ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 04:32:03
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอถามเรื่อง อาการเครื่องดับเอง แก๊ซมิกซ์ และ เรื่องประตูบุบ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามเรื่อง อาการเครื่องดับเอง แก๊ซมิกซ์ และ เรื่องประตูบุบ  (อ่าน 2494 ครั้ง)
artty1379
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567



« เมื่อ: 10 ธันวาคม 2011, 21:51:09 »



สตาร์ทน้ำมัน แล้วเร่งเครื่องเปลี่ยนเป็นแก๊ซ แล้วเครื่องเดินเบาสักพักดับไปเฉยๆเลย พอสตาร์ทใหม่แล้วเปลี่ยนเป็นแก๊ซก็ใช้ได้ปรกติเลยครับ งงมากเลย

อาการดับจะเป็นตอนเครื่องเย็นกับตอนจอดดับเครื่องทิ้งไว้สัก10นาทีขึ้นไป

อีกอาการคือเปลี่ยนเป็นแก๊ซแล้ว ต้องขับไปสักพักถึงจะเป็นการใช้แก๊ซ รู้สึกได้เวลาขับ มันจะวูบๆนิดนึง แล้วมันจะอืดกว่าน้ำมัน

เมื่อก่อนพอเร่งเครื่องเปลี่ยนเป็นแก๊ซแล้วก็เป็นการใช้แก๊ซทันที ตอนนี้เหมือนต้องขับวอร์มน้ำมันไปก่อน แล้วมันค่อยเปลี่ยนเป็นแก๊ซ งงอีกเหมือนกัน

เครื่อง d16y8 a/t

และอีกเรื่องคือ ek96 ประตูหลังขวาไปขูดประตูบ้านมาบุบไปถึงซุ้มล้อหลังขวา ไม่ค่อยลึกมาก

คำถามคือ ซ่อมประตูทำสีกับซื้อประตูมาทำสี อันไหนคุ้มกว่า นี่คือร่องรอยครับ

 
บันทึกการเข้า

artty1379
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567



« ตอบ #1 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2011, 22:18:31 »

ไม่มีใครรู้เลยหรอครับ  ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #2 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2011, 22:58:27 »

สตาร์ทน้ำมัน แล้วเร่งเครื่องเปลี่ยนเป็นแก๊ซ แล้วเครื่องเดินเบาสักพักดับไปเฉยๆเลย พอสตาร์ทใหม่แล้วเปลี่ยนเป็นแก๊ซก็ใช้ได้ปรกติเลยครับ งงมากเลย

อาการดับจะเป็นตอนเครื่องเย็นกับตอนจอดดับเครื่องทิ้งไว้สัก10นาทีขึ้นไป

อีกอาการคือเปลี่ยนเป็นแก๊ซแล้ว ต้องขับไปสักพักถึงจะเป็นการใช้แก๊ซ รู้สึกได้เวลาขับ มันจะวูบๆนิดนึง แล้วมันจะอืดกว่าน้ำมัน

เมื่อก่อนพอเร่งเครื่องเปลี่ยนเป็นแก๊ซแล้วก็เป็นการใช้แก๊ซทันที ตอนนี้เหมือนต้องขับวอร์มน้ำมันไปก่อน แล้วมันค่อยเปลี่ยนเป็นแก๊ซ งงอีกเหมือนกัน

เครื่อง d16y8 a/t

และอีกเรื่องคือ ek96 ประตูหลังขวาไปขูดประตูบ้านมาบุบไปถึงซุ้มล้อหลังขวา ไม่ค่อยลึกมาก

คำถามคือ ซ่อมประตูทำสีกับซื้อประตูมาทำสี อันไหนคุ้มกว่า นี่คือร่องรอยครับ


    อาการเหมือนแก๊สไม่ต้มธรรมดา ก็แค่ น้ำไม่ร้อนพอที่จะต้มแก๊สแค่นั้นเอง เป็น ธรรมดาของแก๊สจ้า
แต่ลองถอดดูวาวล์น้ำสิ ว่าวาวล์น้ำยังอยู่ป่าว ถ้าไม่อยู่ให้หามาใซ เพราะถ้าไม่มีวาวล์น้ำ น้ำจะร้อนช้า ทำให้แก๊สต้มไม่ได้จ้า ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

artty1379
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567



« ตอบ #3 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011, 10:56:20 »

อ่อ สังเกตมาแล้วครับมันจะดับตอนที่ถังแก๊ซดังแต๊กครับ

เพื่อนบอกว่าตัวชดเชยรอบไม่ดี ต้องเปลี่ยน แต่ขับน้ำมันก็ปรกติมากเลย รอบไม่สวิงด้วย  ตกใจ

หรือว่าหม้อต้มหมดอายุไข เพราะมันเก่ามากๆ
บันทึกการเข้า

ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #4 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011, 11:00:31 »

อ่อ สังเกตมาแล้วครับมันจะดับตอนที่ถังแก๊ซดังแต๊กครับ

เพื่อนบอกว่าตัวชดเชยรอบไม่ดี ต้องเปลี่ยน แต่ขับน้ำมันก็ปรกติมากเลย รอบไม่สวิงด้วย  ตกใจ

หรือว่าหม้อต้มหมดอายุไข เพราะมันเก่ามากๆ

    เป็นเฉพาะตอนเครื่องเย็นใช่ไหม
หรือว่าร้อนก็เป็น เย็นก็เป็น เปิดแอร์ปิดแอร์ เป็นตลอด ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

artty1379
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567



« ตอบ #5 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011, 11:07:12 »

    เป็นเฉพาะตอนเครื่องเย็นใช่ไหม
หรือว่าร้อนก็เป็น เย็นก็เป็น เปิดแอร์ปิดแอร์ เป็นตลอด ขยิบตา ขยิบตา

ถ้าสตาร์ทรถอยู่กับที่จะเป็นตลอดเลยครับผม ทุกเวลา แต่ถ้าขับยาวๆแบบไม่หยุดก็ปรกติครับ ขับได้ไม่มีปัญหา
บันทึกการเข้า

ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #6 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011, 11:15:13 »

ถ้าสตาร์ทรถอยู่กับที่จะเป็นตลอดเลยครับผม ทุกเวลา แต่ถ้าขับยาวๆแบบไม่หยุดก็ปรกติครับ ขับได้ไม่มีปัญหา
    เอาง่ายๆว่า ถ้าเป็นเฉพาะตอนเครื่องเย็นก็คือ อาการน้ำร้อนไม่พอที่จะต้มแก๊ส ก็ให้ดู หม้อต้มกับวาวล์น้ำ
แต่ถ้าร้อนก็เป็น เย็นก็เป็น ให้ไปจูนแก๊สใหม่+ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ จูนอากาศใหม่+หัวเทียน+ระบบไฟจุดระเบิด
    แต่ถ้าเป็น เฉพาะเปิดแอร์ ถ้า ปิดแอร์ไม่เป็น ก็ น่าจะตัวคุมรอบเดินเบา+ระบบแอร์
ความจริงถ้าเป็นตัวคุมรอบเดินเบา ใช้น้ำมันก็น่าจะเป็นนะ นี่เป็นเฉพาะแก๊ส ก็น่าจะไล่ระบบที่แก๊สมันเดินผ่านนั่นแหละ
    ลองไล่ตามอาการดู เพราะใช้น้ำมันไม่เป็น ไม่น่าจะเป็นที่เครื่อง ไล่ระบบแก๊สนั่นแหละ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

artty1379
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567



« ตอบ #7 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011, 11:17:00 »

    เอาง่ายๆว่า ถ้าเป็นเฉพาะตอนเครื่องเย็นก็คือ อาการน้ำร้อนไม่พอที่จะต้มแก๊ส ก็ให้ดู หม้อต้มกับวาวล์น้ำ
แต่ถ้าร้อนก็เป็น เย็นก็เป็น ให้ไปจูนแก๊สใหม่+ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ จูนอากาศใหม่+หัวเทียน+ระบบไฟจุดระเบิด
    แต่ถ้าเป็น เฉพาะเปิดแอร์ ถ้า ปิดแอร์ไม่เป็น ก็ น่าจะตัวคุมรอบเดินเบา+ระบบแอร์
ความจริงถ้าเป็นตัวคุมรอบเดินเบา ใช้น้ำมันก็น่าจะเป็นนะ นี่เป็นเฉพาะแก๊ส ก็น่าจะไล่ระบบที่แก๊สมันเดินผ่านนั่นแหละ
    ลองไล่ตามอาการดู เพราะใช้น้ำมันไม่เป็น ไม่น่าจะเป็นที่เครื่อง ไล่ระบบแก๊สนั่นแหละ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

ขอบคุณครับผม จะลองไล่ดูครับ แล้วจะมาบอกครับผม
บันทึกการเข้า

ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #8 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011, 11:17:56 »

ถ้าสตาร์ทรถอยู่กับที่จะเป็นตลอดเลยครับผม ทุกเวลา แต่ถ้าขับยาวๆแบบไม่หยุดก็ปรกติครับ ขับได้ไม่มีปัญหา
    ความจริงอาการแบบนี้ ที่เคยเป็นมีสามครั้งคือ ครั้งแรก แก๊สหนาไป จูนใหม่แล้วหาย
ครั้งที่สองคือ คอมเจ๊ง เปลี่ยนคอมแล้วหาย
    ครั้งที่สามคือ ลิ้นปีกมันดูดอากาศมากไป ล้างแล้วจูนอากาศใหม่  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

tee_drift
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93



« ตอบ #9 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011, 17:10:05 »

ของผมเคยเป็นเนื่องจากโซลีนอยแก๊สเริ่มเสียครับ
บันทึกการเข้า
Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #10 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011, 20:57:03 »

เพิ่มเติมครับ  ถ้าติดแก๊สมานานในหม้อต้ม จะมีขี้แก๊สอยู่มาก ถอดออกมาล้าง และเปลื่ยนผ้าหม้อต้มด้วยก็ได้ครับ มันจะมีชุดซ่อมหม้อต้มขายอยู่ ตามร้านแก๊สรถยนต์
บันทึกการเข้า

Jad-Pai
artty1379
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567



« ตอบ #11 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2011, 16:21:11 »

สรุปไปจัดการมาแล้วครับ ชุดแก๊ซผมมันเน่าแล้ว ตัวชดเชยรอบก็ไม่ค่อยดีแล้ว

เดี๋ยวจะไปตัดเป็นหัวฉีดแล้วครับ

ขอบคุณทุกคำตอบ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอถามเรื่อง อาการเครื่องดับเอง แก๊ซมิกซ์ และ เรื่องประตูบุบ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |