ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 10:21:26
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สวัสดีครับ พึ่งได้ EK มา ปรึกษาหน่อยครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สวัสดีครับ พึ่งได้ EK มา ปรึกษาหน่อยครับ  (อ่าน 1721 ครั้ง)
dramaangle
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 254


« เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2012, 18:00:58 »



อยู่แถวปทุมธานีครับ มีห้องโซนมั๊ยครับ จะเข้าไปแนะนำตัว

Civic EK 00 สีขาว เดี๋ยวว่างๆลงรูปให้ดูครับ

พึ่งซื้อเป็นมือสองมาจากเจ้าของเก่าครับ มีปัญหาปรึกษาดังนี้

-ต้องการโหลดด้านหน้าลง 1-2 นิ้วเนื่องจากตอนนี้หน้าเชิด ท้ายห้อยเนื่องจากเจ้าของเก่าถอดสปิงโหลดแล้วใส่สปริงเดิมให้ครับ ทีนี้ควรทำยังไงดีกับงบประมาณค่อนข้างจำกัด แนะนำช่วงราคาด้วยครับ หรือใครมีสปริงโหลดขาย PM มาเลยนะครับ

-อยากรู้ว่า รุ่นของผมเป็นโฉมไหนครับ อ่านแล้ว งง หลายรุ่นเหลือเกิน อยากหาลิ้นหน้าใส่ให้เข้ากับกันชนเดิมครับ ต้องตามหาลิ้นหน้าทรงไหนดีครับ

-แอร์รถไม่ค่อยเย็น ควรเริ่มต้นทำอย่างไรดีครับ

สุดท้ายนี้ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ หากมีมิทติ้ง ยินดีที่จะไปร่วมสนุกด้วยครับ

ภูมิ
บันทึกการเข้า
lookjaomaa
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 357



« ตอบ #1 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012, 14:27:49 »

โหลดนะครับ ตัดสปริง คู่ละประมาณ 500 ,ทำสตรัทชุดละประมาณ 3000-6000 ,เปลี่ยนสปริง มือสองมือหนึ่ง 3000- 8000 แล้วแต่ , เปลี่ยนโช๊คซิ่ง แบบโอเวอฮอลไม่ได้ 7000-15000 , เปลี่ยนโช๊คซิ่ง แบบโอเวอร์ฮอลได้ ปรับหนืด ยืดยก หด มีตั้งแต่ 20000 - 1000000 .......... ราคาคร่าวๆนะครับ อากผิดอาจเพี้ยนแต่ก็คงไม่หนีมาก ...... ลองเลือกดูครับว่าความต้องการ กำลัง อยู่ในช่วงไหน .... ไม่มีอะไรจะดีไปกว่า แต่งรถแล้วมีความสุขหรอกครับ ถ้าแต่งไปแล้วทุกข์ แล้วความสุขกันรถที่รักมันจะอยู่ที่ไหน ทำตามสตางค์แต่มีน้ำมันเต็มถัง ขับไปขับมา ^^   ขอให้สนุกกับคันโปรดนะคับ ค่อยๆทำ ใจเย็นๆ  เรื่องลิ้น ผมว่าลองดูๆที่เค๊าทำๆกันก่อนดีกว่าครับว่าชอบแบบไหน ผมเองเรื่องแต่งหล่อไม่ค่อยจะมีความรู้ ต้องขออภัย >&<
บันทึกการเข้า

MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #2 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012, 15:06:14 »

หวัดดีครับ

โหลดหน้าประยัดคุ้มค่าใส่สปริงโหลดเอาครับ (เน้นปลอดภัย)
ปี2000น่าจะเป็นตัว LEV นะครับ ไฟหน้าจะยาวๆลีๆหน่อย
ลิ้นหน้าใส่ได้หลายตัวครับใส่ของก๊อบก็ได้ type-r  vi-rs สวยหมดครับ
ล้างแอร์ใหม่ดูครับดูฟีล์มกันความร้อนด้วยนะครับมันอาจจะจืดหมดแล้ว
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #3 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012, 15:27:36 »

อยู่แถวปทุมธานีครับ มีห้องโซนมั๊ยครับ จะเข้าไปแนะนำตัว

Civic EK 00 สีขาว เดี๋ยวว่างๆลงรูปให้ดูครับ

พึ่งซื้อเป็นมือสองมาจากเจ้าของเก่าครับ มีปัญหาปรึกษาดังนี้

-ต้องการโหลดด้านหน้าลง 1-2 นิ้วเนื่องจากตอนนี้หน้าเชิด ท้ายห้อยเนื่องจากเจ้าของเก่าถอดสปิงโหลดแล้วใส่สปริงเดิมให้ครับ ทีนี้ควรทำยังไงดีกับงบประมาณค่อนข้างจำกัด แนะนำช่วงราคาด้วยครับ หรือใครมีสปริงโหลดขาย PM มาเลยนะครับ

-อยากรู้ว่า รุ่นของผมเป็นโฉมไหนครับ อ่านแล้ว งง หลายรุ่นเหลือเกิน อยากหาลิ้นหน้าใส่ให้เข้ากับกันชนเดิมครับ ต้องตามหาลิ้นหน้าทรงไหนดีครับ

-แอร์รถไม่ค่อยเย็น ควรเริ่มต้นทำอย่างไรดีครับ

สุดท้ายนี้ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ หากมีมิทติ้ง ยินดีที่จะไปร่วมสนุกด้วยครับ

ภูมิ
    นี่คือรถเราเอง LEV 00 เหมือนรถเค้าเป่าล่ะ ถ้าเหมือนก็คือ LEV  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
เคยลงไว้ในกระทู้เก่าๆแล้ว ถ้าขี้เกียจหา จะแปะให้ดูใหม่นะจ๊ะ
ถ้าการกดสปริงทำให้ค่า K ของสปริงเสียไป ขอบอกได้เลยว่า อันตรายต่อการใช้ความเร็ว การทรงตัว และการเข้าโค้งมาก
ถ้าคลานอยู่ในเมืองไม่เป็นไีรมาก แต่ถ้าคุณวิ่งด้วยความเร็วแล้วเกิดแถขึ้นมาจะเกิดอะไรขึ้น ลองอ่านอันนี้ดู ไปเจอมา
อยากเตี้ย ตัดสปริง/สปริงโหลด
การตัดสปริงทำได้ง่าย และได้ความเตี้ย ตามต้องการ แต่ไม่ได้ส่งผลดีต่อการทรงตัวของรถและผิดหลักการ ถ้าตัดสปริงด้วยไฟ ความร้อนจะทำให้ความยืดหยุ่นบริเวณใกล้เคียงเสียไป การตัดด้วยหินเจียร์หรือไฟเบอร์ ไม่มีปัญหาความร้อน แต่มีหลายปัญหาตามมา
การตัดสปริง เมื่อไรที่สปริงสั้นลงก็จะแข็งขึ้น ยุบยาก แต่ดีดตัวแรง เพราะสปริงทำงานยุบและยืดตัวด้วยการบิดตัวของเส้นสปริง แม้จะดูว่าเป็นการยุบตัวตามแนวตรง แต่ตลอดการยุบและยืดตัว จะเกิดขึ้นจากการบิดตัวของเส้นสปริงคล้ายการบิดน้ำออกจากผ้า
สปริงสูงและมีจำนวนรอบมากก็แสดงว่าเริ่มทำจากเหล็กเส้นยาว หากจับปลายเหล็ก 2 ข้างแล้วบิดเหล็กที่ยาว 10 เมตร ย่อมบิดเป็นเกลียวได้ง่ายกว่าเหล็กยาว 1 เมตร
สปริงที่ถูกตัดให้เตี้ย ก็คือสปริงที่สั้นและเหลือเนื้อสปริงสั้นลง เมื่อบิดตัวยากขึ้นก็ทำให้สปริงมีความแข็งมากขึ้นยุบตัวยากนั่นเอง
สปริงที่ถูกตัดจะยุบตัวยาก แต่เมื่อไรที่ยุบในช่วงดีดตัวก็จะดีดแรง มีอาการกระด้างมากขึ้น ถ้าใช้โช้กอัพเดิมที่มีความหนืดซึ่งเหมาะสมกับสปริงที่นิ่ม โช้กอัพก็จะรั้งในช่วงที่สปริงดีดตัวไม่ไหว สปริงยังดีดแรงและเร็ว ส่วนโช้กอัพก็จะพังเร็ว
นอกจากความแข็งที่เพิ่มขึ้นแบบไม่ตรงตามต้องการ (เพราะยิ่งตัดเหลือสั้นก็ยิ่งแข็ง) ซึ่งสปริงชุดโหลดที่ผลิตขึ้นมาโดยเฉพาะก็แข็งกว่าสปริงเดิม แต่ส่วนใหญ่ไม่ได้แข็งกว่ามากนัก
ปัญหาสำคัญอยู่ที่ ปลายสปริงที่ถูกตัดชี้ขึ้น ไม่ได้งอลงแนบกับเบ้าเหมือนสปริงเดิม เมื่อใส่เข้าไปปลายก็ถูกกดแนบกับเบ้าได้ แต่ปลายสปริงที่เคยชี้ออกมา จะทำให้สปริงมีการฝืนตัวอยู่ ทั้งการยุบและยืดตัวล้วนมีการดิ้นออกข้าง ไม่ได้เกิดขึ้นในแนวตรงตามเดิม การยืดหยุ่นไม่สมบูรณ์และส่งผลให้โช้กอัพมีแรงกระทำด้านข้างแทนที่จะเป็นแรงกระทำแนวดิ่งตรงๆ โช้กอัพที่ใช้งานร่วมกับสปริงตัดจึงอายุสั้นทั้งจากการดีดตัวที่แรงขึ้นและการดิ้นออกด้านข้าง
การเป่าไฟดัดปลายสปริง ส่งผลให้เส้นสปริงบริเวณนั้นและใกล้เคียงเสียความยืดหยุุ่น วีธีที่ถูกต้องเมื่อต้องการความเตี้ย คือ เปลี่ยน สปริงชุดโหลดที่ทำขึ้นโดยตรง (ราคา 4 เส้น 6-9 พันบาท) เลือกรุ่นที่มีความแข็งมากกว่าสปริงเดิมไม่มากนัก ใช้ร่วมกับโช้กอัพชุดแต่งที่มีความหนืดมากขึ้นโดยเฉพาะในช่วงยืดตัวหรือรีบาวน์ เพื่อรั้งการดีดตัวของสปริงที่แรงขึ้น หรือหาเทียบสปริงจากรถรุ่นอื่นมาใช้ ซึ่งยุ่งยากแต่ถูกกว่า
ถ้าอยากให้รถ์เตี้ย ลืมการตัดสปริงไปได้เลย เตี้ยลงจริงและค่าใช้จ่ายต่ำ แต่ผลที่ได้แย่ทั้งการทรงตัวและความนุ่มนวล


* DSC00328.jpg (51.18 KB, 320x240 - ดู 259 ครั้ง.)

* DSC00327.jpg (55.15 KB, 320x240 - ดู 259 ครั้ง.)

* DSC00326.jpg (50.56 KB, 320x240 - ดู 257 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

patpat
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 651


พัดโบก - สมุทรปราการ


« ตอบ #4 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012, 15:56:53 »

 อายจัง  ใจเย็นพี่ท่าน...ไม่ต้องรีบ หาอ่านเอาจากในนี้เยอะแยะคำตอบ มากมาย...
หรือใส่สิ่งต้องการ ตรง Search รับรองเยอะคำตอบ
ยิงฟันยิ้ม

ลิ้นหน้าในหน้าซื้อขายเยอะจนตาลายเลยคร้าบบบ..

ตัวอย่างอันนี้พิมพ์ว่า "โหลด"
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=117342.0

อันนี้พิมพ์ว่า "แอร์ไม่เย็น"
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=126514.0

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=125436.0

มีความสุขกับบอร์ดของเรานะครับ สวัสดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กุมภาพันธ์ 2012, 16:03:13 โดย patpat » บันทึกการเข้า

อย่าเรียกร้องความสนใจ โดยการเร่งเครื่อง..(เบิ้ลรถ) ขอร้อง
dramaangle
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 254


« ตอบ #5 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012, 21:04:24 »

ขอบคุณทุกความเห็นครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สวัสดีครับ พึ่งได้ EK มา ปรึกษาหน่อยครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |