อย่าเอานิยายกับผมนะครับ ผมก็ขี้โม้ไปตามเรื่อง ผมกลับมองตรงกันข้าม ผมว่าถังน้ำมัน เขาออกแบบมาให้มันระบายแรงดันได้ ถ้ามันมีแรงลมดันออกมาแสดงว่าถังอยู่ในสภาพปิดมิดชิด แล้วเวลาเราเติมน้ำมันเต็มถังแล้ววิ่งรวดเดียวหมดอย่างเดินทางไกล มันจะเอาอะไรไปแทนที่น้ำมัน ถังหนึ่ง 45 ลิตร นั่นเท่ากับเกิดช่องว่าง 45 ลิตรเช่นกัน ปั๊มติ๊กของเราสร้างแรงดูด ดูดน้ำมันออกจากถัง ที่ถูกเวลาเปิดน่าจะมีแรงลมดูดเข้าไปเสียด้วยซ้ำ แต่ที่ไม่เป็นเพราะเบนซิลมันระเหยเป็นไอมันจะเพิมมวลทำให้เกิดแรงดัน ท่านลองเอาเบนซิลใส่แกลลอนสักครึ่งแล้วเขย่า จะเห็นว่าแกลลอนมันพอง ในถังรถเราก็ไม่น่าต่างกัน รถบางรุ่นเขาจะมีที่ระบายแรงดันในถัง บางรุ่นก็ทำที่ฝาเติมน้ำมัน ดังนั้นเมื่อเราจอดรถเย็นสนิทดีแล้วเปิดฝาถังต้องไม่มีแรงดันหรือแรงดูด นอกจากจอดตากแดดนานๆ หรือวิ่งขโยกรถมาหมาดๆ อันนี้ดันแน่แต่ถ้าจอดเครื่องเย็นแล้วยังดัน ผมว่ารถท่านมีปัญหา ครับ
ถ้าท่านทันยุคคาบิว ท่านอาจจะเคยที่วิ่งๆไปเครื่องดับ ไล่ไปไล่มาน้ำมันไม่มา เพราะถังน้ำมันไม่มีรูระบายอากาศหรือเปลี่ยนซีลฝาถังไม่ตรงรุ่น มอร์เตอร์ไซด์ยังมีรูระบายเลยครับเพราะมันใช้กราวิตี้ในการส่งน้ำมันไปคาบูเรเตอร์
ความเห็นส่วนตัว ขออภัยที่เห็นต่าง

อืมมมมม
มีเหตุผลคับท่าน
ในมอไซด์ก็เป็นอย่างที่ท่านว่าคับเคยเจอเหมือนกัน แต่โดยส่วนตัวผมคิดว่า(คิดไปเอง)ว่ารถยนต์น่าจะมีระบบที่ดีกว่ามอไซด์
จึงทำให้ผมสงสัยว่า โดยปกติแล้ว รถยนต์ มีลมดันออกมาจากถังน้ำมันนั้นมัน ปกติ หรือ ไม่ อ่ะคับ
หรอ ท่านใดที่คิดว่า ผิดปกติ หรือ ปกติ ช่วยกัน แชร์ ความคิดเห็นได้นะคับท่าน
ไม่ต้องอายที่จะแสดงตัว หรือแสดงความคิดเห็นคับ
แชร์ๆ กันคับ เพราะตัวผมเองครั้งแรกก็ไม่กล้าที่จะ ตอบ หรือตั้งคำถาม เหมือนกัน คับ
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านคับ พูดซะยาวเลย
