ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 04:24:43
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: น้ำดันหม้อพัก 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำดันหม้อพัก  (อ่าน 15412 ครั้ง)
armwave
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 229



« เมื่อ: 21 กันยายน 2011, 00:57:14 »



น้ำจากหม้อน้ำดันออกทางหม้อพักน้ำเกิดจากสาเหตุอะไรครับน้าๆ บอกหนูหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
ตุ้ยนุ้ย
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,065


I love civic


« ตอบ #1 เมื่อ: 21 กันยายน 2011, 01:19:18 »

ง่ายและถูกสุดแล้วกันครับ
ลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำก่อนแล้วกัน
ถ้าไม่หายก็ดูพัดลม  กับวาล์วน้ำ
ต่อมาก็หม้อน้ำ
ต่อมาก็ปั๊มน้ำ
สุดท้ายปาดฝาใหม่
 เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า
armwave
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 229



« ตอบ #2 เมื่อ: 21 กันยายน 2011, 15:40:37 »

ง่ายและถูกสุดแล้วกันครับ
ลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำก่อนแล้วกัน
ถ้าไม่หายก็ดูพัดลม  กับวาล์วน้ำ
ต่อมาก็หม้อน้ำ
ต่อมาก็ปั๊มน้ำ
สุดท้ายปาดฝาใหม่
 เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
ขอบคุณครับ ฝาหม้อน้ำใช้ขนาดไหนครับ ของเดิม 1.1
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #3 เมื่อ: 21 กันยายน 2011, 15:59:58 »

ขอบคุณครับ ฝาหม้อน้ำใช้ขนาดไหนครับ ของเดิม 1.1
ก็1.1 อะถูกแล้วครับ
บันทึกการเข้า

Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #4 เมื่อ: 21 กันยายน 2011, 17:09:39 »

ถ้าเจ้าของกระทู้เติมน้ำในหม้อพักเกินMAXที่มันขีดไว้ เกินมาเยอะ

เวลาวิ่งน้ำมันก็ดันส่วนที่เกินออกมาเหมือนกันนะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
armwave
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 229



« ตอบ #5 เมื่อ: 21 กันยายน 2011, 18:12:40 »

ถ้าเจ้าของกระทู้เติมน้ำในหม้อพักเกินMAXที่มันขีดไว้ เกินมาเยอะ

เวลาวิ่งน้ำมันก็ดันส่วนที่เกินออกมาเหมือนกันนะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ขอบคุณครับน้า
บันทึกการเข้า
armwave
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 229



« ตอบ #6 เมื่อ: 21 กันยายน 2011, 18:18:05 »

ง่ายและถูกสุดแล้วกันครับ
ลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำก่อนแล้วกัน
ถ้าไม่หายก็ดูพัดลม  กับวาล์วน้ำ
ต่อมาก็หม้อน้ำ
ต่อมาก็ปั๊มน้ำ
สุดท้ายปาดฝาใหม่
 เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
นอกเรื่องนะครับน้า ฝาครอบวาล์วใช้สีอะไรพ่น สีสเปร์หรือเปล่าครับ ถ้าเป็นสีสเปร์ต้องเป็นสีทนความร้อนไหนครับน้า
บันทึกการเข้า
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #7 เมื่อ: 21 กันยายน 2011, 20:55:18 »

น้ำจากหม้อน้ำดันออกทางหม้อพักน้ำเกิดจากสาเหตุอะไรครับน้าๆ บอกหนูหน่อยครับ
น้ำที่เติมในถังพักน้ำอย่าเติมเลยขีดบน(ตอนเครื่องเย็น)...เพราะว่าตอนเครื่องยนต์ร้อนๆน้ำมันจะดันออกมาประมาณ 1-2 เซนติเมตร...พอเครื่องเย็นมันจะดูดกลับเอง
**ถ้าเติมเต็ม มันก็ล้นได้ อาจะหลงทางคิดไปอย่างอื่น............ถ้าหากว่าอุณหภูมิปรกติ***
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
First-Festival
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 106



« ตอบ #8 เมื่อ: 21 กันยายน 2011, 23:24:17 »

1.ความร้อนปกติรึเปล่าครับ
กดแช่ที่90++ km. แล้วความร้อนปกติมั๊ยคับ
2.ดูดีๆคับว่าที่ดันออกมามันเป็นน้ำหรืออากาศ
ถ้ามีอากาศดันออกมา
ส่วนตัวผมสงสัยว่า ประเก็นฝาสูบแตกคับ

วิธีตรวจสอบก็ง่ายๆคับ
ติดเครื่องสักพัก ให้วาล์วน้ำเปิด เปิดฝาหม้อน้ำ
เร่งเครื่อง แล้วดูในหม้อน้ำ ถ้ามีฟองอากาศ
ประเก็นฝาสูบแตกครับ

ผิด-ถูก ชี้แนะด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #9 เมื่อ: 21 กันยายน 2011, 23:33:58 »

ตามคุณโจ้ครับ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ตุ้ยนุ้ย
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,065


I love civic


« ตอบ #10 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 00:47:27 »

นอกเรื่องนะครับน้า ฝาครอบวาล์วใช้สีอะไรพ่น สีสเปร์หรือเปล่าครับ ถ้าเป็นสีสเปร์ต้องเป็นสีทนความร้อนไหนครับน้า
ผมไปจ้างเค้าทำมาครับ  พ่นสียิงทราย  แต่ถ้าจะพ่นเอง เอาสีสเปร์ธรรมดาก็ได้ครับ 
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #11 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 09:12:52 »

1.ความร้อนปกติรึเปล่าครับ
กดแช่ที่90++ km. แล้วความร้อนปกติมั๊ยคับ
2.ดูดีๆคับว่าที่ดันออกมามันเป็นน้ำหรืออากาศ
ถ้ามีอากาศดันออกมา
ส่วนตัวผมสงสัยว่า ประเก็นฝาสูบแตกคับ

วิธีตรวจสอบก็ง่ายๆคับ
ติดเครื่องสักพัก ให้วาล์วน้ำเปิด เปิดฝาหม้อน้ำ
เร่งเครื่อง แล้วดูในหม้อน้ำ ถ้ามีฟองอากาศ
ประเก็นฝาสูบแตกครับ

ผิด-ถูก ชี้แนะด้วยนะครับ

เอาขวดน้ำดื่มไรก้ได้ครับ ปากขวดมันจะพอดีกับ ปากหม้อน้ำ เติมน้ำแล้วเอาขวดคว่ำลง ทีนี่จะสังเกตฟองอากาศอย่างง่ายเลยคับ ผมลองมาละ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #12 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 10:04:14 »

เอาขวดน้ำดื่มไรก้ได้ครับ ปากขวดมันจะพอดีกับ ปากหม้อน้ำ เติมน้ำแล้วเอาขวดคว่ำลง ทีนี่จะสังเกตฟองอากาศอย่างง่ายเลยคับ ผมลองมาละ
ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #13 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 10:06:46 »

ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์


รถครายหว่าาา คุ้นๆๆ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์


แต่ผมไม่ได้ตัดตูดขวดน้าาาา แต่ดูเหมือนจัเป็นขวดน้ำอัดลมป่าวหว่าว ถ้าเปนขวดน้ำอัดลม ปากขวดจะเล็กกว่านิดหน่อย แต่ก้ใช้ได้คับ ถ้าใช้ขวดน้ำอัดลม มันไม่พอดีจะมีน้ำล้นออกได้คับ สงสัย เหตนี้เลยต้องตัดตูดขวด
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #14 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 10:15:44 »

รถครายหว่าาา คุ้นๆๆ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์


แต่ผมไม่ได้ตัดตูดขวดน้าาาา แต่ดูเหมือนจัเป็นขวดน้ำอัดลมป่าวหว่าว ถ้าเปนขวดน้ำอัดลม ปากขวดจะเล็กกว่านิดหน่อย แต่ก้ใช้ได้คับ ถ้าใช้ขวดน้ำอัดลม มันไม่พอดีจะมีน้ำล้นออกได้คับ สงสัย เหตนี้เลยต้องตัดตูดขวด
ขวดน้ำ 1.25ลิตรครับ ตัดตูดไว้เติมน้ำ แล้วปากมันก็เอาเทปพันให้มันฟิตๆพอดี 
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #15 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 10:17:24 »

ขวดน้ำ 1.25ลิตรครับ ตัดตูดไว้เติมน้ำ แล้วปากมันก็เอาเทปพันให้มันฟิตๆพอดี 

อ๋อ ถึงว่า สิ ตรงเด๊ะ ของผมลองเอาวางมันวางไม่ได้อะ ต้องคอยจับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
ko2011
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357


แรกกว่าก็แซงไป..


« ตอบ #16 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 10:42:03 »

ของผม น้ำหายด้วย...มีฟอง....อากาศ....งานเข้า
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #17 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 10:43:30 »

ของผม น้ำหายด้วย...มีฟอง....อากาศ....งานเข้า

ไปลองมาเหรอคับ ฟองอากาศที่ว่านี้เป็นแบบไหนคับ ถ้าเป็น ฟองเลกๆ มากๆ ก้ไม่เปนไรคับ เปนทุกคัน แต่ถ้าเร่งเครื่องแล้ว มันออกมากขี้น เปนฟองอากาศ ใหญ่ๆ ตาม ที่เราเร่งเครื่อง อันนี้งานเข้าละคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #18 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 10:44:46 »

ของผม น้ำหายด้วย...มีฟอง....อากาศ....งานเข้า
ตัดขวดมาเสียบเติมน้ำ ถ้าฟองมันขึ้นต่อเนิ่งและมากขึ้นตามการเร่งเครื่องก็อาจจะส่วนของฝา ทั้งประเก็นเสื่อม ฝาโก่ง  น๊อตฝาคลาย  หรือไม่ก็มีน้ำรั่วในระบบ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
armwave
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 229



« ตอบ #19 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 21:22:05 »

1.ความร้อนปกติรึเปล่าครับ
กดแช่ที่90++ km. แล้วความร้อนปกติมั๊ยคับ
2.ดูดีๆคับว่าที่ดันออกมามันเป็นน้ำหรืออากาศ
ถ้ามีอากาศดันออกมา
ส่วนตัวผมสงสัยว่า ประเก็นฝาสูบแตกคับ

วิธีตรวจสอบก็ง่ายๆคับ
ติดเครื่องสักพัก ให้วาล์วน้ำเปิด เปิดฝาหม้อน้ำ
เร่งเครื่อง แล้วดูในหม้อน้ำ ถ้ามีฟองอากาศ
ประเก็นฝาสูบแตกครับ

ผิด-ถูก ชี้แนะด้วยนะครับ
ปะเกนผาสูบแตกจะมีผลอย่างไรบางนอกจากน้ำดันครับน้า
บันทึกการเข้า
armwave
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 229



« ตอบ #20 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 21:38:20 »

ตัดขวดมาเสียบเติมน้ำ ถ้าฟองมันขึ้นต่อเนิ่งและมากขึ้นตามการเร่งเครื่องก็อาจจะส่วนของฝา ทั้งประเก็นเสื่อม ฝาโก่ง  น๊อตฝาคลาย  หรือไม่ก็มีน้ำรั่วในระบบ
จะลองทำตามครับ อาจารย์ปู่
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #21 เมื่อ: 23 กันยายน 2011, 08:33:35 »

ปะเกนผาสูบแตกจะมีผลอย่างไรบางนอกจากน้ำดันครับน้า

ความร้อนขี้นคับ รถกำลังตก เนื่องจากความร้อนขี้น ถ้า  ความร้อนขี้นบ่อยๆ ก้ ฝาสูบโก่งคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
ko2011
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357


แรกกว่าก็แซงไป..


« ตอบ #22 เมื่อ: 26 กันยายน 2011, 09:25:25 »

ไปลองมาเหรอคับ ฟองอากาศที่ว่านี้เป็นแบบไหนคับ ถ้าเป็น ฟองเลกๆ มากๆ ก้ไม่เปนไรคับ เปนทุกคัน แต่ถ้าเร่งเครื่องแล้ว มันออกมากขี้น เปนฟองอากาศ ใหญ่ๆ ตาม ที่เราเร่งเครื่อง อันนี้งานเข้าละคับ

ของผมขึ้นอันเล็กๆคับ...ยังไม่ได้ลองเร่งเครื่องดูว่า จะเพิ่มหรือเปล่าแต่น้ำหายทุกวัน - - เกือบหมดหม้อพักเลย
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #23 เมื่อ: 26 กันยายน 2011, 09:32:43 »

ของผมขึ้นอันเล็กๆคับ...ยังไม่ได้ลองเร่งเครื่องดูว่า จะเพิ่มหรือเปล่าแต่น้ำหายทุกวัน - - เกือบหมดหม้อพักเลย

ถ้าน้ำหายขนาดนี่้นี่ลืมไม่ได้เลยนะคับ งานเข้าแน่ๆ ลองพยายามหานะคับ ถ้า ไม่มีฟองอากาศมากๆ แสดงว่าต้องรั่วตรงไหนแน่ๆคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #24 เมื่อ: 26 กันยายน 2011, 14:47:23 »

ใจเย็นๆครับ ค่อยๆเช็คไปเรื่อยๆ แต่ช่วงนี้อย่าเดินทางไกลเกิน100โลเป็นดีที่สุด อย่าเติมน้ำที่หม้อพักอย่างเดียว เช็คน้ำที่หม้อน้ำดีที่สุดทุกครั้งตอนเครื่องเย็นเติมใส่หม้อน้ำซะ
แล้วค่อยๆเตรียมเก็บเงินซัก 3000-5000 บาท
ผมเคยเป็นตอนนี้หายแล้ว (งานเข้าครับพี่น้อง)
 : อายจัง
บันทึกการเข้า

Jad-Pai
worawit charoenkan
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 275


ท่องเที่ยวด้วย Coupe


« ตอบ #25 เมื่อ: 26 กันยายน 2011, 15:01:49 »

 ฮืม ฮืม ???หายไวๆนะครับ ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
armwave
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 229



« ตอบ #26 เมื่อ: 26 กันยายน 2011, 15:23:35 »

ฮืม ฮืม ???หายไวๆนะครับ ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
ขอบคุณครับน้า
บันทึกการเข้า
armwave
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 229



« ตอบ #27 เมื่อ: 26 กันยายน 2011, 15:24:11 »

ใจเย็นๆครับ ค่อยๆเช็คไปเรื่อยๆ แต่ช่วงนี้อย่าเดินทางไกลเกิน100โลเป็นดีที่สุด อย่าเติมน้ำที่หม้อพักอย่างเดียว เช็คน้ำที่หม้อน้ำดีที่สุดทุกครั้งตอนเครื่องเย็นเติมใส่หม้อน้ำซะ
แล้วค่อยๆเตรียมเก็บเงินซัก 3000-5000 บาท
ผมเคยเป็นตอนนี้หายแล้ว (งานเข้าครับพี่น้อง)
 : อายจัง
ขอบคุณครับน้า
บันทึกการเข้า
ko2011
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357


แรกกว่าก็แซงไป..


« ตอบ #28 เมื่อ: 27 กันยายน 2011, 13:23:54 »

ที่ไหนรับซ่อม เปลี่ยนให้เป็น B20 มั่งเนี่ย 555 จะได้แอบแรงกับเขาบ้าง
บันทึกการเข้า
armwave
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 229



« ตอบ #29 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2011, 23:36:34 »

เข้าอู่แล้วครับน้าๆ ช่างสรุปอาการที่แน่ชัดไม่ได้ เพราะว่าทุกอย่างทำงานปกติ ไม่ว่าจะหม้อน้ำ วาล์วน้ำ เพระว่าเป็นๆหายๆ เลยเปลี่ยนวาล์วก่อนเบื่องต้นช่างไม่แน่ใจว่าวาล์วน้ำเปิดสุดหรือเปล่าโดนไป700 กว่าบาทรวมค่าแรง เปลี่ยนได้2วันแล้วอาการยังปกติ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #30 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2011, 23:53:47 »

เข้าอู่แล้วครับน้าๆ ช่างสรุปอาการที่แน่ชัดไม่ได้ เพราะว่าทุกอย่างทำงานปกติ ไม่ว่าจะหม้อน้ำ วาล์วน้ำ เพระว่าเป็นๆหายๆ เลยเปลี่ยนวาล์วก่อนเบื่องต้นช่างไม่แน่ใจว่าวาล์วน้ำเปิดสุดหรือเปล่าโดนไป700 กว่าบาทรวมค่าแรง เปลี่ยนได้2วันแล้วอาการยังปกติ
วาว์ลน้ำอ่ะเช็คไม่ยาก แค่ต้มๆก็เห็นล่ะ แต่ราคา700ก็โอเคครับ ขอให้เป็นของแท้ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
armwave
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 229



« ตอบ #31 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011, 17:35:10 »

วาว์ลน้ำอ่ะเช็คไม่ยาก แค่ต้มๆก็เห็นล่ะ แต่ราคา700ก็โอเคครับ ขอให้เป็นของแท้ ยิ้มกว้างๆ
ของจาก 0 ครับน้า
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #32 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011, 22:27:32 »

ของจาก 0 ครับน้า
งั้นก็สบายหายห่วง ราคาก็ประมาณนี้เลยครับ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
armwave
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 229



« ตอบ #33 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2011, 11:11:35 »

งั้นก็สบายหายห่วง ราคาก็ประมาณนี้เลยครับ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
armwave
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 229



« ตอบ #34 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2011, 11:59:58 »

งั้นก็สบายหายห่วง ราคาก็ประมาณนี้เลยครับ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
ความร้อนขึ้นอีกแล้วครับน้า หลังจากเปลี่ยนวาล์วน้ำได้ 1 อาทิตย์ กำลังจะเอารถเข้าอุ๋
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #35 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2011, 15:26:43 »

ความร้อนขึ้นอีกแล้วครับน้า หลังจากเปลี่ยนวาล์วน้ำได้ 1 อาทิตย์ กำลังจะเอารถเข้าอุ๋
สรุปมาก่อนครับ ว่าเปลี่ยนหรือว่าทำอะไรไปแล้วบ้าง  ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
armwave
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 229



« ตอบ #36 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2011, 15:50:16 »

สรุปมาก่อนครับ ว่าเปลี่ยนหรือว่าทำอะไรไปแล้วบ้าง  ลังเล ลังเล ลังเล
เปลี่ยนวาล์วน้ำอย่างเดียวตอนนียังไม่ได้ทำอะไร
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #37 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2011, 16:44:12 »

เอางี้นะครับ
1 ตอนเช้าๆเครื่องเย็นๆ เปิดกระโปรงขึ้น เปิดฝาหม้อน้ำออก ทำขวดเสียบรูฝาหม้อน้ำแบบรูปข้างบน แล้วสตาทเครื่อง ถ้าน้ำยุบคอยเติม เร่งรอบข้างซัก 2000 รอบ รอจนพัดลมหม้อน้ำหมุน
(ตอนนี้วาว์ลน้ำจะเปิดสุดล่ะ เข็มวัดความร้อนของรถจะขึ้นประมาณครึ่งนึง)  แล้วดูว่าถ้าไม่มีฟองอากาศปุดๆๆๆขึ้นมา ก็แสดงว่าไม่น่าจะมีรอยรั่วของทางเดินน้ำและฝาไม่โก่ง
2 คราวนี้ดับเครื่องปิดฝาหม้อน้ำคืน   วิ่งยาวๆซัก 20นาที แล้วจอดยังไม่ต้องดับเครื่อง เปิดดูฝากระโปรงดูว่ามีแรงดันออกมาที่ถังพักน้ำไม๊ ถ้ามีเปลี่ยนฝาหม้อน้ำ ที่นี่ที่ว่าความร้อนขึ้นเนี่ย มีอาการน้ำหายไปเยอะไม๊ แล้ววิ่งความเร็วรอบเท่าไหร่ครับ ลังเล ลังเล
เรื่องความร้อนขึ้นเนี่ย ถ้าฝาไม่โก่งไม่มีรอยรั่วต่างๆ  น้ำไม่หาย จะมีสาเหตุคือ
1 ระบบ พัดลมอาจจะไม่ทำงาน ฟิวส์ รีเลย์พัดลม  เทอร์โมสวิต พัดลม  อาจจะเสีย
2 หม้อน้ำตัน อันนี้ต้องผ่าล้าง
3 วาว์ลไม่ยอมเปิดหรือเปิดไม่หมด
4 มีลมในระบบเยอะเกิน
5 ปั้มน้ำกร่อนดูดถ่ายน้ำไม่ได้ดีพอ
 ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
armwave
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 229



« ตอบ #38 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2011, 19:06:51 »

เอางี้นะครับ
1 ตอนเช้าๆเครื่องเย็นๆ เปิดกระโปรงขึ้น เปิดฝาหม้อน้ำออก ทำขวดเสียบรูฝาหม้อน้ำแบบรูปข้างบน แล้วสตาทเครื่อง ถ้าน้ำยุบคอยเติม เร่งรอบข้างซัก 2000 รอบ รอจนพัดลมหม้อน้ำหมุน
(ตอนนี้วาว์ลน้ำจะเปิดสุดล่ะ เข็มวัดความร้อนของรถจะขึ้นประมาณครึ่งนึง)  แล้วดูว่าถ้าไม่มีฟองอากาศปุดๆๆๆขึ้นมา ก็แสดงว่าไม่น่าจะมีรอยรั่วของทางเดินน้ำและฝาไม่โก่ง
2 คราวนี้ดับเครื่องปิดฝาหม้อน้ำคืน   วิ่งยาวๆซัก 20นาที แล้วจอดยังไม่ต้องดับเครื่อง เปิดดูฝากระโปรงดูว่ามีแรงดันออกมาที่ถังพักน้ำไม๊ ถ้ามีเปลี่ยนฝาหม้อน้ำ ที่นี่ที่ว่าความร้อนขึ้นเนี่ย มีอาการน้ำหายไปเยอะไม๊ แล้ววิ่งความเร็วรอบเท่าไหร่ครับ ลังเล ลังเล
เรื่องความร้อนขึ้นเนี่ย ถ้าฝาไม่โก่งไม่มีรอยรั่วต่างๆ  น้ำไม่หาย จะมีสาเหตุคือ
1 ระบบ พัดลมอาจจะไม่ทำงาน ฟิวส์ รีเลย์พัดลม  เทอร์โมสวิต พัดลม  อาจจะเสีย
2 หม้อน้ำตัน อันนี้ต้องผ่าล้าง
3 วาว์ลไม่ยอมเปิดหรือเปิดไม่หมด
4 มีลมในระบบเยอะเกิน
5 ปั้มน้ำกร่อนดูดถ่ายน้ำไม่ได้ดีพอ
 ลังเล ลังเล ลังเล
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
armwave
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 229



« ตอบ #39 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2011, 00:10:29 »

เอางี้นะครับ
1 ตอนเช้าๆเครื่องเย็นๆ เปิดกระโปรงขึ้น เปิดฝาหม้อน้ำออก ทำขวดเสียบรูฝาหม้อน้ำแบบรูปข้างบน แล้วสตาทเครื่อง ถ้าน้ำยุบคอยเติม เร่งรอบข้างซัก 2000 รอบ รอจนพัดลมหม้อน้ำหมุน
(ตอนนี้วาว์ลน้ำจะเปิดสุดล่ะ เข็มวัดความร้อนของรถจะขึ้นประมาณครึ่งนึง)  แล้วดูว่าถ้าไม่มีฟองอากาศปุดๆๆๆขึ้นมา ก็แสดงว่าไม่น่าจะมีรอยรั่วของทางเดินน้ำและฝาไม่โก่ง
2 คราวนี้ดับเครื่องปิดฝาหม้อน้ำคืน   วิ่งยาวๆซัก 20นาที แล้วจอดยังไม่ต้องดับเครื่อง เปิดดูฝากระโปรงดูว่ามีแรงดันออกมาที่ถังพักน้ำไม๊ ถ้ามีเปลี่ยนฝาหม้อน้ำ ที่นี่ที่ว่าความร้อนขึ้นเนี่ย มีอาการน้ำหายไปเยอะไม๊ แล้ววิ่งความเร็วรอบเท่าไหร่ครับ ลังเล ลังเล
เรื่องความร้อนขึ้นเนี่ย ถ้าฝาไม่โก่งไม่มีรอยรั่วต่างๆ  น้ำไม่หาย จะมีสาเหตุคือ
1 ระบบ พัดลมอาจจะไม่ทำงาน ฟิวส์ รีเลย์พัดลม  เทอร์โมสวิต พัดลม  อาจจะเสีย
2 หม้อน้ำตัน อันนี้ต้องผ่าล้าง
3 วาว์ลไม่ยอมเปิดหรือเปิดไม่หมด
4 มีลมในระบบเยอะเกิน
5 ปั้มน้ำกร่อนดูดถ่ายน้ำไม่ได้ดีพอ
 ลังเล ลังเล ลังเล
มีอากาศดันออกทางหม้อพัก น้ำไม่ยุบ ความร้อนขึ้นปกติประมาณกึ่งกลางครับน้า
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: น้ำดันหม้อพัก
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |