ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 04:31:39
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: มีเรื่องรบกวน ช่วยชี้แนะด้วย 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มีเรื่องรบกวน ช่วยชี้แนะด้วย  (อ่าน 10793 ครั้ง)
Big_EyE
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79



« เมื่อ: 01 ตุลาคม 2011, 01:04:28 »



ผมใช้ EK2000 auto เคยปาดฝาสูบมาแล้วครั้งหนึ่ง มีอยู่วันนึงก็ขับไปทำงานปกติ สังเกตุเห็นเข็มความร้อนขึ้นสุดเลย
ก็เลยจอดข้างทาง แล้วเช็คพัดลมก่อนเลยเพราะเคยมีประสบการณ์ ปรากฎว่าพัดลมไม่ทำงานเลยลองต่อตรง ตรงขั้ว
เทอร์โมสตรัท พัดลมก็ทำงานปกติ เลยคิดเอาว่าตัวเทอร์โม มีปัญหา เลยจัดการเติมน้ำรอจนอุณภูมิลดลงจึงกะว่าจะขับต่อไป
(กลับบ้าน) สังเกตุว่ารอบเครื่องไม่ปกติคอยจะดับอยู่ตลอด เลยพยามเลี้ยงคันเร่งไว้ไม่ให้เครื่องดับ จนไปเจออู่ซ่อมเครื่องยนต์
ช่างเลยให้ดับเครื่องและเปิดฝาหม้อน้ำไว้ และเติมน้ำจนเต็ม ช่างให้ผมไปสตาร์ท พอสตาร์ทน้ำพุ่งออกที่ฝาหม้อน้ำเลย
แต่ก็ยังไม่ติด ได้ลองอีกครั้งก็เหมือนเดิม ช่างจึงสรุปว่าฝาโก่งกะจะปาดอีก เลยจัดการเปิดฝาสูบดูแต่เนื่องจากเคยปาดมาแล้วช่างจึงบอกว่าปาด
ไม่ได้อีกแล้ว ช่างเลยบอกว่าต้องเปลี่ยนปะเก็นให้หนาขึ้นแต่ไม่ใช่ปะเก็นแท้(เหล็ก) เป็นปะเก็นอีกแบบหนึ่งเป็นปะเก็นกระดาษ
จะหนากว่าของแท้ใช้ได้เหมือนกัน ผมก็เลยให้ช่างทำเลยเพราะคิดว่าทำยังไงก็ได้ให้มันใช้ได้เหมือนเดิม ช่างก็ยืนยันว่าใช้ได้
ผมจึงทิ้งรถไว้เพราะอยู่ใกล้บ้าน หลังจากนั้นประมาณ 3 ชม.ผมจึงกลับไปรับรถ จัดการเทสเครื่องยนต์ก็ เครื่องก็เดินได้ปกติ
แต่ช่างบอกว่าเนื่องจากรถผมมีปัญหาเรื่องความร้อนจึงได้ถอด วาวล์น้ำ ออกและยังต่อตรงพัดลมไว้เหมือนเดิม
ตอนแรกใช้มาก็ไม่มีปัญหามามีปัญหาช่วง2อาทิตย์นี่คือต้องเติมน้ำในหม้อน้ำบ่อยมากประมาณ 1/2 ขวดน้ำดื่ม ทุก2วัน แต่น้ำในหม้อ
พักปกติ พอดีขีดเลยอาจต่ำกว่านิดหน่อย จึงอยากจะขอถามว่าง

1.น้ำหายไปไหนครับ จะต้องเช็คยังไง
2.ผมไม่อยากให้พัดลมทำงานตลอดเวลา อยากจะต่อผ่านเทอร์โม (กลัวพัดลมพัง) ถ้าแบบนี้ เปลี่ยนตัวเทอร์โมใหม่ และใส่วาวล์น้ำใหม่จะได้มั้ยครับ
3.อาการเครื่องจะสั่นแรงมาก ที่รอบเดินเบาประมาณ 900 รอบ ไม่สวิงขึ้นลง(ตอนเปิดแอร์)จะแก้ยังไงครับ
4.มีอู่ดีๆแนะนำมั้ยครับผมอยู่รังสิต

ขอโทษครับที่เขียนเล่าให้ฟังยาวไปหน่อย

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #1 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2011, 13:29:29 »

แนะนำให้ท่านไปหาฝาสูบมาเปลี่ยนจะดีกว่าครับ แล้วก็ใส่วาว์ลน้ำ กับเทอโมสวิตคืนก็จบ ถ้าน้ำหายอีกก็ว่ากันอีกที  การใช้ประเก็นที่หนาเกินจะทำให้ประเก็นเป็นส่วนนึงของห้องเผาไหม้และจะเกิดปัญหาจิงจุดได้ ระยะยาวก็อาจจะได้เครื่องใหม่ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
worawit charoenkan
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 275


ท่องเที่ยวด้วย Coupe


« ตอบ #2 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2011, 13:42:36 »

หายไวๆๆนะครับ
บันทึกการเข้า
Big_EyE
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79



« ตอบ #3 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2011, 08:29:04 »

ขอบคุณครับ

หมายความว่าจะปาดฝาให้เรียบอีกไม่ได้แล้วใช่มั้ยครับ

แล้วฝารุ่นนี้ (EXI) หาได้ประมาณเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #4 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2011, 10:55:42 »

ขอบคุณครับ

หมายความว่าจะปาดฝาให้เรียบอีกไม่ได้แล้วใช่มั้ยครับ

แล้วฝารุ่นนี้ (EXI) หาได้ประมาณเท่าไรครับ
คือยิ่งปาดฝา สายพานก็จะยิ่งหย่อนลง ห้องเผาไหม้ก็จะยิ่งเล็กลงกำลังอัดก็จะยิ่งมากขึ้น ยิ่งแก้ด้วยการเสริมประเก็น ก็ยิ่งแย่ ตกใจ ตกใจ ตกใจ
สายพานหย่อนเกินก็โอกาศที่จะหมุนแคมผิดก็มากขึ้น
กำลังอัดมากขึ้นความร้อนก็ยิ่งสูง ต้องใช้น้ำมันเชื่อเพลิงอ็อคเทนสูงขึ้นเพื่อกันชิงจุด

ราคาฝาจำได้ว่าไม่เกิน หมื่นครับ แล้วแต่ว่ามีอะไรมาบ้าง แคม วาว์ล จานจ่าย  ลองไปหาๆถามๆดู กระทู้ปักหมุด   ในห้องซื้อขายครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Chokhihi
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #5 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2011, 12:20:54 »

เอาใจช่วยครับ
บันทึกการเข้า

ขายของทำทุนคับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169535.new#new
musachi
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


« ตอบ #6 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2011, 12:54:44 »

คือยิ่งปาดฝา สายพานก็จะยิ่งหย่อนลง ห้องเผาไหม้ก็จะยิ่งเล็กลงกำลังอัดก็จะยิ่งมากขึ้น ยิ่งแก้ด้วยการเสริมประเก็น ก็ยิ่งแย่ ตกใจ ตกใจ ตกใจ
สายพานหย่อนเกินก็โอกาศที่จะหมุนแคมผิดก็มากขึ้น
กำลังอัดมากขึ้นความร้อนก็ยิ่งสูง ต้องใช้น้ำมันเชื่อเพลิงอ็อคเทนสูงขึ้นเพื่อกันชิงจุด

ราคาฝาจำได้ว่าไม่เกิน หมื่นครับ แล้วแต่ว่ามีอะไรมาบ้าง แคม วาว์ล จานจ่าย  ลองไปหาๆถามๆดู กระทู้ปักหมุด   ในห้องซื้อขายครับ


มั่๋วกันไปใหญ๋แระ   ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

ปาดฝา สายพานมันจะหย่อน ใช่ครับถุกต้อง กำลังอัดเพิ่มแน่นอน

แต่ที่เค้าพูดกันว่าเสริมปะเก็น เค้าทำเพื่อชดเชยให้ระยะความหนาของฝาที่โดนปาดออกไป

มันเป็นวิธีแก้ที่ประหยัดและทำกันมานานแล้วสำหรับรถปาดฝาเยอะ และไม่ต้องการเปลี่ยนฝา





มันจะยิ่งแย่ลงตรงไหนครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 ตุลาคม 2011, 13:07:52 โดย musachi » บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #7 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2011, 13:03:42 »


มั่๋วกันไปใหญ๋แระ

ปาดฝา สายพานมันจะหย่อน ใช่ครับถุกต้อง กำลังอัดเพิ่มแน่นอน

แต่ที่เค้าพูดกันว่าเสริมปะเก็น เค้าทำเพื่อชดเชยให้ระยะความหนาของฝาที่โดนปาดออกไป

มันเป็นวิธีแก้ที่ประหยัดและทำกันมานานแล้วสำหรับรถปาดฝาเยอะ และไม่ต้องการเปลี่ยนฝา





มันจะยิ่งแย่ลงตรงไหนครับ



เดี๋ยวดึกๆผมจะมาขยายความให้ฟังอีกที  เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
musachi
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


« ตอบ #8 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2011, 13:08:25 »

เดี๋ยวดึกๆผมจะมาขยายความให้ฟังอีกที  เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา ยิ้มเท่ห์

ได้ครับ ไปหาข้อมูลมาเยอะๆนะครับ  ยิ้มกว้างๆ


 http://rcw.ms/forum/showthread.php/688205-%E0%B8%9B%E0%B8%B2%E0%B8%94%E0%B8%9D%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%9A-%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A?s=a236eaafb891537774e557edb0a7188b
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 ตุลาคม 2011, 13:18:21 โดย musachi » บันทึกการเข้า
Big_EyE
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79



« ตอบ #9 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2011, 14:56:44 »

ขอบคุณครับ รอฟังคำตอบ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #10 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2011, 22:19:07 »

คือที่ผมห่วงเนี่ยหลังจากไปปาดฝาสูบมาหลายครั้งแล้ว ปาดออกไปมากน้อยไม่รู้ ห้องเผาไหม้ก็จะมีปริมาตรลดลงกำลังอัดจะสูงขึ้นตามที่เราเข้าใจ
(แต่บางที่เค้าว่าว่ามันไม่ใช่ http://www.club4g.com/index.php/topic,88529.0.html ซึ่งตรงนี้ผมไม่มีโอกาศได้ทดสอบว่าเป็นยังไงแน่ เอาตามที่เราเข้าใจกันล่ะกัน ลังเล)   
ที่นี้ พอปาดฝาออกเราก็จะเสริมประเก็นทดแทนเพิ่มลดกำลังอัดลง ปัญหามันอยู่ที่ว่า ปาดออกเท่าไหร่ แล้วประเก็นที่เสริมไปเท่าไหร่   ตรงระหว่าง ฝาสูบกับกระบอกสูบ ตรงจุดที่ลูกสูบขึ้นมาสูงสุด(TDC)  หรือตรงที่หน้าลูกสูบเรียบๆแนบกับบริเวณส่วนที่เรียบๆของฝาสูบ เรียกว่า Squish aera  ตรงนี้ตามตำราที่ผมเรียนรู้มาระยะตรงนี้จะต้องไม่เกิน1.5 MM ส่วนนี้จะบีบไอดีให้วิ่งไปที่ใจกลางห้องเผาไหม้(ไปเจอหัวเทียนพอดี)ตรงส่วน Squish area ที่ได้ระยะไม่เกินที่บอกนี้จะจุดระเบิดไม่ติดเพราะลูกสูบแนบกับส่วนเรียบๆมากจนไม่มีอ๊อกซิเจน การเผาไหม้ก็จะอยู่ในห้องเผาไหม้เท่านั้น  ถ้าเราไปเสริมประเก็นมากๆ ให้ Squish area  มันก็จะมีระยะมากขึ้นโอกาศที่จุดระเบิดมาเองก็มีได้สูงขึ้นถ้ามีไอดีที่หลงเหลือมาออกอยู่มากพอ
ดังนั้นถ้าปาดออกไปไม่มากก็ไม่มีปัญหา ถ้าปาดแล้วเสริมประเก็นหนามากเกินอันนี้ไม่แน่   ผมไม่มีข้อมูลว่า เครื่องยนต์ที่เสริมประเก็นไปหนาเกิน 1.5MM ระยะยาวจะเป็นยังไง อาจจะอยู่ดี หรือค่อยๆซ่อมไปขับไป  รูปที่ผมจะสื่อยังหาไม่เจอเอาไว้ว่างๆจะวาดให้ดู หากใครไม่เข้าใจ เอาลิ้งไปลองดูก่อนล่ะกัน ช่วงนี้หลังจากน้ำท่วมเชียงใหม่ลดลงผมก็งานงอกมากมายๆ อายจัง อายจัง อายจัง
และที่ต้องกลับมาจากที่ทำงานมาตอบก็เพราะนึกให้คำว่า Squish aera ไม่ออก อายจัง อายจัง อายจัง

http://www.x-h2o.com/showthread.php?13207-How-i-measure-squish
http://www.nrhsperformance.com/tech_squish.shtml

และผมยังย้ำคำเดิมจากหลายครั้งที่ผมตอบในหลายๆกระทู้ เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหาครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Toajeed
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 293



« ตอบ #11 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011, 00:30:43 »

คือที่ผมห่วงเนี่ยหลังจากไปปาดฝาสูบมาหลายครั้งแล้ว ปาดออกไปมากน้อยไม่รู้ ห้องเผาไหม้ก็จะมีปริมาตรลดลงกำลังอัดจะสูงขึ้นตามที่เราเข้าใจ
(แต่บางที่เค้าว่าว่ามันไม่ใช่ http://www.club4g.com/index.php/topic,88529.0.html ซึ่งตรงนี้ผมไม่มีโอกาศได้ทดสอบว่าเป็นยังไงแน่ เอาตามที่เราเข้าใจกันล่ะกัน ลังเล)  
ที่นี้ พอปาดฝาออกเราก็จะเสริมประเก็นทดแทนเพิ่มลดกำลังอัดลง ปัญหามันอยู่ที่ว่า ปาดออกเท่าไหร่ แล้วประเก็นที่เสริมไปเท่าไหร่   ตรงระหว่าง ฝาสูบกับกระบอกสูบ ตรงจุดที่ลูกสูบขึ้นมาสูงสุด(TDC)  หรือตรงที่หน้าลูกสูบเรียบๆแนบกับบริเวณส่วนที่เรียบๆของฝาสูบ เรียกว่า Squish aera  ตรงนี้ตามตำราที่ผมเรียนรู้มาระยะตรงนี้จะต้องไม่เกิน1.5 MM ส่วนนี้จะบีบไอดีให้วิ่งไปที่ใจกลางห้องเผาไหม้(ไปเจอหัวเทียนพอดี)ตรงส่วน Squish area ที่ได้ระยะไม่เกินที่บอกนี้จะจุดระเบิดไม่ติดเพราะลูกสูบแนบกับส่วนเรียบๆมากจนไม่มีอ๊อกซิเจน การเผาไหม้ก็จะอยู่ในห้องเผาไหม้เท่านั้น  ถ้าเราไปเสริมประเก็นมากๆ ให้ Squish area  มันก็จะมีระยะมากขึ้นโอกาศที่จุดระเบิดมาเองก็มีได้สูงขึ้นถ้ามีไอดีที่หลงเหลือมาออกอยู่มากพอ
ดังนั้นถ้าปาดออกไปไม่มากก็ไม่มีปัญหา ถ้าปาดแล้วเสริมประเก็นหนามากเกินอันนี้ไม่แน่   ผมไม่มีข้อมูลว่า เครื่องยนต์ที่เสริมประเก็นไปหนาเกิน 1.5MM ระยะยาวจะเป็นยังไง อาจจะอยู่ดี หรือค่อยๆซ่อมไปขับไป  รูปที่ผมจะสื่อยังหาไม่เจอเอาไว้ว่างๆจะวาดให้ดู หากใครไม่เข้าใจ เอาลิ้งไปลองดูก่อนล่ะกัน ช่วงนี้หลังจากน้ำท่วมเชียงใหม่ลดลงผมก็งานงอกมากมายๆ อายจัง อายจัง อายจัง
และที่ต้องกลับมาจากที่ทำงานมาตอบก็เพราะนึกให้คำว่า Squish aera ไม่ออก อายจัง อายจัง อายจัง

 

http://www.x-h2o.com/showthread.php?13207-How-i-measure-squish
http://www.nrhsperformance.com/tech_squish.shtml

และผมยังย้ำคำเดิมจากหลายครั้งที่ผมตอบในหลายๆกระทู้ เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหาครับ


 ถูกต้องแล้วครับ แม้ๆ ผมก็รออยู่ และแล้ว ก็ได้เห็นคำตอบ ตอนปาดออกไม่รู้ว่าปาดเท่าไร ถึงรู้ ก็หาปะเก็นความหนาเท่าที่ปาดออกไม่ได้ 100 % หรอก นะตอนนี้ผมไม่รู้ว่าวงการ รถบ้านเรา มีที่ไหนทำปะเก็นเหล็ก แบบรถ ซูเปอร์ไบค์ เมื่อก่อนผมขับ ซูเปอร์ไบค์ ขับเองซ่อมเอง หาที่ทำปะเก็นเหล็กยังไม่ได้เลย...555
  อ้อลืมไป ปะเก็นเสริมความหนา มันทรุดครับ เขาเรียกว่าปะเก็นทรุด หลังจากทรุดแล้ว...ไม่รู้ซิ ตัวใครตัวมัน
                                                             ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 ตุลาคม 2011, 18:24:44 โดย Toajeed » บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #12 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011, 08:34:27 »


  ถูกต้องแล้วครับ แม้ๆ ผมก็รออยู่ และแล้ว ก็ได้เห็นคำตอบ ตอนปาดออกไม่รู้ว่าปาดเท่าไร ถึงรู้ ก็หาปะเก็นความหนาเท่าที่ปาดออกไม่ได้ 100 % หรอก นะตอนนี้ผมไม่รู้ว่าวงการ รถบ้านเรา มีที่ไหนทำปะเก็นเหล็ก แบบรถ ซูเปอร์ไบค์ เมื่อก่อนผมขับ ซูเปอร์ไบค์ ขับเองซ่อมเอง หาที่ทำปะเก็นเหล็กยังไม่ได้เลย...555
  อ้อลืมไป ปะเก็นเสริมความหนา มันทรุดครับ เขาเรียกว่าปะเก็นทรุด หลังจากทรุดแล้ว...ไม่รู้ซิ ตัวใครตัวมัน

คือตอนปาดไม่รู้ช่างได้วัดขนาดที่ปาดอกไปไม๊ว่าเอาออกเท่าไหร่ แล้วเสริมไปเท่าไหร่แต่เท่าที่เห็นไม่ค่อนสนหรอกแค่ปาดๆดูจนมันเรียบๆแล้วก็เอาไปให้อู่ แล้วอู่ก็รองๆประเก็นเอา ตกใจ ตกใจ ตกใจ
 ผมมันบ้าตัวเลขด้วย ถ้าไม่ได้ตามสเป็คก็ไม่สบายใจ
 สมัยขี่มอไซค์นี่เปลี่ยนคันอย่างเดียวเลย ใช้น้ำมันเครื่องไม่มีแล้วไปขี่นอนบนดอย แล้วน้ำมันเครื่องแข็ง สตาทไม่วอม ซัดลงดอย ซื้อรถใหม่เลยดีเดียว ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Toajeed
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 293



« ตอบ #13 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011, 20:43:13 »

คือตอนปาดไม่รู้ช่างได้วัดขนาดที่ปาดอกไปไม๊ว่าเอาออกเท่าไหร่ แล้วเสริมไปเท่าไหร่แต่เท่าที่เห็นไม่ค่อนสนหรอกแค่ปาดๆดูจนมันเรียบๆแล้วก็เอาไปให้อู่ แล้วอู่ก็รองๆประเก็นเอา ตกใจ ตกใจ ตกใจ
 ผมมันบ้าตัวเลขด้วย ถ้าไม่ได้ตามสเป็คก็ไม่สบายใจ
 สมัยขี่มอไซค์นี่เปลี่ยนคันอย่างเดียวเลย ใช้น้ำมันเครื่องไม่มีแล้วไปขี่นอนบนดอย แล้วน้ำมันเครื่องแข็ง สตาทไม่วอม ซัดลงดอย ซื้อรถใหม่เลยดีเดียว ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

 เอามาให้ดูครับ ท่าน เงาะ ปะเก็นเหล็กที่ผม บ่นให้อ่าน ภาษาทางการว่า multi steel gaskets สมัยก่อนเปิดฝาสูบ CBR 400 RR ไม่รู้จะไปหาซื้อที่ไหน เลยลองง้างมันออกแบบในภาพแล้วเอา สีสเปรย์ดำด้าน แบบทนความร้อน พ่นเคลือบมันซะเลย ใช้ได้เหมือนกันไม่รํ่วแฮะ ลองค้นหาดูใน Google เห็นมีคน เอาปะเก็นแบบนี้มาใช้ใน B16B ใครมีความรู้เกี่ยวกับ ปะเก็น แบบนี้ เอาแชร์กันหน่อยครับ



 
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #14 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011, 22:31:58 »

เอามาให้ดูครับ ท่าน เงาะ ปะเก็นเหล็กที่ผม บ่นให้อ่าน ภาษาทางการว่า multi steel gaskets สมัยก่อนเปิดฝาสูบ CBR 400 RR ไม่รู้จะไปหาซื้อที่ไหน เลยลองง้างมันออกแบบในภาพแล้วเอา สีสเปรย์ดำด้าน แบบทนความร้อน พ่นเคลือบมันซะเลย ใช้ได้เหมือนกันไม่รํ่วแฮะ ลองค้นหาดูใน Google เห็นมีคน เอาปะเก็นแบบนี้มาใช้ใน B16B ใครมีความรู้เกี่ยวกับ ปะเก็น แบบนี้ เอาแชร์กันหน่อยครับ



 
พ่นสีเอาเลยรึ ผมเคยแต่เอาประเก็นเหลวทาเอา ใช้ได้เหมือนกัน ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม  แต่ของเครื่องซีซีเยอะๆ แรงดันมันสูงกว่ากันอ่ะ  ใช้ในเครื่อง B16B ก็ไม่รู้ว่าตอนนี้เป็นไงบ้าง ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Big_EyE
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79



« ตอบ #15 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2011, 17:44:25 »

จริงๆตอนนี้รถผมก็ยังใช้ได้อยู่นะครับ แต่ถ้าจะให้ปลอดภัยควรเปลี่ยนฝา หรือเปลี่ยนเป็นปะเก็นเหล็กของแท้แต่ทาปะเก็นเหลวด้วยจะดีกว่าใช่มั้ยครับ

เฮ้อ... ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #16 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2011, 17:50:06 »

จริงๆตอนนี้รถผมก็ยังใช้ได้อยู่นะครับ แต่ถ้าจะให้ปลอดภัยควรเปลี่ยนฝา หรือเปลี่ยนเป็นปะเก็นเหล็กของแท้แต่ทาปะเก็นเหลวด้วยจะดีกว่าใช่มั้ยครับ

เฮ้อ... ร้องไห้ ร้องไห้
ดีที่สุดก็เปลี่ยนฝา  รองจากนั้นก็ใส่ประเก็นเหล็กเสริมเอา แล้วตอนนี้ใส่แบบไหนอยู่ครับ ลังเล   ถ้าตอนนี้ใช้งานได้ไม่มีปัญหาก็ไม่เป็นไรครับ ถ้ามีอะไรก็ค่อยๆซ่อมไป เงินทองมันหายาก ใช้ได้ก็ใช้ไปก่อน นอกจากจะคันแบบผม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Big_EyE
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79



« ตอบ #17 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2011, 18:45:07 »

ช่างบอกว่าเป็นแบบกระดาษอัดแข็งน่ะครับไม่แน่ใจว่าเรียกว่าอะไร

มีใครเคยใช้บ้างมั้ยครับ(หาพวก  อายจัง) เป็นไงบ้าง
บันทึกการเข้า
Toajeed
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 293



« ตอบ #18 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2011, 23:44:09 »

ช่างบอกว่าเป็นแบบกระดาษอัดแข็งน่ะครับไม่แน่ใจว่าเรียกว่าอะไร

มีใครเคยใช้บ้างมั้ยครับ(หาพวก  อายจัง) เป็นไงบ้าง

  ใช้ไม่ได้หรอกครับ มันทรุดตัวครับ ต้องใช้ปะเก็นเหล็กครับ ปาดฝาไปเท่าไร ก็เสริมปะเก็นเหล็ก ไปเท่านั้น ถ้าเสริมเท่ากับที่ปาดออกก็ไม่มีปัญหาครับ แต่ถ้าอยากแรง ใส่ปะเก็นบางเพิ่มกำลังอัด ก็ต้องระวังเรื่องของ squish area ตามที่ท่านเงาะกล่าวมา ท้าวความหลังสมัยแต่งรถมอเตอร์ไซค์ 2 Stroke อาจารย์ผมสอนไว้ว่าต้องรักษา squish area ให้เท่าเดิม เป็นดีที่สุด อาจารย์บอกว่า ผู้ออกแบบเครื่องยนต์เขาเก่งกว่าเราเยอะ
  ขอไว้อาลัยให้อาจารย์ด้วยครับท่านเสียไปแล้วครับ
  อาจารย์ ธเนศร์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา  เศร้า เศร้า เศร้า
  ขอบคุณ ท่านเงาะ มากครับ ที่ทำให้ผมคิดถึง เรื่องเก่าๆ ท่านจุดประกายผมให้ค้นคว้า เรื่องของปะเก็น  จนรู้ว่าเดี๋ยวนี้มีร้านตัดปะเก็นเหล็กแล้ว หรือมีนานแล้วแต่ผมไม่รู้ เดี๋ยวจะไปซื้อ CBR 400 RR มาขับอีก แต่ก็ไม่รู้จะหา ชาพท์ ที่ไหนอีก ไม่เอาดีกว่า ขับน้องตาโตดีกว่า...555...เอิ๊ก
บันทึกการเข้า
Big_EyE
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79



« ตอบ #19 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2011, 08:34:03 »

คือว่าปะเก็นเหล็กที่ว่านี้สามารถหาตัดได้ตามความหนาที่เราต้องการเลยใช่มั้ยครับ
มีร้านแนะนำหรือเปล่าและอยู่แถวไหนครับ

ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ จุมพิต
บันทึกการเข้า
sekijikung
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 164


ไม่ไช่เทวดา แต่พาขึ้นสวรรค์ได้ :D


« ตอบ #20 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2011, 11:01:50 »

จุดประสงค์ที่เค้าต้องมีปะเก็นนั้นเพื่อให้โลหะ2ชิ้นประกบติดกันให้แนบสนิทที่สุด   ไม่มีบริษัทรถยนต์บริษัทผลิตรถยนต์บริษัทไหนบนพื้นโลกเค้าจะทำปะเก็นเพื่อทดแทนโลหะในห้องเผาใหม้หรอก   ถ้าหากไม่มองถึงการแกะซ่อมและเรื่องการสึกหร๋อของอะไหล่ในห้องเผาใหม้ เค้าคงอยากหล่อมาเป็นชิ้นเดียวด้วยซ้ำ  เรื่องการให้ตัว การถ่ายเทความร้อน การทนความร้อนจากการจุดระเบิดในห้องเผาใหม้ ปฏิกิริยาคุณลักษณะของวัตถุมันต่างกัน  เค้าจึงออกแบบให้มันน้อยที่สุดแต่คงคุณสมบัติในหน้าที่ของมันได้ รูดซิบปาก

ถ้าผมมีแนวคิดว่าปะเก็นมีคุณสมบัติพอจะทดแทนโลหะในห้องเผาใหม้ได้  ด้วยการเอาวัสดุที่ใช้ทำปะเก็นมาหล่อเป็นเสื้อสูบและฝาสูบ   คนทำรถเค้าต้องบอกไอนี่ถ้าไม่บ้าก้อโง่  ร้องไห้
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #21 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2011, 11:10:50 »

คือว่าปะเก็นเหล็กที่ว่านี้สามารถหาตัดได้ตามความหนาที่เราต้องการเลยใช่มั้ยครับ
มีร้านแนะนำหรือเปล่าและอยู่แถวไหนครับ

ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ จุมพิต
ถ้าอยู่ กทม ลองใช้ google หาคำว่า  ช ประเก็น ครับ จัดให้ได้หมด
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #22 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2011, 11:12:37 »

  ใช้ไม่ได้หรอกครับ มันทรุดตัวครับ ต้องใช้ปะเก็นเหล็กครับ ปาดฝาไปเท่าไร ก็เสริมปะเก็นเหล็ก ไปเท่านั้น ถ้าเสริมเท่ากับที่ปาดออกก็ไม่มีปัญหาครับ แต่ถ้าอยากแรง ใส่ปะเก็นบางเพิ่มกำลังอัด ก็ต้องระวังเรื่องของ squish area ตามที่ท่านเงาะกล่าวมา ท้าวความหลังสมัยแต่งรถมอเตอร์ไซค์ 2 Stroke อาจารย์ผมสอนไว้ว่าต้องรักษา squish area ให้เท่าเดิม เป็นดีที่สุด อาจารย์บอกว่า ผู้ออกแบบเครื่องยนต์เขาเก่งกว่าเราเยอะ
  ขอไว้อาลัยให้อาจารย์ด้วยครับท่านเสียไปแล้วครับ
  อาจารย์ ธเนศร์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา  เศร้า เศร้า เศร้า
  ขอบคุณ ท่านเงาะ มากครับ ที่ทำให้ผมคิดถึง เรื่องเก่าๆ ท่านจุดประกายผมให้ค้นคว้า เรื่องของปะเก็น  จนรู้ว่าเดี๋ยวนี้มีร้านตัดปะเก็นเหล็กแล้ว หรือมีนานแล้วแต่ผมไม่รู้ เดี๋ยวจะไปซื้อ CBR 400 RR มาขับอีก แต่ก็ไม่รู้จะหา ชาพท์ ที่ไหนอีก ไม่เอาดีกว่า ขับน้องตาโตดีกว่า...555...เอิ๊ก
ซื้อ ER มาขี่ดีกว่าครับ สดใหม่กว่าเยอะ ถึงสูบจะไม่เยอะเท่าแต่ก็ขัยสนุกพอควร ยิ้มกว้างๆ (ราคาพอๆกับตาโต ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม)
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #23 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2011, 11:13:34 »

จุดประสงค์ที่เค้าต้องมีปะเก็นนั้นเพื่อให้โลหะ2ชิ้นประกบติดกันให้แนบสนิทที่สุด   ไม่มีบริษัทรถยนต์บริษัทผลิตรถยนต์บริษัทไหนบนพื้นโลกเค้าจะทำปะเก็นเพื่อทดแทนโลหะในห้องเผาใหม้หรอก   ถ้าหากไม่มองถึงการแกะซ่อมและเรื่องการสึกหร๋อของอะไหล่ในห้องเผาใหม้ เค้าคงอยากหล่อมาเป็นชิ้นเดียวด้วยซ้ำ  เรื่องการให้ตัว การถ่ายเทความร้อน การทนความร้อนจากการจุดระเบิดในห้องเผาใหม้ ปฏิกิริยาคุณลักษณะของวัตถุมันต่างกัน  เค้าจึงออกแบบให้มันน้อยที่สุดแต่คงคุณสมบัติในหน้าที่ของมันได้ รูดซิบปาก

ถ้าผมมีแนวคิดว่าปะเก็นมีคุณสมบัติพอจะทดแทนโลหะในห้องเผาใหม้ได้  ด้วยการเอาวัสดุที่ใช้ทำปะเก็นมาหล่อเป็นเสื้อสูบและฝาสูบ   คนทำรถเค้าต้องบอกไอนี่ถ้าไม่บ้าก้อโง่  ร้องไห้
มันต้องมีถูกแล้วครับ   แต่ถ้าหนาเกินมันอาจจะสร้างปัญหาได้เท่านั้นเองครับ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Toajeed
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 293



« ตอบ #24 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2011, 22:50:10 »

จุดประสงค์ที่เค้าต้องมีปะเก็นนั้นเพื่อให้โลหะ2ชิ้นประกบติดกันให้แนบสนิทที่สุด   ไม่มีบริษัทรถยนต์บริษัทผลิตรถยนต์บริษัทไหนบนพื้นโลกเค้าจะทำปะเก็นเพื่อทดแทนโลหะในห้องเผาใหม้หรอก   ถ้าหากไม่มองถึงการแกะซ่อมและเรื่องการสึกหร๋อของอะไหล่ในห้องเผาใหม้ เค้าคงอยากหล่อมาเป็นชิ้นเดียวด้วยซ้ำ  เรื่องการให้ตัว การถ่ายเทความร้อน การทนความร้อนจากการจุดระเบิดในห้องเผาใหม้ ปฏิกิริยาคุณลักษณะของวัตถุมันต่างกัน  เค้าจึงออกแบบให้มันน้อยที่สุดแต่คงคุณสมบัติในหน้าที่ของมันได้ รูดซิบปาก

ถ้าผมมีแนวคิดว่าปะเก็นมีคุณสมบัติพอจะทดแทนโลหะในห้องเผาใหม้ได้  ด้วยการเอาวัสดุที่ใช้ทำปะเก็นมาหล่อเป็นเสื้อสูบและฝาสูบ   คนทำรถเค้าต้องบอกไอนี่ถ้าไม่บ้าก้อโง่  ร้องไห้

ถูกต้องครับ จุดประสงค์ที่เค้าต้องมีปะเก็นนั้นเพื่อให้โลหะ2ชิ้นประกบติดกันให้แนบสนิทที่สุด ปะเก็นไม่ได้ทำมาทดแทนโลหะในห้องเผา ก็ถูกครับ แต่งานปาดฝาสูบแล้วก็ปาดมาหลายครึ้ง งานโมดิฟายเครื่องยนต์ ใส่เทอร์โบ ต้องลดกำลังอัดครับ ด้วยการเสริมปะเก็น ทีนี้ถ้าเราใช้ปะเก็นใยหินแบบ สแตนดาด ที่ใช้กับฝาสแตนดาด มันก็จะทำให้กำลังอัดสูงขึ้น ผลเสียมากมาย ขี้เกียจอธิบาย ทีนี้ถ้าเราสั่งตัดปะเก็นแบบใยหินให้หนาขึ้นเพื่อรักษากำลังอัดให้เท่าเดิม ตัวปะเก็นมันการยุบตัวสูงครับ มันจะมีปัญตามมาครับ แต่ก็ใช่ว่าปะเก็นใยหินจะใช้ไม่ได้ ถ้าปาดฝามาน้อยและปะเก็นมีคุณภาพดีก็ใช้ได้ครับ ปะเก็นเหล็กมีการยุบตัวน้อยกว่าและการทรุดตัวไม่มีเลย มีแต่ขยายตัวเมื่อโดนความร้อน นึกออกไหมครับ ปะเก็นกระดาษหรือใยหิน สุดท้ายก็ต้องใช้เหล็กครับ บริเวณกระบอกสูบ ตาน้ำ ตาน้ำมัน



สำหรับเครื่องยนต์ที่ฝาสูบกับเสื้อสูบเป็นชิ้นเดียวกันมีจริงนะครับ แต่เป็นเครื่องยนต์ 2 จังหวะ ในสมัยโบราณ ใช้อยู่ในเรือครับ เป็นเครื่องยนต์ ดีเซล 2 จังหวะด้วยเคยเห็นไหมครับ แล้วก็มีใช้ในมอเตอร์ไซค์ 2 จังหวะโบราณ ปัจจุบันยังมีใช้อยู่ในเครื่องยนต์ เครื่องบินเล็ก

บันทึกการเข้า
Big_EyE
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79



« ตอบ #25 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2011, 23:09:50 »

ขอขอบคุณครับสำหรับการแบ่งปันความรู้จากพี่ๆทั้งหลาย

แต่ที่ผมไม่รู้คือ ไม่รู้ว่าฝาผมถูกปาดออกไปเท่าไรนี่ดิ

(เอาความหนาของฝาเดิมๆ-ความหนาของฝาของผม จะได้มั้ยครับ)

ความหนาฝาเดิมเท่าไร ?

บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #26 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2011, 10:37:21 »

ขอขอบคุณครับสำหรับการแบ่งปันความรู้จากพี่ๆทั้งหลาย

แต่ที่ผมไม่รู้คือ ไม่รู้ว่าฝาผมถูกปาดออกไปเท่าไรนี่ดิ

(เอาความหนาของฝาเดิมๆ-ความหนาของฝาของผม จะได้มั้ยครับ)

ความหนาฝาเดิมเท่าไร ?


ถ้าเอาแบบผม(ซึ่งจะบ้าหลักการและสเป็คมากหน่อย) ก็ต้องไปหาฝาเดิมๆรุ่นเดียวกันมาแล้ว ใช้วิธีวัดประมาตรห้องเผาไหม้ของฝาเดิมแล้ว เอาไปเทียบกับฝาที่ปาดว่ามันถูกปาดไปขนาดไหน  (วิธีการวัดปรมาตรฝาลองหาดูใน Google ครับ ) ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Big_EyE
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79



« ตอบ #27 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2011, 15:19:56 »

กำลังหาฝาเดิมอยู่

ขอบคุณทุกท่านครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: มีเรื่องรบกวน ช่วยชี้แนะด้วย
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |