ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 กรกฎาคม 2025, 06:48:00
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อาการเครื่องร้อนแล้วสตาร์ทไม่ติด ช่างบอก เป็นที่ลูกสูบโก่ง 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการเครื่องร้อนแล้วสตาร์ทไม่ติด ช่างบอก เป็นที่ลูกสูบโก่ง  (อ่าน 9253 ครั้ง)
jatuvoot_note
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86



« เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2011, 18:00:57 »



จากกระทู้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,113753.msg1136375.html#msg1136375

วันนี้เอาไปให้ช่างดู ช่างบอกว่าสูบโก่ง  ต้องปาดสูบ  สนนราคาที่ 5000  บาทคราบสนิม
ลมมันดันน้ำออกมา ...
อยากปรึกษาว่า ใช่ไหมครับสาเหตุนี้
ตอนนี้อาการคือ เครื่องร้อนวิ่งสัก 10-20 โล พอับเครื่องจะสตารทไม่ติดเหมือนไม่มีไฟ แต่พอสัก 10-20 นาที สตาร์ท ได วิ่งปกติ
แบตใหม่  หัวเทียนใหม่
เห็นในนี้จากกระทู้
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=87935.0

ของคุณ OFFZAA  ระบุว่า ไปติด ตัว ดีเลย์ ที่มันเอาไว้ช่วยเวลาสตาร์ทอ่ะ

หายแล้วคร้าบ วั้งร้อนแค่ไหน จอดนานแค่ไหน ที่เดี่ยวติด

ปัญหาที่เป็นเหมือนเราเปี๊ยบเลย ลองดูเราเสียค่าทำไป  500 บาทนะ

เราไม่รู้แพงไหม แต่เราทำแล้วหายเลยอ่ะ


ตกลงผมควรทำไงดีครับ  ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า
neang
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,536


เหนี่ยง no.681 คับผม


« ตอบ #1 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2011, 19:52:47 »

รอผู้รู้มาตอบคับ.....เอาใจช่วยให้หายไวไวนะคับ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

จะเก่ามาจากไหน ก้อมาใหม่ที่เรา <<< ยังดี ที่มีขับ >>> RAMBO
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=91023.0
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=158209.0
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #2 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2011, 20:21:09 »

จากกระทู้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,113753.msg1136375.html#msg1136375

วันนี้เอาไปให้ช่างดู ช่างบอกว่าสูบโก่ง  ต้องปาดสูบ  สนนราคาที่ 5000  บาทคราบสนิม
ลมมันดันน้ำออกมา ...
อยากปรึกษาว่า ใช่ไหมครับสาเหตุนี้
ตอนนี้อาการคือ เครื่องร้อนวิ่งสัก 10-20 โล พอับเครื่องจะสตารทไม่ติดเหมือนไม่มีไฟ แต่พอสัก 10-20 นาที สตาร์ท ได วิ่งปกติ
แบตใหม่  หัวเทียนใหม่
เห็นในนี้จากกระทู้
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=87935.0

ของคุณ OFFZAA  ระบุว่า ไปติด ตัว ดีเลย์ ที่มันเอาไว้ช่วยเวลาสตาร์ทอ่ะ

หายแล้วคร้าบ วั้งร้อนแค่ไหน จอดนานแค่ไหน ที่เดี่ยวติด

ปัญหาที่เป็นเหมือนเราเปี๊ยบเลย ลองดูเราเสียค่าทำไป  500 บาทนะ

เราไม่รู้แพงไหม แต่เราทำแล้วหายเลยอ่ะ


ตกลงผมควรทำไงดีครับ  ตกใจ ตกใจ

    ใจเย็นๆฝาสูบมันไม่ได้โก่งง่ายขนาดนั้น ก่อนหน้านี้เคยไปทำไรมาป่าว ฮีทดับ ความร้อนขึ้น บางทีแค่ลมดันน่ะคือในระบบหมุนน้ำมันมีรูรั่วอากาศเลยเข้า บางทีถ้าไม่เคยฮีทน้ำแห้ง ความร้อนขึ้น มันไม่โก่งง่ายๆหรอก อยู่ไหนล่ะ ถ้าอยู่ไกล้เด๋วแนะนำให้ อย่าพึ่งตกใจกะอีแค่ฟองอากาศดัน อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

jatuvoot_note
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86



« ตอบ #3 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2011, 20:37:53 »

    ใจเย็นๆฝาสูบมันไม่ได้โก่งง่ายขนาดนั้น ก่อนหน้านี้เคยไปทำไรมาป่าว ฮีทดับ ความร้อนขึ้น บางทีแค่ลมดันน่ะคือในระบบหมุนน้ำมันมีรูรั่วอากาศเลยเข้า บางทีถ้าไม่เคยฮีทน้ำแห้ง ความร้อนขึ้น มันไม่โก่งง่ายๆหรอก อยู่ไหนล่ะ ถ้าอยู่ไกล้เด๋วแนะนำให้ อย่าพึ่งตกใจกะอีแค่ฟองอากาศดัน อายจัง อายจัง
ความร้อนขึ้นครับ แต่เครื่องไม่ดับ
ตอนนี้ผมอยู่หน้ารามฯ1 ครับ ขอคำนะนำ้ด้วยครับหรือ  pm เบอร์โทรให้หน่อยครับ เพราะอาทิตย์หน้าจะไปเชียงราย ขับรถไปอยากจะมั่นใจก่อนเิดินทางครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #4 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2011, 20:53:22 »

ความร้อนขึ้นครับ แต่เครื่องไม่ดับ
ตอนนี้ผมอยู่หน้ารามฯ1 ครับ ขอคำนะนำ้ด้วยครับหรือ  pm เบอร์โทรให้หน่อยครับ เพราะอาทิตย์หน้าจะไปเชียงราย ขับรถไปอยากจะมั่นใจก่อนเิดินทางครับ ขอบคุณครับ
   บ้านเค้าอยู่เชียงราย แต่ตอนนี้อยู่เชียงใหม่จะกลับบ้านวันที่ 13 อ่ะนะ
ถ้าร้อนแต่ไม่ดับจอดรถแล้วเติมน้ำเลย หรือรอเครื่องเย็นก่อนแล้วเติมล่ะ
    เพราะร้อนปุ๊บจอดรอเย็นค่อยเติมน้ำ น่ะ ไม่โก่งหรอก น่าจะแค่น้ำในระบบมันรั่วพอน้ำในระบบหายความร้อนเลยขึ้น
ก่อนอื่นแนะนำอย่างถูกเลย คือ ดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องดูก่อนว่ามีสีอะไร ถ้าน้ำมันสีปกติแต่น้ำหาย ให้ซื้อคูลแลนด์ถูกๆ มาใส่
    พอสักสองสามวันดูรอยรั่วจะมีสีคูลแลนด์ที่แห้งซึมออกมา แล้วเราก็จัดการรูรั่วซะ หรืออย่างที่สองน้ำไม่หายแต่ความร้อนขึ้นก็มีหม้อน้ำล้างซะ
วาวล์น้ำดีอยู่ไหม ปั๊มน้ำเป็นไง หรืออย่างที่สาม น้ำหาย สีน้ำมันเครื่องเป็นสีกาแฟหรือขาวขุ่นแบบนม ไปอู่ด่วน หลักเช็คก็ราวๆเนี้ยลองดูไม่ยาก
    ส่วนเรื่องร้อนแล้วสตาร์ทไม่ติดส่วนตัวคิดว่าคอยย์เสื่อมตามกระทู้ที่คุณแปะมากกว่า เพราะฝาโก่งเป็นเรื่องของ วิ่งแล้วร้อนน้ำหายมากกว่า ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 พฤศจิกายน 2011, 20:55:02 โดย ham_ter » บันทึกการเข้า

Madoka
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 450


สูง 177 หนัก 75


« ตอบ #5 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2011, 21:29:26 »

   บ้านเค้าอยู่เชียงราย แต่ตอนนี้อยู่เชียงใหม่จะกลับบ้านวันที่ 13 อ่ะนะ
ถ้าร้อนแต่ไม่ดับจอดรถแล้วเติมน้ำเลย หรือรอเครื่องเย็นก่อนแล้วเติมล่ะ
    เพราะร้อนปุ๊บจอดรอเย็นค่อยเติมน้ำ น่ะ ไม่โก่งหรอก น่าจะแค่น้ำในระบบมันรั่วพอน้ำในระบบหายความร้อนเลยขึ้น
ก่อนอื่นแนะนำอย่างถูกเลย คือ ดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องดูก่อนว่ามีสีอะไร ถ้าน้ำมันสีปกติแต่น้ำหาย ให้ซื้อคูลแลนด์ถูกๆ มาใส่
    พอสักสองสามวันดูรอยรั่วจะมีสีคูลแลนด์ที่แห้งซึมออกมา แล้วเราก็จัดการรูรั่วซะ หรืออย่างที่สองน้ำไม่หายแต่ความร้อนขึ้นก็มีหม้อน้ำล้างซะ
วาวล์น้ำดีอยู่ไหม ปั๊มน้ำเป็นไง หรืออย่างที่สาม น้ำหาย สีน้ำมันเครื่องเป็นสีกาแฟหรือขาวขุ่นแบบนม ไปอู่ด่วน หลักเช็คก็ราวๆเนี้ยลองดูไม่ยาก
    ส่วนเรื่องร้อนแล้วสตาร์ทไม่ติดส่วนตัวคิดว่าคอยย์เสื่อมตามกระทู้ที่คุณแปะมากกว่า เพราะฝาโก่งเป็นเรื่องของ วิ่งแล้วร้อนน้ำหายมากกว่า ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
จะกลายเป็นช่างสาวละ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #6 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2011, 21:41:20 »

จะกลายเป็นช่างสาวละ
     เหอเหอ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

jatuvoot_note
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86



« ตอบ #7 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2011, 21:58:41 »

   บ้านเค้าอยู่เชียงราย แต่ตอนนี้อยู่เชียงใหม่จะกลับบ้านวันที่ 13 อ่ะนะ
ถ้าร้อนแต่ไม่ดับจอดรถแล้วเติมน้ำเลย หรือรอเครื่องเย็นก่อนแล้วเติมล่ะ
    เพราะร้อนปุ๊บจอดรอเย็นค่อยเติมน้ำ น่ะ ไม่โก่งหรอก น่าจะแค่น้ำในระบบมันรั่วพอน้ำในระบบหายความร้อนเลยขึ้น
ก่อนอื่นแนะนำอย่างถูกเลย คือ ดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องดูก่อนว่ามีสีอะไร ถ้าน้ำมันสีปกติแต่น้ำหาย ให้ซื้อคูลแลนด์ถูกๆ มาใส่
    พอสักสองสามวันดูรอยรั่วจะมีสีคูลแลนด์ที่แห้งซึมออกมา แล้วเราก็จัดการรูรั่วซะ หรืออย่างที่สองน้ำไม่หายแต่ความร้อนขึ้นก็มีหม้อน้ำล้างซะ
วาวล์น้ำดีอยู่ไหม ปั๊มน้ำเป็นไง หรืออย่างที่สาม น้ำหาย สีน้ำมันเครื่องเป็นสีกาแฟหรือขาวขุ่นแบบนม ไปอู่ด่วน หลักเช็คก็ราวๆเนี้ยลองดูไม่ยาก
    ส่วนเรื่องร้อนแล้วสตาร์ทไม่ติดส่วนตัวคิดว่าคอยย์เสื่อมตามกระทู้ที่คุณแปะมากกว่า เพราะฝาโก่งเป็นเรื่องของ วิ่งแล้วร้อนน้ำหายมากกว่า ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

น้ำไม่หายครับ
เครื่องเย็นแน่นอนก่อนเติมน้ำอน้ำมันเครื่องปกติครับ เพราะเพิ่งถ่ายมา อุปกรณปั๊มน้ำ หม้อน้ำ ชัวร์มากเพราะเพิ่งเปลี่ยนท่อน้ำและเช็คหม้อน้ำเมื่อสะก 3-4 เืืดือนที่แล้ว  จะเดินทางเข้าเชียงรายวันที่ 12 ครับ วันที่ 13พย เพื่อนแต่งงาน ...
   ถามเพิ่มเตืมครับ ผมต้องทำยังไงเปลี่ยนคอยหรือเพิ่มรีัเลย์สตาร์ทครับ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #8 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2011, 22:04:02 »

น้ำไม่หายครับ
เครื่องเย็นแน่นอนก่อนเติมน้ำอน้ำมันเครื่องปกติครับ เพราะเพิ่งถ่ายมา อุปกรณปั๊มน้ำ หม้อน้ำ ชัวร์มากเพราะเพิ่งเปลี่ยนท่อน้ำและเช็คหม้อน้ำเมื่อสะก 3-4 เืืดือนที่แล้ว  จะเดินทางเข้าเชียงรายวันที่ 12 ครับ วันที่ 13พย เพื่อนแต่งงาน ...
   ถามเพิ่มเตืมครับ ผมต้องทำยังไงเปลี่ยนคอยหรือเพิ่มรีัเลย์สตาร์ทครับ
    เปลี่ยนคอยย์หรือเพิ่มรีเลย์ เรื่องแบบนี้เค้าไม่ถนัดรอชาวบ้านมาตอบดีกว่า
แต่เรื่องความร้อน สรุปว่าความร้อนขึ้นแต่น้ำไม่หายใช่ไหม แบบเค้าป่าว ของเค้าขึ้นแต่น้ำไม่หาย
    เป็นที่วาวล์น้ำเปิดไม่ทัน+หม้อน้ำน่าจะตันโดนซะ เบาเลย ถ้าน้ำไม่หายแต่ความร้อนขึ้นก็มีไม่กี่อย่าง วาวล์ตาย หม้อน้ำตัน ปั๊มน้ำแรงดันไม่มี ลองเช็คดู
ตามรูป เค้าขึ้นแบบนี้อ่า ของคุณขึ้นแบบนี้ป่าว อายจัง อายจัง


* DSC00267.jpg (29.46 KB, 320x240 - ดู 956 ครั้ง.)

* DSC00268.jpg (29.13 KB, 320x240 - ดู 974 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #9 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2011, 22:06:37 »

ผมว่าคอยจานจ่ายเสื่อม ( ความคิดเห็นจากประสบการณ์จ้า )


 จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต

บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
jatuvoot_note
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86



« ตอบ #10 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2011, 22:10:21 »

    เปลี่ยนคอยย์หรือเพิ่มรีเลย์ เรื่องแบบนี้เค้าไม่ถนัดรอชาวบ้านมาตอบดีกว่า
แต่เรื่องความร้อน สรุปว่าความร้อนขึ้นแต่น้ำไม่หายใช่ไหม แบบเค้าป่าว ของเค้าขึ้นแต่น้ำไม่หาย
    เป็นที่วาวล์น้ำเปิดไม่ทัน+หม้อน้ำน่าจะตันโดนซะ เบาเลย ถ้าน้ำไม่หายแต่ความร้อนขึ้นก็มีไม่กี่อย่าง วาวล์ตาย หม้อน้ำตัน ปั๊มน้ำแรงดันไม่มี ลองเช็คดู
ตามรูป เค้าขึ้นแบบนี้อ่า ของคุณขึ้นแบบนี้ป่าว อายจัง อายจัง

ความร้อนปกติครับ
ส่วนมากขึ้นแค่ครึ่งเีดียวด้วยซ้ำ ขนาดเหยียบสุด 140 ยาวๆๆๆๆก็ไม่มีปัญหา
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #11 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2011, 22:12:06 »

ความร้อนปกติครับ
ส่วนมากขึ้นแค่ครึ่งเีดียวด้วยซ้ำ ขนาดเหยียบสุด 140 ยาวๆๆๆๆก็ไม่มีปัญหา
   อ้อ สรุปว่า ไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนน้ำไม่หาย มีปัญหาแค่ร้อนสตาร์ทไม่ติด
งั้นคงไม่ใช่ฝาโก่งแล้วล่ะสบายใจได้ แต่ต้องเพิ่มอะไรนี่ไม่ถนัดแฮะต้องถามพี่เงาะ อิอิ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
     ว่าแต่รถผิดปกติป่าวเกียร์ไร ทำไมสุดได้แค่ 140  ขยิบตา ขยิบตา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 พฤศจิกายน 2011, 22:14:00 โดย ham_ter » บันทึกการเข้า

dazz_nakrab
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,495


WLC No.749 ทีมงานไม่หล่อ แต่จน


« ตอบ #12 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2011, 22:13:50 »

มั่นใจหรือป่าวครับว่าไดสตาร์ทปกติไม่มีปัญหา ถ้าเกิดจะเปลี่ยนคอยล์ก็ลองหาดูในคลับนี้ดูก็ได้ครับ ของผมเพิ่งเปลี่ยนจานจ่ายมายกชุดเลยครับ
ได้มาจากคนในคลับนี้แหละได้มาสองพันครับมาทั้งชุดเลย แต่ถ้าคอยล์อย่างเดียวของใหม่ศูนย์อยู่ประมาณ2000ครับ
บันทึกการเข้า
jatuvoot_note
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86



« ตอบ #13 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2011, 22:17:21 »

   อ้อ สรุปว่า ไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนน้ำไม่หาย มีปัญหาแค่ร้อนสตาร์ทไม่ติด
งั้นคงไม่ใช่ฝาโก่งแล้วล่ะสบายใจได้ แต่ต้องเพิ่มอะไรนี่ไม่ถนัดแฮะต้องถามพี่เงาะ อิอิ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
     ว่าแต่รถผิดปกติป่าวเกียร์ไร ทำไมสุดได้แค่ 140  ขยิบตา ขยิบตา
ถ้าขับเร็วกว่านั้น จะมีเซนเซอร์ข้างๆหยิกหูครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า
jatuvoot_note
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86



« ตอบ #14 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2011, 22:20:06 »

มั่นใจหรือป่าวครับว่าไดสตาร์ทปกติไม่มีปัญหา ถ้าเกิดจะเปลี่ยนคอยล์ก็ลองหาดูในคลับนี้ดูก็ได้ครับ ของผมเพิ่งเปลี่ยนจานจ่ายมายกชุดเลยครับ
ได้มาจากคนในคลับนี้แหละได้มาสองพันครับมาทั้งชุดเลย แต่ถ้าคอยล์อย่างเดียวของใหม่ศูนย์อยู่ประมาณ2000ครับ

มั่นใจครับ เพราะปกติสตาร์ทลื่นมาก แล้วจะมีอาการผิดปกติ ก็ตามที่แจ้งอย่างเีดียวครับ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #15 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2011, 22:25:17 »

ถ้าขับเร็วกว่านั้น จะมีเซนเซอร์ข้างๆหยิกหูครับ  อายจัง
       55555+ คนในเวปนี้ใช้กล่องตัดรุ่นเดียวกันหมดแน่เลย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Madoka
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 450


สูง 177 หนัก 75


« ตอบ #16 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2011, 22:45:13 »

       55555+ คนในเวปนี้ใช้กล่องตัดรุ่นเดียวกันหมดแน่เลย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ของผมท่าจะรอดเรืองกล่องตัดแระเพราะจะเลิกกันล่ะค๊าบบบ เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า
dazz_nakrab
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,495


WLC No.749 ทีมงานไม่หล่อ แต่จน


« ตอบ #17 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2011, 22:47:28 »

มั่นใจครับ เพราะปกติสตาร์ทลื่นมาก แล้วจะมีอาการผิดปกติ ก็ตามที่แจ้งอย่างเีดียวครับ

งั้นลองหาแบตฯของรถคันอื่มมาใส่ดูก่อนดูดีกว่าครับแล้วลองวิ่งให้เครื่องร้อนดูและก็ติดเครื่องครับลองไล่ดูทีละจุดครับเพื่อให้ข้อสงสัยเราแคบลงเรื่อยๆ
จะได้เจอสาเหตุที่แท้จริง
บันทึกการเข้า
Naymali
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71


« ตอบ #18 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2011, 10:08:57 »

น่าจะจานจ่ายกับคอยอ่าครับลองเปลี่ยนดู หือ ลองสับกับเครื่องรุ่นเดียวกันดูครับ
บันทึกการเข้า
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #19 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2011, 23:14:24 »

อยากรู้ปะ.......ถ้าอยากรู้และยังไม่อยากเสียเงินกับการสุ่มเดาว่าอะไรเสีย....

เปิดฝาครอบวาล์วดูเลยครับ ขันน๊อตไม่กี่ตัว...เปิดดูแล้วถ้าเห็นมีคราบน้ำมันเครื่องมีสีขาวขุ่น...ซึ่งสีน้ำมันเครื่องมันต้องสีแดง หรือน้ำตาลไหม้..ถ้าพบว่า ขาวขุ่นแสดงว่ารถ มีอาการน้ำข้ามครับ..คือฝาโก่งครับ เพราะเห็นว่าปาดฝามาแล้ว เปลี่ยปะเก็นแล้ว...แต่ไม่หายที่มันสตราท์ติดยากอาจเป็นเพราะน้ำมันเครื่องมันไหวลงไปในช่องหัวเทียนทำให้ระบบจุดระเบิดของหัวเทียนไม่สปารค์ เลยสตราท์ยาก

ลองดูที่ฝาครอบวาล์วก่อน  ถ้าไม่เป็นค่อยมาไล่ คอย์  สีดำๆ ในกล่องจานจ่าย..อาจมีอาการคอย์ร้าว ทำให้สตาร์ทเริ่มยาก..ราคาใหม่ ๆ 1800 ช่างซื้อ ซื้อเอง1500..แต่ถ้าเป็นที่ไดสตาร์ทเวยาสตาร์ทมันจะดังประมาณแตรกๆ เหมือนฟรีทิ้งแล้วค่อยติด..ถ้าแบตใหม่ก็ไม่เกี่ยวเลย..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 พฤศจิกายน 2011, 23:16:19 โดย chira711 » บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #20 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2011, 23:23:32 »

ที่บอกว่าความร้อนขึ้น...และมั่นใจว่าเปลี่ยนระบบน้ำมาดีแล้ว...ลองดูอีกรอบครับ ขณะเครื่องร้อน..และความร้อนขึ้นลองเปิดกระโปรงรถดู แบบตั้งใจว่าท่อยางที่เกี่ยวกับน้ำทุกเส้นมีเส้นไหน มีน้ำหยดออกมา...ดูตามรอยแตกร้าว  ตรงทีี่รัดเข็มตัดต่าง ๆ  ถ้าไม่มีแสดงว่าอาจเป็นที่กระบวนการปาดฝาไม่ประสบความสำเร็จ

อย่าเสี่ยงขับไปเชียงรายครับ...แนวทางแก้ไข...ถ้าไม่อยากยกเครื่องผมจะตอบแบบเลวร้ายที่สุดคือวางเครื่องใหม่  หรือประหยัด ไปอีก 80 เปอร์เซนต์ คือประกบฝาสูบเครื่องบล็อกเดิมครับ ..ไม่แพง
....แต่ควรเปลี่ยนอู่ใหม่ครับ
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
15Server
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 69



« ตอบ #21 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2011, 00:11:57 »

อาการนี้เป็นเหมือนกันนะ แต่ผมไปเปลี่ยนกรองน้ำมัน มันก็หายไปเลยอะอาการนั้นอะครับไม่รู้ว่ามันเกี่ยวไหมอะ แหะๆ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
First-Festival
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 106



« ตอบ #22 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2011, 13:04:17 »

คอล์ยเสื่อมหรือระบบจุดระเบิดไม่ทำงาน
เวลาสตาร์ท มอเตอร์สตาร์ทจะหมุนปกติแต่เครื่องจะไม่ติด
ถ้าติด จะมีอาการ หอบ หรือ เครื่องกระตุกตามมาด้วย

แบตเสื่อม ... ลองดับเครื่อง เปิดไฟหน้า แล้วดูว่าไฟหน้าสว่างปกติหรือไม่
สว่างปกติ ---- แบตมีไฟ
ไม่ค่อยสว่าง ------ แบตมีไฟ แต่น้อยผิดปกติ จนไม่พอที่จะสตาร์ท

แต่ถ้าสตาร์ทแล้ว มอเตอร์มันหมุนอืดๆ หรือ รูดดังแต๊กๆ เหมือนไฟไม่พอ
ทั้งๆ ที่ไฟในแบตมี ผมว่า มอเตอร์สตาร์ท กลับบ้านเก่าไปแล้ว

 ส่วนตัวผมก็คิดเหมือนคุณ chira711 นะ
คือเปิดฝาครอบวาล์ว ออกมาดูก่อน จะได้รู้ชัดๆกันไปเลย
น๊อตเบอร์10 ไม่กี่ตัวเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 พฤศจิกายน 2011, 13:11:03 โดย First-Festival » บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #23 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2011, 14:13:32 »

เปิดฝาคอบวาวดูอย่างที่พี่ๆเขาบอกก่อนก็ใด้ครับ  หรือไมก็เปิดฝาน้ำมันเครื่องดูก็ใด้ครับ ว่าน้ำมันเครื่องที่เกาะ สีมันขุ่นขาวใหม    
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 พฤศจิกายน 2011, 14:21:40 โดย jkung_27 » บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อาการเครื่องร้อนแล้วสตาร์ทไม่ติด ช่างบอก เป็นที่ลูกสูบโก่ง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |