ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 03:47:47
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ใครเคยสัพเกียร์จาก at เป็น mt หรือเปลี่ยนจาก at เป็น mt เอาประสบการ์มาแชร์ครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเคยสัพเกียร์จาก at เป็น mt หรือเปลี่ยนจาก at เป็น mt เอาประสบการ์มาแชร์ครับ  (อ่าน 5483 ครั้ง)
Naymali
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71


« เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2011, 09:08:26 »



เผื่อใครๆหลายๆคนกำลังจะทำจะได้เอาประสบการ์ไปเป็นความรู้ครับ

ดั่งเช่นผม ขอละเอียดๆเลยยิ่งดีมากครับ
บันทึกการเข้า
bangsaen6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,233


ล่องลอย


« ตอบ #1 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2011, 09:24:07 »

แต่เดิมผมใช้ATอยู่   ผมเปลียนเป็น MT โดยการจับชนเกียร์กับคนที่อยากได้ AT อันนี้จะง่ายเลยครับเพราะจะได้อุปกรณ์ครบทุกอยาง
ส่วนราคาที่แลกเกียร์ก็คุยกันเองเลยครับ  หลังจากเปลียนมาก็ไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น ขับมันมากๆ   จุมพิต
บันทึกการเข้า

My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #2 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2011, 11:39:01 »

Y4 สับ Y4  , Y8 สับ Y8  อย่าคิดนอกกรอบ เดี๋ยวไม่จบ เค้าลองกันมาแล้ว ค่าแรงประมาณ 3500 ต่อคัน เกินกว่านี้แพง
สิ่งที่ควรเช็คก่อนสับ  ลองขับคันที่จะมาสับกับเรา  ว่าเกียร์มันยังปกติอยู่   โดยเฉพาะคันที่เป็นออโต้ ยิ่งต้องลอง เผื่อโดนแบบซัดมาเน่า แล้วมาเนียนขอสับ

สิ่งที่ต้องสับ  คืออะไรที่ไม่เหมือนกันอ่ะ สับให้หมด ปัญหาจะไม่มี

สิ่งที่ควรให้ช่างเช็คก่อนยกเกียร์ขึ้น:
เช็คสภาพผ้าคลัทช์ของเกียร์ธรรมดาว่ายังโอมั้ย ถ้าต้องเปลี่ยนก็หารสองกันไป หยวนๆ
เช็คซีลท้ายข้อเหวี่ยงว่ารั่วมั้ย  ถ้ารั่วจ่ายใครจ่ายมัน
เช็คยางหุ้มเพลาขับว่ายังขาดมั้ย ไหนๆก็ถอดแล้ว ถ้าขาดจ่ายใครจ่ายมัน
เพราะไหนๆก็ยกเกียร์กะถอดล้อแล้ว มีอะไรเสียก็เปลี่ยนไปเลยทีเดียว  เกียร์ธรรมดาจะใส่คลัทช์ทองแดงก็ใส่ไปเลย  ค่ายกเกียร์มันแพง
หลังจากสับเสร็จ  ให้ลองขับ ส่วนมากเกียร์ธรรมดาจะไม่มีปัญหา  เกียร์ออโต้ให้ลองขับดูว่าเกียร์มันเปลี่ยนปกติต่อเนื่องหรือเปล่า

อีกเรื่องนึง ถ้าเป็นไปได้ ให้สับกับอู่ที่ถนัดฮอนด้า เพราะถ้ามีปัญหามาจะได้แก้ได้
บันทึกการเข้า

Naymali
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71


« ตอบ #3 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2011, 12:32:34 »

แจ่มเลยครับ

แล้วอีกอย่างนึงครับ

อุปกรณ์ที่ต้องสัพกันมีอะไรบ้างครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
EK Sir
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



« ตอบ #4 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2011, 15:13:42 »

เกียร์ (ด้าม กระบอง)
คอไอดี (ยกคอ)
หม้อน้ำ
ชุดสายไฟเครื่อง
ขาเบรค ขาครัช [กระปุกน้ำมันครัช ปั้มครัชบน ล่าง]
กล่อง ECU
เรือนไมล์

เท่านี้มั่งคิดออกแค่นี้ครับ รอท่านต่อไป





บันทึกการเข้า

P E R F E C T O
                        Onayi

Yokee666
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149



« ตอบ #5 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2011, 16:38:10 »

เกียร์ (ด้าม กระบอง)
คอไอดี (ยกคอ)
หม้อน้ำ
ชุดสายไฟเครื่อง
ขาเบรค ขาครัช [กระปุกน้ำมันครัช ปั้มครัชบน ล่าง]
กล่อง ECU
เรือนไมล์

เท่านี้มั่งคิดออกแค่นี้ครับ รอท่านต่อไป

ตามนั้นละคับ ยิ้มเท่ห์




บันทึกการเข้า
Naymali
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71


« ตอบ #6 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2011, 10:58:31 »

เกียร์ (ด้าม กระบอง)
คอไอดี (ยกคอ)
หม้อน้ำ
ชุดสายไฟเครื่อง
ขาเบรค ขาครัช [กระปุกน้ำมันครัช ปั้มครัชบน ล่าง]
กล่อง ECU
เรือนไมล์

เท่านี้มั่งคิดออกแค่นี้ครับ รอท่านต่อไป








เปลี่ยนเยอะเหมือนกันนะนี่ครับ เลือนไมล์ด้วย เฮ้อ ถ้าไม่เปลี่ยนจะเป็นไรไหมครับ

แล้วค่าแรง อยู่ที่เท่าไรต่อคันครับ
บันทึกการเข้า
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #7 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2011, 11:11:09 »


เปลี่ยนเยอะเหมือนกันนะนี่ครับ เลือนไมล์ด้วย เฮ้อ ถ้าไม่เปลี่ยนจะเป็นไรไหมครับ

แล้วค่าแรง อยู่ที่เท่าไรต่อคันครับ
เรือนไมล์ ใช้ของเดิมได้ครับ ไม่เปลี่ยนไม่เป็นไร
แต่เปลี่ยนก็เพื่อความครบ
  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
Madoka
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 450


สูง 177 หนัก 75


« ตอบ #8 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2011, 11:40:30 »

เกียร์ (ด้าม กระบอง)
คอไอดี (ยกคอ)
หม้อน้ำ
ชุดสายไฟเครื่อง
ขาเบรค ขาครัช [กระปุกน้ำมันครัช ปั้มครัชบน ล่าง]
กล่อง ECU
เรือนไมล์

เท่านี้มั่งคิดออกแค่นี้ครับ รอท่านต่อไป






เพิ่มๆๆยางแท่นรู้สึกเกียร์ AT MT ไม่เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
Yokee666
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149



« ตอบ #9 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2011, 12:22:16 »

มีอีกอย่างคับ ไดสตาร์ท คับ ผมได้เปลี่ยนเป็นของ เกีย ทำมะดา คับผม ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
EK Sir
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



« ตอบ #10 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2011, 22:12:41 »

มีอีกอย่างคับ ไดสตาร์ท คับ ผมได้เปลี่ยนเป็นของ เกีย ทำมะดา คับผม ยิ้มเท่ห์
จิงๆถ้าเปลี่ยน คันต่อคัน ยกสลับ เรย ไดรสตาท มันติดที่ลูกเกียร์อยู่แล้วรวมถึง สปีดเซนเซอร์


เปลี่ยนเยอะเหมือนกันนะนี่ครับ เลือนไมล์ด้วย เฮ้อ ถ้าไม่เปลี่ยนจะเป็นไรไหมครับ

แล้วค่าแรง อยู่ที่เท่าไรต่อคันครับ
ค่าแรง อยู่ที่อู่ครับ ทั่วๆไป 3000-3500 มีชื่อเสียง 3500-5000

ถ้าเปลี่ยนแบบ ยกสลับกัน เปลี่ยนทั้งหมดจบแน่นอน แต่ถ้าหาของเอง ไม่ต้องครบขนาดนี้ก้อได้ครับแต่อาจไม่จบ
บันทึกการเข้า

P E R F E C T O
                        Onayi

Naymali
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71


« ตอบ #11 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2011, 21:25:51 »

ขอบคุณ ทุกท่านมากนะครับ
บันทึกการเข้า
EKLEV
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40



« ตอบ #12 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 01:51:27 »

คุณหาเกียร์ธรรมดาใช่ไหม

ตอนขอลองรถเค้า  ขอให้เค้าไปลองที่ถนนว่างๆ  ลากเกียร์ 3 ไปเยอะๆ 6-7 พันรอบ  แล้วสับ 4 ดู  ลองฟังว่ามีเสียงดัง แครก รึเปล่า   เพราะที่เกียร์นี้ซินโครเมท มักจะเน่ากันเยอะ  โดยเฉพาะเครื่อง B  แต่เครื่อง D คงโอกาสเน่าน้อยกว่า เพราะมันจัดน้อยกว่าเยอะ  แต่ทางที่ดีก็ควรลองไว้ก่อนครับ

ถ้าเป็นไปได้ หาสับกับคนที่รถเดิมๆ ไม่ได้แต่ง ดีกว่า  เพราะ % ที่จะได้เกียร์สภาพดีกว่า มันก็จะเยอะขึ้นครับ
บันทึกการเข้า
Confidentz
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 468


เกม ขอนแก่น


« ตอบ #13 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 10:28:29 »

คุณหาเกียร์ธรรมดาใช่ไหม

ตอนขอลองรถเค้า  ขอให้เค้าไปลองที่ถนนว่างๆ  ลากเกียร์ 3 ไปเยอะๆ 6-7 พันรอบ  แล้วสับ 4 ดู  ลองฟังว่ามีเสียงดัง แครก รึเปล่า   เพราะที่เกียร์นี้ซินโครเมท มักจะเน่ากันเยอะ  โดยเฉพาะเครื่อง B  แต่เครื่อง D คงโอกาสเน่าน้อยกว่า เพราะมันจัดน้อยกว่าเยอะ  แต่ทางที่ดีก็ควรลองไว้ก่อนครับ

ถ้าเป็นไปได้ หาสับกับคนที่รถเดิมๆ ไม่ได้แต่ง ดีกว่า  เพราะ % ที่จะได้เกียร์สภาพดีกว่า มันก็จะเยอะขึ้นครับ


 จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า


DIY ลิ้น B18CR แคมเดี่ยวในท่อร่วม Auto
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,127003.0.html
DIY คอยโรตารี่ใน D16
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,119085.msg1184052.html
ko2011
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357


แรกกว่าก็แซงไป..


« ตอบ #14 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 10:36:30 »

ของผมไม่แต่งยังเน่าเลย ฮาฮา ตอนนี้พังไปทั้งเครื่องแล้ว - -   รถแรงอยู่อู่  รถซิ่งอยู่วัด   
บันทึกการเข้า
Naymali
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71


« ตอบ #15 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2011, 08:54:20 »

คุณหาเกียร์ธรรมดาใช่ไหม

ตอนขอลองรถเค้า  ขอให้เค้าไปลองที่ถนนว่างๆ  ลากเกียร์ 3 ไปเยอะๆ 6-7 พันรอบ  แล้วสับ 4 ดู  ลองฟังว่ามีเสียงดัง แครก รึเปล่า   เพราะที่เกียร์นี้ซินโครเมท มักจะเน่ากันเยอะ  โดยเฉพาะเครื่อง B  แต่เครื่อง D คงโอกาสเน่าน้อยกว่า เพราะมันจัดน้อยกว่าเยอะ  แต่ทางที่ดีก็ควรลองไว้ก่อนครับ

ถ้าเป็นไปได้ หาสับกับคนที่รถเดิมๆ ไม่ได้แต่ง ดีกว่า  เพราะ % ที่จะได้เกียร์สภาพดีกว่า มันก็จะเยอะขึ้นครับ


เยี่ยมเลยครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Naymali
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71


« ตอบ #16 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2011, 08:56:39 »

ของผมไม่แต่งยังเน่าเลย ฮาฮา ตอนนี้พังไปทั้งเครื่องแล้ว - -   รถแรงอยู่อู่  รถซิ่งอยู่วัด   

ฮุฮุ รถธรรมดาอยู่ บ้าน
บันทึกการเข้า
tdcub
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,605


No.767


« ตอบ #17 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2011, 09:12:48 »

Y4 สับ Y4  , Y8 สับ Y8  อย่าคิดนอกกรอบ เดี๋ยวไม่จบ เค้าลองกันมาแล้ว ค่าแรงประมาณ 3500 ต่อคัน เกินกว่านี้แพง
สิ่งที่ควรเช็คก่อนสับ  ลองขับคันที่จะมาสับกับเรา  ว่าเกียร์มันยังปกติอยู่   โดยเฉพาะคันที่เป็นออโต้ ยิ่งต้องลอง เผื่อโดนแบบซัดมาเน่า แล้วมาเนียนขอสับ

สิ่งที่ต้องสับ  คืออะไรที่ไม่เหมือนกันอ่ะ สับให้หมด ปัญหาจะไม่มี

สิ่งที่ควรให้ช่างเช็คก่อนยกเกียร์ขึ้น:
เช็คสภาพผ้าคลัทช์ของเกียร์ธรรมดาว่ายังโอมั้ย ถ้าต้องเปลี่ยนก็หารสองกันไป หยวนๆ
เช็คซีลท้ายข้อเหวี่ยงว่ารั่วมั้ย  ถ้ารั่วจ่ายใครจ่ายมัน
เช็คยางหุ้มเพลาขับว่ายังขาดมั้ย ไหนๆก็ถอดแล้ว ถ้าขาดจ่ายใครจ่ายมัน
เพราะไหนๆก็ยกเกียร์กะถอดล้อแล้ว มีอะไรเสียก็เปลี่ยนไปเลยทีเดียว  เกียร์ธรรมดาจะใส่คลัทช์ทองแดงก็ใส่ไปเลย  ค่ายกเกียร์มันแพง
หลังจากสับเสร็จ  ให้ลองขับ ส่วนมากเกียร์ธรรมดาจะไม่มีปัญหา  เกียร์ออโต้ให้ลองขับดูว่าเกียร์มันเปลี่ยนปกติต่อเนื่องหรือเปล่า

อีกเรื่องนึง ถ้าเป็นไปได้ ให้สับกับอู่ที่ถนัดฮอนด้า เพราะถ้ามีปัญหามาจะได้แก้ได้

คุณหาเกียร์ธรรมดาใช่ไหม

ตอนขอลองรถเค้า  ขอให้เค้าไปลองที่ถนนว่างๆ  ลากเกียร์ 3 ไปเยอะๆ 6-7 พันรอบ  แล้วสับ 4 ดู  ลองฟังว่ามีเสียงดัง แครก รึเปล่า   เพราะที่เกียร์นี้ซินโครเมท มักจะเน่ากันเยอะ  โดยเฉพาะเครื่อง B  แต่เครื่อง D คงโอกาสเน่าน้อยกว่า เพราะมันจัดน้อยกว่าเยอะ  แต่ทางที่ดีก็ควรลองไว้ก่อนครับ

ถ้าเป็นไปได้ หาสับกับคนที่รถเดิมๆ ไม่ได้แต่ง ดีกว่า  เพราะ % ที่จะได้เกียร์สภาพดีกว่า มันก็จะเยอะขึ้นครับ

เห็นด้วย อายจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 พฤศจิกายน 2011, 09:14:28 โดย tdcub » บันทึกการเข้า


ของแต่งใหม่แท้ เทียม
คลิก>http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,111129.0.html
ของแต่งมือ2 สภาพดี-มาก
คลิก>http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,111327.0.html
ตี๋ tel : 089-7979-379
neang
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,536


เหนี่ยง no.681 คับผม


« ตอบ #18 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2011, 12:54:04 »

รถแรงอยู่อู่  รถซิ่งอยู่วัด      ชอบคำนี้จัง   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

จะเก่ามาจากไหน ก้อมาใหม่ที่เรา <<< ยังดี ที่มีขับ >>> RAMBO
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=91023.0
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=158209.0
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ใครเคยสัพเกียร์จาก at เป็น mt หรือเปลี่ยนจาก at เป็น mt เอาประสบการ์มาแชร์ครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |