ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 กรกฎาคม 2025, 03:30:13
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เจียรฝาสูบก็ไม่หาย ปรึกษาหน่อยครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เจียรฝาสูบก็ไม่หาย ปรึกษาหน่อยครับ  (อ่าน 6862 ครั้ง)
jatuvoot_note
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86



« เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2011, 18:33:40 »



จากกระทู้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,116087.0.html
ช่าง ฟันธงว่าฝาสูบโก่ง เพราะเวลาติดเครื่อง  น้ำดันออก
เลยตกลงเจียรฝาสูบ จบในราคา  5000 เป๊ะ  ปรากฎว่าเหมือนเดิม  ช่างบอกว่าอาจเป็นที่แบต  เลยเอาแบตรถเพื่อนมาใส่ แบตใหม่ รถป้ายแดง ก็เป็นเหมือนเดิม
ทำไงดีครับ  แก้ไขยังไงครับ  ร้องไห้
บันทึกการเข้า
aeao
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 383


Up-->To--> Lev


« ตอบ #1 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2011, 19:07:18 »

ปาดมาแล้วได้เปลี่ยน พวกท่อยาง วาวล์น้ำ ปั๊มน้ำ  ฝาหม้อน้ำ หรือปล่าวครับ
บันทึกการเข้า

jatuvoot_note
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86



« ตอบ #2 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2011, 19:42:33 »

ปาดมาแล้วได้เปลี่ยน พวกท่อยาง วาวล์น้ำ ปั๊มน้ำ  ฝาหม้อน้ำ หรือปล่าวครับ


เช็คชุดหม้อน้ำ  ปั๊มน้ำ  ท่อน้ำ  รวมถึงไดท์ชาร์จ ไดสตาร์ท  ทุกอย่างปกติครับ
บันทึกการเข้า
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #3 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2011, 19:54:23 »

ถามนิดนะครับ รถติดแก๊สหรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า
jatuvoot_note
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86



« ตอบ #4 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2011, 20:00:04 »

ถามนิดนะครับ รถติดแก๊สหรือป่าวครับ


ไม่ได้ติดแก๊สครับ ซื้อมือสองมา ได้ 5-6 เดือนล้วครับ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #5 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2011, 21:05:05 »

จากกระทู้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,116087.0.html
ช่าง ฟันธงว่าฝาสูบโก่ง เพราะเวลาติดเครื่อง  น้ำดันออก
เลยตกลงเจียรฝาสูบ จบในราคา  5000 เป๊ะ  ปรากฎว่าเหมือนเดิม  ช่างบอกว่าอาจเป็นที่แบต  เลยเอาแบตรถเพื่อนมาใส่ แบตใหม่ รถป้ายแดง ก็เป็นเหมือนเดิม
ทำไงดีครับ  แก้ไขยังไงครับ  ร้องไห้
   บอกแล้วว่า ไม่น่าใช่ฝาสูบ ไม่น่าเจียรเลย แต่เอา เหอะ ก่อนอื่นแนะนำเปลี่ยนอู่ก่อน เพราะอู่นั้นฟันแน่ๆ
เพราะฝาสูบน่าจะเป็นเกี่ยวกับความร้อนมากกว่าแค่น้ำดันแล้วสตาร์ทไม่ติด
    ตอนนี้น่าจะลองไล่หม้อน้ำรั่ว แล้วที่สตาร์ทไม่ติด น่าจะลองพวกระบบไฟ กับทางเดินน้ำมันดูนะ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Madoka
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 450


สูง 177 หนัก 75


« ตอบ #6 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2011, 22:24:01 »

   บอกแล้วว่า ไม่น่าใช่ฝาสูบ ไม่น่าเจียรเลย แต่เอา เหอะ ก่อนอื่นแนะนำเปลี่ยนอู่ก่อน เพราะอู่นั้นฟันแน่ๆ
เพราะฝาสูบน่าจะเป็นเกี่ยวกับความร้อนมากกว่าแค่น้ำดันแล้วสตาร์ทไม่ติด
    ตอนนี้น่าจะลองไล่หม้อน้ำรั่ว แล้วที่สตาร์ทไม่ติด น่าจะลองพวกระบบไฟ กับทางเดินน้ำมันดูนะ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
มานี่มาผมแนะนำร้านให้ละกันราคาไม่แรงทำจบครับอาการนี้ผมถามเค้าให้แล้วถ้าสนใจ pm มาได้ครับ
บันทึกการเข้า
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #7 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2011, 03:39:27 »

ปาดฝาแล้วมันจะหายได้ไงล่ะพี่น้องครับ...เราไปทำให้ฝามันบางลงไปตั้งกี่มิล..จากมาตราฐานเดิมรถ...ก่อนที่รถจะมีปัญหาความร้อนขึ้นหลายท่านไม่มีประสบการณ์ในการเช็ค
จุดสำคัญ..บ่อเกิดความร้อน  ร้อแปด พันเก้า   ที่นำมาซึ่งความร้อน
เช่น  ท่อยางเส้น เล็กๆ รั่ว น้ำหยดแต่มองไม่เห็น...วาลว์น้ำไม่เปิด...ไปถึงเราเข้าอู่ แค่เครื่องฮีต ทีเดียว.....ขอโทษครับช่างเปิดฝาออกแล้ว  จุดธูป 3 ดอก มันก็บอกว่าเครื่องคุณ ฮีตแล้ว...ถามว่าช่าง เอาอะไรวัดว่าฮีต  ไม่ฮีต  ช่างบางอู่ตอบไม่ได้ครับ เพราะซ่อมตามประสบการณ์  วัดจากประสบการณ์   หายบ้าง  ไม่หายบ้าง  เพราะสมัยนี้ช่างมีหน้าที่  แค่เปิดฝากับตั้งวาลว์ ครับ เสร็จแล้วก็เอาฝาเราไปฝากให้โรงกลึง  ทนี้โรงกลึงใสฝา  ก็แล้วแต่บุญทำ ...100 คน  ปาดฝาแล้วกับ มาวิ่งฉิว บอกตรง ๆ มีถึง 50
คันหรือปล่าว   ก่อนอื่น ก่อนปาดฝาถาม อู่ก่อน  ถ้าอู่ปาดไม่หายรับผิดชอบมั้ย  ไม่ใช่ปาดเสร็จ บอกแบ็ตไม่ดี  แล้วทำไมก่อนปาดไม่เช็ค..เพราะมันคิดค่าแรงจากการเปิดฝาสูปครับถ้าไม่ประกันมันเปิดอีกครั้งก็เสียค่าเปิดฝาอีกอย่างน้อยครั้งล่ะ 1500

........แนวทางแก็ไข ...ให้ช่างเปิดฝาใหม่ครับแล้วถามมันว่าน๊อตยึดเครื่องกับฝาสูปมีตัวไหนหลวมมั้ย  ต้องทำเกลียวใหม่หรือปล่าวถ้ามีหลวม  แล้วช่างมันทะลวงเกลียวให้ใหม่ก็เตรียมยกเครื่องครับ ขับๆ ไป สามวันสี่วันความร้อนก็ขึ้น...สักพักน้ำมันเครื่อง ก็จะข้ามมาผสมกับน้ำบนฝาวาลว์  และทำให้หัวเทียน เปียกน้ำมันเครื่อง...และจะวิ่งติดแค่  4 .3. 2. สูบ  ต่อด้วยควันขาวรถไม่มีแรงอัด.......เข้าศูนย์ฮอนด้านะครับ  บอกเค้าว่า  ขอเบิกประเก็นฝาสูป ของเครื่อง(รหัส D หรือB ) ที่ดีที่สุดแล้วเอาไปให้ช่างลองอัดปะเก็นดูครับ....ถ้าไม่หายหลังจากไล่ระบบ น้ำแล้ว  ....ต้องทำใจครับ......จะซ่อมต่อ หรือวางเครื่องใหม่ ....เอาใจช่วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 พฤศจิกายน 2011, 03:51:45 โดย chira711 » บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #8 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2011, 06:55:23 »

ปาดฝาแล้วมันจะหายได้ไงล่ะพี่น้องครับ...เราไปทำให้ฝามันบางลงไปตั้งกี่มิล..จากมาตราฐานเดิมรถ...ก่อนที่รถจะมีปัญหาความร้อนขึ้นหลายท่านไม่มีประสบการณ์ในการเช็ค
จุดสำคัญ..บ่อเกิดความร้อน  ร้อแปด พันเก้า   ที่นำมาซึ่งความร้อน
เช่น  ท่อยางเส้น เล็กๆ รั่ว น้ำหยดแต่มองไม่เห็น...วาลว์น้ำไม่เปิด...ไปถึงเราเข้าอู่ แค่เครื่องฮีต ทีเดียว.....ขอโทษครับช่างเปิดฝาออกแล้ว  จุดธูป 3 ดอก มันก็บอกว่าเครื่องคุณ ฮีตแล้ว...ถามว่าช่าง เอาอะไรวัดว่าฮีต  ไม่ฮีต  ช่างบางอู่ตอบไม่ได้ครับ เพราะซ่อมตามประสบการณ์  วัดจากประสบการณ์   หายบ้าง  ไม่หายบ้าง  เพราะสมัยนี้ช่างมีหน้าที่  แค่เปิดฝากับตั้งวาลว์ ครับ เสร็จแล้วก็เอาฝาเราไปฝากให้โรงกลึง  ทนี้โรงกลึงใสฝา  ก็แล้วแต่บุญทำ ...100 คน  ปาดฝาแล้วกับ มาวิ่งฉิว บอกตรง ๆ มีถึง 50
คันหรือปล่าว   ก่อนอื่น ก่อนปาดฝาถาม อู่ก่อน  ถ้าอู่ปาดไม่หายรับผิดชอบมั้ย  ไม่ใช่ปาดเสร็จ บอกแบ็ตไม่ดี  แล้วทำไมก่อนปาดไม่เช็ค..เพราะมันคิดค่าแรงจากการเปิดฝาสูปครับถ้าไม่ประกันมันเปิดอีกครั้งก็เสียค่าเปิดฝาอีกอย่างน้อยครั้งล่ะ 1500

........แนวทางแก็ไข ...ให้ช่างเปิดฝาใหม่ครับแล้วถามมันว่าน๊อตยึดเครื่องกับฝาสูปมีตัวไหนหลวมมั้ย  ต้องทำเกลียวใหม่หรือปล่าวถ้ามีหลวม  แล้วช่างมันทะลวงเกลียวให้ใหม่ก็เตรียมยกเครื่องครับ ขับๆ ไป สามวันสี่วันความร้อนก็ขึ้น...สักพักน้ำมันเครื่อง ก็จะข้ามมาผสมกับน้ำบนฝาวาลว์  และทำให้หัวเทียน เปียกน้ำมันเครื่อง...และจะวิ่งติดแค่  4 .3. 2. สูบ  ต่อด้วยควันขาวรถไม่มีแรงอัด.......เข้าศูนย์ฮอนด้านะครับ  บอกเค้าว่า  ขอเบิกประเก็นฝาสูป ของเครื่อง(รหัส D หรือB ) ที่ดีที่สุดแล้วเอาไปให้ช่างลองอัดปะเก็นดูครับ....ถ้าไม่หายหลังจากไล่ระบบ น้ำแล้ว  ....ต้องทำใจครับ......จะซ่อมต่อ หรือวางเครื่องใหม่ ....เอาใจช่วยครับ
     ถูกต้องคุณพี่ บางอู่ เห็นฟองน้ำดันหม้อน้ำ แล้วเห็นเป็น ฮอนด้า ฟันเปรี้ยงเลย ฝาโก่ง จะปาดอย่างเดียว ยังไม่ได้เช็คเลย
ช่างเทพจริงๆ ยังไม่ได้เช็ครั่วเลย
     ในกรณีนี้ เจ้าของเค้าไม่ได้มีปัญหาเรื่องความร้อนมาก่อนเลย แค่ฟองออก ซึ่งก็น่าจะรั่วจุดไดจุดหนึ่งแค่นั้น โดนช่างปาดเลย
ช่างเทพขนาด ปาดอย่างเดียว เพราะที่สตาร์ทไม่ติดไม่เห็นเกี่ยวกับฝาซักนิด ปาดไปแล้ว โทษว่าแบตไม่ดี ทำไม่จบอีก
     น่าจะลองไล่ที่ระบบไฟ กับระบบน้ำมันก่อนนะ ว่าแต่ จขกท ตอนนี้คือ สตาร์ทไม่ได้เลย หรือสตาร์ท ติด แล้วดับ ล่ะ อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

se278
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #9 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2011, 07:47:18 »

จากกระทู้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,116087.0.html
ช่าง ฟันธงว่าฝาสูบโก่ง เพราะเวลาติดเครื่อง  น้ำดันออก
เลยตกลงเจียรฝาสูบ จบในราคา  5000 เป๊ะ  ปรากฎว่าเหมือนเดิม  ช่างบอกว่าอาจเป็นที่แบต  เลยเอาแบตรถเพื่อนมาใส่ แบตใหม่ รถป้ายแดง ก็เป็นเหมือนเดิม
ทำไงดีครับ  แก้ไขยังไงครับ  ร้องไห้

         ผมว่าร้านไม่ได้ฟันธงหรอก มันฟันหัวเราะต่างหาก แยกจากกันนะครับน้ำดันหม้อพัก กับ ร้อนแล้วติดเครื่องยากคนละเรื่องครับ รถผมปะเก็นน่าจะเสื่อมมีฟองผุดนิดๆ วิ่ง 130-140 ยาวๆสัก 500 โล รับประทานน้ำ 1 แก้ว เติมให้พี่ได้เลย แต่ก็ชึ้งเดียวติด เครื่องร้อนน่าจะติดง่ายเสียด้วยซ้ำ ผมว่าเป็นที่ระบบไฟ ลองเอาคอยล์คันอื่นสับดูก่อนดีกว่าไหม หรือลองสับกล่องดูเลย ปั๊มติ๊ก หัวฉีดไม่คิดถึงมันเลยหรือครับ นี่เล่นปาดฝาไม่หายโทษแบต ช่างแบบนี้แถวขอนแก่นเขาเรียก"บักปอบ" ครับ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #10 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2011, 09:35:23 »

         ผมว่าร้านไม่ได้ฟันธงหรอก มันฟันหัวเราะต่างหาก แยกจากกันนะครับน้ำดันหม้อพัก กับ ร้อนแล้วติดเครื่องยากคนละเรื่องครับ รถผมปะเก็นน่าจะเสื่อมมีฟองผุดนิดๆ วิ่ง 130-140 ยาวๆสัก 500 โล รับประทานน้ำ 1 แก้ว เติมให้พี่ได้เลย แต่ก็ชึ้งเดียวติด เครื่องร้อนน่าจะติดง่ายเสียด้วยซ้ำ ผมว่าเป็นที่ระบบไฟ ลองเอาคอยล์คันอื่นสับดูก่อนดีกว่าไหม หรือลองสับกล่องดูเลย ปั๊มติ๊ก หัวฉีดไม่คิดถึงมันเลยหรือครับ นี่เล่นปาดฝาไม่หายโทษแบต ช่างแบบนี้แถวขอนแก่นเขาเรียก"บักปอบ" ครับ  ยิ้มเท่ห์
.............อยากจะหัวเราะเป็นภาษาอยุธยา.....ที่นี่เรียกช่างแบบนี้ว่า  .....ไอ้หน้าหนัง  ปลวก.....
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
jatuvoot_note
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86



« ตอบ #11 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2011, 10:26:37 »

เช้านี้เอารถไปให้ช่างแก้ครับ  ช่างบอกว่า เด๋วจะเปิดฝาออกมาอีกที แล้วจะเพิ่มความหนาของประเก็นดู
ขอบคุณทุกๆความเห็น นะครับ
ได้เรื่องยังไง ก็จะแจ้งให้ทราบ พร้อมทั้งพิกัดของอู่นะครับ  ร้องไห้
บันทึกการเข้า
jatuvoot_note
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86



« ตอบ #12 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2011, 20:07:31 »

ไปรับรถมาแล้วครับ  ช่างบอก เค้าเปลี่ยนประเก็นที่มีความหนากว่าเดิมให้  ยังไงพรุ่งนี้ จะลองขับดู  แล้วจะแจ้งผลนะครับ
บันทึกการเข้า
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #13 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2011, 20:31:46 »

ไปรับรถมาแล้วครับ  ช่างบอก เค้าเปลี่ยนประเก็นที่มีความหนากว่าเดิมให้  ยังไงพรุ่งนี้ จะลองขับดู  แล้วจะแจ้งผลนะครับ
.....การลองวิ่งหมายถึงการขับปกติในชีวิตประจำวันนะครับ  ย้ำห้ามซัดเกิน 120 หรือแช่ที่คว-มเร็ว หลัก 100 เด็ดขาด   เพราะปะเก็นที่เราอัด กับกาวปะเก็นที่ยึดฝาสูปกับเครื่องท่อนล่าง ยังไม่สมานกันพอเจอความร้อนมากไป..มันก็จะรั่วหรือมีตามดที่เรามองไม่เห็น  ก็จะทำให้ความร้อนขึ้นมาอีกครับ..
ว่าแต่เขาคิดค่าเปิดฝาอีกหรือปล่าวครับ.....ถ้าคิดก็....ฮืม
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
jatuvoot_note
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86



« ตอบ #14 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2011, 20:34:38 »

.....การลองวิ่งหมายถึงการขับปกติในชีวิตประจำวันนะครับ  ย้ำห้ามซัดเกิน 120 หรือแช่ที่คว-มเร็ว หลัก 100 เด็ดขาด   เพราะปะเก็นที่เราอัด กับกาวปะเก็นที่ยึดฝาสูปกับเครื่องท่อนล่าง ยังไม่สมานกันพอเจอความร้อนมากไป..มันก็จะรั่วหรือมีตามดที่เรามองไม่เห็น  ก็จะทำให้ความร้อนขึ้นมาอีกครับ..
ว่าแต่เขาคิดค่าเปิดฝาอีกหรือปล่าวครับ.....ถ้าคิดก็....ฮืม

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
เค้าขอเพิ่ม 1000 บาท 
เป็นค่า ล้างหม้อน้ำ  500   ประเก็น  500  ผมเลยยังไม่จ่าย บอกว่าจะเอารถไปลองก่อน แต่กำลังงงว่า ประเก็น ในเมื่ออู่ผิด ทำผิด  แล้วเปลี่ยนใหม่  ทำไมจะมาเอาเงินค่าประเก็นกับผม  ผมจะหักหน้าจ่ายแค่ 500 ครับ
บันทึกการเข้า
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #15 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2011, 20:47:02 »

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
เค้าขอเพิ่ม 1000 บาท 
เป็นค่า ล้างหม้อน้ำ  500   ประเก็น  500  ผมเลยยังไม่จ่าย บอกว่าจะเอารถไปลองก่อน แต่กำลังงงว่า ประเก็น ในเมื่ออู่ผิด ทำผิด  แล้วเปลี่ยนใหม่  ทำไมจะมาเอาเงินค่าประเก็นกับผม  ผมจะหักหน้าจ่ายแค่ 500 ครับ
.......ฮืม ล้างหม้อน้ำ 500 อยากจะขำเป็น ภาษา   dog  ฮ่องๆ  ใส่หน้าช่าง....
รับได้ครับ....คราวหน้าก่อนไปล้างหม้อน้ำ เข้าไปร้านอะไหล่ ยนต์บอกเค้าซื้อน้ำยาหล่อเย็น 5 ลิตร ยี่ห้อขำๆ ก็พอ..เดี๋ยวเขาจะแนะนำเอง แล้วล้างเอง ก็ได้ไม่ยาก   ถ้าไม่เป็นก็ตั้งกระทู้ถามเลยครับเดี๋ยวจะมี เพื่อนๆ  ที่เคยโดนฟันมาแล้ว มาแถลงไขครับ...ไม่ต้องเสียเงินครับ..500....ทำไรได้เยอะแยะ
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #16 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2011, 22:36:02 »

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
เค้าขอเพิ่ม 1000 บาท 
เป็นค่า ล้างหม้อน้ำ  500   ประเก็น  500  ผมเลยยังไม่จ่าย บอกว่าจะเอารถไปลองก่อน แต่กำลังงงว่า ประเก็น ในเมื่ออู่ผิด ทำผิด  แล้วเปลี่ยนใหม่  ทำไมจะมาเอาเงินค่าประเก็นกับผม  ผมจะหักหน้าจ่ายแค่ 500 ครับ
    ต่าหลก จาเปิดฝาทำไม อ่า ไม่เก้าจึย............... แลบลิ้น แลบลิ้น
บันทึกการเข้า

chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #17 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2011, 04:20:03 »

    ต่าหลก จาเปิดฝาทำไม อ่า ไม่เก้าจึย............... แลบลิ้น แลบลิ้น
......เอานะ...แม่เลี้ยงส้ม.....ยังไงก็เปิดไปแล้ว....ช่างคงมีเหตุผล  มั้ง


ไม่งั้น โรงกลึง ก็ตกงานหมดสิ....ช่างก็คง อดได้ 5000 ......เป็นผมสมัยไม่ปะสีปะสา  เวลารถเสีย  ไปหาช่าง บอกอะไร ทำหมด  ถ้ามีตังค์  555   โชคดี  ที่ขับ   อีเค   เลยไม่มีตังค์    เลยเสียไม่มาก   เพราะไอ้ที่พังๆ  ช่างจะเปลี่ยน
ผมขอคิดก่อน  น้า.....เดี๋ยวมาใหม่......แล้วก็ไม่ไปเหยียบ  อีกเลย  ไม่ใช่อู่  ไม่ดี    เพราะไม่ายมีตังค์

.....ส่วนที่เค้าบอกเสียๆๆๆๆๆ.....ก็เชียงกงเลย  เปลี่ยนได้  เปลี่ยเอง   ไม่ได้ ยอมเสียค่าแรง   หาซื้อไม่ได้  ก็เบิกใหม่ร้าน อะไหล่.......ประหยัดไป ครึ่ง   เพราะ  ม่ายมีตังค์
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
jatuvoot_note
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86



« ตอบ #18 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2011, 17:09:23 »

ขอบคุณทุกๆความเห็น ทุกๆคำติชม ขอน้อมรับไปใช้ในชีวิตประจำวันครับ
ตอนนี้ ตกลงหลังจากเมื่อวานที่ว่า ช่างได้เสริมประเก็นให้หนาขึ้นปรากฎว่า เท่าที่ลองดูวันนี้ 100 กว่าโล  สตาร์ทติดดี ไม่มีปัญหา พรุ่งนี้ ว่าจะลองอีกวันนึงครับ ขอบคุณทุกๆท่าน จากใจจริงครับ
บันทึกการเข้า
nookirpc
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 573


ไม่หล่อ แต่จริงใจ


« ตอบ #19 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2011, 21:09:53 »

ขอบคุณทุกๆความเห็น ทุกๆคำติชม ขอน้อมรับไปใช้ในชีวิตประจำวันครับ
ตอนนี้ ตกลงหลังจากเมื่อวานที่ว่า ช่างได้เสริมประเก็นให้หนาขึ้นปรากฎว่า เท่าที่ลองดูวันนี้ 100 กว่าโล  สตาร์ทติดดี ไม่มีปัญหา พรุ่งนี้ ว่าจะลองอีกวันนึงครับ ขอบคุณทุกๆท่าน จากใจจริงครับ

หลังจากนี้ถ้าอาการยังไม่หาย ผมว่าเปลี่ยนอู่เลยนะครับ การซ่อมไป เดาไป ทดลองเปลี่ยนอะหลั่ย แล้วให้ลูกค้าออกค่าใช้จ่ายโดยไม่รับผิดชอบ มันไม่ใช่วิสัยของช่างที่ควรกระทำครับ (ขอโทษครับที่ผมพูดแรง แต่มันรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ )
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #20 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2011, 21:23:21 »

ขอบคุณทุกๆความเห็น ทุกๆคำติชม ขอน้อมรับไปใช้ในชีวิตประจำวันครับ
ตอนนี้ ตกลงหลังจากเมื่อวานที่ว่า ช่างได้เสริมประเก็นให้หนาขึ้นปรากฎว่า เท่าที่ลองดูวันนี้ 100 กว่าโล  สตาร์ทติดดี ไม่มีปัญหา พรุ่งนี้ ว่าจะลองอีกวันนึงครับ ขอบคุณทุกๆท่าน จากใจจริงครับ
    แต่เค้าก็ทำให้ฟรีป่าว ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #21 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2011, 21:37:57 »

ขอบคุณทุกๆความเห็น ทุกๆคำติชม ขอน้อมรับไปใช้ในชีวิตประจำวันครับ
ตอนนี้ ตกลงหลังจากเมื่อวานที่ว่า ช่างได้เสริมประเก็นให้หนาขึ้นปรากฎว่า เท่าที่ลองดูวันนี้ 100 กว่าโล  สตาร์ทติดดี ไม่มีปัญหา พรุ่งนี้ ว่าจะลองอีกวันนึงครับ ขอบคุณทุกๆท่าน จากใจจริงครับ
.......ทุกท่าน  ....พี่น้องในทีนี้ น้อมรับครับ....ที่นี่มีแต่ความจริงใจ...รู้บ้าง  ไม่รู้บ้าง และไม่มีใครเป็นช่างครับ..
ที่หลายท่านรู้เพราะประสบการณ์ตรง   บางท่านรู้เพราะอ่านหนังสือรถเยอะและนำความรู้ที่มีประโยชน์เล่าสู่กันฟัง..เพื่อให้เรามีความรู้ติดตัวไว้บ้างก่อนไปหาช่าง...หลายๆ ครั้งที่ดูเหมือนเคยดูหมิ่นสายอาชีพช่าง...แต่บางครั้ง คนที่ประกอบอาชีพนี้ ต้องมีจรรยาวิชาชีพด้วย
.....บางคน ครูพักลักจำ...เป็นลูกมืออู่ พอแก่กล้าบ้างก็  ปีกแข็งโบนบิน  มาสร้างความเดือดร้อนให้คนหาเช้ากินค่ำ อย่างพวกเรา...และทำให้  พี่ ๆ น้า ๆ ลุงช่าง  เสื่อมเสีย....ท่านดีก็มลูกค้า...
ใครไม่ดี  ยิ่งถ้ารู้ว่ามา หวังฟันเจ้า  ชาว อีเค ด้วยแล้ว..บอกตรง ๆ รับไม่ได้

เดินทางไปเชียงราย  ขอให้ปลอดภัย นะครับ...รถเสียมีปัญหาแถวภาคเหนือ  ก็เข้าเว็ป ติดต่อพี่น้องภาคเหนือได้เลยครับ.....มีพี่น้องเก่งๆ  หลายท่านคอยให้คำปรึกษาที่ดีครับ ...
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
jatuvoot_note
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86



« ตอบ #22 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2011, 21:47:54 »

ขอเป็น 1 ในส่วนร่วมของเวปฯ ครับ  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
nookirpc
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 573


ไม่หล่อ แต่จริงใจ


« ตอบ #23 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2011, 21:53:59 »

ยินดีต้อนรับครับ พี่ๆทุกท่านในเว็บนี้น่ารักทุกคนครับ อาจมีดุบ้าง บ่นบ้าง ด่ากันบ้างขำๆ แต่ทุกคนก็คืออาจารย์ ที่น่ารักและให้ความรู้ได้ทุกเรื่องครับ โดยเฉพาะอาจารย์สาวท่านบน ผมปลื้มคนนี้ล่ะ Idol เลยล่ะ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
sarote
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


« ตอบ #24 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2011, 16:53:16 »

รถผมปาดฝาสูบและปาดเสื้อจบครับ
บันทึกการเข้า
Naymali
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71


« ตอบ #25 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2011, 20:03:04 »

ได้ถอดลูกสูบออกมาดูไหมครับ

ของผมลูกสูบ แหวนละลายติดกับลูกสูบเลย

เปลี่ยนลูกสูบด้วยครับบลองเช็คดูครับ
บันทึกการเข้า
powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #26 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2011, 21:09:00 »

ฮอนด้าบล๊อคเครื่องและฝาเป็นอลูมิเนียม หากจะปาดฝาแนะนำเสียวเลาซักนิด เช็คหน้าของเสื้อด้วยจะดีไม่น้อย เช็คง่ายๆหากไม่ต้องการไปโรงกลึง

ขึงเอ็นเป็นเส้นทแยงมุมแล้วเอาฟิลเลอร์เสียบเอาดูว่ามันโก่งไม่ ไม่งั้นก็เอาฟุตเหล็ก ตั้งฉากวางทแยงมุมดูว่ามีแสงลอดผ่านไหม

เรื่องปาดฝาสูบเดี๋ยวนี้ช่างสันดานชั่ว รวมทั้งบางคนแต่งรถเน้นปาดๆ เพื่อเพิ่มกำลังอัดหารู้ไม่ว่า เครื่องยนต์ตัวหนึ่ง สิ่งที่มีค่า

มากที่สุดคือฝาสูบนั่นแหละครับ มัวแต่ปาดเข้า รถผมเองจะทำหอกเหวอะไรก็ได้ขอเรื่องปาดฝาสูบเป็นงานสุดท้าย ขนาดเป็นตามดนิดหน่อย

ยังไม่สนใจเลย สั่งเปลี่ยนประเก็นใหม่อย่างเดียว แล้วใช้คัตเตอร์ปาดพวกคราบกาวออก ทำความสะอาดพื้นผิวแล้วประกอบ ทอล์คขันให้ได้

จริงๆแมนนวลมันมีความสูงของฝาสูบอยู่ครับ ว่าปาดได้เท่าไหร่ เกินจากลิมิตนิดหน่อยถือว่าพอไหวแต่ถ้าเกินซัก0.5-1มิลสำหรับผมถือว่าเยอะมาก

รถบางคัน เครื่องมือสองหาไม่ได้เพราะฉะนั้น การที่จะปาดฝาสูบนั่นถือว่าเป็นเรื่องใหญ่มากๆครับ

บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เจียรฝาสูบก็ไม่หาย ปรึกษาหน่อยครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |