ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 22:49:00
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามอาการ สตาร์ไม่ค่อยติด มันลากยาว ถึงติด 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามอาการ สตาร์ไม่ค่อยติด มันลากยาว ถึงติด  (อ่าน 6706 ครั้ง)
apiromninom
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,883



« เมื่อ: 15 ธันวาคม 2011, 23:09:00 »



ถามอาการ รถหน่อย ครับ สตาร์ไม่ค่อยติด  พอติด มันจะ วูบๆๆ ถ้าน้ำมัน ตัดแก๊ชก็หาย

อาการเกิดจา้ปั๊บติ๊กไหมครับ ที่ไม่ดูดน้ำมัน
 
สตาร์ครังแรก จะติด และดับเลย  พอสตาร์อีกที จะ ลาก ยาวเลย ถึงติด พอติด จะมีวูบๆๆหน่อย จะดับไม่ดับพอตัดเป็นแก๊ชก็หาย
บันทึกการเข้า
apinont007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #1 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2011, 10:47:59 »

ถามอาการ รถหน่อย ครับ สตาร์ไม่ค่อยติด  พอติด มันจะ วูบๆๆ ถ้าน้ำมัน ตัดแก๊ชก็หาย

อาการเกิดจา้ปั๊บติ๊กไหมครับ ที่ไม่ดูดน้ำมัน
 
สตาร์ครังแรก จะติด และดับเลย  พอสตาร์อีกที จะ ลาก ยาวเลย ถึงติด พอติด จะมีวูบๆๆหน่อย จะดับไม่ดับพอตัดเป็นแก๊ชก็หาย
ติ้กอาจจะล้าก็ได้ครับ ตอนบิดกุญแจAcc ลองจับสายน้ำมันที่เข้ากรองดูครับ มันจะมีแข็งโป้ก กับนิ่มๆ ถ้าแข็งก็ลองขันหลวมดูว่าน้ำมันไหลมาแรงรึเปล่า แต่ถ้านิ่มๆติ้กก็ใกล้ลาโลกแล้วครับ ปล.รอท่านเทพมาคอนเฟิรม์ ผมก็จำๆเขามา  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ไม่เน้นแรง แต่เน้นอยู่นานๆ และงามในคราวเดียวกัน
GolFMaN
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



« ตอบ #2 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2011, 11:08:12 »

เป็นอยู่เหมือนกันคับ บางทีสตาร์ทมันจะค่อยๆ ติด หรือกรองเบนซินจะมีปัญหาคับ รอผู้รู้ก่อน ตกใจ
บันทึกการเข้า
apiromninom
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,883



« ตอบ #3 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2011, 22:44:15 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #4 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2011, 23:11:30 »

ปั้มอาจจะล้าอีกเสียงครับ ให้ชัวต้องวัดแรงดันเบนซินครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
siripop
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 158


« ตอบ #5 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2011, 03:55:14 »

เป็นเหมือนผมตอนนี้เลย สตาร์ทครั้งแรกไม่ติด ครั้ง 2 ต้องลากยาวกว่าจะติด ตอนที่จะติดมันก้อไม่อยากจะติด
ต้องเหยียบคันเร่งหลายๆหนถึงจะช่วยให้มันติด ของผมลองดูปั๊มติ๊กแล้ว มันก้อมีน้ำมันดันออกมานะ
ก้อเลยเริ่มงง ว่าเป็นอะไรกันแน่
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #6 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2011, 09:17:27 »

เป็นเหมือนผมตอนนี้เลย สตาร์ทครั้งแรกไม่ติด ครั้ง 2 ต้องลากยาวกว่าจะติด ตอนที่จะติดมันก้อไม่อยากจะติด
ต้องเหยียบคันเร่งหลายๆหนถึงจะช่วยให้มันติด ของผมลองดูปั๊มติ๊กแล้ว มันก้อมีน้ำมันดันออกมานะ
ก้อเลยเริ่มงง ว่าเป็นอะไรกันแน่
น้ำมันออกอ่ะมันต้องออกมาด้วยแรงดันที่พอด้วยครับ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
putirun
= ท่านชายพุธ =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,537


พุธ..สมุทรปราการ..


« ตอบ #7 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2011, 09:24:59 »

รอผู้รู้มาตอบเหมือนกัน + 1
บันทึกการเข้า

apiromninom
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,883



« ตอบ #8 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2011, 10:17:36 »

เป็นเหมือนผมตอนนี้เลย สตาร์ทครั้งแรกไม่ติด ครั้ง 2 ต้องลากยาวกว่าจะติด ตอนที่จะติดมันก้อไม่อยากจะติด
ต้องเหยียบคันเร่งหลายๆหนถึงจะช่วยให้มันติด ของผมลองดูปั๊มติ๊กแล้ว มันก้อมีน้ำมันดันออกมานะ
ก้อเลยเริ่มงง ว่าเป็นอะไรกันแน่

มีเพื่อนละ อิๆๆๆๆ ผมลองไปที่อู่ละ พอดีไปทำหลายอย่าง เลยให้ลองดูให้  ลองเช็คพวกหัวฉีดก็ทำงาน
ลองดูน้ำมันก็ดัน แต่ของ ผมจะเป็นช่วงๆๆ
ช่างบอกน่าจะเป็นที่ปั๊บติ๊ก บ้างช่วงมันดันน้ำมันไม่เต็มที่ ก็เลยจะหาปั๊บติ๊กมาเปลียน กับลองเปลียนกรองน้ำมันเบนซิลดู ไงเดียวมาบอกครับ
บันทึกการเข้า
Roddy
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237


« ตอบ #9 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2011, 10:28:52 »

ปกติ ตอน on กุญแจทุกครั้ง จะได้ยินเสียงปั๊มน้ำมันดันน้ำมันมาที่ราง แซร้ดดด ซัก 2-3 วิ แล้วจะเงียบ

เห็นรถ EK บางคันที่วางเครื่องมา มันจะไม่มีอย่างที่ว่า ช่วงสตาร์ทจะต้องลากยาวหน่อย เพื่อรอให้น้ำมันขึ้นมาที่รางก่อน
(แต่ b16 ของผมก็ยังเหมือนเดิมนะ)

ถ้าเอาชัวร์คงต้องวัดแรงดันน้ำมันที่หัวฉีด อาจเป็นไปได้ว่าตอนดับเครื่องน้ำมันไหลกลับลงถังหมด

รอเกจิท่านอื่นเสริมครับ ยิ้ม
 
บันทึกการเข้า
siripop
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 158


« ตอบ #10 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2011, 20:24:29 »

มีเพื่อนละ อิๆๆๆๆ ผมลองไปที่อู่ละ พอดีไปทำหลายอย่าง เลยให้ลองดูให้  ลองเช็คพวกหัวฉีดก็ทำงาน
ลองดูน้ำมันก็ดัน แต่ของ ผมจะเป็นช่วงๆๆ
ช่างบอกน่าจะเป็นที่ปั๊บติ๊ก บ้างช่วงมันดันน้ำมันไม่เต็มที่ ก็เลยจะหาปั๊บติ๊กมาเปลียน กับลองเปลียนกรองน้ำมันเบนซิลดู ไงเดียวมาบอกครับ
ไงจะรอคำตอบนะครับ กลัวจะเป็นที่ปั๊มติ๊กเหมือนอย่างที่ข้างบนเค้าว่า
บันทึกการเข้า
jvcmobile
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134



« ตอบ #11 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2011, 09:18:49 »

เป็นเหมือนกันคับ

มาปูเสื่อ รอคับ

 เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

เรียน ม.พิบูล
บ้าน PZ.net

สงสัยให้ถาม
siripop
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 158


« ตอบ #12 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2012, 13:26:18 »

กลับมาบอกว่า ของผมเป็นปกติแล้ว หลังจากที่สตาร์ทติดยากต้องลากยาวถึงจะติด
คือไม่ได้ทำอะไรเลย หลังจากเกิดปัญหาก้อทนใช้มาสักพักใหญ่ อยู่ดีๆมันก้อสตาร์ท
ปกติซะงั้น ผมคิดว่า แรกๆมันอาจจะยังไม่เข้ารูปเข้ารอย ต้องใช้ไปซักพักนึง
ถึงจะเริ่มเข้าที่ครับ 555(ซื้อปั๊มติ๊กมือ 2 มารอไว้แล้วด้วย 555)
ไอ้ตอนที่เป็นผมถอดรื้อซ่อมอะไรไปซักอย่างนึง จำไม่ได้แระ...
ไม่ใช่อยู่ดีๆก้อเป็นนะครับ ตอนนี้หายแระ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กุมภาพันธ์ 2012, 14:12:29 โดย siripop » บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #13 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2012, 14:54:15 »

กลับมาบอกว่า ของผมเป็นปกติแล้ว หลังจากที่สตาร์ทติดยากต้องลากยาวถึงจะติด
คือไม่ได้ทำอะไรเลย หลังจากเกิดปัญหาก้อทนใช้มาสักพักใหญ่ อยู่ดีๆมันก้อสตาร์ท
ปกติซะงั้น ผมคิดว่า แรกๆมันอาจจะยังไม่เข้ารูปเข้ารอย ต้องใช้ไปซักพักนึง
ถึงจะเริ่มเข้าที่ครับ 555(ซื้อปั๊มติ๊กมือ 2 มารอไว้แล้วด้วย 555)
ไอ้ตอนที่เป็นผมถอดรื้อซ่อมอะไรไปซักอย่างนึง จำไม่ได้แระ...
ไม่ใช่อยู่ดีๆก้อเป็นนะครับ ตอนนี้หายแระ
ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ยังไงหว่าอยู๋ก็หาย สงสัยอากาศเริ่มร้อนแล้ว ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
siripop
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 158


« ตอบ #14 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2012, 22:17:08 »

ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ยังไงหว่าอยู๋ก็หาย สงสัยอากาศเริ่มร้อนแล้ว ยิงฟันยิ้ม
ครับ ก้อต้องดูกันไปยาวๆครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #15 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2012, 22:38:37 »

ครับ ก้อต้องดูกันไปยาวๆครับ
อาการ รวมนี่มันซ่อมยาก อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
EK UBON
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 101


E@K - U BON


« ตอบ #16 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2012, 22:57:39 »

อาการ รวมนี่มันซ่อมยาก อายจัง อายจัง

  ผมก็เคยเป็น สตาร์ทแบบลากยาวๆนี้หละบางทีต้องสองสามครั้ง  ตอนนี้ก็กลับดีขึ้นมาเฉยๆเลย  สตาร์ททีเดียวติด

แต่เป็นแบบค่อยๆติดก่อนโดยเฉพาะเครื่องเย็นๆจอดข้ามคืน  แล้วค่อยมาแบบเต็มๆตามปกติ ครับ  รอดูอาการคือกัน    ยิ้มกว้างๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 กุมภาพันธ์ 2012, 23:00:29 โดย EK UBON » บันทึกการเข้า

.......... แรงน้อย ค่อยไป   
siripop
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 158


« ตอบ #17 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 04:36:57 »

 ผมก็เคยเป็น สตาร์ทแบบลากยาวๆนี้หละบางทีต้องสองสามครั้ง  ตอนนี้ก็กลับดีขึ้นมาเฉยๆเลย  สตาร์ททีเดียวติด

แต่เป็นแบบค่อยๆติดก่อนโดยเฉพาะเครื่องเย็นๆจอดข้ามคืน  แล้วค่อยมาแบบเต็มๆตามปกติ ครับ  รอดูอาการคือกัน    ยิ้มกว้างๆ
เป็นแบบนี้เลยครับ งงดีเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
tonpk99
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15


si..ton


« ตอบ #18 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2012, 10:32:47 »

ผมก้อเป็นแต่ผมหัยช่างเปลื่ยนตัวเนี้ยเรียกอะไรไม่รู้อยู่ในจานจา่ย.....
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #19 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2012, 10:35:36 »

ผมก้อเป็นแต่ผมหัยช่างเปลื่ยนตัวเนี้ยเรียกอะไรไม่รู้อยู่ในจานจา่ย.....
น่าจะคอล์ยจุดระเบิด  ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
lookjaomaa
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 357



« ตอบ #20 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012, 13:35:38 »

ผมตอบว่าระบบ เบ็นซิลดีกว่าครับ ลองไล่ๆดู  มันเป็นไปได้ตั้งแต่ปั๊มติ๊ก  กรองเบ็นซิล หัวฉีด ท่อ ราง .... ไล่จากติ๊กมาก่อนก็ได้ครับ ต่อรีเลย์หน้าติ๊กด้วยนะคับ สายไฟรถมันอายุมากแล้ว รีเลย์ตัวเดียวบางครั้งทำให้นิ่งได้อย่างไม่น่าเชื่อ

 
บันทึกการเข้า

sengship
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #21 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2012, 10:44:59 »



ทำเตรียมไว้และ fuel pressure



ร้อยกว่าบาท

อาการของผมคือขับอยู่ดีๆมันวูบ3วิ แล้วปกติ วูบ3วิอีก แล้วก็ปกติเป็นๆหายๆ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #22 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2012, 18:14:11 »



ทำเตรียมไว้และ fuel pressure



ร้อยกว่าบาท

อาการของผมคือขับอยู่ดีๆมันวูบ3วิ แล้วปกติ วูบ3วิอีก แล้วก็ปกติเป็นๆหายๆ
ตัวนี้เอาไว้ปรับหรือเอาไว้เสียบเกจ์วัดครับ อายจัง อายจัง    ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
werapongk
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270


« ตอบ #23 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2012, 19:01:44 »

อากาศแบบนี้ ถ้าน้ำมันในถังเหลืออยู่น้อยไม่ถึง 1 ใน 4 ส่วน ก็เป็นได้ หรือ แบตเริ่มเสื่อมใช้มากกว่า 2 ปี ก็มีอาการได้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
sengship
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #24 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2012, 00:42:05 »

ตัวนี้เอาไว้ปรับหรือเอาไว้เสียบเกจ์วัดครับ อายจัง อายจัง    ลังเล ลังเล ลังเล

ใส่เกจ์วัดไฟฟ้าแรงดันเบนซินคับ
อากาศแบบนี้ ถ้าน้ำมันในถังเหลืออยู่น้อยไม่ถึง 1 ใน 4 ส่วน ก็เป็นได้ หรือ แบตเริ่มเสื่อมใช้มากกว่า 2 ปี ก็มีอาการได้เหมือนกัน
น้ำมันครึ่งถังคับ คือแบบว่าใส่เกียร์ตำแหน่งDขับเรื่อยๆความเร็วประมาณ80 อยู่ดีๆมันก็วูบ วูบ3วิแล้วขึ้น วูบ3วิอีกแล้วขึ้นอีก วันนี้ขับทั้งวันมาเป็นช่วงหัวค่ำ เซ็งจิต
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #25 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2012, 12:01:59 »

ใส่เกจ์วัดไฟฟ้าแรงดันเบนซินคับ

ถ้าจำไม่ผิดแรงดันต้องอยู่ประมาณ 3-4 บาร์  ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามอาการ สตาร์ไม่ค่อยติด มันลากยาว ถึงติด
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |