อัพเดทอีกหน่อยครับ ลองเร่งเครื่องดู แม้เวลารถจอดความร้อนก็ลดลงนะครับ เลยสงสัยว่ามีอุปกรณ์ตัวไหนที่สัมพันธ์กับอัตราการเร่งเครื่อง
1.ปั๊มน้ำ(ยังไม่เคยเปลี่ยน),สายพานปั๊มน้ำหย่อน-ขาด หรือปล่าว
2.แก๊สบางไป
3.ฝาสูบโก่ง ลองเช็คหม้อพักมีฟองเหมือนกัน แต่เค้าบอกว่ายังใช้ได้
4.วาล์วค้างบางจังหวะ (เพิ่งเปลี่ยนไป แต่กลัวช่างมั่วก็เลยสงสัย)
5.ท่อน้ำตัน-บี้แบน
แล้วนอกจากนี้ยังมีอาการแถม คือ สตาร์ทยาก,บางครั้งขับๆอยู่ไฟเครื่องโช์
ช่วยดูหน่อยครับว่าผู้ต้องสงสัยในคดีนี้น่าจะเป็นใคร ควรสืบใครก่อน ขอบคุณครับ
noteพอดีไปเจอของดีมาครับ
http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2011/03/V10333033/V10333033.html 
"เช็คหม้อน้ำไม่มีรั่ว เช็คพัดลม ทำงานปกติทั้งสองจังหวะ มึนๆ หาสาเหตุไม่เจอ แต่ตอนหลัง เตรียมเอาเข้าไปเช็คใหญ่ในกทม. ล
พบว่าตอนติดรถนิ่งอยู่ในโรงรถ รอให้มันร้อนขึ้นมาจะฟังเสียงพัดลมอีก ด้วยความซน อยากเร่งให้มันร้อนไวๆเลยเหยียคันเร่ง เร่งเครื่อง (แต่รถจอดนิ่ง)
กลับพบว่า ความร้อนมันลดลง อ้าวววววววววววว แปลกสิ รถไม่ได้วิ่งแม้เร่งเครื่อง ลมจากรถวิ่งไม่มี แต่ทำไม ความร้อนลดลง พัดลมมันทำงานได้มากขึ้นจากการเร่งเครื่องหรือ
สุดท้ายเอาเข้าไปเช็ค กับ คุณอดิษ เอมอร์เตอร์ พบว่าพัดลมทั้งสองจังหวะทำงานดี แต่วาล์วน้ำค้างนิดๆ ถ้ารอบเดินเบา มันปิด แต่พอเร่งเครื่องแรงๆ
ปั๊มห์ทำงานได้แรง ก็ดันเปิดวาล์วน้ำได้ สุดท้ายเปลี่ยนวาล์วน้ำมาหาายสนิท"