ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 01:42:07
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: งานเก่ายังไม่ทันแก้ มีงานใหม่อีกแล้วคับ Engine โชว์คับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: งานเก่ายังไม่ทันแก้ มีงานใหม่อีกแล้วคับ Engine โชว์คับ  (อ่าน 3903 ครั้ง)
GolFMaN
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



« เมื่อ: 16 ธันวาคม 2011, 10:53:00 »



ถ้าขับรอบต่ำๆ ไม่โชว์คับ พอเร่งรอบสูง โชว์ทันทีเลยคับ เป็นทั้งแก๊ส และน้ำมันเลยคับ พอไฟ Engine รอบมันจะแปลกๆ เร่งไม่ขึ้นด้วยคับ
ต้องดับสตาร์ทใหม่คับ น่าจะเป็นที่อะไรคับ รบกวนด้วยนะคับ กลัวอดเที่ยวปีใหม่ อายจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 ธันวาคม 2011, 11:00:22 โดย GolFMaN » บันทึกการเข้า
ping0168
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,002


Civic FeRio Vi-Rs No.494


« ตอบ #1 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2011, 11:04:21 »

ที่เคยเจอมานะครับ ลองเช็ค ที่ oxygen sensor ดูอ่าครับ ดูว่าปลั๊กหลวมหรือป่าว
บันทึกการเข้า

สิ่งที่ยากกว่าการ

"จากลา"

คือการทำตัวเป็น "คนธรรมดา" ที่ "ไม่รู้จักกัน"


Civic FeRio Vi-Rs
Civic Club No.494
รถนู่เอง
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,41115.msg509982/topicseen.html#msg509982
น้องหมา
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,41563.0.html
GolFMaN
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



« ตอบ #2 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2011, 11:10:59 »

ที่เคยเจอมานะครับ ลองเช็ค ที่ oxygen sensor ดูอ่าครับ ดูว่าปลั๊กหลวมหรือป่าว

sensor ที่อยู่ตรง เฮดเดอร์ ใช่ป่าวคับ เดี๋ยวลองไปเช็คดูก่อนคับ ถ้ามันเสีย ราคาน่าจะอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่คับ
บันทึกการเข้า
Confidentz
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 468


เกม ขอนแก่น


« ตอบ #3 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2011, 16:21:25 »

sensor ที่อยู่ตรง เฮดเดอร์ ใช่ป่าวคับ เดี๋ยวลองไปเช็คดูก่อนคับ ถ้ามันเสีย ราคาน่าจะอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่คับ

ถูกต้องครับผมโดนมาแล้ว จะมี 2 ตัว อยู่ท่อ 1 ตัวอยู่เฮด 1 ตัว คับ ^_^
บันทึกการเข้า


DIY ลิ้น B18CR แคมเดี่ยวในท่อร่วม Auto
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,127003.0.html
DIY คอยโรตารี่ใน D16
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,119085.msg1184052.html
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #4 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2011, 16:24:46 »

ถ้าเป็น96จะมีตรงเฮดที่เดียวครับ

ส่วนถ้าเป็นLEVจะมี2ตัวครับ
บันทึกการเข้า

GolFMaN
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



« ตอบ #5 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2011, 16:49:04 »

ถูกต้องครับผมโดนมาแล้ว จะมี 2 ตัว อยู่ท่อ 1 ตัวอยู่เฮด 1 ตัว คับ ^_^

ราคามันประมาณเท่าไหร่เหรอคับ ปี 96 เป็นของมือสองก็ได้คับ หรือใครมีรบกวนด้วยนะคับ
บันทึกการเข้า
Rowan
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 255


Adrenaline is God's Greatest Gift


« ตอบ #6 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2011, 01:38:22 »

ราคามันประมาณเท่าไหร่เหรอคับ ปี 96 เป็นของมือสองก็ได้คับ หรือใครมีรบกวนด้วยนะคับ

มือหนึ่งดีกว่าครับ เปลี่ยนแล้วประหยัดขึ้นเห็นๆ แต่ลองเช็คให้ชัวร์ก่อนนะว่าเป็นที่ O2 Sensor จริง
บันทึกการเข้า
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,507


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #7 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2011, 02:36:42 »

เชียงกง 600+ ครับ
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
GolFMaN
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



« ตอบ #8 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2011, 15:53:22 »

เช็คมาและคับ code 23 knock sensor ขอบคุณสำหรับวิธีเช็คนะคับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Rowan
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 255


Adrenaline is God's Greatest Gift


« ตอบ #9 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2011, 23:25:57 »

เช็คมาและคับ code 23 knock sensor ขอบคุณสำหรับวิธีเช็คนะคับ ยิ้ม

ดีแล้วครับ เช็คให้ละเอียดก่อน จะได้ไม่เสียเงินหลายรอบ
บันทึกการเข้า
Eak Inkjet
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 229



« ตอบ #10 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2011, 00:12:10 »

โชว์เหมือนกัน เดวเอาไปให้ช่างเชคบ้าง ซีวิครุ่นหลังจากตาโตไม่มีความรู้เลย  อายจัง
บันทึกการเข้า

GolFMaN
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



« ตอบ #11 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2011, 17:36:10 »

เมื่อวานเอารถไปทำ knock sensor คับ แต่ว่าช่างถอดไม่ได้บอกว่าต้องยก คอไอดี เพราะติดท่อน้ำด้านล่าง
เลยตัดสายต่อใหม่ แล้ว เอา sensor ของโตโยต้ามาใส่ แล้วต่อหัว sensor กับกราวเครื่องเนื่องจากถอด sensor ตัวเดิมไม่ได้
ผลคือ ตอนลองวิ่งหลายรอบมาก ก็ไม่ขึ้นครับ แต่พอขับกลับติดไฟแดงพักนึง ออกตัว ขึ้นทันที ขอความคิดเห็นหน่อยคับ
ช่างที่ทำให้ก็ค่อนข้างไว้ใจอยู่ ทำกันมานานแล้วคับ ช่างแถวแบริ่ง บางท่านน่าจะรู้จัก มีแนวทางที่ไม่ต้องถอดคอไอดีมั้ยคับ
sensor ตัวนิดเดียว รื้อซะเยอะเรย ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
siripop
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 158


« ตอบ #12 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2011, 03:34:20 »

เมื่อวานเอารถไปทำ knock sensor คับ แต่ว่าช่างถอดไม่ได้บอกว่าต้องยก คอไอดี เพราะติดท่อน้ำด้านล่าง
เลยตัดสายต่อใหม่ แล้ว เอา sensor ของโตโยต้ามาใส่ แล้วต่อหัว sensor กับกราวเครื่องเนื่องจากถอด sensor ตัวเดิมไม่ได้
ผลคือ ตอนลองวิ่งหลายรอบมาก ก็ไม่ขึ้นครับ แต่พอขับกลับติดไฟแดงพักนึง ออกตัว ขึ้นทันที ขอความคิดเห็นหน่อยคับ
ช่างที่ทำให้ก็ค่อนข้างไว้ใจอยู่ ทำกันมานานแล้วคับ ช่างแถวแบริ่ง บางท่านน่าจะรู้จัก มีแนวทางที่ไม่ต้องถอดคอไอดีมั้ยคับ
sensor ตัวนิดเดียว รื้อซะเยอะเรย ยิงฟันยิ้ม
ตัวนี้แหละครับ ที่ช่างหลายๆคนยอมแพ้ เห็นมากะตา เหนื่อยแทนช่างเจงๆ
บันทึกการเข้า
GolFMaN
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



« ตอบ #13 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2011, 08:55:42 »

ตัวนี้แหละครับ ที่ช่างหลายๆคนยอมแพ้ เห็นมากะตา เหนื่อยแทนช่างเจงๆ

ตัวนิดเดียว ทำเรื่องเล็กเป็นเรื่องใหญ่จนได้  ร้องไห้
บันทึกการเข้า
โอวังเวง
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



« ตอบ #14 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2011, 12:54:03 »

จากประสบการณ์ของผม ด้านหลังเครื่องเปลี่ยนสองรอบ รอบแรกช่างเอาของโตโยต้ามาใส่คับใช้ได้ไม่ถึงเดือนคับ ต้องเปลียนเพราะมันไม่หายสุดท้ายใส่ของเดิม เชียงกงคับ หายขาดเลย ตัวละ 700 บาทคับ เปลี่ยนที่ชลบุรี ตัวที่สอง อยู่หน้าเครื่องเลยคับ เป็นเหมือนหัวเทียน อะ อันนีเพิ่งเปลียนมาเป็นเหมือนกัน สรุปจะเป็นอยู่สองตัวนีละ แล้วอาการวิ่งไม่ออกหนืดๆๆรอบไปสามพันละ ยังรู้สึกรถไม่วิ่งปกติเลย  ถ้าเปลี่ยนครบสองตัวก็สบายใจละคับ เที่ยวสนุกไปเลย แต่ช่างก็บอกว่าถ้าเราใช้แก๊สอยู่ปัญหานีก็ไม่จบนะครับ เพียงแต่ว่ามันจะเกิดอีกเมื่อไรคับ.....ทำใจคับ แลกกับเงินที่เหลือที่จะเติมน้ำมันเที่ยวให้สนุกดีกว่า ..... ตัวหน้าเครื่องผมเปลี่ยนที่ กทม 900 บาทคับ ใส่ของตัวรุ่นปี 99 คับ
บันทึกการเข้า
GolFMaN
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



« ตอบ #15 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2011, 14:33:54 »

จากประสบการณ์ของผม ด้านหลังเครื่องเปลี่ยนสองรอบ รอบแรกช่างเอาของโตโยต้ามาใส่คับใช้ได้ไม่ถึงเดือนคับ ต้องเปลียนเพราะมันไม่หายสุดท้ายใส่ของเดิม เชียงกงคับ หายขาดเลย ตัวละ 700 บาทคับ เปลี่ยนที่ชลบุรี ตัวที่สอง อยู่หน้าเครื่องเลยคับ เป็นเหมือนหัวเทียน อะ อันนีเพิ่งเปลียนมาเป็นเหมือนกัน สรุปจะเป็นอยู่สองตัวนีละ แล้วอาการวิ่งไม่ออกหนืดๆๆรอบไปสามพันละ ยังรู้สึกรถไม่วิ่งปกติเลย  ถ้าเปลี่ยนครบสองตัวก็สบายใจละคับ เที่ยวสนุกไปเลย แต่ช่างก็บอกว่าถ้าเราใช้แก๊สอยู่ปัญหานีก็ไม่จบนะครับ เพียงแต่ว่ามันจะเกิดอีกเมื่อไรคับ.....ทำใจคับ แลกกับเงินที่เหลือที่จะเติมน้ำมันเที่ยวให้สนุกดีกว่า ..... ตัวหน้าเครื่องผมเปลี่ยนที่ กทม 900 บาทคับ ใส่ของตัวรุ่นปี 99 คับ

อาทิตย์นี้จะให้ช่างหาของตรงรุ่นและคับ ตอนนี้มันโชว์บ้าง ไม่โชว์บ้าง ขับแบบจิตตก ไหนๆ จะถอดรื้อแล้ว ได้ไม่เสียเที่ยว เปลี่ยน sensor โดนประเก็นคอไอดีอีก เฮ้ออ เศร้า
บันทึกการเข้า
siripop
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 158


« ตอบ #16 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2011, 20:29:23 »

จากประสบการณ์ของผม ด้านหลังเครื่องเปลี่ยนสองรอบ รอบแรกช่างเอาของโตโยต้ามาใส่คับใช้ได้ไม่ถึงเดือนคับ ต้องเปลียนเพราะมันไม่หายสุดท้ายใส่ของเดิม เชียงกงคับ หายขาดเลย ตัวละ 700 บาทคับ เปลี่ยนที่ชลบุรี ตัวที่สอง อยู่หน้าเครื่องเลยคับ เป็นเหมือนหัวเทียน อะ อันนีเพิ่งเปลียนมาเป็นเหมือนกัน สรุปจะเป็นอยู่สองตัวนีละ แล้วอาการวิ่งไม่ออกหนืดๆๆรอบไปสามพันละ ยังรู้สึกรถไม่วิ่งปกติเลย  ถ้าเปลี่ยนครบสองตัวก็สบายใจละคับ เที่ยวสนุกไปเลย แต่ช่างก็บอกว่าถ้าเราใช้แก๊สอยู่ปัญหานีก็ไม่จบนะครับ เพียงแต่ว่ามันจะเกิดอีกเมื่อไรคับ.....ทำใจคับ แลกกับเงินที่เหลือที่จะเติมน้ำมันเที่ยวให้สนุกดีกว่า ..... ตัวหน้าเครื่องผมเปลี่ยนที่ กทม 900 บาทคับ ใส่ของตัวรุ่นปี 99 คับ
มันตัวไหนครับ ตัวหน้าเครื่อง ที่เหมือนหัวเทียน มันอยู่ประมาณจุดไหนครับ ผมยังไม่ได้เปลี่ยนเลย
เปลี่ยนไปแต่ตัวหลังเครื่อง แถวๆท่อน้ำครับ น๊อคเซนเซอร์
บันทึกการเข้า
prasop
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7



« ตอบ #17 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2011, 09:10:16 »

 ลังเล แชร์ประสพการณ์ครับ พอดี ตอนเปลี่ยนเกียร์ใหม่ ช่างไฟที่ไวริ่งสายให้เป็นคนบอกมาครับว่า เรื่อง รถที่ติดแก้สแล้วไฟ เอนจินขึ้นเนี่ย บางครั้ง นอกจากปัญหาที่ O2 sensor แล้ว ขอให้ย้อนไปดูเรื่องสายไฟ ที่ตัดต่อมาตอนติดแก้สด้วยว่า ร้านติดตั้งแก้สให้นั้น เค้า เชื่อมสายไฟด้วยการบัดกรี เรียบร้อยเพียงใด ของผมเมื่อก่อน ใช้เกียร์ออโต้ ติดแก้สระบบหม้อต้ม ขับไปสักพัก ถ้ารอบสูง ๆ หรือ นาน ๆ  ไฟก็จะติด จอดพักรถสักหน่อยก็หายดี  แต่พอเกียร์เสียมาเปลี่ยนเป็น M/T ติดแก้สหัวฉีด และควบคุมในเรื่องการติดตั้งให้ดี  ตอนนี้ไม่เคยมาเป็นปัญหากวนใจครับ ส่วนตัวเซ้นเซอร์ เห็นอยู่ที่เฮดเดอร์  เคยมีกระทู้ที่พูดเรื่องนี้อยู่  อย่างไรก็ดี ขอความเห็น ระดับอาจารย์เกี่ยวกับราคา เซนเซอร์ตัวนี้ มือหนึ่งอีกสักครั้งครับ ว่า ราคาเท่าไหร่ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
GolFMaN
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



« ตอบ #18 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2011, 09:53:23 »

มันตัวไหนครับ ตัวหน้าเครื่อง ที่เหมือนหัวเทียน มันอยู่ประมาณจุดไหนครับ ผมยังไม่ได้เปลี่ยนเลย
เปลี่ยนไปแต่ตัวหลังเครื่อง แถวๆท่อน้ำครับ น๊อคเซนเซอร์

น่าจะ O2 sensor คับมันจะอยู่แถวๆ เฮดเดอร์คับ แหลมๆ ออกมา
บันทึกการเข้า
siripop
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 158


« ตอบ #19 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2011, 13:18:03 »

น่าจะ O2 sensor คับมันจะอยู่แถวๆ เฮดเดอร์คับ แหลมๆ ออกมา
อ้อ โอเคครับ 02 sensor  ผมนึกว่า knock sensor ครับ นึกว่า knock sensor  มี 2 ตัว  เข้าใจผิดไปเอง 555
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: งานเก่ายังไม่ทันแก้ มีงานใหม่อีกแล้วคับ Engine โชว์คับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |