เรื่องมีอยู่ว่า รถผมตาโต 97 ผมไปวางB20B มาทั้งชุดเลย ทั้งแพ โช้คหน้า2ต้น ทั้งพวงว่างั้น

เสร็จมาวันแรก เอาไปอัดดู 180 กว่าโล วิ่ง 200 แช่ไว้ 5นาทีได้ (น้ำมันนะครับ ยังไม่ได้ติดชุดแก๊ส ถอดตั้งไว้ที่อู่)
ก็โอเคแจ่มดี เครื่องสด รอบมาเร็ว โดยรวมพอใจมาก มีความร้อนขึ้นสูงพอควรตอนแช่200
กลับมาจากอัดรถ มาจอดที่หน้าบ้านตอนเย็น พอค่ำก็ขับออกไปได้ไม่ถึง 2 โล ไฟรูปปั้มน้ำหรืออะไรไม่รู้สีส้มๆขึ้นที่แผงแล้วรถก็วูบดับไปกลางถนนเลย
ดีที่ไม่มีรถตาม เลยเข็นเข้าข้างทาง (มืดตึ๊บเลยคิดในใจซวยแล้วกรู) สตาร์ทดูมีเสียงเครื่อง เสียงไดเรียบร้อยแต่ไม่ติด
เปิดกระโปรงหน้าดูเครื่อง เช็ครอยน้ำมันไม่มีคราบ หม้อพักมีน้ำ มันเครื่อง มันเกีย ครบ
อาการเหมือนคอยจานจ่ายไม่มีไฟ ลองขยับๆดู ชิบหาย ช่างขันน๊อทมาตัวเดียวเอง (ล่างขวา)
เลยรอให้มันเย็น แล้วถอด เอาไฟฉายคาบไว้ แล้วเสียบหัวจานจ่ายเข้าไปใหม่ ขยับๆให้เข้าที่ ขันน๊อทให้แน่น
ลองสตาร์ทดูใหม่ทำท่าเหมือนจะติด ความรู้เรื่องเครื่องผมแทบไม่มี
อาศัยลูกฟลุ๊ค ขยับไปมา เพิ่งรู้ว่ามันเป็นการตั้งไฟ อ่อน แก่
สตาร์ทติดครับ ตอนเครื่องสตาร์ทได้ลองเร่งที่เกีย P รอบมาปกติ เสียงเครื่องยังกระหึ่มอยู่
ปิดฝากระโปรง ลองขับดู ออกตัวไม่ได้ ไม่มีแรงเลยครับ รถค่อยๆไหลไปช้าๆ เลยกดแช่ไว้ เกือบนาทีถึงจะไปได้
D2 D3 D4 เหมือนกันหมด นึกในใจเกียเสียป่าววะ เลยจอด ใส่ P ไว้ ลองเข็นดู ก็เข็นไม่ได้แข็งปึ๊ก งั้นเกียร์ก็ไม่น่าเสีย
เอากลับไปอู่เดิมตอนเช้า ช่างเค้าตั้งไฟให้ใหม่ ก็ออกตัวได้ แต่ไม่แรงเหมือนวันแรก
เอาวะ เอากลับไปขับก่อน พักนี้แดดร้อน แว๊นไม่ไหว เลยเปิดแอร์ พอเปิดแอร์อาการเดิมก็มาอีก
คือไม่ยอมออกตัว ปิดแอร์ออกตัวได้แต่ไม่แรงเท่าเก่า เลยจอดไว้อู่เลย
ช่างบอกจานจ่ายน่าจะเสีย เลยส่งจานจ่ายเคลม
สรุป ขอความรู้หน่อยครับ อาการนี้น่าจะเกิดจากอะไร และแนวทางแก้ไขเป็นงัย ขอบคุณครับ
