มะวานหลังจากไปออกงานที่ Paragon มา ขับกลับแวบไปดูที่เกย์ความร้อนมันขึ้นผิดปกติ
ปกติจะอยู่ที่ 1 ใน 4 คราวนี้ขึ้นถึง 3 ใน 4
ขึ้นๆลงๆ เนื่องจาก ตอนวิ่งมีลมมาปะทะ เลยแวะเข้าปั๊มด่วนนน

เปิดมารู้เลยว่าเครื่องเกือบ heat รอดไปเนื่องจากสังเกตทัน ไม่งั้นเครื่องไปแน่

เพราะเพื่อนผมเคยเจอเนื่องจากพัดลมไม่ทำงาน ผมก็เป็นครับ
เลยราดน้ำไป 4 ขวด ให้หม้อน้ำมันเย็น (2 ลิตรกว่าๆ) แล้วรอให้เย็นจึงเปิดหม้อน้ำดู
ปากดว่า น้ำหายไปไม่เยอะ (ลิตรก่าๆ) พอดีมีช่างแถวนั้นเลยเรียกให้มาดู
เค้าบอกว่า น่าจะเป็นที่ sensor ความร้อนเสีย เลย shot กันให้พัดลมเปิดตลอด แล้วจึงวิ่งกลับอู่เพื่อนผม
วันนี้ไปรับรถมาแล้วครับ
ปากดว่า sensor ความร้อน (หรือ switch ความร้อน) เสียจิงๆ เลยเบิก sensor ของแท้ b16 มา ตัวละฉองพันบาทไทย
แล้วก็ซ่อมม่อน้ามที่รั่วนิดหน่อยด้วย พร้อมลง coolant ใหม่ รวมๆ เกือบ 3 พันครับ ตัวซีดเลย

สรุปว่า เล่าให้ฟังเฉยๆครับ
แล้วก็มีคำแนะนำ หากเจอแบบผม ดังนี้1. สังเกตเกย์ความร้อนเป็นระยะๆ โดยเฉพาะทั่นผู้หญิงทั้งหลาย ไม่เคยดูเอาซะเลย
2. หม้อน้ำ heat ห้ามเปิดเด็ดขาด ต้องรอให้เย็นก่อน เอาน้ำหล่อยิ่งดี เวลาเปิดเอาผ้ามาเปิด ระวังน้ำเดือดพุ่ง
3. sensor ความร้อนควรใช้ของแท้ ไม่ควรใช้ของก๊อบหรือเกรด เอ เพราะมันจะเสียง่ายกว่ามาก (อันนี้ร้านอะไหล่บอกมา)
4. สังเกตระดับน้ำสำรองข้างหม้อน้ำอย่างสม่ำเสมอ
ตอนนี้ ถั่วเขียว 2 หายตัวร้อนแล้ว สบายใจครับ แต่กระเป๋าตังแฟบ :'(