ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 กรกฎาคม 2025, 01:01:16
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สตาร์รถตอนเช้ามีปัญหา เข้าเกียร์รอบตก เคลื่อนตัวไม่มีกำลังแล้วดับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สตาร์รถตอนเช้ามีปัญหา เข้าเกียร์รอบตก เคลื่อนตัวไม่มีกำลังแล้วดับ  (อ่าน 16503 ครั้ง)
Honda_gold
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« เมื่อ: 17 ตุลาคม 2011, 11:07:56 »



ขอรบกวนด้วยครับ รถผมHonda ตาโต เกียร์ออโต้ ผมมีปัญหาดังนี้ครับ
        1. ตอนเช้าสตาร์รถรอบขึ้นแล้วก็ลงเป็นปกติ(รอบ900) เพื่อวอมเครื่องสักพักรอบเบาลงบางทีเหมือนจะดับ(ไม่ได้เปิดแอร์) เริ่มเข้าเกียร์(เครื่องสั่นรอบตก)เพื่อออกจากบ้านจะขึ้นเนินหน้าบ้าน แล้วเลี้ยวขวาเข้าถนนหน้าบ้าน เครื่องสั่นไม่มีกำลังแล้วก็ดับ สตาร์ใหม่รอบไม่ปกติเหลือรอบประมาณ500-600 บางทีสตาร์ทีเดียวก็ไม่ติด ถ้าวันไหนโชคดีก็ค่อยเคลื่อนตัวขับออกไปได้ เป็นแบบนี้ทุกวัน
        2. กรณีขับไปได้แล้วบนถนนใหญ่ ก็ขับวิ่งได้เป็นปกติเร่งได้ 120 (ผมขับเร็วแค่นี้ครับ) เวลาติดไฟแดงดูรอบก็ประมาณ 900-1000 เปิดแอร์ แอร์ตัดรอบก็อาจเหลือมาประมาณ 700-800
        3. ผมสังเกตุดูว่า เวลาเครื่องร้อน(หมายถึงขับไปไหนมาไหนแล้วจอดดับเครื่องสัก 1-2ชั่วโมง สตาร์รถออกตัวก็ปกติมีกำลังขับเคลื่อนได้) ผมขับรถไปทำงาน จอดทิ้งไว้ถึงตอนเย็นแล้วกลับบ้าน สตาร์รถตอนเย็นจะเหมือนตอนเช้าแต่ไม่เลวร้ายเท่าตอนเช้ามากนักพอเคลือนตัวได้ดีกว่า สามารถเร่งขึ้นแลมสูงจากใต้ดินได้สบายๆ
        4. รถผมติดแก๊ส LPG หัวฉีด สตาร์น้ำมันอุณหภูมิได้ปรับออโต้เป็นแก๊สทันที ทั้งสองระบบวิ่งระยะไกลๆไม่มีปัญหา (รถผลสตาร์ด้วยแก๊สไม่ได้)
        5. ประวัติรถผมช่างบอกวาวล์รั่ว เลยซ่อมวาวล์ไป2ช่าง (ช่างแรกไม่ค่อยดีเอาก้านวาวล์มาให้ดูเปลี่ยน 2 ตัว ก็มาทำอีกช่างที่ซอยวัดดังมูลเหล็ก เค้าบอกวาวล์ยัน คต ด้วยเปลื่ยนไปอีก 4 ตัวนะ ก็โอเคนะ แต่รอบยังไม่นิ่งเท่าที่ควรแต่ก็ไม่เลวร้าย ล่าสุดเปลื่ยนปั้มติ๊ก และหัวเทียนแบบเข็มไป แรกๆ สตาร์ติดง่ายดีจังออกตัวปูดป้าดปกติสุดยอด พักหลัง 2-3เดือนอากาณแบบที่เล่าให้ท่านอ่านตอนต้นนะครับ
        6. เคยใหช่างเชคคร่าวๆ ทั้งเปิดรางหัวฉีด เป่าสายน้ำมันย้อยไปปั้มติ๊ก ปรับตั้งรอบ(พอดีปรับตอนเครื่องร้อน) ก็เลยปกติไม่มัปัญหา ช่างเคยบอกให้ไปจอดทิ้งไว้จะเชคดูตอนเช้าให้ป่านนี้ช่างงานเยอะไม่มีเวลา ก็เลยต้องรอบกวนพี่ๆ นะครับ ช่วยด้วยนะครับ ขอขอบพระคุณล่วงหน้า
บันทึกการเข้า
werapongk
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270


« ตอบ #1 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2011, 11:16:55 »

น่าจะเป็นที่ระบบวาวล์ นะ
บันทึกการเข้า
armwave
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 229



« ตอบ #2 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2011, 23:36:31 »

1.ออกตัวไม่มีแรงใช่ไหมครับ
2.ต้องเร่งเครื่องในการออกตัวมากใช่ไหมครับ
3 เหมือนรถออกตัวเกีย 2 ในD4 .ใช่ไหม
4.ส่วนเกียถอยไม่มีปัญหาใช่ไหม
5.อาการนี้อยู่ๆก็เป็นใช่ไหม
6.ถ้ามีอาการ1-5 ดังกล่าวเดี๋ยวสรุปให้
บันทึกการเข้า
Honda_gold
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #3 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2011, 10:09:21 »

ขอเรียนดังนี้ครับ
 ตามข้อ 1. ใช่ครับ
            2. ใช่ครับ ต้องเร่งเครื่องช่วยออกตัว
            3. ใช่ครับ ถ้าถอนคันเร่งรถดับต้องสตาร์ใหม่รอบคงเหลือแค่500 ไม่มีแรงถ้าไม่เร่งเคลื่อง
            4. เกียร์ถอยหลังเหมือนกัน ไม่มีแรงเช่นกันต้องเร่งเครื่องช่วย ยิ่งถอยออกจากบ้านขึ้นเนิ่นถอนคันเร่งก็ดับ
            5. ใช่ครับ อยู่ๆก็เป็น
                 ขอขอคุณ armwave และทุกๆท่านมากครับ ช่วยแนะนำด้วยผมแก้ไม่ตกเลย 
บันทึกการเข้า
aeao
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 383


Up-->To--> Lev


« ตอบ #4 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2011, 10:43:35 »

รถเคยผมมีอาการแบบนี้เหมือนกันครับผมแก้ตามลำดับตามนี้ครับ (ตามที่ผมแก้มานะ)
1.ล้างลิ้นปีกผีเสือ-ดีขึ้นแต่ยังไม่ค่อยดี
2.ตั้งวาวล์ ก็ดีขึ้นมาระดับนึง
3.เปลียนมอเตอร์เดินเบา อันนี้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับ แต่ยังมีสวิงอยู่
4.สุดท้าย เจียวาวล์ บ่าวาวล์ พร้อมปาดฝา ไล่ระบบไฟด้วย กลับมาเร่งปรู๊ดปร๊าดครับ
 ปั๊มติ๊กเปลี่ยนตอนมีอาการ สตาร์ทติดมี่งไม่ติดมั่งแบบว่าปัญหาระบบไฟไม่เป็นไร ระบบสตาร์ทไม่เป็นไร
ลองดูจานจ่ายด้วยก็ดีครับ  ยิ้ม ยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 ตุลาคม 2011, 10:45:45 โดย aeao » บันทึกการเข้า

armwave
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 229



« ตอบ #5 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2011, 00:50:00 »

ขอเรียนดังนี้ครับ
 ตามข้อ 1. ใช่ครับ
            2. ใช่ครับ ต้องเร่งเครื่องช่วยออกตัว
            3. ใช่ครับ ถ้าถอนคันเร่งรถดับต้องสตาร์ใหม่รอบคงเหลือแค่500 ไม่มีแรงถ้าไม่เร่งเคลื่อง
            4. เกียร์ถอยหลังเหมือนกัน ไม่มีแรงเช่นกันต้องเร่งเครื่องช่วย ยิ่งถอยออกจากบ้านขึ้นเนิ่นถอนคันเร่งก็ดับ
            5. ใช่ครับ อยู่ๆก็เป็น
                 ขอขอคุณ armwave และทุกๆท่านมากครับ ช่วยแนะนำด้วยผมแก้ไม่ตกเลย 
ถ้าเป็น D16Y8 ให้ดูที่โซลินอยวาล์วตรงเกียมันมีอยู่ 2 ตัวมันอยูใกล้กันลองก้มไปดูที่เกียแล้วจะเห็น อาการนี้เคยเป็น ช่างฟันไป 7000 ของเช็คด้วย ช่างเช็คอยู่ 4-5 วันกว่าจะเจอจุดเสีย
บันทึกการเข้า
Honda_gold
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #6 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2011, 07:24:10 »

ขอบคุณครับคุณaeao และคุณarmwave
    กรณีคำแนะนำของคุณ aeao ขอสอบถามตัวมอเตอร์เดินเบามีแยกขายหรือไม่ และราคาเท่าไร หาได้ที่ไหนครับ ส่วนล้างปีกผีเสื้ออ่านคำแนะนำอื่นๆ พอทำได้ ส่วนตั้งวาวล์คงหาช่าง
และเจียรวาวล์ บ่าวาวล์ ของผมทำมาแล้วครับ
    ส่วนคำแนะนำของคุณ armwave ขอบอกตามตรงผมมือใหม่ ก็เลยมองภาพที่ท่านแนะนำไม่ออก หากท่านให้ความกรุณาลำดับขั้นตอนให้(กรณีทำเอง) จะต้องทำอย่างไร ต้องให้ช่างทำหรือไม่ และต้องมีเปลี่ยนอะไรหรือไม จะขอบคุณอย่างมาก และรถของผมใช้เครื่องยนต์เดิมๆ ไม่แต่งไม่เปลี่ยนครับ เกียร์ออโต้ครับ   ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
aeao
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 383


Up-->To--> Lev


« ตอบ #7 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2011, 10:50:25 »

ขอบคุณครับคุณaeao และคุณarmwave
    กรณีคำแนะนำของคุณ aeao ขอสอบถามตัวมอเตอร์เดินเบามีแยกขายหรือไม่ และราคาเท่าไร หาได้ที่ไหนครับ ส่วนล้างปีกผีเสื้ออ่านคำแนะนำอื่นๆ พอทำได้ ส่วนตั้งวาวล์คงหาช่าง
และเจียรวาวล์ บ่าวาวล์ ของผมทำมาแล้วครับ
    ส่วนคำแนะนำของคุณ armwave ขอบอกตามตรงผมมือใหม่ ก็เลยมองภาพที่ท่านแนะนำไม่ออก หากท่านให้ความกรุณาลำดับขั้นตอนให้(กรณีทำเอง) จะต้องทำอย่างไร ต้องให้ช่างทำหรือไม่ และต้องมีเปลี่ยนอะไรหรือไม จะขอบคุณอย่างมาก และรถของผมใช้เครื่องยนต์เดิมๆ ไม่แต่งไม่เปลี่ยนครับ เกียร์ออโต้ครับ   ขอบคุณครับ

มอเตอร์เดินเบามือ2ยุ่นราคา  1500-2500 ครับแล้วแต่พื้นที่ผมอยู่ฉะเชิงเทราซื้อมา2500 :'(มีแยกขายครับ ในเวปนี้ก็น่าจะมีครับลองดูห้องซื้อขาย อยู่ที่ไหนเหรอครับถ้าใกล้เชียงกงที่ไหนก็ดูเชียงกงก็ได้ครับแต่ถ้าไม่แน่ใจว่าจะได้ของดีมาหรือปล่าวแนะนำให้ช่างตามอู่จัดให้ดีกว่าครับถ้าไม่ดีอู่จะได้รับผิดชอบให้ ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

Honda_gold
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #8 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2011, 14:58:44 »

อยู่สมุทรสาครครับ ถ้าเราซื้อยกชุดพร้อมปีกผีเสื้อทำไมราคาประมาณ 1700-2000 ละครับ เราจะได้ของดีมั้ย หรือว่าตัวมอเตอร์เดินเบาแยกซื้อจะดีกว่า ขยิบตา เห็นมีคนบอกว่า ถ้าแยกซื้อใส่แล้วจะรวนกว่ายกชุด จริงหรือไม่ครับ
   
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #9 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2011, 16:16:51 »

อยู่สมุทรสาครครับ ถ้าเราซื้อยกชุดพร้อมปีกผีเสื้อทำไมราคาประมาณ 1700-2000 ละครับ เราจะได้ของดีมั้ย หรือว่าตัวมอเตอร์เดินเบาแยกซื้อจะดีกว่า ขยิบตา เห็นมีคนบอกว่า ถ้าแยกซื้อใส่แล้วจะรวนกว่ายกชุด จริงหรือไม่ครับ
   
ราคามันอยู่แหล่งซื้อด้วยครับ  ส่วนจะแยกหรือไม่แยกก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรครับอยู่ที่การปรับแต่งมากกว่า ผมก็เห็นใส่กันไปหลายคันไม่เห็นมีอะไร ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Honda_gold
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #10 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2011, 08:34:48 »

ขอบคุณครับ อาจารย์ปู่ รบกวนถามอาจารย์ปู่นิดนึง กรณีนาฬิกา honda ek มีถ่านมั้ย ปัญหาคือ ปิดสวิทช์ดับเครื่องยนต์แล้วนาฬิกาที่ตั้งไว้(ตั้งไว้ 8:45) เปิดสวิทช์สตาร์เครื่องเวลานาฬิกาหายเซ็ทอยู่ที่ 1:00 ดูฟิวส์แล้ว เกิดอะไรขึ้น ต้องแก้ไง ผมต้องตั้งใหม่ทุกครั้งเวลาขับรถ
     รบกวนคุณarmwave หายไปไหนละครับ ผมรอท่านช่วยเหลือ ที่ท่านบอกว่าให้ดูที่โซลินอยวาล์วตรงเกียร์มันมีอยู่ 2 ตัวมันอยูใกล้กันลองก้มไปดูที่เกียร์ และท่านรับปากจะสรุปให้จะแก้ไขอย่างไร ช่วยด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #11 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2011, 10:05:43 »

ขอบคุณครับ อาจารย์ปู่ รบกวนถามอาจารย์ปู่นิดนึง กรณีนาฬิกา honda ek มีถ่านมั้ย ปัญหาคือ ปิดสวิทช์ดับเครื่องยนต์แล้วนาฬิกาที่ตั้งไว้(ตั้งไว้ 8:45) เปิดสวิทช์สตาร์เครื่องเวลานาฬิกาหายเซ็ทอยู่ที่ 1:00 ดูฟิวส์แล้ว เกิดอะไรขึ้น ต้องแก้ไง ผมต้องตั้งใหม่ทุกครั้งเวลาขับรถ     รบกวนคุณarmwave หายไปไหนละครับ ผมรอท่านช่วยเหลือ ที่ท่านบอกว่าให้ดูที่โซลินอยวาล์วตรงเกียร์มันมีอยู่ 2 ตัวมันอยูใกล้กันลองก้มไปดูที่เกียร์ และท่านรับปากจะสรุปให้จะแก้ไขอย่างไร ช่วยด้วยครับ
อันนี้นี่ ไม่เคยเจออ่ะ รถสตาทได้ปกติเนาะ  แสดงว่าน่าจะต่อสายนาฬิกาไม่ถูกครับ ปกติมันจะมีสามเส้น  คือ 1 ต่อตรงไป+ ขั้วแบต 2 +ต่อไปยังไฟ ACC  3 ขั้ว-  ผมว่า สาย1 อาจจะขาดไม่ก็ โดนเอาไปรวมกับสาย2 อ่ะ

เปิดฝากระโปรงขึ้นมองเข้าหารถ ตรงหลังหม้อน้ำ ใต้ท่อน้ำด้านบน ตรงเกียร์ มันจะมีแท่งเหล็กกลมๆ สองอัน ขนาดซัก 1 นิ้ว  ทั้งสองตัวจะมีสายไฟต่อเข้า อย่างล่ะเส้น/ตัว
ให้ถอดสายไฟออก ปกติมันจะมีปล๊กเสียบ พอถอดออกก็ ลองเอาไฟจากแบต +12v ลองไปจิ้มเข้าไปแทนดูว่ามันมีเสียงแต๊กๆๆ ไม๊ แต่ตรงจุดนี้ปกติมันไม่ค่อยเสียหรอก นอกจากสายไฟขาด   
   อ้อ รถใช้มามือเดียวแต่แรกหรือได้มือสองมาครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
aeao
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 383


Up-->To--> Lev


« ตอบ #12 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2011, 10:37:13 »

อันนี้นี่ ไม่เคยเจออ่ะ รถสตาทได้ปกติเนาะ  แสดงว่าน่าจะต่อสายนาฬิกาไม่ถูกครับ ปกติมันจะมีสามเส้น  คือ 1 ต่อตรงไป+ ขั้วแบต 2 +ต่อไปยังไฟ ACC  3 ขั้ว-  ผมว่า สาย1 อาจจะขาดไม่ก็ โดนเอาไปรวมกับสาย2 อ่ะ

เปิดฝากระโปรงขึ้นมองเข้าหารถ ตรงหลังหม้อน้ำ ใต้ท่อน้ำด้านบน ตรงเกียร์ มันจะมีแท่งเหล็กกลมๆ สองอัน ขนาดซัก 1 นิ้ว  ทั้งสองตัวจะมีสายไฟต่อเข้า อย่างล่ะเส้น/ตัว
ให้ถอดสายไฟออก ปกติมันจะมีปล๊กเสียบ พอถอดออกก็ ลองเอาไฟจากแบต +12v ลองไปจิ้มเข้าไปแทนดูว่ามันมีเสียงแต๊กๆๆ ไม๊ แต่ตรงจุดนี้ปกติมันไม่ค่อยเสียหรอก นอกจากสายไฟขาด   
   อ้อ รถใช้มามือเดียวแต่แรกหรือได้มือสองมาครับ

โซลินอย 2 ตัวนี้มันเกี่ยวกับ Error Code  19 Lock-up control solenoid valve (automatic transmission)
หรือปล่าวครับ
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #13 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2011, 10:39:52 »

โซลินอย 2 ตัวนี้มันเกี่ยวกับ Error Code  19 Lock-up control solenoid valve (automatic transmission)
หรือปล่าวครับ
อันเดียวกันเลยครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Honda_gold
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #14 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2011, 12:10:58 »

 ขอบคุณครับอาจารย์ปู่ ถ้ากรณีตัวโซลินอยเป็นตัวอะไรของเครื่องยนต์ ถ้าเสียหรือสายขาดแสดงว่าทำให้รถไม่มีกำลังตามที่ผมเป็นอยู่ใช่มั้ยครับ ถ้าเสียมีเปลี่ยนใช้ของใหม่หรือมือ2 ครับ ราคาแพงมั้ย รถผมมือ1 ได้มาจากพี่เดิมๆนะไม่เปลี่ยนแปลงละครับ (วิ่งน้อย แต่มาอยู่กะผมวิ่งมากๆเลย) เดี๋ยวว่างผมต้องไปเปิดดูตามที่อาจารย์แนะนำครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #15 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2011, 12:17:05 »

ขอบคุณครับอาจารย์ปู่ ถ้ากรณีตัวโซลินอยเป็นตัวอะไรของเครื่องยนต์ ถ้าเสียหรือสายขาดแสดงว่าทำให้รถไม่มีกำลังตามที่ผมเป็นอยู่ใช่มั้ยครับ ถ้าเสียมีเปลี่ยนใช้ของใหม่หรือมือ2 ครับ ราคาแพงมั้ย รถผมมือ1 ได้มาจากพี่เดิมๆนะไม่เปลี่ยนแปลงละครับ (วิ่งน้อย แต่มาอยู่กะผมวิ่งมากๆเลย) เดี๋ยวว่างผมต้องไปเปิดดูตามที่อาจารย์แนะนำครับ
ใช่ครับ แต่ผมไม่ค่อยเห็นมันเสียเท่าไหร่อ่ะ ลองเช็คตามที่บอกดูครับ   อ้อแล้วได้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ล่ะยังครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
M-COUPE-888
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 643


ถึงรถไม่แรง แต่ถ้าจะแซง ก็ไม่เคยแพ้ใคร


« ตอบ #16 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2011, 12:53:33 »

อาการนี้ผมเคยเป็นครับ ผมล้างปีกผีเสื้อ - เปลี่ยนตัวมอเตอร์เดินเบา - แล้วตั้งวาวล์ใหม่ อาการนี้ก็หายไปเลยครับ (มีแต่อาการตังหมดกระเป๋ามาแทนครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม)

ลองดูครับน่าจะดีขึ้นครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

Honda_gold
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #17 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2011, 13:38:47 »

น้ำมันเกียร์ น่าจะนานแล้วนะครับ มีผลใช่มั้ยครับ ขอบคุณอาจารย์ปู่กะคุณ M-COUPE-888 มากครับ ผมจะลองทำตามที่ให้คำแนะนำครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #18 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2011, 13:59:28 »

น้ำมันเกียร์ น่าจะนานแล้วนะครับ มีผลใช่มั้ยครับ ขอบคุณอาจารย์ปู่กะคุณ M-COUPE-888 มากครับ ผมจะลองทำตามที่ให้คำแนะนำครับ
น้ำมันเกียร์นี่มีผลมากเลยแหละครับ ลองเปลี่ยนดูก่อน เอาแบบเทพเลย ลองแบบนี้ดู http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=94085.0  ยิ้มกว้างๆ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
aeao
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 383


Up-->To--> Lev


« ตอบ #19 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2011, 16:17:37 »

แก้ถึงไหนแล้วบอกด้วยนะครับ อยากรู้เก็บๆไว้ครับ
บันทึกการเข้า

Honda_gold
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #20 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2011, 16:21:32 »

ขอบคุณอาจารย์ปู่ และทุกท่าน คาดว่าเสาร์-อาทิตย์นี้ว่างๆจลองทำตามคำแนะนำนะครับ ถ้าน้ำไม่ท่วมก่อน ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม : ลังเล
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #21 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2011, 16:27:08 »

ช่วงนี้ ดูแลรถอย่าให้โดนน้ำกันไปก่อน ผมว่า เหนือความคาดหมายแน่ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
WittEk
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #22 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2011, 12:11:13 »

ผมใช้ LPG
เครื่องเย็นสะดุด รอบตก บางทีดับ

ล้างปีผีเสื้อ ตั้งวาล์วใหม่ ตอนนี้นิ่งเลยครับ
ทำสองอย่างไม่เกิน 1000 บาท
บันทึกการเข้า
nik10956
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


« ตอบ #23 เมื่อ: 10 มกราคม 2012, 12:01:00 »

ระแก็สต้องตั้งวาลวบวกมากก่าเดิมนะครับ ผมเคยตั้งร้านเดิมไป2รอบเบาดับเบาดับแก้ไม่หาย ย้ายร้านตั้งใหม่หายเลยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สตาร์รถตอนเช้ามีปัญหา เข้าเกียร์รอบตก เคลื่อนตัวไม่มีกำลังแล้วดับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |