ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 21:27:12
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เหตุเกิดตอน start รถวันนี้ ... 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เหตุเกิดตอน start รถวันนี้ ...  (อ่าน 2309 ครั้ง)
TUF
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« เมื่อ: 08 มกราคม 2012, 21:30:05 »



วันนี้ตอน start รถตอนเช้า  มีอาการแปลกๆ ซึ่งเคยเป็นมานานแล้ว นานๆครั้ง       แต่วันนี้อาการรู้สึกหนักกว่าเดิม

พอ start เสร็จ  เครื่องเครื่องสั่น  (เหมือนจะไม่มีแรง)  แล้วก็ดับ     พร้อมกับกลิ่นน้ำมันเบนซินฉุนๆที่ออกมาพร้อมกับควันไอเสีย

เบื้องต้นน้ำมันเครื่องพร่องไปประมาณ  1/2 ลิตร   ซึ่งผมก็เติมไปแล้ว   ส่วนน้ำมันก็เติมปั๊มเดิมๆ ไม่ได้เป็นปั๊มที่เคยถูกน้ำท่วม


ไม่ทราบว่าเป็นที่อะไรได้บ้างครับ   
บันทึกการเข้า
97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #1 เมื่อ: 09 มกราคม 2012, 13:15:01 »

เคยเจอครั้งนีงเเบบนี้ เเต่เป็นรถกระบะเพือน นิสสัน สตาร์ทเเล้วเร่งไม่ขึ้นมีควันขาวออก หาสาเหตุเกิดจากกรองดีเซลตันอ่ะ เเต่ผมไม่เเน่ใจว่าเคสของคุณกรองเบนซินตันหรือไม่ เพราะไม่เคยมีประสบการณ์ เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
TUF
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« ตอบ #2 เมื่อ: 09 มกราคม 2012, 21:44:27 »

เคยเจอครั้งนีงเเบบนี้ เเต่เป็นรถกระบะเพือน นิสสัน สตาร์ทเเล้วเร่งไม่ขึ้นมีควันขาวออก หาสาเหตุเกิดจากกรองดีเซลตันอ่ะ เเต่ผมไม่เเน่ใจว่าเคสของคุณกรองเบนซินตันหรือไม่ เพราะไม่เคยมีประสบการณ์ เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า

คิดว่าจะเข้าไปศูนย์เช็คเรื่องระบบจ่ายน้ำมัน พวกปั๊มติ๊ก กะ กรองเบนซิน     แต่กลัวเรื่องราคาของปั๊มติ๊กจะแพงมั๊ยหนอ
บันทึกการเข้า
97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #3 เมื่อ: 10 มกราคม 2012, 07:37:59 »

คิดว่าจะเข้าไปศูนย์เช็คเรื่องระบบจ่ายน้ำมัน พวกปั๊มติ๊ก กะ กรองเบนซิน     แต่กลัวเรื่องราคาของปั๊มติ๊กจะแพงมั๊ยหนอ


ไปให้ 0  เช็ดเล้วมาเปลี่ยนร้านนอกเอา เห้นในนี้ปั๊มติ๊กราคาไม่เท่าไรนะ เเต่จำไม่ได้ รอกูรูมาตอบนะ
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #4 เมื่อ: 10 มกราคม 2012, 09:21:13 »

ลองดูเรื่องระบบไฟจุดระเบิดก่อนเลยครับ   ลองถอดสายหัวเทียนแต่ละสูบออกมาในขณะที่เครื่องยนต์อยู่ในรอบเดินเบา  หากดึงสายหัวเทียนออกที่สูบใดแล้วรอบเครื่องยนต์ตก ถือว่าปกติ  หากรอบเครื่องยนต์คงที่หรือต่ำลงนิดหน่อย ถือว่าผิดปกติ   หัวเทียนอาจบอด หรือสายหัวเทียนมีปัญหา
แต่ก่อนที่จะถึงขั้นตอนนี้  อยากให้ทดลองการอาร์คไฟสูงที่เขี้ยวหัวเทียนก่อน  โดยดึงสายหัวเทียนของสูบใดมาก็ได้  แล้วให้หาปลายไขควงที่เป็นโลหะ เสียบเข้าไปที่หัวปลั๊กเสียบของหัวเทียน   เอามาวางใกล้ๆกับตัวเครื่องยนต์ที่เป็นโลหะ  จากนั้นให้สตาร์ทเครื่องยนต์    หากระบบไฟโวลเต็จสูงที่อารค์ที่เหล็กไขควงกับตัวโลหะเครื่องยนต์   มีประกายไฟที่อาร์คสูง  ถือว่าปกติ    จากนั้นค่อยทำตามวิธีที่ผมกล่าวมาข้างบน  เป็นการเทสว่ามีหัวเทียนบอดในแต่ละสูบหรือเปล่า
ในกรณีอาการที่เกิดขึ้นกับเครื่องยนต์รถคุณ    ที่คุณบอกว่ากินน้ำมันเครื่อง  ทำให้ผมคิดไปว่า น่าจะมาจากยางซีลตีนวาวล์รั่ว  หรือแหวนลูกสูบตัวที่ทำหน้าที่กวาดน้ำมันสึกหรือหัก ทำให้มีน้ำมันเครื่องเข้าไปที่ฝาสูบ โดยเฉพาะบริเวณเบ้าหัวเทียน  มรเขม่าที่ผสมกับน้ำมันเครื่อง จับพอกตัวอยู่ใกล้ๆกับเขี้ยวของหัวเทียน   เขม่าที่มีน้ำมันเครื่องจับพวกตัว จะเป็นสื่อตัวนำของกระแสไฟฟ้าได้ดี   ดังนั้นเมื่อเวลาที่คุณสตาร์ทเครื่องยนต์  จะทำให้ไฟสูงที่จ่ายให้กับหัวเทียน  ส่วนหนึ่งมัยกระโดดลงกราวด์  ที่ก้อนเขม่าน้ำมันที่จับตัวใกล้ๆหัวเทียน   ทำให้ไฟในการจุดระเบิดต่ำมาก หรืออาจจะไม่จุดระเบิดเลยในสูบนั้นๆ   ทำให้เครื่องยนต์สตาร์ทไม่ติด  หรือติดยาก  โดยเฉพาะเช้าๆที่มีอากาศเย็น  ก็ยิ่งมีความชื้นในบริเวณที่กล่าวเพิ่มขึ้น
อาการนี้นอกจากเราจะถอดหัวเทียนออกมาดูแล้ว  จะเห็นความผิดปกติก็คือบริเวณเขี้ยวของหัวเทียน  จะเปียกแฉะไปด้วยน้ำมันเครื่อง  และตรงเขี้ยวหัวเทียนจะมีสีดำชื้น ลักษณะเหมือนไม่มีการอาร์คของกระแสไฟ และคราบน้ำมันเชื้อเพลิง
จะพบว่าเมื่อบริเวณเขี้ยวหัวเทียน มีก้อนเขม่าของน้ำมันเครื่องจับ   จะทำให้การจุดระเบิดไม่สมบูรณ์   น้ำมันที่ถูกจุดระเบิดจึงไม่หมด และหลงเหลือออกที่ปลอยท่อไอเสียรถยนต์  คุณจึงได้กลิ่นน้ำมัน    ปัญหาเหล่านี้เป็นบ่อเกิดสำหรับรอบเดินเบาของเครื่องยนต์ที่ต่ำ เครื่องสั่นและดับในที่สุด
ลองดำเนินการตรวจสอบตามที่ผมแนะนำได้เลยครับ  ขอให้โชคดี……..srithanon
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มกราคม 2012, 09:25:18 โดย srithanon » บันทึกการเข้า
TUF
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« ตอบ #5 เมื่อ: 10 มกราคม 2012, 11:55:53 »

ลองดูเรื่องระบบไฟจุดระเบิดก่อนเลยครับ   ลองถอดสายหัวเทียนแต่ละสูบออกมาในขณะที่เครื่องยนต์อยู่ในรอบเดินเบา  หากดึงสายหัวเทียนออกที่สูบใดแล้วรอบเครื่องยนต์ตก ถือว่าปกติ  หากรอบเครื่องยนต์คงที่หรือต่ำลงนิดหน่อย ถือว่าผิดปกติ   หัวเทียนอาจบอด หรือสายหัวเทียนมีปัญหา
แต่ก่อนที่จะถึงขั้นตอนนี้  อยากให้ทดลองการอาร์คไฟสูงที่เขี้ยวหัวเทียนก่อน  โดยดึงสายหัวเทียนของสูบใดมาก็ได้  แล้วให้หาปลายไขควงที่เป็นโลหะ เสียบเข้าไปที่หัวปลั๊กเสียบของหัวเทียน   เอามาวางใกล้ๆกับตัวเครื่องยนต์ที่เป็นโลหะ  จากนั้นให้สตาร์ทเครื่องยนต์    หากระบบไฟโวลเต็จสูงที่อารค์ที่เหล็กไขควงกับตัวโลหะเครื่องยนต์   มีประกายไฟที่อาร์คสูง  ถือว่าปกติ    จากนั้นค่อยทำตามวิธีที่ผมกล่าวมาข้างบน  เป็นการเทสว่ามีหัวเทียนบอดในแต่ละสูบหรือเปล่า
ในกรณีอาการที่เกิดขึ้นกับเครื่องยนต์รถคุณ    ที่คุณบอกว่ากินน้ำมันเครื่อง  ทำให้ผมคิดไปว่า น่าจะมาจากยางซีลตีนวาวล์รั่ว  หรือแหวนลูกสูบตัวที่ทำหน้าที่กวาดน้ำมันสึกหรือหัก ทำให้มีน้ำมันเครื่องเข้าไปที่ฝาสูบ โดยเฉพาะบริเวณเบ้าหัวเทียน  มรเขม่าที่ผสมกับน้ำมันเครื่อง จับพอกตัวอยู่ใกล้ๆกับเขี้ยวของหัวเทียน   เขม่าที่มีน้ำมันเครื่องจับพวกตัว จะเป็นสื่อตัวนำของกระแสไฟฟ้าได้ดี   ดังนั้นเมื่อเวลาที่คุณสตาร์ทเครื่องยนต์  จะทำให้ไฟสูงที่จ่ายให้กับหัวเทียน  ส่วนหนึ่งมัยกระโดดลงกราวด์  ที่ก้อนเขม่าน้ำมันที่จับตัวใกล้ๆหัวเทียน   ทำให้ไฟในการจุดระเบิดต่ำมาก หรืออาจจะไม่จุดระเบิดเลยในสูบนั้นๆ   ทำให้เครื่องยนต์สตาร์ทไม่ติด  หรือติดยาก  โดยเฉพาะเช้าๆที่มีอากาศเย็น  ก็ยิ่งมีความชื้นในบริเวณที่กล่าวเพิ่มขึ้น
อาการนี้นอกจากเราจะถอดหัวเทียนออกมาดูแล้ว  จะเห็นความผิดปกติก็คือบริเวณเขี้ยวของหัวเทียน  จะเปียกแฉะไปด้วยน้ำมันเครื่อง  และตรงเขี้ยวหัวเทียนจะมีสีดำชื้น ลักษณะเหมือนไม่มีการอาร์คของกระแสไฟ และคราบน้ำมันเชื้อเพลิง
จะพบว่าเมื่อบริเวณเขี้ยวหัวเทียน มีก้อนเขม่าของน้ำมันเครื่องจับ   จะทำให้การจุดระเบิดไม่สมบูรณ์   น้ำมันที่ถูกจุดระเบิดจึงไม่หมด และหลงเหลือออกที่ปลอยท่อไอเสียรถยนต์  คุณจึงได้กลิ่นน้ำมัน    ปัญหาเหล่านี้เป็นบ่อเกิดสำหรับรอบเดินเบาของเครื่องยนต์ที่ต่ำ เครื่องสั่นและดับในที่สุด
ลองดำเนินการตรวจสอบตามที่ผมแนะนำได้เลยครับ  ขอให้โชคดี……..srithanon



 ตกใจ ตกใจ  ขอบคุณมากครับ  แบบว่ามึนเล็กน้อย  เพราะไม่เก่งเรื่องแบบนี้มากเท่าไหร่

เอาแบบวิธีลัด คือไปเข้าไปตามอู่แนะนำเลยได้หรือป่าวครับ    อายจัง อายจัง     

ผมอยู่แถวบางซื่อ  ประชาชื่น  ครับผม
บันทึกการเข้า
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #6 เมื่อ: 10 มกราคม 2012, 12:59:29 »

ก็ได้ครับ เอาไปที่อู่ให้ช่างเขาตรวจสอบดีที่สุด  หากไม่ถนัด  บอกตามที่ผมแนะนำไป ให้คุณคอยดูอยู่ใกล้ๆ  จะได้เห็นว่ามีอะไรตามที่ผมกล่าวหรือไม่ และช่างคงไม่กล้านอกประเด็น ให้เช็คตามนั้นก่อน    บางที่อาจพบสื่งที่เป็นเหตุให้มีอาการที่พูดถึง......srithanon
บันทึกการเข้า
TUF
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« ตอบ #7 เมื่อ: 10 มกราคม 2012, 13:34:27 »

ก็ได้ครับ เอาไปที่อู่ให้ช่างเขาตรวจสอบดีที่สุด  หากไม่ถนัด  บอกตามที่ผมแนะนำไป ให้คุณคอยดูอยู่ใกล้ๆ  จะได้เห็นว่ามีอะไรตามที่ผมกล่าวหรือไม่ และช่างคงไม่กล้านอกประเด็น ให้เช็คตามนั้นก่อน    บางที่อาจพบสื่งที่เป็นเหตุให้มีอาการที่พูดถึง......srithanon

อู่ตรงหลังหมอชิตเก่า  ตรงที่มีตรงสภาพพอไหวหรือไม่มครับ

หรือว่าต้องไปอู่ตรงแถวบางขุนนนท์ (เห็นน้องที่บริษัทฯไปมา)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เหตุเกิดตอน start รถวันนี้ ...
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |