ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
27 กรกฎาคม 2025, 12:00:16
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ความร้อนขึ้นๆ ลงๆ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ความร้อนขึ้นๆ ลงๆ  (อ่าน 1692 ครั้ง)
Birdkung
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 280



« เมื่อ: 30 ธันวาคม 2011, 11:48:04 »



จะทำอย่างไรดี ความร้อนขึ้นๆลงอ่ะคับ  คือคมสงสัยว่า พัดลมรอบหมุดนานเกินไปกว่าจะหมุด  และหมุดแปปเดียวก็หยุด  หรือเป็นที่ฝาหม้อน้ำ แต่อันนี้ก็ดูแล้วไม่น่าเสีย
ส่วนหม้อน้ำตันก็เพิ่งเปลี่ยนรังผึ้งจะตันหรอคับ แล้วอีกอย่าง วาล์วน้ำมันจะเกี่ยวกับวาล์วป่าวคับ

มีวิธีไหนบ้างคับที่น่าสงสัย  ใครเคยเป็นแบบนี้ช่วยเล่าให้ฟังหน่อยคับ

ขอบคุณคับ   (  Ek 1999 )
บันทึกการเข้า

MaN In tHe sTreeT
pheeratl
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127


« ตอบ #1 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2011, 20:45:12 »

มีหลายสาเหตุนะครับ
กรณี เกี่ยวกับน้ำในหม้อน้ำหาย ทำให้น้ำไม่พอที่จะระบายความร้อนเครื่องยนต์ได้ ก็ทำให้ความร้อนขึ้นได้
    - ข้อต่อ หรือท่อยางบางจุด มีการรั่วซึม
    - ประเก็นฝาสูบ เสื่อม หรือสึกทำให้น้ำรั่วเข้าห้องเครื่อง แบบค่อยๆ ซึม อาการแบบนี้น่าจะมีปัญหาเรื่องน้ำดันที่หม้อพักด้วย
    - หม้อน้ำตัน
    - วาล์วน้ำเปิดไม่สุด หรือมีปัญหา ทำให้ระบายไม่ดี
   ลองดูครับ แต่ที่แน่ๆ รีบแก้ไขก่อนที่จะลามไปกันใหญ่ เพราะ Honda ข้อเสียคือระบบระบายความร้อนไม่ดีครับ

หายไว้ๆ นะครับ
บันทึกการเข้า
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #2 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2011, 21:01:53 »

ถ้าอย่างอื่นทำมาหมดแล้ว...ก็เหลือ วาล์ว+ปั๊มน้ำ.....
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #3 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2011, 22:49:48 »

ถ้าอย่างอื่นทำมาหมดแล้ว...ก็เหลือ วาล์ว+ปั๊มน้ำ.....
เห็นด้วยครับ จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ake ek
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



« ตอบ #4 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2011, 00:51:07 »

เทอร์โมเสียเปล่า เคยเป็นเปลี่ยนเเล้วก็หาย.   ลองดูครับ
บันทึกการเข้า
werapongk
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270


« ตอบ #5 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2011, 20:03:50 »

น่าจะเป็นที่ เทอร์โมฯ ลองสังเกตุ

-  ถ้าความร้อนขึ้นในตำแหน่งปกติ พัดลมต้องทำงานรักษาระดับความร้อนไว้ แต่ถ้าพัดลมหยุดทำงานความร้อนขึ้น ก็ เทอร์โมฯ แน่นอน
- หรือไม่ก็ต่อตรงพัดลมให้ทำงานตลอดและสังเกตุว่าความร้อนขึ้นหรือเปล่า ถ้ายังขึ้นก็อาจเป็นที่พัดลมกำลังไม่พอ หรือสาเกตุอื่นฯ
บันทึกการเข้า
darknesspic
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179



« ตอบ #6 เมื่อ: 08 มกราคม 2012, 22:57:55 »

น่าจะเป็นที่ เทอร์โมฯ ลองสังเกตุ

-  ถ้าความร้อนขึ้นในตำแหน่งปกติ พัดลมต้องทำงานรักษาระดับความร้อนไว้ แต่ถ้าพัดลมหยุดทำงานความร้อนขึ้น ก็ เทอร์โมฯ แน่นอน
- หรือไม่ก็ต่อตรงพัดลมให้ทำงานตลอดและสังเกตุว่าความร้อนขึ้นหรือเปล่า ถ้ายังขึ้นก็อาจเป็นที่พัดลมกำลังไม่พอ หรือสาเกตุอื่นฯ
อยากรู้ว่า
1พัดลมกำลังไม่พอดูจากอะไรครับ อยากรู้ว่าต้องแรงแค่ไหนอะครับ
2ถ้าปั๊มน้ำเสียจะดูยังไงครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #7 เมื่อ: 09 มกราคม 2012, 00:04:28 »

อยากรู้ว่า
1พัดลมกำลังไม่พอดูจากอะไรครับ อยากรู้ว่าต้องแรงแค่ไหนอะครับ
2ถ้าปั๊มน้ำเสียจะดูยังไงครับ
1 เอามืออังดูแล้วจะรู้ครัลลมมันจะไม่ค่อยแรงตีมือ ถ้าเป็นไปได้ลองเทียบกับรถคันอื่นดูรุ่นอื่นก็ได้ ระวังนิ้วขาด
2 อาการคล้ายๆ หม้อน้ำตัน  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
darknesspic
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179



« ตอบ #8 เมื่อ: 10 มกราคม 2012, 18:47:53 »

อัพเดทอีกหน่อยครับ ลองเร่งเครื่องดู แม้เวลารถจอดความร้อนก็ลดลงนะครับ เลยสงสัยว่ามีอุปกรณ์ตัวไหนที่สัมพันธ์กับอัตราการเร่งเครื่อง
1.ปั๊มน้ำ(ยังไม่เคยเปลี่ยน),สายพานปั๊มน้ำหย่อน-ขาด หรือปล่าว
2.แก๊สบางไป
3.ฝาสูบโก่ง ลองเช็คหม้อพักมีฟองเหมือนกัน แต่เค้าบอกว่ายังใช้ได้
4.วาล์วค้างบางจังหวะ (เพิ่งเปลี่ยนไป แต่กลัวช่างมั่วก็เลยสงสัย)
5.ท่อน้ำตัน-บี้แบน

แล้วนอกจากนี้ยังมีอาการแถม คือ สตาร์ทยาก,บางครั้งขับๆอยู่ไฟเครื่องโช์
ช่วยดูหน่อยครับว่าผู้ต้องสงสัยในคดีนี้น่าจะเป็นใคร ควรสืบใครก่อน ขอบคุณครับ

noteพอดีไปเจอของดีมาครับ http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2011/03/V10333033/V10333033.html
"เช็คหม้อน้ำไม่มีรั่ว เช็คพัดลม ทำงานปกติทั้งสองจังหวะ มึนๆ หาสาเหตุไม่เจอ แต่ตอนหลัง เตรียมเอาเข้าไปเช็คใหญ่ในกทม. ล
พบว่าตอนติดรถนิ่งอยู่ในโรงรถ รอให้มันร้อนขึ้นมาจะฟังเสียงพัดลมอีก ด้วยความซน อยากเร่งให้มันร้อนไวๆเลยเหยียคันเร่ง เร่งเครื่อง (แต่รถจอดนิ่ง)
กลับพบว่า ความร้อนมันลดลง อ้าวววววววววววว แปลกสิ รถไม่ได้วิ่งแม้เร่งเครื่อง ลมจากรถวิ่งไม่มี แต่ทำไม ความร้อนลดลง พัดลมมันทำงานได้มากขึ้นจากการเร่งเครื่องหรือ
สุดท้ายเอาเข้าไปเช็ค กับ คุณอดิษ เอมอร์เตอร์ พบว่าพัดลมทั้งสองจังหวะทำงานดี แต่วาล์วน้ำค้างนิดๆ ถ้ารอบเดินเบา มันปิด แต่พอเร่งเครื่องแรงๆ
ปั๊มห์ทำงานได้แรง ก็ดันเปิดวาล์วน้ำได้ สุดท้ายเปลี่ยนวาล์วน้ำมาหาายสนิท"
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ความร้อนขึ้นๆ ลงๆ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |