ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 02:49:07
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: Overhaul Gear auto vs เกียร์มือสองเก่า(ญี่ปุ่น & ของไทย) 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: Overhaul Gear auto vs เกียร์มือสองเก่า(ญี่ปุ่น & ของไทย)  (อ่าน 5705 ครั้ง)
pheeratl
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127


« เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012, 20:51:46 »



สำหรับคนที่กำลังตัดสินใจเรื่องเกียร์ ที่ใช้มานาน และเริ่มมีปัญหา ลองพิจารณาดูครับว่า
หากจะ O/H เกียร์ หรือเปลี่ยนเกียร์มือสอง อย่างใหนจะให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า

การ O/H gear
ข้อดี
     - ได้ความสด ใหม่ 85-90% เพราะมีบางชิ้นส่วนไม่ได้เปลี่ยนเช่น Solenoid,เฟืองเกียร์และลูกปืนระบบกลไกต่างๆที่เป็นโลหะ
     - มั่นใจขึ้นในการขับขี่ (ขึ้นกับว่าได้ช่างดีด้วย)
     - เห็นความแตกต่างก่อนและหลังทำ
     - น้ำมันที่รั่วซึมตามซีลล์ต่างๆ หายหมด เพราะต้องเปลี่ยนใหม่หมด
ข้อเสีย
     - ราคาสูง 15,000-2x,xxx  ขึ้นกับอู่ที่ทำ
     - มีบางชิ้นส่วนไม่ได้เปลี่ยน % ที่อาจจะเสียก็ยังมี 10-15%
     - เสียเวลา 1-3 วัน ขึ้นกับอู่ งานเยอะหรือไม่
         
เปลี่ยนเกียร์มือสอง (ไทย หรือ เทศ)
ข้อดี
     - ราคาถูก 3,xxx -8,xxx ขึ้นกับสภาพ และแหล่งที่มา
     - เปลี่ยนได้เลย ใช้เวลาสั้น หากอู่พร้อมครึ่งวันเสร็จ
     - หากเจอเกียร์สภาพดี ใช้ยาว ในราคาเบาๆ
     - หากใช้ไม่นาน หรือคิดจะขาย เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง
ข้อเสีย
     - ไม่รู้สภาพภายใน อาจใช้มาเกือบแสนโล  เสียซ้ำเสียซ้อน
     - หากได้เกีบร์ไม่ตรงรุ่น ไม่จบ หรือมีผลกับรอบ เช่น Vtec กับ ไม่ Tec
     - หากเสีย จะเสียเวลา และต้องเสียอารมณ์ เพราะซ่อมอีกแล้ว

ลองพิจารณากันดูนะครับ เกียร์ Auto มี part kit เยอะ และส่วนใหญ่ก็มีอายุการใช้งาน หากคิดว่าจะใช้ยาวๆ ก็ต้องลองคิดดู
ว่าจะเลือกแบบใหน

     
     
บันทึกการเข้า
pheeratl
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127


« ตอบ #1 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012, 20:59:58 »

ในฐานะที่เคยประสบปัญหาเรื่องเกียร์มา จึงอยากแชร์ประสบการณ์ เพื่อการตัดสินใจ
ไม่ได้แนะนำอย่างใดอย่างหนึ่ง ขึ้นอยู่กับ ความพร้อม เรื่องเงิน,เวลาเหมาะสม,ลักษณะการใช้งาน เป็นองค์ประกอบ



* Part Kit Prepair.jpg (83.13 KB, 640x480 - ดู 830 ครั้ง.)

* ชิ้นส่วนภายใน2.jpg (93.37 KB, 640x480 - ดู 794 ครั้ง.)

* ชิ้นส่วนภายใน.jpg (96.63 KB, 640x480 - ดู 806 ครั้ง.)

* แผ่นคลัช.jpg (66.27 KB, 640x480 - ดู 815 ครั้ง.)

* 120220121256.jpg (69.49 KB, 640x480 - ดู 800 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #2 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012, 12:31:53 »

ผมอยู่เชียงใหม่เนี่ย ก่ะว่า ถ้าพังคงต้องพึ่งเชียงกงไปก่อน ไม่รู้จะไปซ่อมที่ไหน  อายจัง อายจัง อายจัง
แต่ตอนนี้ยังสบายๆ  10เดือนผมวิ่งตั้ง7000 โล  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
pheeratl
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127


« ตอบ #3 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012, 18:35:41 »

ผมวิ่งเดือนละ 5000โล มีปัญหาเกียร์ที่ 302,xxx km
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #4 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012, 18:37:18 »

ผมวิ่งเดือนละ 5000โล มีปัญหาเกียร์ที่ 302,xxx km
เห็นหลายคันล่ะ เริ่มไปตอนสามแสน รูดซิบปาก รูดซิบปาก
ของผมกว่าจะสามแสนคงอีกหลายปี ตอนนี้พึ่งสองแสน นิดๆ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #5 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012, 18:44:23 »

ผมพังตอน240000
บันทึกการเข้า

ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #6 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012, 18:49:31 »

    หนูมังคุด วิ่ง สามเดือน หมื่นโลละ นี่ก็จะเอาไปติดแก๊ส
แล้วเริ่มหยอดกระปุกไว้ซ่อมละเนี่ย คาดว่าน่ะจะเร็วๆนี้ ตอนนี้ แสนสี่ละ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #7 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012, 19:10:22 »

เห็นหลายคันล่ะ เริ่มไปตอนสามแสน รูดซิบปาก รูดซิบปาก
ของผมกว่าจะสามแสนคงอีกหลายปี ตอนนี้พึ่งสองแสน นิดๆ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

กำ.......แล้ว

รถผม  สามแสนห้ากว่าๆๆๆ  แล้ว

แต่มันยังไม่มีอาการอะไร  แค่รู้สึกไม่ค่อยได้ดั่งใจเวลาจะแซง   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #8 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012, 19:11:57 »

กำ.......แล้ว

รถผม  สามแสนห้ากว่าๆๆๆ  แล้ว

แต่มันยังไม่มีอาการอะไร  แค่รู้สึกไม่ค่อยได้ดั่งใจเวลาจะแซง   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
งั้นก็ดีแล้ว ใช้น้ำมันเกียร์ดีๆ สบายๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
pheeratl
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127


« ตอบ #9 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012, 20:34:30 »

อายุพอเยอะแล้ว ถึงแม้จะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดีแค่ใหน ก็ไม่ได้ช่วยอะไรแล้วครับ
ด้วยเหตุผลคือ
ภายในเกียร์ จะมีโอริง ซึ่งเป็นยาง มีอายุใช้งาน เพราะอยู่กับน้ำมันร้อนๆ จะแข็งตัว
พอสภาพเสื่อมก็ไม่สามารถกั้นห้องน้ำมันภายในเกียร์ได้ ก็จะเกิดปัญหาครับ ส่วนเรื่องคลัชก็เหมือนกันครับ
ตามสภาพการใช้งาน หนักเบา  และภายในเองก็จะมีกรองน้ำมันด้วย โดยปกติไม่สามารถเปลี่ยนล้างได้
เพราะมันอยู่ภายใน นอกจะรื้อ O/H จึงจะล้างซักที

และรถที่ใช้ไปขึ้นหลัก สองแสนโลแล้ว  น้ำมันถ้าให้ดีควรใช้เกรดที่มีความหนืดหน่อย เพราะสภาพโอริงเริ่มเสื่อม
มันจะรั่ว ถ้าใช้เกรดที่หนืด ก็พอจะช่วยได้ครับ

เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #10 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012, 21:32:51 »

อายุพอเยอะแล้ว ถึงแม้จะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดีแค่ใหน ก็ไม่ได้ช่วยอะไรแล้วครับ
ด้วยเหตุผลคือ
ภายในเกียร์ จะมีโอริง ซึ่งเป็นยาง มีอายุใช้งาน เพราะอยู่กับน้ำมันร้อนๆ จะแข็งตัว
พอสภาพเสื่อมก็ไม่สามารถกั้นห้องน้ำมันภายในเกียร์ได้ ก็จะเกิดปัญหาครับ ส่วนเรื่องคลัชก็เหมือนกันครับ
ตามสภาพการใช้งาน หนักเบา  และภายในเองก็จะมีกรองน้ำมันด้วย โดยปกติไม่สามารถเปลี่ยนล้างได้
เพราะมันอยู่ภายใน นอกจะรื้อ O/H จึงจะล้างซักที

และรถที่ใช้ไปขึ้นหลัก สองแสนโลแล้ว  น้ำมันถ้าให้ดีควรใช้เกรดที่มีความหนืดหน่อย เพราะสภาพโอริงเริ่มเสื่อม
มันจะรั่ว ถ้าใช้เกรดที่หนืด ก็พอจะช่วยได้ครับ

เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ
มันมีเกรดแบบน้ำมันเครื่องหอรครับ ผมใช้แต่ ATF-Z1 อ่ะ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #11 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012, 21:53:40 »

มันมีเกรดแบบน้ำมันเครื่องหอรครับ ผมใช้แต่ ATF-Z1 อ่ะ
    รู้แต่ของกระบะมีหลายเกรดหลายเบอร์หลายความหนืด
แต่รถเก๋งไม่รู้ ตามใจช่าง  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #12 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012, 22:12:49 »

    รู้แต่ของกระบะมีหลายเกรดหลายเบอร์หลายความหนืด
แต่รถเก๋งไม่รู้ ตามใจช่าง  อายจัง อายจัง
น้ำมันเกียร์ออโตนะ ขยิบตา
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #13 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012, 23:04:25 »

น้ำมันเกียร์ออโตนะ ขยิบตา
    เออใช่ กระทู้ ออโต้นี่นา  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #14 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2012, 00:16:00 »

    เออใช่ กระทู้ ออโต้นี่นา  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ดื่มวีต้าพรุนแล้วไปนอนซ่ะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #15 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2012, 17:08:21 »

ดื่มวีต้าพรุนแล้วไปนอนซ่ะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

อายุมากแล้ว  วีต้าช่วยไรไม่ได้มากหรอกพี่เงาะ

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #16 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2012, 18:27:18 »

อายุมากแล้ว  วีต้าช่วยไรไม่ได้มากหรอกพี่เงาะ

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #17 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2012, 19:08:39 »

อายุมากแล้ว  วีต้าช่วยไรไม่ได้มากหรอกพี่เงาะ

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
    เอาซะฮา เลย............ แลบลิ้น แลบลิ้น
บันทึกการเข้า

pheeratl
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127


« ตอบ #18 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2012, 19:39:24 »

รถเก่า เกียร์เก่า ควรใช้ dexon III ที่มีค่าความหนืดสูงกว่า
*ชนิดของ ATF
1. Dexron II เหมาะสำหรับเกียร์อัตโนมัติที่ผลิตออกใช้งานก่อนปี 1994 ปัจจุบัน ATF ชนิดนี้ผลิตออกจำหน่ายน้อยลงแล้ว
- Mobil 220 ATF Dexron II D
- Petronas ATF Dexron II D
สองชนิดนี้มีค่า V.I. 160-165
2. Dexron III ใช้ทดแทน Dexron II ได้เกือบทุกรุ่นยกเว้นในเกียร์อัตโนมัติของรถที่ผลิต ก่อนปี 1994
- Valvoline ATF Dexron III / Mercon
- Unocal ATF Dexron III
- Red Line High Temp Dexron III

แต่ของ Valvoline maxlife ก็ดีเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: Overhaul Gear auto vs เกียร์มือสองเก่า(ญี่ปุ่น & ของไทย)
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |