ของผมก็เป็น คือน้ำดันไปอยู่ในหม้อพัก สังเกตุดูน้ำไม่หาย เพราะเวลาเครื่องเย็น ผมเอานำ้ในหม้อพัก ไปเทใส่คืนที่หม้อน้ำ แล้วดูระดับในหม้อพักเหลือเท่าเดิม ทดลองได้วิ่งทางไกล 100 Km . น้ำออกมามากหน่อยเกือบเต็มหม้อพัก แต่ไม่ถึงกับล้นเพราะเติมน้ำไว้กลางๆขีด min-max เวลาเครื่องเย็นเทใส่คืนหม้อนำ้ ที่เหลือในหม้อพักก็ประมาณเท่าเดิม แต่ของผมความร้อนไม่ขึ้น อาจเพราะผม ไล่เปลี่ยนวาวล์ ,ฝาหม้อน้ำ ,แผงคอลย์มาก่อนหน้านี้เรียบร้อยแล้ว ทำให้ระบายความร้อนได้ดี แต่ต้องคอยระวังไม่ให้น้ำในหม้อน้ำขาด
เมื่อเช้า ทดลองเปิดฝาหม้อน้ำดู ตอนรอบเดินเบา ไม่มีฟองอากศ แต่ลองเร่งเครื่อง ออกมาเป็นลูกๆ ตามจังหวะเร่งเครื่อง สงสัยรั่วตามดหรือน็อตคลาย...
ว่าจะไปทดลองย้ำฝา หรือเปลี่ยนประเก็นใหม่ทีเดียวเลยดีไหมครับ ยังลังเลอยู่ เพราะรถผมเพิ่งไปเปลี่ยนแหวนมาเมื่อต้นปี ไม่แน่ใจว่าน็อตคลาย หรือประเก็นรั่วกันแน่ เพราะช่วงเครื่องเดินเบายังไม่เห็นฟองอากาศ แต่เร่งเครื่องเมื่อไหร่มาเป็นลูกๆเลย.
อืม เช็ครอยรั่วซึมทุกจุดก่อนครับ ถ้าใช้คูลแลนด์จะเห็นชัดเจน เช็คตอนเครื่องร้อนๆนะ แล้วขันน๊อตฝาสูบให้ดีด้วยประแจปอร์น แล้วดูอาการอีกที