ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 04:00:53
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เข้าเกียร์แล้วไม่ถอยครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เข้าเกียร์แล้วไม่ถอยครับ  (อ่าน 9301 ครั้ง)
kea2521
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2011, 12:02:42 »



คือรถผม EK 96 auto มีอาการตอนเครื่องเย็นเข้าเกียร์ถอยแล้วไม่ถอยต้องรอประมาณ 5-10 นาที
เอาเข้าไปให้อู่ดูทางอู่ก็เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ให้แต่ก็ยังไม่หาย
ทางอู่เลยแนะนำให้ยกเกียร์ครับ
ท่านใดพอจะแนะนำได้บ้างครับว่าควรทำยังไง ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 พฤศจิกายน 2011, 12:06:51 โดย kea2521 » บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #1 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2011, 12:33:36 »

ถ้าจะใช้ออโต้เหมือนเดิม แนะนำให้โอเวอร์ฮอนล์ครับ

ชัวร์กว่า แต่ต้องมีอู่ที่ชำนาญนะครับ

ของผมที่ทำเพราะเกียร์ถอยตอนเครื่องเย็นไม่ยอมถอย

แล้วใช้มาสักระยะนึง มันเริ่มเป็นที่เกียร์เดินหน้า

พอเข้าอู่รื้อเกียร์ออกมา แผ่นครัทซ์ ไหม้เกือบหมดครับ

ก็เลยโอเวอร์ฮอนล์ไป ใช้กันยาวๆครับ หมดไป หมื่นสี่กว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 พฤศจิกายน 2011, 12:37:39 โดย p jung » บันทึกการเข้า

neang
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,536


เหนี่ยง no.681 คับผม


« ตอบ #2 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2011, 12:33:38 »

ผมก้เคยเป็นตอนเช้าสตาร์ทเครื่องใหม่ๆใส่เกียร์ถอยหลังแล้วไม่ถอย ต้องรอสักพัก ถึงจพถอยแต่ตอนนี้หายแล้ว ผมก้อเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ แต่ผมใส่หัวเชื้อหล่อลื่น ที่เขาโฆษณาว่าใส่ในเครื่องแล้วจะช่วยหล่อลื่น ช่วยให้เสียงเงียบขึ้นอ่ะคับ ขวดละประมาณ พันกว่าบาท ผมใส่ไปประมาณครึ่งขวด อาการนั้นก็ดีขึ้น หายกลับมาเป็นปกติตอนนี้ผ่านมาเกือบ 8-9เดือนแระ ยังปกติดีอยู่เลยคับ ตอนแรกก็คิดไม่ตกว่าจะโอเวอร์ฮอร์นหรือจะเปลี่ยนเกียร์ดี พอดีมีคนมาแนะนำวิธีนี้ก้อเลยลองเพราะ พันกว่าบาทเอง แต่ถ้าเปลี่ยนหรือโอเวอร์ฮอร์น ราคาเป็นหมื่น ยังงัยก้อลองดูนะคับ ขอให้หายเป็นปกติไวไวนะคับ
บันทึกการเข้า

จะเก่ามาจากไหน ก้อมาใหม่ที่เรา <<< ยังดี ที่มีขับ >>> RAMBO
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=91023.0
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=158209.0
neang
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,536


เหนี่ยง no.681 คับผม


« ตอบ #3 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2011, 12:40:30 »

ผมใช้ยี่ห้อนี่อ่ะคับ ใส่ เครื่อง 1ขวด  ใส่เกียร์ ครึ่งขวด


SUPER  NANO

X – PLUS

PERFORMANCE  LUBRICANT

NEW  ENGINE TREATMENT

TITANIUM  NANO

X – PLUS  TITANIUM  NANO

หัวเชื้อสารเคลือบเครื่องยนต์ชนิดถาวร

ป้องกันยาวนาน  ประหยัดน้ำมันสูงสุด

X – PLUS  ENGINE  TREATMENT

เอ็กช์พลัส   ไทเทเนียมนาโน  เป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดในการปกป้อง

และเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์

ตอบสนองการใช้งาน   แรงม้า  ความเงียบลื่น  คงทนและประหยัด

เชื้อเพลิงสูงสุด

คิดค้นมาเพื่อรองรับทุกระบบของเครื่องยนต์  รวมถึงเครื่องยนต์

ที่ใช้แก๊ส  NGV  และ  LPG

ข้อชี้แนะสำหรับเครื่องยนต์ที่ปรับเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิงจากน้ำมันไปเป็นแก๊ส

เนื่องจากแก็สเป็นสารระเหย  จึงส่งผลให้เครื่องยนต์ร้อนมากกว่าน้ำมัน

เป็น 2 เท่า ส่งผลให้วาล์วปิดเปิดอากาศ  กระบอกสูบและลูกสูบเสียหายและ

หลวมเร็วขึ้น  จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหล่อลื่นชิ้นส่วนเหล่านี้เป็นพิเศษ

เมื่อเติม  X-PLUS กับเครื่องยนต์ใหม่

X- PLUS จะแทรกซึมเข้าไปในเนื้อของโลหะ  ช่วยประสานและเติมเต็ม

เนื้อโลหะในเครื่องยนต์ให้แข็ง และลื่นเงียบยิ่งขึ้น

เมื่อเติม X-PLUS กับเครื่องยนต์ที่ผ่านการใช้งาน

X-PLUS จะดึงเอาเศษโลหะที่สึกหรอในห้องเครื่องยนต์ มาจัดเรียง

โมเลกุลใหม่  เพื่อเคลือบกับผิวโลหะที่สึกหรอ หรือเป็นตามด

โดยหลักการขั้วบวก –ลบ  และอาศัยความร้อนจากการเสียดสีเข้าช่วย

เพื่อคืนความฟิตใหม่ เรียบขึ้น และเพิ่มความแข็งให้กับเครื่องยนต์

เครื่องจักร

ผลจากการทดสอบเติม  X-PLUS TITANIUM NANO

หัวเชื้อสารเคลือบเครื่องยนต์ชนิดถาวร

ป้องกันยาวนาน  ประหยัดน้ำมันสูงสุด

X – PLUS ENGINE  TREATMENT

1.พบว่า เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

2.พบว่า เครื่องยนต์ตอบสนองอัตราการเร่ง  การออกตัวได้ดีขึ้น

3. พบว่า เครื่องยนต์สะอาด  และประหยัดเชื้อเพลิงได้มากขึ้น

4. พบว่า ช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์  ที่ไปปรับเปลี่ยน

ระบบเชื้อเพลิง

5.พบว่า  ลดอุณหภูมิในห้องเครื่องยนต์  และรักษาดัชนีความหนืด

ของน้ำมันเครื่อง

6.พบว่า  ช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ได้มากยิ่งขึ้น

วิธีใช้  เติมผสมในน้ำมันเครื่องเบนซิน  หรือดีเซลได้ทันทีโดยไม่ต้อง

รอรอบเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง

หลังการเติม X-PLUS ควรสตาร์ทเครื่องยนต์ทิ้งไว้  10 – 20  นาที

เพื่อการเคลือบที่สมบูรณ์

อัตราส่วนที่เหมาะสม X-PLUS  1 กระป๋อง ต่อน้ำมันเครื่องไม่เกิน

7.5 ลิตร  ถ้ามากกว่าใช้อัตราส่วน  1 : 10

ควรเติม X-PLUS หลังการรันอิน หรือหลัง 5000 กม. แรก

เพื่อการปรับแต่งแหวนกวาด  และแหวนอัดได้ง่ายขึ้น

ข้อควรระวัง ควรวัดน้ำมันเครื่องให้อยู่ในระดับที่ผู้ผลิตแนะนำ



* IMG_0023-Desktop-Resolution.jpg (94.17 KB, 640x480 - ดู 1418 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

จะเก่ามาจากไหน ก้อมาใหม่ที่เรา <<< ยังดี ที่มีขับ >>> RAMBO
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=91023.0
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=158209.0
kea2521
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #4 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2011, 18:29:39 »

ถ้าเข้าไปที่ศูนย์จะประมาณเท่าไหร่ครับแพงกว่าเยอะไหม
บันทึกการเข้า
RYAN GIGGS
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #5 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2011, 20:42:18 »

รถผมก็เริ่มเป็นแล้ว ซื้อหัวเชื้อนี้ได้ที่ไหนครับ
บันทึกการเข้า
EK_Mafia
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 197


ผมไม่เก๋า แต่ในกระเป๋ามีปืน


« ตอบ #6 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2011, 21:23:00 »

หัวเชื้อน้ำมันเครื่องจะทำให้น้ำมันเครื่องหนืดมากกว่าเดิมจนกลายเป็นเจลหนา

ภาพเครื่องยนต์ที่ใช้หัวเชื้อน้ำมันเครื่องเป็นประจำ
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #7 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2011, 21:27:57 »

ถ้าเข้าไปที่ศูนย์จะประมาณเท่าไหร่ครับแพงกว่าเยอะไหม
เข้าศูนย์แพงกว่าเยอะครับ ผมทำที่สปีดเวย์ลาดปลาเค้าครับ
บันทึกการเข้า

ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #8 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2011, 21:33:42 »

หัวเชื้อน้ำมันเครื่องจะทำให้น้ำมันเครื่องหนืดมากกว่าเดิมจนกลายเป็นเจลหนา

ภาพเครื่องยนต์ที่ใช้หัวเชื้อน้ำมันเครื่องเป็นประจำ

    ถูกต้อง ตะก่อนเคยใช้กับ ISUZU TFR หลังๆ เครื่องอืดถ่ายน้ำมันเครื่องไม่ออก ผ่าเครื่องมา เป็น เจลลี่เลย  เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

NeW DohC VteC
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 108



« ตอบ #9 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2011, 04:28:58 »

อาการนี้ผมเคยเป็นมาครั้งนึง

ล้างห้องเกียร์

ถ่ายน้ำมันเกียร์ใหม่

ปรากฎว่าหายเฉยเลย

เข้าเกียร์ก็สามารถถอยได้ทันทีเลยครับ
บันทึกการเข้า

<<< I LovE VteC >>>
neang
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,536


เหนี่ยง no.681 คับผม


« ตอบ #10 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2011, 17:31:27 »

หัวเชื้อน้ำมันเครื่องจะทำให้น้ำมันเครื่องหนืดมากกว่าเดิมจนกลายเป็นเจลหนา

ภาพเครื่องยนต์ที่ใช้หัวเชื้อน้ำมันเครื่องเป็นประจำ

น่ากลัวเหมือนกันนะ
แล้วใช้หัวเชื้อนานป่ะคับกว่าจะเป็นอย่างนี้ ผมจะได้ระวังแต่ล่าสุดผมเพิ่งถอดฝาครอบวาล์วออกมา น้ำมันเครื่องยังปกติเหมือนเดิม  จุมพิต
บันทึกการเข้า

จะเก่ามาจากไหน ก้อมาใหม่ที่เรา <<< ยังดี ที่มีขับ >>> RAMBO
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=91023.0
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=158209.0
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เข้าเกียร์แล้วไม่ถอยครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |