ไม่แน่ใจว่าปกติมั้ย แต่ถ้าดูจากเกจ์วัดติดรถพวกนี้สเกลหยาบครับ ขึ้นลงช้า ให้ชัวร์คือวัดจากECU ออกมาเลยครับ รถผมเป็นรถเทอร์โบ ถ้าวิ่งๆอยู่88-90 แต่ถ้าจอด
ปุ้บมันจะขึ้นไปเรื่อยๆอยู่ที่ 98-115 องศา(บางครั้ง120องศาก็มี) ส่วนอุณหภูมิน้ำมันเครือง ถ้าอัดอยู่บนบูรพาวิถีแบบแช่ๆหน่อยซัก240-260 โดดขึ้นไป130C เลยทีเดียว
ถ้ารถติดแล้วแต่ว่าติดนานไม่นาน พวกรถฝรั่งนี่ความร้อน110 เรื่องธรรมชาติครับ เจ้าโลตัส เครื่องโตต้า ที่เค้าฮิตๆกันเนี่ย คันเล็กๆอ่ะ ความร้อนก็110-115 ครับ ถ้ารถติดๆ saab ก็108-115 แต่เข็มชี้90 วันนี้ผมวิ่งโดยใช้standalone กำลังจูนๆ มันก็ขึ้น100องศาครับ จากในรูปนี่คือถ่ายตอนกลางคืนอากาศไม่ร้อน จอดแป้บเดียว ยังขึ้น93C เลยครับ ดูตรงCLT (coolant temp) เลขอื่นอย่าไปดูเดี๋ยว งง 555+
ปล ถ้าติดเกจ์แยก ให้ดูว่าฝังเซนเซอร์ไว้ตรงไหน ให้ชัวร์คือต้องฝังใกล้เซนเซอร์เดิมหรือฝังใกล้ ทางน้ำที่ออกจากฝาสูบเลย จะเที่ยงที่สุดครับ