ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 16:24:09
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: งานเข้าอีกแล้ว อัพเดทภาค 4 รับเบญจเพศ ( จะได้ลงสีแล้ว ) 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 ... 3 4 [5] 6 7 8 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: งานเข้าอีกแล้ว อัพเดทภาค 4 รับเบญจเพศ ( จะได้ลงสีแล้ว )  (อ่าน 86000 ครั้ง)
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #160 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012, 11:21:47 »

    งั้นเตรียมไว้ แสนนึงเลย ต่อรถเอิร์ธนี่แหละ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

แค่ 950++ ก้พอละบ๋ออออ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #161 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012, 11:33:52 »

สวัสดีคุณham_terและคุณRegis100 และทุกๆท่านที่เป็นแฟนคลับครับ

วันนี้ผมจะทำการล้างหม้อน้ำด้วยตนเองตามวิธีที่ท่านแนะนำครับ

เมื่อวานลองเหยียบดูประมาณ20กิโลเมตรแล้วมาจอดดูอาการ
ปรากฎว่า หม้อน้ำดันน้ำออกมาจนล้นกระปุ๊กพักน้ำ หลังจากรอเตรื่องเย็น
เปิดดูที่กระปุ๊กพักน้ำ น้ำเกือบแห้งหมดครับ อาการแบบนี้เป็นที่อะไรน้อ ร้องไห้
แค่20กิโลยังเป็นแค่นี้ ถ้าเดินทางไกลผมกลัวน้ำแห้งหมดครับ แต่เข็มวัดความร้อนปกติครับ
เหมือนกับว่า ตอนเครื่องร้อนน้ำดันออกจากหม้อน้ำจนล้นพอเครื่องเย็นหม้อน้ำดูดน้ำจากกระปุ๊กพักน้ำคืนเกือบหมด

 ขยิบตา ตกใจ ตกใจ ร้องไห้


เติมน้ำไปเรื่อยๆก่อนครับ ตอนแรกน้ำอาจจะไม่เต็มระบบ  แล้วก็เช็คฝาหม้อน้ำครับ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #162 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012, 12:14:15 »

เติมน้ำไปเรื่อยๆก่อนครับ ตอนแรกน้ำอาจจะไม่เต็มระบบ  แล้วก็เช็คฝาหม้อน้ำครับ ยิ้มเท่ห์

เรื่องน้ำนี่ผมเชคทุกเช้าคับ ไม่พลาดๆๆ ช่วงนี้ต้อง คอยระวั งแระ แต่ก้รุ้วิธีแก้ละ ไม่กัวละคับ ไว้ มีเวลา + ช่างว่าง น่าจะต้องได้ เปลี่ยนปะเกน ค่อนข้างแน่ใจละ อยุ่ที่ว่าจะทนไหวรึป่าว ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #163 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012, 12:37:59 »

เติมน้ำไปเรื่อยๆก่อนครับ ตอนแรกน้ำอาจจะไม่เต็มระบบ  แล้วก็เช็คฝาหม้อน้ำครับ ยิ้มเท่ห์


ขอบคุณมากครับ ท่าน ตอนนี้กำลังดำเนินการ ได้เรื่องยังงัยจะมาแจ้งให้ทราบครับ..อิอิ

 อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #164 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012, 12:45:11 »

เรื่องน้ำนี่ผมเชคทุกเช้าคับ ไม่พลาดๆๆ ช่วงนี้ต้อง คอยระวั งแระ แต่ก้รุ้วิธีแก้ละ ไม่กัวละคับ ไว้ มีเวลา + ช่างว่าง น่าจะต้องได้ เปลี่ยนปะเกน ค่อนข้างแน่ใจละ อยุ่ที่ว่าจะทนไหวรึป่าว ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

เรื่องฝานี่เช็คยังงัยครับตอนนี้ใช้ 0.9อยุ่ครับเปลี่ยนมาสองปีแล้วครับ เบิกใหม่ที่ศูนย์เลยดีมั่ยครับ
บันทึกการเข้า
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #165 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012, 13:34:57 »

มะวานกลับจากอุตรดิต ขึ้นเวียงโกศัย ความร้อนขี้น เกินกึ่งกลางมาเกือบครึ่ง เหลืออีก 40 เปอเซนจะ ขึ้นสุด มันขี้นๆ ลงๆ จนขึ้นถึงยอด ก้เย็นลงเป็นปรกติ
จากนั้นก้ ขับยาว มาพักที่ห้างฉัตรเข้าห้องน้ำ  แล้วก้ขี้นขุนตาน สังเกตเห็น มันขี้น เลยกลึ่งกลางมาตลอดทางเลย ขี้นๆลงๆ ตลอด พอลงขุนตาล ก้ยังความร้อนสูงกว่าปรกติอยุ่ เหยียบมาร้อย สิบ ความร้อนขี้นเป็น 91 จากปรกติ ควรเป็น 82-86 ก้เหยียบมาเรื่อย ๆ คิดว่ามันจะลงเอง แต่มันก้ไม่ลง จนจอดติดไฟแดง มันยิ่งสูงมากอย่างเห็นได้ชัดมาก จนเหลืออีก 25 เปอเซนจะสูงสุด เลยเข้าปั๊มจอด รอให้มันเย็นลง เติมหน้ำหม้อพักจนเต็ม ไม่เปิดฝาหม้อน้ำ รอสักพักก้ลงมาปรกติ ก้ ลอง วิ่งดู ปรากฎว่า ความร้อนยังขี้นเหมือนเดิม ก้เลยคลานมาถึง สารภี เข้าปั๋๊ม ปตท จอดรอจนเรื่องเย็น คอยเติม น้ำในหม้อพัก อยุ่เรื่อย ปรากฎว่า พอเเครื่องเย็น มันดูดน้ำกลับไป จนหมดหม้อพัก แล้ว กับอีกครึ่งหม้อพัก คือมันดูดจนหมด แล้วก้เติมน้ำในหม้อพักอีกครั้ง พอความร้อนลดลงเหลือประมาณ 67 องศา ก้ได้ทำการเปิดฝาหม้อน้ำเติม ไปประมาณอีกครึ่งลิตร แล้วก้ติดเครื่องไล่ลม น้ำมันดันหมดอีกสตาร์ทไม่ติด ก้เลยเดินไปซื้อน้ำมันมาเติม แล้วก้ไล่ลม รอพัดลมทำงาน สามถึงสี่รอบ เป็นอันว่า น้ำไม่ยุบไม่ดูดไปมากกว่านี่ละ ก้เลยเดินทางต่อ ตอนนั้น เริ่มมืดๆ ละ ความร้อนอยุ่ที่ 78-81 องศา หลังจากนั้น ความร้อนก้ไม่ขี้นอีกเลย

ข้อสันนิษฐานเบื้องงต้น

1ประเก็น น่าจะเริ่มแสดงอาการละ
2รถมีน้ำหนักมากขี้น เพราะพ่อมาด้วย กับ เติมแก้สเต็มถัง
 เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า

อาการเดียวกันกับรถผมเลยครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #166 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012, 13:43:43 »

อาการเดียวกันกับรถผมเลยครับ

เตรียมใจเลยคับ หาอู่ ที่มีประสบการไว้ใจได้ ละก้ ประคองอาการ หมั่นเชคน้ำคับ เติมน้ำบ่อยๆ อากาศเริ่มร้อนขี้น จะยิ่งอาการหนักขี้นคับ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #167 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012, 14:07:59 »

เตรียมใจเลยคับ หาอู่ ที่มีประสบการไว้ใจได้ ละก้ ประคองอาการ หมั่นเชคน้ำคับ เติมน้ำบ่อยๆ อากาศเริ่มร้อนขี้น จะยิ่งอาการหนักขี้นคับ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

ตอนนี้อาการปกติครับ แต่ปัญหาคือ กินน้ำเยอะ น้ำหายเร็วครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #168 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012, 14:32:27 »

ตอนนี้อาการปกติครับ แต่ปัญหาคือ กินน้ำเยอะ น้ำหายเร็วครับ

ของผมเชคน้ำทุกเช้า จะไม่ค่อยหายคับ ในเมือง วิ่งปรกติ ความร้อนไม่ขี้น จะมีอาการดันน้ำออกก้เฉพาะตอนที่ต้องขี้นเขาคับ  น้ำหายเรว นี่ต้องหาจุดรั่วก่อน ไล่ตาม ที่พี่เงาะบอกเลย มะก่อนของผมก้มีอาการน้ำดันออกเยอะคับ ก้เปลี่ยนฝาหม้อน้ำไป ตอนนี้ ก้ มีอาการดันน้อยลงคับ แล้ว ก้ เมื่อก่อนนี้ ก้มีจุดรั่ว เยอะคับ เปลี่ย คอท่อไปทั้ง สองจุด เปลี่ยนวาวล์น้ำแล้ว ก้เลย ไม่มีจุดอื่นให้สงสัยแล้วคับ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #169 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012, 18:10:42 »

เรื่องฝานี่เช็คยังงัยครับตอนนี้ใช้ 0.9อยุ่ครับเปลี่ยนมาสองปีแล้วครับ เบิกใหม่ที่ศูนย์เลยดีมั่ยครับ
ดูวิธีใน DIY ครับแต่ถ้าใช้มาสองปีแล้วก็เปลี่ยนไปเลยก็ดีครับราคาไม่กี่บาท 0.9-1.3 ครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
tea_auto1981
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,360


กู...ตลอดดดดด


« ตอบ #170 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012, 18:17:00 »

ดูวิธีใน DIY ครับแต่ถ้าใช้มาสองปีแล้วก็เปลี่ยนไปเลยก็ดีครับราคาไม่กี่บาท 0.9-1.3 ครับ  ยิ้มกว้างๆ
เห็นด้วยกับท่านเงาะ ยิ้มเท่ห์ แต่ถ้าเปลี่ยนแล้วอาการเหมือนเดิมก็เผื่อใจไว้หน่อยอาจจะได้เปิดฝาดูกันหละทีนี้ขอให้หายไวไวคร้าบบบบ
บันทึกการเข้า

เข้มแข็งและมีเกียรติ
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #171 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012, 13:52:16 »

ดูวิธีใน DIY ครับแต่ถ้าใช้มาสองปีแล้วก็เปลี่ยนไปเลยก็ดีครับราคาไม่กี่บาท 0.9-1.3 ครับ  ยิ้มกว้างๆ

สวัสดีครับ ท่านพี่เงาะ เมื่อวานทำการล้างตามที่พี่แนะนำ เบิกฝาใหม่ 1.1 จากศูนย์ 120- พร้อมด้วยน้ำยาคูแลนด์4ลิตร  279-
น้ำยาสเป็ด105-  เมื่อวานลองเหยียบดู อาการน้ำพุ่งออกจากกระปุ๊กหายครับ  แต่ก็ยังไม่สนิทใจ รอดูอาการเวลาเดินทางไกลครับ
ขอบคุณพี่มากครับที่ช่วยแนะนำ

 เศร้า

บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #172 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012, 13:54:52 »

สวัสดีครับ ท่านพี่เงาะ เมื่อวานทำการล้างตามที่พี่แนะนำ เบิกฝาใหม่ 1.1 จากศูนย์ 120- พร้อมด้วยน้ำยาคูแลนด์4ลิตร  279-
น้ำยาสเป็ด105-  เมื่อวานลองเหยียบดู อาการน้ำพุ่งออกจากกระปุ๊กหายครับ  แต่ก็ยังไม่สนิทใจ รอดูอาการเวลาเดินทางไกลครับ
ขอบคุณพี่มากครับที่ช่วยแนะนำ

 เศร้า




ลองสังเกต ท่อนำคับว่ามันบวมรึป่าว จะให้ดี รีบถ่ายรุปเกบไว้ครับ แล้ว ก้ สักระยะหนึ่ง ก้ เอามาเปรียบเทียบกันคับ ถ้า ปรกติ ท่อยางน่าจะไม่บวม  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #173 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012, 14:00:36 »

ของผมเชคน้ำทุกเช้า จะไม่ค่อยหายคับ ในเมือง วิ่งปรกติ ความร้อนไม่ขี้น จะมีอาการดันน้ำออกก้เฉพาะตอนที่ต้องขี้นเขาคับ  น้ำหายเรว นี่ต้องหาจุดรั่วก่อน ไล่ตาม ที่พี่เงาะบอกเลย มะก่อนของผมก้มีอาการน้ำดันออกเยอะคับ ก้เปลี่ยนฝาหม้อน้ำไป ตอนนี้ ก้ มีอาการดันน้อยลงคับ แล้ว ก้ เมื่อก่อนนี้ ก้มีจุดรั่ว เยอะคับ เปลี่ย คอท่อไปทั้ง สองจุด เปลี่ยนวาวล์น้ำแล้ว ก้เลย ไม่มีจุดอื่นให้สงสัยแล้วคับ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

ตอนนี้รอดูอาการเวลาเดินทางไกลครับ เวลาเดินทางไกล กี่ชั่วโมงครับถึงจะพักรถ
ครั้งที่แล้วผมเดินทางไกลจาก กทม. มา สุราษ  800 กม.ผมไม่พักเลย จึงทำให้หม้อน้ำแห้งครับ
 อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #174 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012, 14:03:08 »


ลองสังเกต ท่อนำคับว่ามันบวมรึป่าว จะให้ดี รีบถ่ายรุปเกบไว้ครับ แล้ว ก้ สักระยะหนึ่ง ก้ เอามาเปรียบเทียบกันคับ ถ้า ปรกติ ท่อยางน่าจะไม่บวม  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

ครับ ไม่น่าบวมนะครับ เมื่อวานเปลี่ยถ่ายน้ำ ผมบีบไล่ลมดูก็ยืดหยุ่นดีนะครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #175 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012, 14:04:02 »

ตอนนี้รอดูอาการเวลาเดินทางไกลครับ เวลาเดินทางไกล กี่ชั่วโมงครับถึงจะพักรถ
ครั้งที่แล้วผมเดินทางไกลจาก กทม. มา สุราษ  800 กม.ผมไม่พักเลย จึงทำให้หม้อน้ำแห้งครับ
 อายจัง อายจัง

ของผมไม่ขนาดนั้นอ่ะคับ ส่วนใหญ่ไม่เกิน 200 กม ก้เข้าห้องน้ำกันละคับ แต่ก้ไม่เคยเชคหม้อน้ำเลย หลังจากนี้ต่อไปคงต้อง เช้คหม้อน้ำทุกครั้งที่พักซะะละคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #176 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012, 14:05:13 »

ครับ ไม่น่าบวมนะครับ เมื่อวานเปลี่ยถ่ายน้ำ ผมบีบไล่ลมดูก็ยืดหยุ่นดีนะครับ

ของผมสังเกตว่ามันเริ่มบวมๆ นิดๆอะคับ เมื่อก่อน นี้ มีอาการฟองอากาศ ออกเยอะ พอเปลี่ยนฝาใหม่ เป็น 1.1 ฟองอากาศ ออกน้อยลง แต่ท่อยางเริ่ม บวมเลกน้อยคับ เลยบอกไว้เผื่อเหมือนกัน ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #177 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012, 14:51:11 »

สวัสดีครับ ท่านพี่เงาะ เมื่อวานทำการล้างตามที่พี่แนะนำ เบิกฝาใหม่ 1.1 จากศูนย์ 120- พร้อมด้วยน้ำยาคูแลนด์4ลิตร  279-
น้ำยาสเป็ด105-  เมื่อวานลองเหยียบดู อาการน้ำพุ่งออกจากกระปุ๊กหายครับ  แต่ก็ยังไม่สนิทใจ รอดูอาการเวลาเดินทางไกลครับ
ขอบคุณพี่มากครับที่ช่วยแนะนำ

 เศร้า


ไอ้ตัวสีแดงนี่คืออะไรครับ  ส่วน คูลแลนด์ 4 ลิตรนี่ของศุยน์ใช่ไม๊   ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #178 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012, 16:03:26 »

ไอ้ตัวสีแดงนี่คืออะไรครับ  ส่วน คูลแลนด์ 4 ลิตรนี่ของศุยน์ใช่ไม๊   ลังเล ลังเล ลังเล

ตัวสีแดง คือ(spad)น้ำยาล้าง สนิมหรือสิ่งสกปรกในหม้อน้ำครับ..ผมใช้น้ำยาตัวนี้ผสมตอนถ่ายน้ำเข้าไปด้วยครับ

ถ่ายน้ำสามรอบครับ รอบแรกน้ำเป็นสีเหลือง รอบสองน้ำเป็นสีขาวขุ่น รอบสามเริ่มใส จากนั้นผมก็เติมน้ำยาคูแลนด์พร้อมเดินเครื่องเล็กน้อยครับ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #179 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012, 17:34:54 »

ของผมไม่ขนาดนั้นอ่ะคับ ส่วนใหญ่ไม่เกิน 200 กม ก้เข้าห้องน้ำกันละคับ แต่ก้ไม่เคยเชคหม้อน้ำเลย หลังจากนี้ต่อไปคงต้อง เช้คหม้อน้ำทุกครั้งที่พักซะะละคับ
    เข้าห้องน้ำ ปวดฉี่เหรอ  ขยิบตา ขยิบตา
ตัวสีแดง คือ(spad)น้ำยาล้าง สนิมหรือสิ่งสกปรกในหม้อน้ำครับ..ผมใช้น้ำยาตัวนี้ผสมตอนถ่ายน้ำเข้าไปด้วยครับ

ถ่ายน้ำสามรอบครับ รอบแรกน้ำเป็นสีเหลือง รอบสองน้ำเป็นสีขาวขุ่น รอบสามเริ่มใส จากนั้นผมก็เติมน้ำยาคูแลนด์พร้อมเดินเครื่องเล็กน้อยครับ
    ไอ้ เสปดนี่ไม่เคยใช้เหมือนกัน ปกติใช้น้ำยาล้างเพอรรี่ ธรรมดา ขวดละ 60
ส่วนคูลแลนด์ศูนย์ รุ่นเก่าก่อน 06 ให้ใช้ TYPE 1 สีเขียว มีระยะถ่าย 40000 โล แบบนี้นะ
    ถ้า TYPE 2 สีฟ้า มีระยะถ่าย 100000 โล นั่นของพวกรุ่นใหม่ๆ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ


* DSC00593.jpg (44.2 KB, 320x240 - ดู 303 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #180 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012, 18:08:02 »

ตัวสีแดง คือ(spad)น้ำยาล้าง สนิมหรือสิ่งสกปรกในหม้อน้ำครับ..ผมใช้น้ำยาตัวนี้ผสมตอนถ่ายน้ำเข้าไปด้วยครับ

ถ่ายน้ำสามรอบครับ รอบแรกน้ำเป็นสีเหลือง รอบสองน้ำเป็นสีขาวขุ่น รอบสามเริ่มใส จากนั้นผมก็เติมน้ำยาคูแลนด์พร้อมเดินเครื่องเล็กน้อยครับ
โอเคงั้นถูกต้องหมด  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #181 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012, 18:20:13 »

    เข้าห้องน้ำ ปวดฉี่เหรอ  ขยิบตา ขยิบตา    ไอ้ เสปดนี่ไม่เคยใช้เหมือนกัน ปกติใช้น้ำยาล้างเพอรรี่ ธรรมดา ขวดละ 60
ส่วนคูลแลนด์ศูนย์ รุ่นเก่าก่อน 06 ให้ใช้ TYPE 1 สีเขียว มีระยะถ่าย 40000 โล แบบนี้นะ
    ถ้า TYPE 2 สีฟ้า มีระยะถ่าย 100000 โล นั่นของพวกรุ่นใหม่ๆ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

.ใช่แล้วครับ คุณham_ter ผมใช้ตัวนี้ครับTYPE 1 สีเขียว มีระยะถ่าย 40000 โล
บันทึกการเข้า
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #182 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012, 18:23:39 »

ของผมไม่ขนาดนั้นอ่ะคับ ส่วนใหญ่ไม่เกิน 200 กม ก้เข้าห้องน้ำกันละคับ แต่ก้ไม่เคยเชคหม้อน้ำเลย หลังจากนี้ต่อไปคงต้อง เช้คหม้อน้ำทุกครั้งที่พักซะะละคับ

ตั้งแต่หม้อน้ำแห้ง ผมก็เช็คทุกวันเหมือนกันครับ เพราะกลัวแห้ง
กลับถึงบ้านทีไรต้องเปิดฝากระโปงดูอาการ อายจัง
บันทึกการเข้า
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #183 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012, 18:28:56 »

โอเคงั้นถูกต้องหมด  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

นึกว่าผมทำผิดขั้นตอน อิอิ   อายจัง ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #184 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012, 18:31:46 »

ของผมไม่ขนาดนั้นอ่ะคับ ส่วนใหญ่ไม่เกิน 200 กม ก้เข้าห้องน้ำกันละคับ แต่ก้ไม่เคยเชคหม้อน้ำเลย หลังจากนี้ต่อไปคงต้อง เช้คหม้อน้ำทุกครั้งที่พักซะะละคับ

เข้าห้องน้ำไม่ถือว่าพักครับ เพราะใช้เวลาแป๊บเดียว เต็มที่ไม่เกินสิบนาที... ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #185 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012, 18:38:26 »

เมื่อวานเข้าศูนย์ ช่างบอกว่าอาการความร้อนแฝงแบบนี้ ต้องปาดฝาสูบ ใช้งบประมาณไม่เกินหนึ่งหมื่นบาทถ้าร้านข้างนอก
ผมก็เลยบอกว่า ปล่อยไว้แบบนี้ก่อนหาเงินก่อนเพราะเงินโป่งไม่ทันอิอิ    ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #186 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012, 19:37:12 »

เมื่อวานเข้าศูนย์ ช่างบอกว่าอาการความร้อนแฝงแบบนี้ ต้องปาดฝาสูบ ใช้งบประมาณไม่เกินหนึ่งหมื่นบาทถ้าร้านข้างนอก
ผมก็เลยบอกว่า ปล่อยไว้แบบนี้ก่อนหาเงินก่อนเพราะเงินโป่งไม่ทันอิอิ    ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
    ร้านประจำตัวพี่เงาะ เช็คแล้วถ้าฝาสูบไม่โก่ง เปลี่ยนปะเก็นอย่างเดียว จบ ความร้อนไม่ขึ้น น้ำหายดัน
สนนราคาที่ พันกว่าบาท ลองมาเช็คดูก่อนไหม ว่าฝาโก่งหรือแค่ ปะเก็นรั่วแตก  ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #187 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012, 21:12:31 »

    ร้านประจำตัวพี่เงาะ เช็คแล้วถ้าฝาสูบไม่โก่ง เปลี่ยนปะเก็นอย่างเดียว จบ ความร้อนไม่ขึ้น น้ำหายดัน
สนนราคาที่ พันกว่าบาท ลองมาเช็คดูก่อนไหม ว่าฝาโก่งหรือแค่ ปะเก็นรั่วแตก  ขยิบตา ขยิบตา


อยู่แถวไหนครับพี่ ต้องการมากๆเลยครับ ซึ้ง... เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #188 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012, 22:12:45 »


อยู่แถวไหนครับพี่ ต้องการมากๆเลยครับ ซึ้ง... เศร้า เศร้า
    แยก ข่วงสิงห์ เชียงใหม่อ่ะจ้า  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #189 เมื่อ: 01 มีนาคม 2012, 08:22:53 »

    เข้าห้องน้ำ ปวดฉี่เหรอ  ขยิบตา ขยิบตา    ไอ้ เสปดนี่ไม่เคยใช้เหมือนกัน ปกติใช้น้ำยาล้างเพอรรี่ ธรรมดา ขวดละ 60
ส่วนคูลแลนด์ศูนย์ รุ่นเก่าก่อน 06 ให้ใช้ TYPE 1 สีเขียว มีระยะถ่าย 40000 โล แบบนี้นะ
    ถ้า TYPE 2 สีฟ้า มีระยะถ่าย 100000 โล นั่นของพวกรุ่นใหม่ๆ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

เข้าห้องน้ำไม่ถือว่าพักครับ เพราะใช้เวลาแป๊บเดียว เต็มที่ไม่เกินสิบนาที... ยิ้มเท่ห์

ก้ฉี่อะดิ วู้วๆๆๆๆ แต่ก้นะ ไปกัน สามคน พ่อกับแม่ ผู้หญิงก้ต้องใช้เวลา กันบ้างเวลาคนเยอะก้แย่งกัน แต่บางที ก้จอดรอแบบติดเครื่องอ่ะ แต่บางครั้งก้กินข้าวด้วยเลย
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #190 เมื่อ: 01 มีนาคม 2012, 08:54:48 »

ขอถามวิธีจอดพักรถในการเดินทางไกลที่ควรทำ  อายจัง เนื่องจากเดินทางไกล ปกติหลายท่านจะขับเกิน 120 km/hr อยู่แล้ว การจอดพักรถควรทำอย่างไร ขยิบตา
1.เมื่อจอดรถเสร็จ ดับเครื่องยนต์เลย ?? ขยิบตา
2.เมื่อจอดรถเสร็จ Warm เครื่องเพื่อระบายความร้อนซัก 5 - 10 นาที่ ค่อยดับเครื่องยนต์ ( เห็นรถติดเทอร์โบเขาทำกัน)

และเครื่อง M/T และ  A/T การพักรถ ใช้วิธีการเหมือนกันไหม  ขยิบตา

ส่วนตัวใช้วิธี ที่ 2 โดยจะไม่ดับเครื่องยนต์ทันที่ จะWarm ไว้พักใหญ่ๆ แล้วจึงดับเครื่อง  ขยิบตา ทำถูกไหมนี่  ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #191 เมื่อ: 01 มีนาคม 2012, 09:18:54 »

ขอถามวิธีจอดพักรถในการเดินทางไกลที่ควรทำ  อายจัง เนื่องจากเดินทางไกล ปกติหลายท่านจะขับเกิน 120 km/hr อยู่แล้ว การจอดพักรถควรทำอย่างไร ขยิบตา
1.เมื่อจอดรถเสร็จ ดับเครื่องยนต์เลย ?? ขยิบตา
2.เมื่อจอดรถเสร็จ Warm เครื่องเพื่อระบายความร้อนซัก 5 - 10 นาที่ ค่อยดับเครื่องยนต์ ( เห็นรถติดเทอร์โบเขาทำกัน)

และเครื่อง M/T และ  A/T การพักรถ ใช้วิธีการเหมือนกันไหม  ขยิบตา

ส่วนตัวใช้วิธี ที่ 2 โดยจะไม่ดับเครื่องยนต์ทันที่ จะWarm ไว้พักใหญ่ๆ แล้วจึงดับเครื่อง  ขยิบตา ทำถูกไหมนี่  ลังเล ลังเล
   ส่วนตัว วิ่ง 160+ ระยะทางเจ็ดร้อย แปดร้อยโล วิ่งเชียงใหม่-กรุงเทพ รวดเดียว ยิงยาว ไปถึงก็จอดดับเลย ประจำ
ส่วนตัวคิดว่า ตอนที่เรา เบารถ จะจอด สัก สิบ ยี่สิบโลน่ะ คือ การวอร์มดาวน์อยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้อง จอดติดเครื่องอีก สิบ ยี่สิบนาทีหรอก สิ้นเปลือง
    รถปกติธรรมดาน่ะ ไม่จำเป็นต้องขนาดนั้น เพราะการแค่เราเบาหาที่จอดสัก ห้านาทีน่ะ ก็คือ วอร์มดาวน์อยู่แล้ว
ส่วนที่รถติดเทอร์โบทำกันน่ะ เพราะว่า เทอร์โบ จะใช้น้ำมันเครื่องระบายความร้อน ไม่เหมือนเครื่องยนต์ ที่ใช้น้ำระบาย
    ถ้าเราดับเครื่องเลย น้ำมันเครื่องก็จะไม่จ่าย แกนเทอโบจะร้อน และแตกได้ง่าย เลยต้อง วอร์มไว้สักพัก ให้น้ำมันเครื่องหมุนระบาย และมีเทอร์โบไทม์เมอร์ออกมาขาย
แต่เทอร์โบโรงงานที่ติดกระบะน่ะ ลูกเล็กจึ๋งเดียว ไม่ต้องขนาดนั้นก็ได้ ที่ทำแบบนั้นกับพวกเทอร์โบแต่งลูกใหญ่มากกว่า
    ดังนั้น เราจึงเห็นว่า ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องติดเครื่องรอ เพื่อให้เครื่องเย็น เหมือนรถเทอโบ เพราะเครื่องยนต์ใช้น้ำระบาย มันวอร์มดาวน์อยู่แล้ว
ที่เห็นรถเทอร์โบติดเครื่องวอร์ม ด้วยเหตุผล ดังที่ว่า เพื่อรักษาเทอร์โบ ไม่ใช่รักษาเครื่อง เราไม่มีเทอร์โบ จึงเห็นว่า เป็นการเสียเวลา และสิ้นเปลืองเปล่าๆ
    ก็เหตุผลส่วนตัว แล้วแต่ นานาจิตตังละกัน เพราะรถกระบะเราแต่ละคัน วิ่งกัน สี่แสนบวก ทำแบบนี้ทุกคัน   ก็ไม่เห็นมันพังสักที ด้วยเหตุที่ว่า
เทอร์โบโรงงงาน มันเล็กนิดเดียว ไม่ต้องถึงขนาดนั้น แล้วรถเก๋ง ไม่มีเทอโบสักหน่อย แค่ วอร์มดาวน์ ตอนก่อนเข้าปั๊มก่อนเข้าจอด ก็หลายนาทีแล้ว  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #192 เมื่อ: 01 มีนาคม 2012, 09:23:16 »

   ส่วนตัว วิ่ง 160+ ระยะทางเจ็ดร้อย แปดร้อยโล วิ่งเชียงใหม่-กรุงเทพ รวดเดียว ยิงยาว ไปถึงก็จอดดับเลย ประจำ
ส่วนตัวคิดว่า ตอนที่เรา เบารถ จะจอด สัก สิบ ยี่สิบโลน่ะ คือ การวอร์มดาวน์อยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้อง จอดติดเครื่องอีก สิบ ยี่สิบนาทีหรอก สิ้นเปลือง
    รถปกติธรรมดาน่ะ ไม่จำเป็นต้องขนาดนั้น เพราะการแค่เราเบาหาที่จอดสัก ห้านาทีน่ะ ก็คือ วอร์มดาวน์อยู่แล้ว
ส่วนที่รถติดเทอร์โบทำกันน่ะ เพราะว่า เทอร์โบ จะใช้น้ำมันเครื่องระบายความร้อน ไม่เหมือนเครื่องยนต์ ที่ใช้น้ำระบาย
    ถ้าเราดับเครื่องเลย น้ำมันเครื่องก็จะไม่จ่าย แกนเทอโบจะร้อน และแตกได้ง่าย เลยต้อง วอร์มไว้สักพัก ให้น้ำมันเครื่องหมุนระบาย และมีเทอร์โบไทม์เมอร์ออกมาขาย
แต่เทอร์โบโรงงานที่ติดกระบะน่ะ ลูกเล็กจึ๋งเดียว ไม่ต้องขนาดนั้นก็ได้ ที่ทำแบบนั้นกับพวกเทอร์โบแต่งลูกใหญ่มากกว่า
    ดังนั้น เราจึงเห็นว่า ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องติดเครื่องรอ เพื่อให้เครื่องเย็น เหมือนรถเทอโบ เพราะเครื่องยนต์ใช้น้ำระบาย มันวอร์มดาวน์อยู่แล้ว
ที่เห็นรถเทอร์โบติดเครื่องวอร์ม ด้วยเหตุผล ดังที่ว่า เพื่อรักษาเทอร์โบ ไม่ใช่รักษาเครื่อง เราไม่มีเทอร์โบ จึงเห็นว่า เป็นการเสียเวลา และสิ้นเปลืองเปล่าๆ
    ก็เหตุผลส่วนตัว แล้วแต่ นานาจิตตังละกัน เพราะรถกระบะเราแต่ละคัน วิ่งกัน สี่แสนบวก ทำแบบนี้ทุกคัน   ก็ไม่เห็นมันพังสักที ด้วยเหตุที่ว่า
เทอร์โบโรงงงาน มันเล็กนิดเดียว ไม่ต้องถึงขนาดนั้น แล้วรถเก๋ง ไม่มีเทอโบสักหน่อย แค่ วอร์มดาวน์ ตอนก่อนเข้าปั๊มก่อนเข้าจอด ก็หลายนาทีแล้ว  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

อือ เหนด้วย ไม่เคย ติดเครื่อง รอก่อนจะดับเรย พอถึงปุ๊บ หาที่จอดได้ ก้ดับเลย เปลืองพลังงาน เปลืองตัง เหม้นก้เหม็น ดีไม่ดีเครื่องร้อนอีก ถ้าพัดลมกะหม้อน้ำไม่ดีตอนจอด ลมมันผ่านได้น้อยกว่าตอนวิ่ง เดียวงานเข้าอีก

ละอีกอย่าง ที่ตอนวอร์ม เครื่อง ตอนเครื่องเย้น ตอนเช้า อีก ไม่เหนจะจำเป็น เท่าไหร่เลย เห็นทำกันจิง เปลือง ป่าว ๆ แค่เราจอดรอออกถนนก้ถือเป็นการวอล์ม แล้ว เหมือนกัน อะไรจะเป๊ะๆๆ กัน ซะขนาดนั้น มาใช้ในชีวิตจริง ก้ยึด ตำรามากไป๊ ไม่ใช่รถแข่งซะหน่อย ที่จะต้อง แรง ทุกหยด แม้น้ำมันหมดก้ไม่หยุด  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #193 เมื่อ: 01 มีนาคม 2012, 10:13:24 »

    แยก ข่วงสิงห์ เชียงใหม่อ่ะจ้า  จุมพิต จุมพิต


โอ้โหไกลจัง ผมอยู่สุราษครับ  พรุ่งนี้ต้องเดินทางเข้ากทม.อีกแล้ว ต้องดูอาการเรื่องน้ำอีกครับ
ครั้งนี้ ประมาณ 350 กิโลจะพักเครื่อง สัก 1ชั่วโมง
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #194 เมื่อ: 01 มีนาคม 2012, 10:42:42 »

ขอถามวิธีจอดพักรถในการเดินทางไกลที่ควรทำ  อายจัง เนื่องจากเดินทางไกล ปกติหลายท่านจะขับเกิน 120 km/hr อยู่แล้ว การจอดพักรถควรทำอย่างไร ขยิบตา
1.เมื่อจอดรถเสร็จ ดับเครื่องยนต์เลย ?? ขยิบตา
2.เมื่อจอดรถเสร็จ Warm เครื่องเพื่อระบายความร้อนซัก 5 - 10 นาที่ ค่อยดับเครื่องยนต์ ( เห็นรถติดเทอร์โบเขาทำกัน)

และเครื่อง M/T และ  A/T การพักรถ ใช้วิธีการเหมือนกันไหม  ขยิบตา

ส่วนตัวใช้วิธี ที่ 2 โดยจะไม่ดับเครื่องยนต์ทันที่ จะWarm ไว้พักใหญ่ๆ แล้วจึงดับเครื่อง  ขยิบตา ทำถูกไหมนี่  ลังเล ลังเล
จริงๆไม่มีอะไรซับซ้อนมากมาย  ปกติผมใช้วิธี ขับช้าๆก่อนจะจอด ถ้าไม่รู้จุดที่จะจอดก็ เข้าไปดับเครื่องเลยแล้วเปิดกุจแจออนไว้ ถ้าพัดลมหม้อน้ำหมุนก็แสดงว่าร้อนมาก ไม่หมุนก็ไม่ร้อนมาก    แล้วเปิดฝากระโปรงแค่นั้น    รถเทอร์โบนี่ผมก็ใช้วิธีนีเหมือนกัน ขับช้าๆก่อนจะเข้าจอด  ผมว่า การเดินเบาตอนจอดไม่ดีเท่าขับช้าๆก่อนจอดหรอก  ขับช้าๆมันมีลมผ่าน แล้วปั้มน้ำก็หมุนเร็วกว่า 
ขับเร็วๆถ้าระบบระบายความร้อนทำงานได้ดี ก็ไม่น่าห่วงอ่ะไรครับ    ขับช้าๆก่อนจอดซักสองสามกิโล แล้วจอดก็เปิดฝากระโปรงแค่นั้น
   
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #195 เมื่อ: 03 มีนาคม 2012, 10:35:05 »

วันหยุด วิ่ง170-190ได้ 50 กม น้ำเดือดพุ่งออกจากกระปุกพัก ถ้าชะลอรถ เข็มความร้อนพุ่งขึ้นครับ
หลังจากนั้นจอดพักเครื่องเปิดดูฝาหม้อน้ำปรากฎว่าน้ำแห้ง ทั้งๆที่ก่อนออกเดินทาง น้ำเต็ม

ตอนนี้ไม่กล้าเดินทางไกลครับ ถ้าผมเอาเข้าอู่ ขั้นตอนแรกที่ต้องบอกให้ช่างเช็คเริ่มจากตรงไหนครับ

หม้อน้ำเช็คแล้วไม่รั่วครับ 

082-8177978 ขอคำปรึกษาด้วยครับ

 เศร้า
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #196 เมื่อ: 03 มีนาคม 2012, 11:02:12 »

วันหยุด วิ่ง170-190ได้ 50 กม น้ำเดือดพุ่งออกจากกระปุกพัก ถ้าชะลอรถ เข็มความร้อนพุ่งขึ้นครับ
หลังจากนั้นจอดพักเครื่องเปิดดูฝาหม้อน้ำปรากฎว่าน้ำแห้ง ทั้งๆที่ก่อนออกเดินทาง น้ำเต็ม

ตอนนี้ไม่กล้าเดินทางไกลครับ ถ้าผมเอาเข้าอู่ ขั้นตอนแรกที่ต้องบอกให้ช่างเช็คเริ่มจากตรงไหนครับ

หม้อน้ำเช็คแล้วไม่รั่วครับ 

082-8177978 ขอคำปรึกษาด้วยครับ

 เศร้า
ใล่เรียงมาก่อนครับ ว่าทำ อะไรไปแล้วบ้าง  อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง   
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #197 เมื่อ: 03 มีนาคม 2012, 11:32:51 »

วันหยุด วิ่ง170-190ได้ 50 กม น้ำเดือดพุ่งออกจากกระปุกพัก ถ้าชะลอรถ เข็มความร้อนพุ่งขึ้นครับ
หลังจากนั้นจอดพักเครื่องเปิดดูฝาหม้อน้ำปรากฎว่าน้ำแห้ง ทั้งๆที่ก่อนออกเดินทาง น้ำเต็ม

ตอนนี้ไม่กล้าเดินทางไกลครับ ถ้าผมเอาเข้าอู่ ขั้นตอนแรกที่ต้องบอกให้ช่างเช็คเริ่มจากตรงไหนครับ

หม้อน้ำเช็คแล้วไม่รั่วครับ 

082-8177978 ขอคำปรึกษาด้วยครับ

 เศร้า
ไร่จาก  ฝาหม้อน้ำ  วิ่ง170แรงลมเหลื่อๆพัดลมไม่น่ามีปัญหา    ปั้มน้ำ   หม้อน้ำตัน จุมพิต
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #198 เมื่อ: 03 มีนาคม 2012, 12:35:44 »

ใล่เรียงมาก่อนครับ ว่าทำ อะไรไปแล้วบ้าง  อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง   

หลังจากที่ล้างหม้อน้ำไปแล้วครับท่าน เติมน้ายาคูแลนด์ เปลี่ยนฝาหม้อน้ำแล้วครับ

ลองวิ่งระยะทาง50กิโลครับ วิ่ง170- 190 กม อาการความร้อนไม่หายครับ น้ำเดือดและดันออกมาจากหม้อพักน้ำ

ตอนนี้กำลังตัดสินใจจะเอารถเข้าอู่ครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #199 เมื่อ: 03 มีนาคม 2012, 12:38:02 »

หลังจากที่ล้างหม้อน้ำไปแล้วครับท่าน เติมน้ายาคูแลนด์ เปลี่ยนฝาหม้อน้ำแล้วครับ

ลองวิ่งระยะทาง50กิโลครับ วิ่ง170- 190 กม อาการความร้อนไม่หายครับ น้ำเดือดและดันออกมาจากหม้อพักน้ำ

ตอนนี้กำลังตัดสินใจจะเอารถเข้าอู่ครับ
หลังจากทำได้เติมน้ำเพิ่มเข้าไปบ้างไม๊ครับ ลังเล ลังเล ลังเล น้ำในถังพักไม่หายหรอ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: 1 ... 3 4 [5] 6 7 8 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: งานเข้าอีกแล้ว อัพเดทภาค 4 รับเบญจเพศ ( จะได้ลงสีแล้ว )
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |