ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 มิถุนายน 2025, 05:03:54
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: เครื่องฮอนด้ารุ่นต่างๆ(ขยายความจากระทู้ โหวตเครื่องยนต์) 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 [2] 3 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องฮอนด้ารุ่นต่างๆ(ขยายความจากระทู้ โหวตเครื่องยนต์)  (อ่าน 46306 ครั้ง)
intake
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 197



« ตอบ #40 เมื่อ: 05 มกราคม 2012, 16:23:45 »

พอจะมี ข้อมูลเครื่อง ตัว R20 บ้างมั้ยครับ วางใน ac 2009 อยากทราบสเป็คไส้ในเดิมๆว่ารีดแรงม้าได้เท่าไหร่อ่ะครับ ขอบคุณครับ อายจัง
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #41 เมื่อ: 05 มกราคม 2012, 18:01:34 »

พอจะมี ข้อมูลเครื่อง ตัว R20 บ้างมั้ยครับ วางใน ac 2009 อยากทราบสเป็คไส้ในเดิมๆว่ารีดแรงม้าได้เท่าไหร่อ่ะครับ ขอบคุณครับ อายจัง
ครับถ้าคืนนี้ไม่ลืมจะลองหาดูให้ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
intake
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 197



« ตอบ #42 เมื่อ: 06 มกราคม 2012, 09:41:46 »

ครับถ้าคืนนี้ไม่ลืมจะลองหาดูให้ครับ
ที่อยากทราบเพราะเพื่อนผม มันขับอยู่ แล้วมันไปใส่ F-con V PRO 3.3 +กล่องคันเร่งไฟฟ้า ECU SHOP มา วัดแล้วลงพื้นได้ 134 ps กะล้อขอบ 19"  แรงบิดผมจำไม่ได้ ยังไงช่วยพิจารณาด้วยครับ ว่าคุ้มกะเงินที่เสียไปมั้ยครับ ลืมบอกไปว่า เกียร์ AT ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มกราคม 2012, 09:47:07 โดย intake » บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #43 เมื่อ: 07 มกราคม 2012, 11:04:25 »

ที่อยากทราบเพราะเพื่อนผม มันขับอยู่ แล้วมันไปใส่ F-con V PRO 3.3 +กล่องคันเร่งไฟฟ้า ECU SHOP มา วัดแล้วลงพื้นได้ 134 ps กะล้อขอบ 19"  แรงบิดผมจำไม่ได้ ยังไงช่วยพิจารณาด้วยครับ ว่าคุ้มกะเงินที่เสียไปมั้ยครับ ลืมบอกไปว่า เกียร์ AT ครับ
กว่าจะหาเจอ อายจัง อายจัง   อาศัยข้อมูลทั้งเว็บนอก ทั้งเว็บบ้านเรา และ ผู้รู้บางท่านนะครับ เป็นเครื่อง แบบอันเดอร์สแคว์  กินน้ำมันพอๆกับ D16  แล้วเป็นคันเร่งไฟฟ้า คอล์ยจุดระเบิด ก็เหมือน K คือ ไดร์เร็คคอล์ย  เสื้อสูบ ฝาสูบเป็นอลูมิเนียม   ส่วนจะเอาไปทำเพิ่มได้เท่าไหร่ผมไม่ทราบครับ ยังหาไม่เจอ  อายจัง อายจัง
วางอยู่ใน CRV  Accord  strem  ครับ
สเป็คก็
ความจุกระบอกสูบ  1,997 cc
กำลังอัด  10.5:1
กระบอกสูบช่วงชัก  81.0 × 96.9 mm
กำลัง 150- 156 PS @ 6,300 rpm แล้วแต่รุ่น
แรงบิด 19.3 kgf·m  @ 4,300 rpm
กินน้ำมัน ตามระบุ  30 mpg ครับ

ผมว่ามันเป้นเครื่องรุ่นใหม่ดี แต่ไม่รู้ว่าจะเอามาวางในบอดี้ที่เราต้องการได้ ยาก ง่ายขนาดไหนอ่ะ ขยิบตา ขยิบตา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 มกราคม 2012, 11:19:29 โดย Regis100 » บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #44 เมื่อ: 07 มกราคม 2012, 11:11:39 »

กว่าจะหาเจอ อายจัง อายจัง   อาศัยข้อมูลทั้งเว็บนอก ทั้งเว็บบ้านเรา และ ผู้รู้บางท่านนะครับ เป็นเครื่อง แบบอันเดอร์สแคว์  กินน้ำมันพอๆกับ D16  แล้วเป็นคันเร่งไฟฟ้า คอล์ยจุดระเบิด ก็เหมือน K คือ ไดร์เร็คคอล์ย  เสื้อสูบ ฝาสูบเป็นอลูมิเนียม   ส่วนจะเอาไปทำเพิ่มได้เท่าไหร่ผมไม่ทราบครับ ยังหาไม่เจอ  อายจัง อายจัง
สเป็คก็
ความจุกระบอกสูบ  1,997 cc
กำลังอัด  10.5:1
กระบอกสูบช่วงชัก  81.0 × 96.9 mm
กำลัง 150- 156 PS @ 6,300 rpm แล้วแต่รุ่น
แรงบิด 19.3 kgf·m  @ 4,300 rpm
กินน้ำมัน ตามระบุ  30 mpg ครับ

ผมว่ามันเป้นเครื่องรุ่นใหม่ดี แต่ไม่รู้ว่าจะเอามาวางในบอดี้ที่เราต้องการได้ ยาก ง่ายขนาดไหนอ่ะ ขยิบตา ขยิบตา

ผมเคยใช้แอคคอร์ด ปี2010เครื่อง R20 ขับกรุงเทพระยองทุกวัน เหยียบไม่เกิน120 วิ่งได้ ประมาณ14กิโลลิตรอ่ะนะ ถังนึงเกือบ800โล

ความเร็วปลาย200+ แคมเดี่ยววิ่งโคดมันส์เลยอ่ะ จุมพิต
บันทึกการเข้า
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #45 เมื่อ: 07 มกราคม 2012, 11:12:45 »

แต่เจอโฟกัสเครื่องดีเซลไล่ มีเสียวตูด ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #46 เมื่อ: 07 มกราคม 2012, 11:18:27 »

ผมเคยใช้แอคคอร์ด ปี2010เครื่อง R20 ขับกรุงเทพระยองทุกวัน เหยียบไม่เกิน120 วิ่งได้ ประมาณ14กิโลลิตรอ่ะนะ ถังนึงเกือบ800โล

ความเร็วปลาย200+ แคมเดี่ยววิ่งโคดมันส์เลยอ่ะ จุมพิต
เหมือนผมพิมตกหล่น อายจัง 
 เครื่องรุ่นใหม่ๆ เนี่ย ในกำลังเท่ากันกินน้ำมันน้อยลงเรื่อยๆ จุมพิต ค่าที่ผมบอกเป็นค่าเฉลี่ย ถ้าได้ขนาดคุณเอ๊ะบอกนั้น ผมว่าดีมากเลย

แต่เจอโฟกัสเครื่องดีเซลไล่ มีเสียวตูด ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ผมเจอผมหลบให้เลย ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #47 เมื่อ: 07 มกราคม 2012, 11:21:46 »

เหมือนผมพิมตกหล่น อายจัง 
 เครื่องรุ่นใหม่ๆ เนี่ย ในกำลังเท่ากันกินน้ำมันน้อยลงเรื่อยๆ จุมพิต ค่าที่ผมบอกเป็นค่าเฉลี่ย ถ้าได้ขนาดคุณเอ๊ะบอกนั้น ผมว่าดีมากเลย
ผมเจอผมหลบให้เลย ตกใจ ตกใจ

พอดีรถที่ขับมันติดกล่องควบคุมความเร็วอ่ะครับขับช้ามันถึงได้ขนาดนั้น

แต่เวลามีใครมาจี้ตูดผมก็ดึงสายออก ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ว่าแต่ไอรถโฟกัสดีเซลทำไมมันวิ่งหูดับตับไหม้ขนาดนั้น ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #48 เมื่อ: 07 มกราคม 2012, 11:23:46 »

R20 ตัวนี้ไม่รู้ตัวเดียวกับที่วางในFD หรือป่าว  ขยิบตา

บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #49 เมื่อ: 07 มกราคม 2012, 11:25:43 »

พอดีรถที่ขับมันติดกล่องควบคุมความเร็วอ่ะครับขับช้ามันถึงได้ขนาดนั้น

แต่เวลามีใครมาจี้ตูดผมก็ดึงสายออก ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ว่าแต่ไอรถโฟกัสดีเซลทำไมมันวิ่งหูดับตับไหม้ขนาดนั้น ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
เครื่องดีเซล แรงบิดมันดีครับ กดแล้วมันเร่งขึ้นง่าย ครับ มันเลยกดพุ่งกดพุ่ง มันเลยดูแรง(จริงๆมันก็ถูกทำให้แรงด้วยแหละ)
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #50 เมื่อ: 07 มกราคม 2012, 11:38:09 »

R20 ตัวนี้ไม่รู้ตัวเดียวกับที่วางในFD หรือป่าว  ขยิบตา


FD ตัวใหม่น่าจะใช่ครับ ตัวเก่า  ถ้า 2.0 เป็น K ฝาดำ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #51 เมื่อ: 07 มกราคม 2012, 11:39:23 »

FD ตัวใหม่น่าจะใช่ครับ ตัวเก่า  ถ้า 2.0 เป็น K ฝาดำ
ตัวล่าสุดนี่อ่ะครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า
kitloft
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 238



« ตอบ #52 เมื่อ: 07 มกราคม 2012, 12:19:00 »

ยั่วน้ำลายเลยครับ อยากได้ฝาแดงๆ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #53 เมื่อ: 07 มกราคม 2012, 12:49:10 »

ตัวล่าสุดนี่อ่ะครับ จุมพิต
อ้อ งั้นก็น่าจะเกียร์CVT ด้วยป่าว น่าจะประหยัดขึ้นมาก ขับง่ายขึ้น  ยิ้ม ยิ้ม

ยั่วน้ำลายเลยครับ อยากได้ฝาแดงๆ
  สนใจเอาสีพ่นเพิ่มแรงม้า(ทางใจ)ก่อนไม๊ครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
intake
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 197



« ตอบ #54 เมื่อ: 07 มกราคม 2012, 16:24:03 »

FD ตัวใหม่น่าจะใช่ครับ ตัวเก่า  ถ้า 2.0 เป็น K ฝาดำ
ผมว่าใหม่ก็ยังเป็น K ครับ เพราะตอนนั้น เพื่อนเคยสั่งของมา แต่ใส่กันไม่ได้
ขอบคุณสำหรับ ข้อมูลดีๆ ที่ช่วยหามาให้มากๆเลยครับ....
บันทึกการเข้า
intake
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 197



« ตอบ #55 เมื่อ: 07 มกราคม 2012, 16:29:06 »

ผมเคยใช้แอคคอร์ด ปี2010เครื่อง R20 ขับกรุงเทพระยองทุกวัน เหยียบไม่เกิน120 วิ่งได้ ประมาณ14กิโลลิตรอ่ะนะ ถังนึงเกือบ800โล

ความเร็วปลาย200+ แคมเดี่ยววิ่งโคดมันส์เลยอ่ะ จุมพิต
แต่ตัว 2.0 ผมว่าเดิมๆมา อืดมากครับ อืดแบบผิดหวังเลยครับ เทียบกะ camry 2.0 ไม่ได้เลยครับ ดีไม่ดี โดน vios สอยแน่ๆ
บันทึกการเข้า
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #56 เมื่อ: 07 มกราคม 2012, 16:39:08 »

แต่ตัว 2.0 ผมว่าเดิมๆมา อืดมากครับ อืดแบบผิดหวังเลยครับ เทียบกะ camry 2.0 ไม่ได้เลยครับ ดีไม่ดี โดน vios สอยแน่ๆ

แคมเดี่ยวก็งี้แหล่ะครับ เทียบกับตัว G7 เครื่อง 2.0 DOCH ต่างกันเยอะ แต่มันก็ได้เปรียบตรงประหยัดกว่าครับ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #57 เมื่อ: 07 มกราคม 2012, 16:41:06 »

ต้องเอา CAMRY 2.4 กะ ACCORD 2.4 มาซัดกันครับแล้วจะรู้ว่าแตกต่าง ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #58 เมื่อ: 07 มกราคม 2012, 16:49:26 »

โอเคดูล่ะ  2.0 ถ้า แอคคอร์ด จะเป็นเครื่อง R20
ถ้าFD จะเป็นเครื่อง K20
ส่วนเกียร์ๆม่ใช่ CVT วุ้ย
 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ พี่ใหญ่ไม่เหมาะเอามาซึ่งจริงๆ  เหมาะสำหรับให้คนอื่นขับแล้วเรานั่งกอดอกอยู่เบาะหลัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #59 เมื่อ: 07 มกราคม 2012, 16:51:03 »

โอเคดูล่ะ  2.0 ถ้า แอคคอร์ด จะเป็นเครื่อง R20
ถ้าFD จะเป็นเครื่อง K20
ส่วนเกียร์ๆม่ใช่ CVT วุ้ย
 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ พี่ใหญ่ไม่เหมาะเอามาซึ่งจริงๆ  เหมาะสำหรับให้คนอื่นขับแล้วเรานั่งกอดอกอยู่เบาะหลัง
ที่เงียบไปเนี่ยไปหาข้อมูลมาเร๊อะพี่ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #60 เมื่อ: 07 มกราคม 2012, 16:54:41 »

ที่เงียบไปเนี่ยไปหาข้อมูลมาเร๊อะพี่ ร้องไห้
ป่าว ทำมาหากินน่ะ งานเข้า  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #61 เมื่อ: 07 มกราคม 2012, 19:43:19 »

พอดีรถที่ขับมันติดกล่องควบคุมความเร็วอ่ะครับขับช้ามันถึงได้ขนาดนั้น

แต่เวลามีใครมาจี้ตูดผมก็ดึงสายออก ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ว่าแต่ไอรถโฟกัสดีเซลทำไมมันวิ่งหูดับตับไหม้ขนาดนั้น ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
    ไม่อยากบอก เจอเมื่อเช้า วิ่งกันอยู่แล้วมันขับช้ากว่า เราตบ 3 แซงซ้าย เชื่อไหม ตอนตีคู่กัน มันเหยียบอ่ะ
เกียร์ 3 วิ่งไป 6000+ ความเร็ว 140+ เจอโค้งสาดพร้อมกันมันเบา เลยตีคู่ไป แต่เราไม่เบา รอบจะแตะ 7000 ละ พอออกโค้ง ลง 4
    ลากไปที่ 6000+ ความเร็ว 170+ เชื่อไหม ออกโค้งมันยังอยู่ข้างหลังอยู่เลย แล้วมันก็แซงเราไป อย่าง ช้าๆ เนิบๆ
ก้มดูไมล์ เกือบๆ 180 ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ยกคันเร่ง และยังไม่ลง 5 เลย ยอมดีกว่า  ร้องไห้ ร้องไห้
ต้องเอา CAMRY 2.4 กะ ACCORD 2.4 มาซัดกันครับแล้วจะรู้ว่าแตกต่าง ยิงฟันยิ้ม
    ไม่มีปัญญา เอามาขับด้วยกันอ่ะ  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #62 เมื่อ: 07 มกราคม 2012, 19:45:33 »

    ไม่อยากบอก เจอเมื่อเช้า วิ่งกันอยู่แล้วมันขับช้ากว่า เราตบ 3 แซงซ้าย เชื่อไหม ตอนตีคู่กัน มันเหยียบอ่ะ
เกียร์ 3 วิ่งไป 6000+ ความเร็ว 140+ เจอโค้งสาดพร้อมกันมันเบา เลยตีคู่ไป แต่เราไม่เบา รอบจะแตะ 7000 ละ พอออกโค้ง ลง 4
    ลากไปที่ 6000+ ความเร็ว 170+ เชื่อไหม ออกโค้งมันยังอยู่ข้างหลังอยู่เลย แล้วมันก็แซงเราไป อย่าง ช้าๆ เนิบๆ
ก้มดูไมล์ เกือบๆ 180 ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ยกคันเร่ง และยังไม่ลง 5 เลย ยอมดีกว่า  ร้องไห้ ร้องไห้    ไม่มีปัญญา เอามาขับด้วยกันอ่ะ  อายจัง อายจัง
โฟกัสหรอ ขยิบตา
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #63 เมื่อ: 07 มกราคม 2012, 20:05:51 »

โฟกัสหรอ ขยิบตา
    อืม โฟกัสสีดำ TDCI ตัวเบ้อเร่อ มันเร่งได้จี๊ดจริงๆ ยอม  เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #64 เมื่อ: 07 มกราคม 2012, 20:13:53 »

    อืม โฟกัสสีดำ TDCI ตัวเบ้อเร่อ มันเร่งได้จี๊ดจริงๆ ยอม  เศร้า เศร้า
เคยวิ่งมอเตอร์เวย์นะ มันวิ่งอยู่เลนกลาง เอาแอคคอร์ดแซงตอนวิ่งร้อยหกสิบ พอแซงไปแล้วมองกระจกมันขึ้นมาจี้ตูดตอนไหนเนี่ย ตอนสองร้อยยังดิ้นไม่หลุดเลย อาศัยมุดเอาเลยหลุดมาได้ ถ้ายาวๆโล่งๆนะมีหนาว ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #65 เมื่อ: 07 มกราคม 2012, 23:17:57 »

โฟกัส  นั้นได้เปรียบทั้ง เครื่องยนต์ ความสด ระบบส่งกำลัง ช่วงล่าง  จุมพิต จุมพิต จุมพิต  ผมก็ชอบ แต่เสียดายบำรุงรักษาสู้EK เราไม่ได้ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
intake
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 197



« ตอบ #66 เมื่อ: 12 มกราคม 2012, 09:09:56 »

เคยวิ่งมอเตอร์เวย์นะ มันวิ่งอยู่เลนกลาง เอาแอคคอร์ดแซงตอนวิ่งร้อยหกสิบ พอแซงไปแล้วมองกระจกมันขึ้นมาจี้ตูดตอนไหนเนี่ย ตอนสองร้อยยังดิ้นไม่หลุดเลย อาศัยมุดเอาเลยหลุดมาได้ ถ้ายาวๆโล่งๆนะมีหนาว ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ทำไมดูเหมือนเค้าจ้องเล่น แต่กะ honda เนอะ สองคันนี้ คันเดียวกะนป่าว  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
Bear
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 797



« ตอบ #67 เมื่อ: 17 มกราคม 2012, 17:03:07 »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลแน่นๆนะครับ
บันทึกการเข้า
coupe4wd
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 394


ผู้การชอบซิ่ง


« ตอบ #68 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2012, 17:47:38 »

ผมเคยใช้แอคคอร์ด ปี2010เครื่อง R20 ขับกรุงเทพระยองทุกวัน เหยียบไม่เกิน120 วิ่งได้ ประมาณ14กิโลลิตรอ่ะนะ ถังนึงเกือบ800โล

ความเร็วปลาย200+ แคมเดี่ยววิ่งโคดมันส์เลยอ่ะ จุมพิต
แอบมาเก็บข้อมูลด้วยครับ

เพิ่มเติมนิดหน่อยครับกับเครื่อง R20 เป็น แบบVtec แคมเดี่ยวครับ
วางใน Accord CRV รุ่น2.0 (2.4 เป็น K)
บวกกับเกียร์ 5 speed ระบบเกียร์ตัวนี้ตอบสนองการขับขี่ได้ค่อยข้างดี
ในบอดี้ CRV 2.0S วิ่งที่ความเร็ว 120  รอบ อยู่สองพันนิดๆ
เคยวิ่งไปหัวหิน ใช้ครุ้ซคอนโทล วิ่งที่ 110 ได้ 16โล/ลิตร
ตอนนี้เริ่มนิยมจับมาดมแก็สกันมากขึ้น ในเมืองตก1.2-1.5 บาทต่อโล



บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #69 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2012, 21:04:05 »

แอบมาเก็บข้อมูลด้วยครับ

เพิ่มเติมนิดหน่อยครับกับเครื่อง R20 เป็น แบบVtec แคมเดี่ยวครับ
วางใน Accord CRV รุ่น2.0 (2.4 เป็น K)
บวกกับเกียร์ 5 speed ระบบเกียร์ตัวนี้ตอบสนองการขับขี่ได้ค่อยข้างดี
ในบอดี้ CRV 2.0S วิ่งที่ความเร็ว 120  รอบ อยู่สองพันนิดๆ
เคยวิ่งไปหัวหิน ใช้ครุ้ซคอนโทล วิ่งที่ 110 ได้ 16โล/ลิตร
ตอนนี้เริ่มนิยมจับมาดมแก็สกันมากขึ้น ในเมืองตก1.2-1.5 บาทต่อโล




อ้อ CRV เปลี่ยนจาก K มาเป็น R นี่เอง ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม 
ขอบคุณครับ รถรุ่นใหม่ๆนี่มันประหยัดจริงๆ จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #70 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2012, 21:05:31 »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลแน่นๆนะครับ
ยินดีครับ มีข้อมูลตรงไหนเสริมได้เลยครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
intake
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 197



« ตอบ #71 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2012, 09:44:45 »

อ้อ CRV เปลี่ยนจาก K มาเป็น R นี่เอง ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม 
ขอบคุณครับ รถรุ่นใหม่ๆนี่มันประหยัดจริงๆ จุมพิต จุมพิต
CRV ตัวปีไหนครับ....2.0 ผมยังเห็น เป็น K20 อยู่เลยครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #72 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2012, 10:46:49 »

CRV ตัวปีไหนครับ....2.0 ผมยังเห็น เป็น K20 อยู่เลยครับ
ปีนี้แหละครับ ไม่ใช่ K แน่นอน ยิ้มกว้างๆ
http://honda.co.th/th/cr-v/honda-cr-v.html
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
intake
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 197



« ตอบ #73 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012, 16:00:42 »

ปีนี้แหละครับ ไม่ใช่ K แน่นอน ยิ้มกว้างๆ
http://honda.co.th/th/cr-v/honda-cr-v.html
ครับ อาจารย์ อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
pairote.tui
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11



« ตอบ #74 เมื่อ: 08 มีนาคม 2012, 12:15:15 »

ราคาเครื่องแต่ละตัวเนี่ยราคาโดยประมาณเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #75 เมื่อ: 08 มีนาคม 2012, 15:15:28 »

ราคาเครื่องแต่ละตัวเนี่ยราคาโดยประมาณเท่าไหร่ครับ
ราคาผมไม่ทราบจริงๆครับ ขึ้นลง แต่ถ้าเรียงตามลำดับก็จะประมาณนี้(ถูกไปแพง)
บรรทัดเดียวกัน ราคาใล่ๆกันหนีกันไม่เยอะ

B20  B15  D16
B16A B18C  K20 ฝา เทา ดำ
B16B B18Cr
K20  ฝาแดง

จำได้ประมาณนี้ครับ ลองเช็คราคากับสปอนเซอร์ในห้องซื้อขายชัวที่สุดครับ อายจัง อายจัง



บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
coupe4wd
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 394


ผู้การชอบซิ่ง


« ตอบ #76 เมื่อ: 13 เมษายน 2012, 11:38:25 »

ที่จริง Honda ก็เก่งในเรื่องเครื่องดีเซลใช่ย่อยนะ
2.2 Diesel Turboแปรผัน
มีวางใน Accord กับ CRV G3 ในต่างประเทศ

บ้านเรายังไม่มีหวังกับเครื่องตัวนี้ครับ

ตัวอย่างเทคโนโลยี เครื่องยนต์ดีเซล
http://www.youtube.com/watch?v=K6j76JEMjzA

อัตราเร่งของเครื่องใน Accord อยากให้สังเกตช่วง 0-120 นะครับ
http://www.youtube.com/watch?v=V0miThO36wI&feature=related

CRV Diesel
http://www.youtube.com/watch?v=bTnoSDBwhRM&feature=related

 ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #77 เมื่อ: 13 เมษายน 2012, 11:52:51 »

เสียดายเหมือกันครับ  สมัยก่อนตลาดบ้านเรา  รถเก๋งกีดีเซลเนี่ย ไม่ได้เลย แต่สมัยนี้มา ฮอนด้าน่าจะคิดใหม่ทำใหม่กับบ้านเราได้แล้ว   เด๊่ยวนี้ บีเอ็ม เบ๊น ดีเซลวิ่งกันเพียบๆ
เอ๊าแปะคลิ๊ป
<a href="http://www.youtube.com/v/K6j76JEMjzA?version=3&amp;amp;hl=th_TH&amp;amp;rel=0" target="_blank">http://www.youtube.com/v/K6j76JEMjzA?version=3&amp;amp;hl=th_TH&amp;amp;rel=0</a>

<a href="http://www.youtube.com/v/V0miThO36wI?version=3&amp;amp;hl=th_TH&amp;amp;rel=0" target="_blank">http://www.youtube.com/v/V0miThO36wI?version=3&amp;amp;hl=th_TH&amp;amp;rel=0</a>

<a href="http://www.youtube.com/v/bTnoSDBwhRM?version=3&amp;amp;hl=th_TH&amp;amp;rel=0" target="_blank">http://www.youtube.com/v/bTnoSDBwhRM?version=3&amp;amp;hl=th_TH&amp;amp;rel=0</a>
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #78 เมื่อ: 13 เมษายน 2012, 11:57:06 »

เสียดายเหมือกันครับ  สมัยก่อนตลาดบ้านเรา  รถเก๋งกีดีเซลเนี่ย ไม่ได้เลย แต่สมัยนี้มา ฮอนด้าน่าจะคิดใหม่ทำใหม่กับบ้านเราได้แล้ว   เด๊่ยวนี้ บีเอ็ม เบ๊น ดีเซลวิ่งกันเพียบๆ
เอ๊าแปะคลิ๊ป


   ดีเซลบ้านเราต่ำกว่ามาตรฐานน้ำมันโลก
BM เบ๊นซ์ ดีเซล บ้านเรา สัก เจ็ดแปดหมื่นโล ระบบน้ำมัน ก็เจ๊งกันระนาว
    จอดขายกันเต็ม ซื้อใช้กันเพราะประหยัดค่าเชื้อเพลิง 10 ปลายๆ/ลิตร ค่าดีเซลลิตรละ 3x บาท
พอพ้น BSI 5 ปี ก็ขายกันหมดแล้ว ควันดำ ปั๊มพัง หัวฉีดทะลุ
    แว่วๆว่า คนแถวนี้ จะเอา ครูซดีเซล ก็ไม่รู้เหมือนกัน เครื่องครูซ มันจะพอใช้ ดีเซลบ้านเราป่าว  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #79 เมื่อ: 13 เมษายน 2012, 12:36:27 »

   ดีเซลบ้านเราต่ำกว่ามาตรฐานน้ำมันโลก
BM เบ๊นซ์ ดีเซล บ้านเรา สัก เจ็ดแปดหมื่นโล ระบบน้ำมัน ก็เจ๊งกันระนาว
    จอดขายกันเต็ม ซื้อใช้กันเพราะประหยัดค่าเชื้อเพลิง 10 ปลายๆ/ลิตร ค่าดีเซลลิตรละ 3x บาท
พอพ้น BSI 5 ปี ก็ขายกันหมดแล้ว ควันดำ ปั๊มพัง หัวฉีดทะลุ
    แว่วๆว่า คนแถวนี้ จะเอา ครูซดีเซล ก็ไม่รู้เหมือนกัน เครื่องครูซ มันจะพอใช้ ดีเซลบ้านเราป่าว  อายจัง อายจัง
เรื่องนี้ไม่ขอออกความเห็น แต่ขอพิมพ์นิดๆ  รถ คนใกล้ตัว บีเอ็ม  320D ได้มาตั้งแต่ออกแรกๆ เกินแสนโลแล้ว เติม B5 มาตลอดด้วย  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: 1 [2] 3 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: เครื่องฮอนด้ารุ่นต่างๆ(ขยายความจากระทู้ โหวตเครื่องยนต์)
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |