.776


« ตอบ #1 เมื่อ: 09 มีนาคม 2012, 00:05:28 »

น่าจะเป้นที่เกียร์นะคับ พ่อผมใช้แอคออดก็อากรานี้แหละ ไม่ฟันธงนะคับปรึกษาช่างดีก่าคับ
บันทึกการเข้า
Leo
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,980



« ตอบ #2 เมื่อ: 09 มีนาคม 2012, 00:15:04 »

น่าจะเป้นที่เกียร์นะคับ พ่อผมใช้แอคออดก็อากรานี้แหละ ไม่ฟันธงนะคับปรึกษาช่างดีก่าคับ
อืม

ความรู้สึกผม ว่า

ถ้าเกียร์ มันน่าจะมีปัญหา ทั้งตอน เร่ง และ ตอนออกตัวนะครับ

แต่ เท่าที่ผม เป็น เร่ง ดีมาก

แต่ พอหยุดเท่านั้น แหล่ะ

กระพือ ซะ
บันทึกการเข้า

Posh auto
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 236


แค่ใหน!!!!!!! คิดดู.......


« ตอบ #3 เมื่อ: 09 มีนาคม 2012, 02:32:27 »

รถผมเคยเป็นอาการคล้ายๆแบบนี้แหละ
ตอนเหยียบรอบสูงก้อไปได้ปกติ
พอเดินเบาก้อกระพือ
เป็นอยู่เกือบเดือน สุดท้าย
จอดติดไฟแดงรอบกระพือ ดับเลย....จบ   คอล์ยกลับบ้านเก่าไปแล้ว เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

083-4140761 หนึ่ง ชลบุรีครับผม
se278
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #4 เมื่อ: 09 มีนาคม 2012, 08:02:14 »

        ผมไม่เห็นรถขอเดาดีกว่า อยากให้ดูที่ระบบไฟว่าจังหวะไฟจุดระเบิดถูกต้องหรือเปล่า เอาไทม์มิ่งไลท์ส่องเลยครับ  หรือพวกจานจ่ายคอยล์สายหัวเทียน หัวเทียน คล้องสายพานข้ามร่องหรือเปล่า (อันนี้เดาล้วนๆ) 

       ตามมาด้วยที่รั่วพวกสายแวคคั่มต่างๆ ยิ่งแกสก็ให้ดูตรงหม้อต้ม กับสามทางมักปริแตก ลองถอดใส้กรองดูว่านิ่งหรือเปล่า ถ้าวีเทคก็ดูว่าโซลินอยวีเทคทำงานหรือค้าง ถอดฝาครอบกะลาจานจ่ายเอามือขยับจานข้างในว่าหลวมผิดปกติหรือเปล่า

       เดาล้วนๆ ครับ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
s.chart
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 559



« ตอบ #5 เมื่อ: 09 มีนาคม 2012, 08:23:49 »

คล้ายๆกันเลย แต่ของผมรอบตกแล้วดับกลางอากาศเลย
พอสตาร์ทใหม่ก็ติด แต่ต้องเร่งช่วย แล้วก็เดินเบาไม่เรียบเลย
เบื้องต้น ก็ล้างปีก เปลี่ยนหัวเทียน กรองอากาศ ไปหมดแล้ว ยังไม่หาย เซ็งมาก
บันทึกการเข้า
Leo
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,980



« ตอบ #6 เมื่อ: 09 มีนาคม 2012, 09:19:20 »

รถผมเคยเป็นอาการคล้ายๆแบบนี้แหละ
ตอนเหยียบรอบสูงก้อไปได้ปกติ
พอเดินเบาก้อกระพือ
เป็นอยู่เกือบเดือน สุดท้าย
จอดติดไฟแดงรอบกระพือ ดับเลย....จบ   คอล์ยกลับบ้านเก่าไปแล้ว เศร้า เศร้า

ราคา คอลย์ประมาณเท่าไหร่หรอครับ
บันทึกการเข้า

Leo
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,980



« ตอบ #7 เมื่อ: 09 มีนาคม 2012, 09:20:15 »

        ผมไม่เห็นรถขอเดาดีกว่า อยากให้ดูที่ระบบไฟว่าจังหวะไฟจุดระเบิดถูกต้องหรือเปล่า เอาไทม์มิ่งไลท์ส่องเลยครับ  หรือพวกจานจ่ายคอยล์สายหัวเทียน หัวเทียน คล้องสายพานข้ามร่องหรือเปล่า (อันนี้เดาล้วนๆ) 

       ตามมาด้วยที่รั่วพวกสายแวคคั่มต่างๆ ยิ่งแกสก็ให้ดูตรงหม้อต้ม กับสามทางมักปริแตก ลองถอดใส้กรองดูว่านิ่งหรือเปล่า ถ้าวีเทคก็ดูว่าโซลินอยวีเทคทำงานหรือค้าง ถอดฝาครอบกะลาจานจ่ายเอามือขยับจานข้างในว่าหลวมผิดปกติหรือเปล่า

       เดาล้วนๆ ครับ  ยิ้มเท่ห์

กรำ

อ่านแล้ว มีหลักการมากเลย
บันทึกการเข้า

Leo
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,980



« ตอบ #8 เมื่อ: 09 มีนาคม 2012, 09:20:35 »

คล้ายๆกันเลย แต่ของผมรอบตกแล้วดับกลางอากาศเลย
พอสตาร์ทใหม่ก็ติด แต่ต้องเร่งช่วย แล้วก็เดินเบาไม่เรียบเลย
เบื้องต้น ก็ล้างปีก เปลี่ยนหัวเทียน กรองอากาศ ไปหมดแล้ว ยังไม่หาย เซ็งมาก

พี่ชาติ

พรุ่งนี้ไปหา หมอ กันไหม

เฮียก่ำ อะ
บันทึกการเข้า

s.chart
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 559



« ตอบ #9 เมื่อ: 09 มีนาคม 2012, 09:34:16 »

งานพี่เพียบเลยอ่ะ อยากไปมากๆเลย
เครียดกะรถ จนคิดอะไรไม่ออกแล้ว
บันทึกการเข้า
newmember
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83



« ตอบ #10 เมื่อ: 09 มีนาคม 2012, 09:39:24 »

เคยเป็นและยังเป็นอยุ่ ลองดูที่หัวเทียนครับ ผมถอดไม่ออก 2 หัว เลยต้องใช้ต่อไป รอเปิดฝา
บันทึกการเข้า

ชีวิต ต้องมีการเปลี่ยนแปลง
Leo
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,980



« ตอบ #11 เมื่อ: 09 มีนาคม 2012, 09:42:38 »

งานพี่เพียบเลยอ่ะ อยากไปมากๆเลย
เครียดกะรถ จนคิดอะไรไม่ออกแล้ว


ใจเย็นๆ พี่

รถมานใช้งานก็ต้องมีแบบนี้ละครับ
บันทึกการเข้า

Leo
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,980



« ตอบ #12 เมื่อ: 09 มีนาคม 2012, 09:44:38 »

เคยเป็นและยังเป็นอยุ่ ลองดูที่หัวเทียนครับ ผมถอดไม่ออก 2 หัว เลยต้องใช้ต่อไป รอเปิดฝา

ถ้า ถอดไม่ออก แล้ว ทำไง ละครับ

ขออนุญาติชี้แจงเป็นความรู้ ด้วยครับ

เพราะของผม ก็มี 1 ตัว
บันทึกการเข้า

newmember
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83



« ตอบ #13 เมื่อ: 09 มีนาคม 2012, 09:48:03 »

ถ้า ถอดไม่ออก แล้ว ทำไง ละครับ

ขออนุญาติชี้แจงเป็นความรู้ ด้วยครับ

เพราะของผม ก็มี 1 ตัว

ถ้าจะถอดก็ต้องจอดรถทิ้งไว้อู่เลยครับ ดูตัวที่ถอดออกมา ช่างบอกว่า ฝาต้องมีปัญหา เพราะหัวเทียนโดนกิน รอเปิดฝาครับ ตอนนี้ไม่มีเวลา เลยใช้ไปแบบนี้ก่อน ยังพอไหวครับ น้ำไม่หาย เครื่องไม่ฮีท ขับไม่เกิน 100 
บันทึกการเข้า

ชีวิต ต้องมีการเปลี่ยนแปลง
Leo
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,980



« ตอบ #14 เมื่อ: 09 มีนาคม 2012, 11:43:12 »

ถ้าจะถอดก็ต้องจอดรถทิ้งไว้อู่เลยครับ ดูตัวที่ถอดออกมา ช่างบอกว่า ฝาต้องมีปัญหา เพราะหัวเทียนโดนกิน รอเปิดฝาครับ ตอนนี้ไม่มีเวลา เลยใช้ไปแบบนี้ก่อน ยังพอไหวครับ น้ำไม่หาย เครื่องไม่ฮีท ขับไม่เกิน 100 

อาการหนักกันเลยทีเดียว
บันทึกการเข้า

se278
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #15 เมื่อ: 09 มีนาคม 2012, 13:13:50 »

กรำ

อ่านแล้ว มีหลักการมากเลย

       เห็นท่านระดับอาจารย์ปู่ ผมก็เดาไปตามเรื่อง อย่าถือสา  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
Leo
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,980



« ตอบ #16 เมื่อ: 09 มีนาคม 2012, 13:40:11 »

       เห็นท่านระดับอาจารย์ปู่ ผมก็เดาไปตามเรื่อง อย่าถือสา  ยิ้มเท่ห์

ไม่เป็นไร หรอกครับ

ตามสบายเลย

เพราะ ถือว่าเป็นการแชร์ประสบการณ์มากกว่าครับ

ไม่มีครัยผิด ครัยถูก 100% หรอกครับ
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #17 เมื่อ: 09 มีนาคม 2012, 14:49:58 »

รถวิ่งแก๊สหรือน้ำมันนะ ขยิบตา ขยิบตา

ถ้าน้ำมันกลัวจะกรองเบนซินป่าว  ผมเคยเป็น 
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Leo
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,980



« ตอบ #18 เมื่อ: 09 มีนาคม 2012, 16:55:23 »

รถวิ่งแก๊สหรือน้ำมันนะ ขยิบตา ขยิบตา

ถ้าน้ำมันกลัวจะกรองเบนซินป่าว  ผมเคยเป็น 

วิ่ง สลับกัน ครับ

แต่ อาการจะออก ตอนวิ่งแก๊ส มากกว่า

แต่ ไม่ใช่ว่าเปลี่ยนเป็นน้ำมัน แล้วมันจะไม่เป็นนะครับ

ก็เป็นอยู่ดี
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #19 เมื่อ: 09 มีนาคม 2012, 17:13:49 »

วิ่ง สลับกัน ครับ

แต่ อาการจะออก ตอนวิ่งแก๊ส มากกว่า

แต่ ไม่ใช่ว่าเปลี่ยนเป็นน้ำมัน แล้วมันจะไม่เป็นนะครับ

ก็เป็นอยู่ดี
ถ้ามันเป็นทั้งสองเชื้อเพลิง ก็ ทุกอย่างที่อยู่ที่ฝาสูบ
ระยะห่างวาว์ล
หัวเทียน
สายหัวเทียน
จ่านจ่าย ปากนกกระจอก
แคม วาว์ล 
โอยเยอะ  ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Leo
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,980



« ตอบ #20 เมื่อ: 09 มีนาคม 2012, 17:24:42 »

ถ้ามันเป็นทั้งสองเชื้อเพลิง ก็ ทุกอย่างที่อยู่ที่ฝาสูบ
ระยะห่างวาว์ล
หัวเทียน
สายหัวเทียน
จ่านจ่าย ปากนกกระจอก
แคม วาว์ล 
โอยเยอะ  ตกใจ ตกใจ ตกใจ

ง่าาาาา จาเป็นลมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมม
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #21 เมื่อ: 09 มีนาคม 2012, 17:34:17 »

ง่าาาาา จาเป็นลมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมม
อ้อ อีกอย่างคือระบบส่งกำลังครับ เกียร์นั่นเอง

บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
se278
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #22 เมื่อ: 09 มีนาคม 2012, 21:11:59 »

ง่าาาาา จาเป็นลมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมม

        ระดับท่านคิดไม่ออก ระดับผมก็คงไม่กระดิก   ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
Posh auto
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 236


แค่ใหน!!!!!!! คิดดู.......


« ตอบ #23 เมื่อ: 09 มีนาคม 2012, 21:58:02 »

ราคา คอลย์ประมาณเท่าไหร่หรอครับ
ใหนๆจะเปลี่ยนแล้วผมก้อหากระทู้ DIY คอล์ยแยกเลยครับ แล้วก้อไปถูกใจเจ้าคอล์ยมาสด้า RX7 รุ่น FD3S จัดมา 1500  มาทำเอง สายคอล์ย 80 บาท จบครับ เสียงเปลี่ยนจากเดิมนิดหน่อยแต่ก้อชอบครับ ไม่เคยงอแงอีกเลย จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

083-4140761 หนึ่ง ชลบุรีครับผม
Leo
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,980



« ตอบ #24 เมื่อ: 09 มีนาคม 2012, 22:04:27 »

ใหนๆจะเปลี่ยนแล้วผมก้อหากระทู้ DIY คอล์ยแยกเลยครับ แล้วก้อไปถูกใจเจ้าคอล์ยมาสด้า RX7 รุ่น FD3S จัดมา 1500  มาทำเอง สายคอล์ย 80 บาท จบครับ เสียงเปลี่ยนจากเดิมนิดหน่อยแต่ก้อชอบครับ ไม่เคยงอแงอีกเลย จุมพิต จุมพิต

แน่นอน ครับ

อยากได้ๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

Leo
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,980



« ตอบ #25 เมื่อ: 10 มีนาคม 2012, 12:32:58 »

รายงานผล ช่วงที่ 1

สรุปว่า ลองมาที่ร้าน แถว ม สยาม ครับ

พี่เขาก็ ชำนาญด้าน Honda พอสมควร เพราะ เป็นรุ่นเดียวกับ พี่ก่ำ

เขา ก็ตรวจสอบ จากการฟังเสียง

บอกว่า วาล์ว น่าจะทำงานปรกติ

และ ลองตรวจสอบ หัวเทียน

ปรากฏว่า มีสองตัว ที่เกลียวหวาน หรือ ขรูดไปแล้วครับ

เลย ลองเปลี่ยนหัวเทียนก่อน

ถ้าไม่หาย จะไล่ไปที่คอยล์ ครับ

บันทึกการเข้า

newmodel
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 82


WLC No.687


« ตอบ #26 เมื่อ: 10 มีนาคม 2012, 13:16:04 »

คล้ายๆกันเลย แต่ของผมรอบตกแล้วดับกลางอากาศเลย
พอสตาร์ทใหม่ก็ติด แต่ต้องเร่งช่วย แล้วก็เดินเบาไม่เรียบเลย
เบื้องต้น ก็ล้างปีก เปลี่ยนหัวเทียน กรองอากาศ ไปหมดแล้ว ยังไม่หาย เซ็งมาก
TPS sensor รึเปล่าครับ  เดินเบาไม่เรียบ เวลาขับแล้วรอบตก หรือสูงผิดปกติ ถ้าตอนจอดอยู่เฉยๆไม่เป็นไร ลองดึงสาย Speed sensor ออกแล้วขับดูครับ ว่า
เป็นไหม ถ้าไม่เป็นแล้วค่อยว่ากันต่อครับ [Test]   ของผมเป็นคล้ายๆ กัน แต่เป็นรอบเดินเบาสูง 2000 รอบตอนรถวิ่ง (ปลดเกียร์ว่างขณะวิ่งแล้วก็ค้างที่ 2000) และเป็นหลังจากรถเคลื่อนตัวแล้ว ถ้าจอดเฉยๆ รอบจะปกติ เลยลองถอดสาย speed sensor ออก (เพราะมันเกี่ยวข้องกับตอนรถวิ่ง) ผลปรากฏว่า อาการหายเป็นปกติ พอเสียบกลับก็เป็นเหมือนเดิม เลยเปลี่ยน speed sensor ไปหนึ่งตัว แต่ก็เป็นเหมือนเดิมครับ สุดท้ายปรับตำแหน่งของ TPS sensor ใหม่ตั้ง vole ให้ได้ตาม spec เดิม 0.47~0.5 แล้วอาการหายไปเลยครับ ตอนนี้ปกติทุกอย่าง [ เล่าสู่กันฟังครับ / แต่น่าจะมีหลายสาเหตุต้องไล่ทีละตัวครับ ] ของผมให้อู่เช็คให้ แล้วไม่หาย  เลยไล่เอง หาไปหามา ก็เลยเจอโดยบังเอิญครับ [ Speed sensor มันขยับเพราะน็อตหายไป 1 ตัวครับ ตั้งแต่เมือ่ไหร่ไม่รู้ มารู้ตอนเอามือคำดู และตอนดึงสายสวิทต์ออกแล้วมันขยับได้ครับ)
บันทึกการเข้า

OVER TRACTION TEAM [DENSO]
Leo
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,980



« ตอบ #27 เมื่อ: 10 มีนาคม 2012, 22:42:02 »

TPS sensor รึเปล่าครับ  เดินเบาไม่เรียบ เวลาขับแล้วรอบตก หรือสูงผิดปกติ ถ้าตอนจอดอยู่เฉยๆไม่เป็นไร ลองดึงสาย Speed sensor ออกแล้วขับดูครับ ว่า
เป็นไหม ถ้าไม่เป็นแล้วค่อยว่ากันต่อครับ [Test]   ของผมเป็นคล้ายๆ กัน แต่เป็นรอบเดินเบาสูง 2000 รอบตอนรถวิ่ง (ปลดเกียร์ว่างขณะวิ่งแล้วก็ค้างที่ 2000) และเป็นหลังจากรถเคลื่อนตัวแล้ว ถ้าจอดเฉยๆ รอบจะปกติ เลยลองถอดสาย speed sensor ออก (เพราะมันเกี่ยวข้องกับตอนรถวิ่ง) ผลปรากฏว่า อาการหายเป็นปกติ พอเสียบกลับก็เป็นเหมือนเดิม เลยเปลี่ยน speed sensor ไปหนึ่งตัว แต่ก็เป็นเหมือนเดิมครับ สุดท้ายปรับตำแหน่งของ TPS sensor ใหม่ตั้ง vole ให้ได้ตาม spec เดิม 0.47~0.5 แล้วอาการหายไปเลยครับ ตอนนี้ปกติทุกอย่าง [ เล่าสู่กันฟังครับ / แต่น่าจะมีหลายสาเหตุต้องไล่ทีละตัวครับ ] ของผมให้อู่เช็คให้ แล้วไม่หาย  เลยไล่เอง หาไปหามา ก็เลยเจอโดยบังเอิญครับ [ Speed sensor มันขยับเพราะน็อตหายไป 1 ตัวครับ ตั้งแต่เมือ่ไหร่ไม่รู้ มารู้ตอนเอามือคำดู และตอนดึงสายสวิทต์ออกแล้วมันขยับได้ครับ)

ขอเก็บเป็นความรู้ ครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

firstjung
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 458


JDM


« ตอบ #28 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 20:31:26 »

มาเก็บข้อมูลครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า
neang
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,536


เหนี่ยง no.681 คับผม


« ตอบ #29 เมื่อ: 28 มีนาคม 2012, 10:54:32 »

รถผมก้อมีอาการคล้ายๆกัน คือเวลาขับรอบสูงๆไม่มีปัญหาอะไรพอจอดติดไฟแดงคาอยู่ที่เกียร์ D จะมีอาการกระตุก กระพือ เคยลองเปลี่ยนหัวเทียน แล้วหายเป็นปกติ หลังจากนั้นประมาณสองอาทิตย์ก็อเป็นอีก เลยคิดว่าน่าจะเกี่ยวกับระบบไฟนี่แหละ แต่ผมก็อยังไม่ได้ถอดคอยล์เช็คเลยว่า รั่ว หรือเสียรึป่าว ปล.ตอนนี้รถผมก็อยังเป็นอยู่ สงสัยต้องรีบไปเช็คคอยล์ก่อน  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

จะเก่ามาจากไหน ก้อมาใหม่ที่เรา <<< ยังดี ที่มีขับ >>> RAMBO
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=91023.0
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=158209.0
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #30 เมื่อ: 28 มีนาคม 2012, 11:35:32 »

รถผมก้อมีอาการคล้ายๆกัน คือเวลาขับรอบสูงๆไม่มีปัญหาอะไรพอจอดติดไฟแดงคาอยู่ที่เกียร์ D จะมีอาการกระตุก กระพือ เคยลองเปลี่ยนหัวเทียน แล้วหายเป็นปกติ หลังจากนั้นประมาณสองอาทิตย์ก็อเป็นอีก เลยคิดว่าน่าจะเกี่ยวกับระบบไฟนี่แหละ แต่ผมก็อยังไม่ได้ถอดคอยล์เช็คเลยว่า รั่ว หรือเสียรึป่าว ปล.ตอนนี้รถผมก็อยังเป็นอยู่ สงสัยต้องรีบไปเช็คคอยล์ก่อน  อายจัง อายจัง
วัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงว่าปกติไม๊  ผมมองไปที่ปั้มติ๊กอ่ะ ถ้าใช้น้ำมันนะ ถ้าแก๊สก็ไปจูนแก๊สใหม่  ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
lookjaomaa
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 357



« ตอบ #31 เมื่อ: 28 มีนาคม 2012, 14:57:50 »

ผมว่าหัวเทียนครับ พี่เปลี่ยนมายัง
บันทึกการเข้า

aeao
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 383


Up-->To--> Lev


« ตอบ #32 เมื่อ: 28 มีนาคม 2012, 16:03:18 »

ผมเคยเป็น แบบนี้แต่ของผม  ตั้งวาวล์ใหม่ ก็หายครับ
บันทึกการเข้า

Vitty
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 725


« ตอบ #33 เมื่อ: 28 มีนาคม 2012, 17:59:37 »

สรุปว่า ลองมาที่ร้าน แถว ม สยาม ครับ << ร้านไหนหรอครับ ไม่เคยเห็นเลย

แต่ไปพี่ก่ำ จบกว่า ครับ


เดาๆ เป็นพวก แวคกั่ม ป่าวครับ พวก PVC Valve
บันทึกการเข้า

~ รั บ ซ่ อ ม ใ จ ~


http://lonelysecret.hi5.com
neang
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,536


เหนี่ยง no.681 คับผม


« ตอบ #34 เมื่อ: 29 มีนาคม 2012, 11:51:55 »

วัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงว่าปกติไม๊  ผมมองไปที่ปั้มติ๊กอ่ะ ถ้าใช้น้ำมันนะ ถ้าแก๊สก็ไปจูนแก๊สใหม่  ลังเล ลังเล ลังเล
ผมเป็นทั้งแก๊สและน้ำมันคับ แต่น้ำมันจะมีอาการน้อยกว่าแก๊ส แต่ก็อเป็นเหมือนกัน เคยลองปิดแก๊สวิ่งน้ำมันแล้ว ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

จะเก่ามาจากไหน ก้อมาใหม่ที่เรา <<< ยังดี ที่มีขับ >>> RAMBO
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=91023.0
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=158209.0
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #35 เมื่อ: 29 มีนาคม 2012, 12:21:36 »

ผมเป็นทั้งแก๊สและน้ำมันคับ แต่น้ำมันจะมีอาการน้อยกว่าแก๊ส แต่ก็อเป็นเหมือนกัน เคยลองปิดแก๊สวิ่งน้ำมันแล้ว ร้องไห้ ร้องไห้
ผมเดาว่าวาว์ลนะ ถ้าเป็นทั้งสองเชื่อเพลิง  ระบบไฟจุดระเบิดส่วนมากจะเป็นปัญหาตอนรอบกลางถึงรอบสูง  ถ้าหัวเทียน สาย จานจ่าย ปกตินะ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #36 เมื่อ: 29 มีนาคม 2012, 12:24:38 »

ผมเดาว่าวาว์ลนะ ถ้าเป็นทั้งสองเชื่อเพลิง  ระบบไฟจุดระเบิดส่วนมากจะเป็นปัญหาตอนรอบกลางถึงรอบสูง  ถ้าหัวเทียน สาย จานจ่าย ปกตินะ
ผมว่าวาล์วอีกเสียงครับ ว่าแต่ป่านนี้เจ้าของกระทู้ยังไม่ได้ซ่อมอีกเหรอครับ เกือบเดือนเลย  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
lookjaomaa
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 357



« ตอบ #37 เมื่อ: 30 มีนาคม 2012, 11:34:01 »

ผมว่าไม่ใช่วาวล์ เพราะอาการที่ว่ามามันเป็นอาการของเผาไม่สมบูรณ์ ผมคิดว่าไม่หัวเทียนบอด ก็แรงดันปั๊มติ๊กถอย หรือไม่ก็หัวฉีดเอ๋อ แต่ไม่น่าเกิo ไอดี + จุด .... ถ้าวาวล์ยันวาล์วรั่ว ติดเครื่องเดินตอนแรก อาการก็มาแล้วคับ  อันนี้เดาเอาตามแบบที่ผมเข้าใจนะ อาจผิดได้ 555


ผมอยากรู้อีกนิดว่าถ้าจอด แล่ใส่เกียร์ N มันปกติหรือเป็นอาการยังไงครับ ... เท่าที่บอกใส่ D ไว้มันต้องย่ำเบรคแช่ บางทีจังหวะยกเบรค อาจมีปัญหาที่หม้อลม ไปดึง intake มาจนเครื่องใช้ไม่พอ แต่พอเปิดลิ้นได้จุดนึง อากาศมันพอที่จะให้เครื่องยนต์มันจึงเริ่มไป  .... <<<<< ผมอยากให้ลองไม่เหยียบเบรคดูหน่อยได้มะ ถ้ายังเป็นอยู่อะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มีนาคม 2012, 11:38:17 โดย lookjaomaa » บันทึกการเข้า

neang
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,536


เหนี่ยง no.681 คับผม


« ตอบ #38 เมื่อ: 03 เมษายน 2012, 11:38:14 »

มาอัฟเดทให้ฟังคับ ผมเปลี่ยนหัวเทียนแล้ว รถอาการเป็นปกติดี อาการกระตุกหายไป ผ่านมาประมาณอาทิตย์กว่าๆก็อเป็นอีก ผมเลยลองถอดคอยล์ดู ด้านข้างมีรอยด้านๆเป็นวงๆเหมือนจะไหม้เลยเปลี่ยนคอยล์ใหม่เลย อาการกระตุกก้อดีขึ้นมาอีกหน่อย ถ้าคอยล์เสีย จะมีส่วนทำให้หัวเทียนพังรึป่าว เพราะตอนเปลี่ยนหัวเทียนใหม่แล้วอาการกระตุกหายไปแต่ยังไม่ได้เปลียนคอยล์ถ้าเปลี่ยนทั้งหัวเทียนทั้งคอยล์พร้อมกันจะทำให้หายตลอด รึป่าวคับ  ตกใจ
บันทึกการเข้า

จะเก่ามาจากไหน ก้อมาใหม่ที่เรา <<< ยังดี ที่มีขับ >>> RAMBO
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=91023.0
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=158209.0
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #39 เมื่อ: 03 เมษายน 2012, 11:47:55 »

มาอัฟเดทให้ฟังคับ ผมเปลี่ยนหัวเทียนแล้ว รถอาการเป็นปกติดี อาการกระตุกหายไป ผ่านมาประมาณอาทิตย์กว่าๆก็อเป็นอีก ผมเลยลองถอดคอยล์ดู ด้านข้างมีรอยด้านๆเป็นวงๆเหมือนจะไหม้เลยเปลี่ยนคอยล์ใหม่เลย อาการกระตุกก้อดีขึ้นมาอีกหน่อย ถ้าคอยล์เสีย จะมีส่วนทำให้หัวเทียนพังรึป่าว เพราะตอนเปลี่ยนหัวเทียนใหม่แล้วอาการกระตุกหายไปแต่ยังไม่ได้เปลียนคอยล์ถ้าเปลี่ยนทั้งหัวเทียนทั้งคอยล์พร้อมกันจะทำให้หายตลอด รึป่าวคับ  ตกใจ
ผมว่าไม่ครับ หัวเทียนมันทนกว่าที่เราคิด นอกจากว่าเจอของปลอม    คอล์ยไม่ทำให้หัวเทียนเสียได้หรอครับ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ช่วยกัน วิเคราะห์ อาการ EK 96 ของผม ด้วยคร้าบ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |