ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
28 กรกฎาคม 2025, 00:47:21
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: Civic Dimensions 1.7 auto ปี 2002 เกียร์พัง ซ่อมไม่ได้ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: Civic Dimensions 1.7 auto ปี 2002 เกียร์พัง ซ่อมไม่ได้  (อ่าน 7872 ครั้ง)
Sri
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« เมื่อ: 23 สิงหาคม 2011, 10:05:35 »



ผู้รู้ช่วยด้วยครับ
Civic Dimensions 1.7 auto ปี 2002 เกียร์พัง มีอาการ พอจะขึ้นเกียร์ 4 แล้ววืด
ซ่อมยังไงก็ไม่หาย  เปลี่ยนเกียร์ มา 4 ลูกแล้ว ก็ยังมีอาการเหมือนเดิม
สุดท้ายยกเครื่องใหม่  ก็ยังไม่วายตามมาหลอกหลอน
ตั้งแต่ทำเกียร์มา ก็ปาเข้าเดือนที่ 5 แล้ว มีใครพอช่วยได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า
ES01 328
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941

รถคันใหม่ผมครับใครอยากลองนั่งบ้าง


« ตอบ #1 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011, 09:01:59 »

อยู่ที่ไหน กทม หรือต่างจังหวัด
เปลี่ยนเกียร์มา 4 ลูก แล้วได้ลองเปลี่ยนอู่หรือยัง ซ่อมโดยเปลี่ยนเกียร์เชียงกงใส่ทุกครั้ง หรือว่า โอเวอร์ฮอนเกียร์เดิมครับ
ขอสงสัย เกียร์วืด ไปยกเครื่องทำไม
บันทึกการเข้า

Sri
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #2 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011, 13:14:15 »

อยู่ กทม ครับ
อู่แรก ซ่อม ไม่สำเร็จ ก็เลย ลองซื้อเชียงกงมาเปลี่ยน ก็มีอาการเหมือนเดิม ลองซื้อมา 2 ลูก อาการเหมือนกันเลย
ออกจาก อู่ เอาไปเข้าศูนย์ฮอนด้า  ช่างผ่าดู แล้วบอกว่า ประกอบผิด ทำให้เกียร์ใหม้ต้อง O/H ก็เลยให้ทำ
ทำเสร็จ อาการก็เหมือนเดิม  แล้วผ่าดูอีกรอบ กลับบอกว่า อะไหล่ภายในผิดรุ่น (งงเลยทำไมตอนแรกไม่บอก)
แล้วบอกให้ไปหาซื้อเชียงกงมาเปลี่ยนทั้งลูก แล้วจะใส่อะไหล่ที่เบิกมาเปลี่ยนให้ (เสีย 2 ต่อเลย ก็เลยไม่ทำ เสียค่าอะไหล่ฟรีๆเลย)
ก็เลยเอารถออกมาให้ญาติดู เขาแนะนำให้ยกเครื่องไปเลย ก็เลย OK  ยกเสร็จ ลองขับดู อ้าว เกียร์ 4 วืดเหมือนเดิม
ผ่าเกียร์ดูอีก พบว่า ครัชใหม้  ก็เปลี่ยน ครัชใหม่ ตอนนี้ก็รอลองอีกรอบว่าจะผ่านไหม

ผมมีข้อสงสัยว่า มีอุปกรณ์อื่นที่อาจจะมีผลไปทำให้เกียร์ใหม้หรือเปล่า เพราะเปลี่ยนมาหลายลูกแล้วก็เหมือนเดิม
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #3 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011, 13:30:28 »

อยู่ กทม ครับ
อู่แรก ซ่อม ไม่สำเร็จ ก็เลย ลองซื้อเชียงกงมาเปลี่ยน ก็มีอาการเหมือนเดิม ลองซื้อมา 2 ลูก อาการเหมือนกันเลย
ออกจาก อู่ เอาไปเข้าศูนย์ฮอนด้า  ช่างผ่าดู แล้วบอกว่า ประกอบผิด ทำให้เกียร์ใหม้ต้อง O/H ก็เลยให้ทำ
ทำเสร็จ อาการก็เหมือนเดิม  แล้วผ่าดูอีกรอบ กลับบอกว่า อะไหล่ภายในผิดรุ่น (งงเลยทำไมตอนแรกไม่บอก)
แล้วบอกให้ไปหาซื้อเชียงกงมาเปลี่ยนทั้งลูก แล้วจะใส่อะไหล่ที่เบิกมาเปลี่ยนให้ (เสีย 2 ต่อเลย ก็เลยไม่ทำ เสียค่าอะไหล่ฟรีๆเลย)
ก็เลยเอารถออกมาให้ญาติดู เขาแนะนำให้ยกเครื่องไปเลย ก็เลย OK  ยกเสร็จ ลองขับดู อ้าว เกียร์ 4 วืดเหมือนเดิม
ผ่าเกียร์ดูอีก พบว่า ครัชใหม้  ก็เปลี่ยน ครัชใหม่ ตอนนี้ก็รอลองอีกรอบว่าจะผ่านไหม

ผมมีข้อสงสัยว่า มีอุปกรณ์อื่นที่อาจจะมีผลไปทำให้เกียร์ใหม้หรือเปล่า เพราะเปลี่ยนมาหลายลูกแล้วก็เหมือนเดิม
    1 ใน 100 จริงๆ 4 ลูก เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

นายต้นตระกูล
= กรูเพี้ยนส์ =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,730


สมาคมเพี้ยนส์คลับ!!!!!!!!


« ตอบ #4 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011, 13:54:02 »

ซ่อมหมดไปเท่าไรแล้วครับ  ยังไง PM เบอร์มาก็ได้นะครับว่าๆเดี๋ยวโทรไปคุยด้วย
บันทึกการเข้า

14Feb
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 37


« ตอบ #5 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011, 14:03:55 »

สุดๆ ครับ  ร้องไห้

เปลี่ยนขนาดนี้ไม่หาย

เดาๆ นะครับ

อาจจะเกี่ยวกับระบบของน้ำมันเกียร์ มีปัญหา แรงดันไม่พอ หรือไม่หมุนเวียน ตรงไหนสักที่

เช่น

ที่หม้อน้ำของเกียร์ออโต้ตัวนี้มีออยคูเลอร์เกียร์อยู่ช่วยระบายความร้อน

จะเป็นไปได้ไหม ถ้ามันตัน ดรอป แล้วส่งผลให้เกียร์ไหม้ได้










บันทึกการเข้า
Sri
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #6 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011, 14:50:02 »

หมดไปเกือบแสนแล้วครับ ใช้เวลาตั้งแต่เริ่มซ่อมเข้าเดือนที่ 5 แล้ว

***ที่หม้อน้ำของเกียร์ออโต้ตัวนี้มีออยคูเลอร์เกียร์อยู่ช่วยระบายความร้อน

จะเป็นไปได้ไหม ถ้ามันตัน ดรอป แล้วส่งผลให้เกียร์ไหม้ได้***


ผมก็สงสัยตัวนี้เหมือนกัน  แต่ช่างเขาก็น่าจะวิเคราะห์ได้นะครับ  ไม่เข้าใจมากเลย

บันทึกการเข้า
Sri
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #7 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011, 15:33:15 »

*** ขอสงสัย เกียร์วืด ไปยกเครื่องทำไม ***

พอดีว่าญาติแนะนำว่า ค่าซ่อมเกียร์อยู่ประมาณ 2 หมื่นกว่าๆ  ถ้ายกเครื่องเลย 35000 พร้อมรับประกัน ก็เลยตัดสินใจแบบนั้นครับ
บันทึกการเข้า
sekijikung
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 164


ไม่ไช่เทวดา แต่พาขึ้นสวรรค์ได้ :D


« ตอบ #8 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011, 16:55:40 »

ปัญหาคือช่างตีอาการไม่ขาดอ่ะครับ  ดูจากที่เล่ามาน่าเห็นใจครับรู้สึกถึงความท้อเลย   คือเราเหมือนหนูทดลอง ลองนั่นไม่ได้ผลบอกน่าจะเป็นนี่ ลองนี่ไม่ได้ผลบอกว่าน่าจะเป็นโน่น    เครื่องD17มือ2+เกียร์และเพลาเชียงกงยังขายไม่กี่หมื่นเอง นี่แค่ซ่อมเป็นแสน โกรธ        ลองดูที่ผมpmไปให้นะครับ รับรองจบแน่นอน 
บันทึกการเข้า
Sri
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #9 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011, 17:24:00 »

ขอบคุณ คุณ sekijikung มากนะครับ
ตอนนี้คงให้ร้านที่เขารับประกัน ซ่อมไปก่อน ถ้าหมดหนทางยังไงจะติดต่อไปร้านที่แนะนำมาครับ
ล่าสุด เปลี่ยนครัชแล้ว ก็ยังเหมือนเดิม ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
ES01 328
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941

รถคันใหม่ผมครับใครอยากลองนั่งบ้าง


« ตอบ #10 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011, 08:37:10 »

ขอบคุณ คุณ sekijikung มากนะครับ
ตอนนี้คงให้ร้านที่เขารับประกัน ซ่อมไปก่อน ถ้าหมดหนทางยังไงจะติดต่อไปร้านที่แนะนำมาครับ
ล่าสุด เปลี่ยนครัชแล้ว ก็ยังเหมือนเดิม ร้องไห้ ร้องไห้


ขอให้ไปลองอู่พี่ก่ำ ออโต้เวย์ ครับ
ถ้าเครื่องปกติ โอเวอร์ฮอนเกียร์ 1 วันเสร็จ ลองเข้าไปดูครับ ปรึกษากะอู่ดู ทำเกียร์ทั่ว ๆ ไป ทำกัน 20,000+ นี่หมดเป็นแสน เพิ่มอีกหน่อยได้ K20 เลยนะเนี่ย  อายจัง
ขอให้ซ่อมจบไว ๆ ครับ
บันทึกการเข้า

cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #11 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011, 10:53:00 »

น่าเห็นใจจิงๆครับ ยังไง ถ้าเปลี่ยนอู่ได้ก้ลอง ดูนะครับ ลองศึกษา หาอู่ดีดีนะคับ เอาใจช่วยคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
sekijikung
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 164


ไม่ไช่เทวดา แต่พาขึ้นสวรรค์ได้ :D


« ตอบ #12 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011, 11:07:06 »

นี่ไง อีก1เสียงมาละ ยิ้มกว้างๆ

ที่อยู่ เบอร์โทร รายละเอียดอย่างที่pmไปให้ครับ ที่ไม่โพสไปเลยกลัวแอดมินมองว่าโปรโมท  แต่เห็นใจเพื่อนผู้ใช้รถด้วยกันที่ทั้งเสียเงินเสียเวลาไปมากมาย    ตามหลักเราต้องเอาไปให้ร้านที่เค้ารับประกันทำ เพราะเค้ามีส่วนในความรับผิดชอบและเราได้จ่ายค่าซ่อมไปแล้ว     แต่ตามความรู้สึกของผม ผมว่าร้านจะไม่ค่อยสนใจงานของเราเหมือนตอนก่อนได้เงินและหาทางเลี่ยงบอกมันเป็นอย่างงี้ๆแนะนำให้ไปอู่นั้นอู่นี้แทนแหงๆ  อันนี้ตามความรู้สึกขอย้ำว่าส่วนตัว  ส่วนจิงๆจะเป็นยังไงอีกหน่อยคงมองออกครับ ขอให้อย่าเป็นอย่างที่ผมคิดเลย ขยิบตา
บันทึกการเข้า
Sri
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #13 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011, 16:01:53 »

ขอบคุณสำหรับทุกๆ คำแนะนำครับ
ล่าสุดคือ ช่างบอกว่า อุปกรณ์หลายๆ ตัวโดนเปลี่ยน ไม่ใช่ตัวที่ติดมากับรถ ทำให้หาสาเหตุยาก
ก็คงต้องรอต่อไป
บันทึกการเข้า
Sri
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #14 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2011, 12:53:44 »

เสร็จซะที ใช้เวลากว่า 6 เดือน หมดเกียร์ไป 8 ลูก หมดเงินไป เกือบ 120,000
ลูกสุดท้าย  ช่างลองเอาใส่รถคันอื่นดู วิ่งปร๋อเลย
ก็เลย เอารถไปให้ช่างทำสายไฟ วายริ่งใหม่ พร้อมทั้งเปลี่ยน ECU ทำเสร็จใช้ได้เลย

ช่างสรุปว่า  ECU เสีย ไม่สั่งให้น้ำมันดันไปที่เกียร์ 4 ทำให้เกียร์ไหม้
คือจะเปลี่ยนเกียร์ หรือ ซ่อมสักกี่ครั้งก็ไหม้

แค้นตรงที่ ช่างเขาเอาไปเช็คระบบไฟที่ศูนย์ฮอนด้า ทั้ง 2 ศูนย์ โดยศูนย์แจ้งให้ผู้เชี่ยวชาญจากสำนักงานใหญ่มาเช็ค
ฟันธงว่าเป็นที่ตัวเกียร์อย่างเดียวเลย อย่างอื่นไม่มีปัญหา

ซ่อมเสร็จน้ำท่วมพอดีเลยเกือบเอารถออกมาไม่ทัน
หารถไปยกออกมา แต่ละคันคิด 10,000 มั่ง 8,000 มั่ง 5,000 มั่ง โคตรขูดเลย
สุดท้ายได้ 3,500 โชคดีหน่อย
บันทึกการเข้า
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #15 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2011, 12:57:17 »

เสร็จซะที ใช้เวลากว่า 6 เดือน หมดเกียร์ไป 8 ลูก หมดเงินไป เกือบ 120,000
ลูกสุดท้าย  ช่างลองเอาใส่รถคันอื่นดู วิ่งปร๋อเลย
ก็เลย เอารถไปให้ช่างทำสายไฟ วายริ่งใหม่ พร้อมทั้งเปลี่ยน ECU ทำเสร็จใช้ได้เลย

ช่างสรุปว่า  ECU เสีย ไม่สั่งให้น้ำมันดันไปที่เกียร์ 4 ทำให้เกียร์ไหม้
คือจะเปลี่ยนเกียร์ หรือ ซ่อมสักกี่ครั้งก็ไหม้

แค้นตรงที่ ช่างเขาเอาไปเช็คระบบไฟที่ศูนย์ฮอนด้า ทั้ง 2 ศูนย์ โดยศูนย์แจ้งให้ผู้เชี่ยวชาญจากสำนักงานใหญ่มาเช็ค
ฟันธงว่าเป็นที่ตัวเกียร์อย่างเดียวเลย อย่างอื่นไม่มีปัญหา

ซ่อมเสร็จน้ำท่วมพอดีเลยเกือบเอารถออกมาไม่ทัน
หารถไปยกออกมา แต่ละคันคิด 10,000 มั่ง 8,000 มั่ง 5,000 มั่ง โคตรขูดเลย
สุดท้ายได้ 3,500 โชคดีหน่อย

หมดเคราะห์หมดโศกซะทีนะครับ จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
ko2011
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357


แรกกว่าก็แซงไป..


« ตอบ #16 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2011, 13:04:29 »

เอาละสู้ๆต่อไป แต่เสียดายเงินเสียดายเวลา  จิตหลอนเลยแบบนี้- - แต่วางเครื่องใหม่มันก็แถม ECU มาให้นิคับ - -
บันทึกการเข้า
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #17 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2011, 13:07:25 »

ECU ไม่สั่งจ่ายน้ำมันเกียร์ 4 ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
tea_auto1981
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,360


กู...ตลอดดดดด


« ตอบ #18 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2011, 13:27:19 »

เขาเรียกช่างแมร่งงงงง >:(น่าเห็นใจเจ้าของกระทู้ เศร้า
บันทึกการเข้า

เข้มแข็งและมีเกียรติ
Sri
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #19 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2011, 14:16:09 »

ใช่ครับ ECU ไม่ต้องซื้อใหม่ ได้มากับเครื่อง
แต่ตอนแรก เขาไม่ได้เปลี่ยนให้ เขาเอาตัวที่ติดกับเครื่องเดิม เพิ่งมาเปลี่ยนตอนวายริ่งสายใหม่
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: Civic Dimensions 1.7 auto ปี 2002 เกียร์พัง ซ่อมไม่ได้
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |