ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 20:40:43
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รถแบตฯหมด ขณะเครื่องเดินเบาค่ะ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รถแบตฯหมด ขณะเครื่องเดินเบาค่ะ  (อ่าน 2854 ครั้ง)
Kook-ku
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7

* 2 ศ รี ~ 2 สี E S " *


« เมื่อ: 24 สิงหาคม 2007, 21:23:38 »



วันจันทร์ที่แล้ว  คุณน้าเอารถ Civic ES VTi MT ไปส่งเราที่บ้านเพื่อน
กำลังจะเลี้ยวออกจากหมู่บ้าน  ปรากฏว่ารถดับค่ะ  คุณน้าโทรมาหาบอกว่ารถดับ
เราก็เลยวิ่งจากบ้านเพื่อนไปหน้าหมู่บ้าน  ลองสตาร์ทก็เลยรู้ว่าแบตเตอรี่หมด
ยามได้มาช่วยเข็นสตาร์ทเอา (เพิ่งรู้ว่ารถเกียร์ MT ดีตรงนี้นี่เอง โฮะๆ)

ทีนี้ คำถามที่ 1 สงสัยค่ะ ว่า เครื่องเดินเบาอยู่ดีๆ มันสามารถดับได้เพราะแบตเตอรี่หมดได้ด้วยเหรอ
สงสัยว่าเป็นตอนแอร์ตัดหรือป่าว  (สมัยน้าใช้ AE92 ก็เคยดับกลางสี่แยกเพราะแบตฯ หมด)
รถใช้มาจะครบ 5  ปีวันที่ 10 ก.ย.นี้แล้วค่ะ เพิ่งเปลี่ยนครั้งแรก
เสียไป 1550  Yuasa Star S2000 ค่ะ (ราคาจิงๆ 1900 เทิร์นอันเก่าได้ 350)

คำถามที่ 2  หลังจากที่เปลี่ยนมาแล้ว 1 วัน  เวลาเหยียบคลัทช์ตอนเบรค รอบเหลือประมาณ 500
แล้วค่อยขึ้นมาเป็น 700  ตอนติดไฟแดงเวลาพัดลมแอร์หยุดทำงาน รถออกอาการสั่นๆ คล้ายจะดับ
แต่ไม่ดับ  (อาการนี้เป็นประมาณ 3-4 ครั้งแล้ว ก่อนเปลี่ยนแบต)  แต่ว่าหลังจากนั้นประมาณ 3 วัน
ก็ไม่มีอาการแล้ว  อาการอย่างนี้น่าจะเกิดจากอะไรคะ?

รบกวนพี่ๆช่วยตอบด้วยน้าค้า...

หมายเหตุ  รถอายุเกือบ 5 ปี ณ วันนี้เลขกิโล ประมาณ 395xx กม.  (ใช้น้อยจังเรย)  เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
ครั้งล่าสุดเมื่อเดือนมกราคม  ที่ Shell Autoserve  ไม่ได้เข้าศูนย์ เช็คระยะ 40000  อ่ะค่ะ
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #1 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2007, 20:21:04 »

อ่ะ ตอบให้แล้ว เห็นไม่มีคนตอบ

ข้อแรก น่าจะเป็นเพราะว่าใช้นานเกือบ 5 ปี แล้ว แผ่นธาตุข้างในมันเริ่มเสื่อมแล้ว เวลาคอมพ์แอร์ทำงานมันจะดึงกระแสกับแรงเคลื่อนสูงมาก อาจจะส่งผลให้น๊อคไปเฉยๆได้   ใช้มาเกือบ 5 ปี แสดงว่าคุณดูแลรักษาดีมาก คุ้มแล้วครับ

ข้อที่สอง  น่าจะเป็นเพราะแบตเตอรี่ยังใหม่อยู่ การจ่ายไฟอาจยังไม่สเถียรในสองสามวันแรก เพราะว่าแผ่นธาตุยังสะสมพลังงานได้ไม่เต็มที่  เหมือนเราซื้อโทรศัพท์ใหม่ ยังต้องชาร์จแบตนานๆ ในสองสามครั้งแรกเลย จริงมั้ย

อีกอย่างนึง ลองไปให้ช่างเช็คไดชาร์จของคุณดูด้วย เพราะว่ามันมีกลิ่นนิดๆ ว่าไดชาร์จของคุณอาจทำงานผิดปกติ
สมาชิกท่านอื่นว่าไงบ้างอ่ะ
บันทึกการเข้า

sudlor_k007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 377


« ตอบ #2 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2007, 22:09:39 »

ตอบข้อแรก  ทำไมไม่ใช้ 3k ดีกว่าตั้งเยอะ และทำมัยเปลี่ยนแบตแพงจัง ปกติยัวส์ซ่าจะถูกกว่า 3k เราไปเปลี่ยน 3k แค่ไม่ถึง 1300 (เทิร์นของเก่าเขาให้แค่ 100 เดียว)
ข้อสอง เราไปเปลี่ยนแบตมาไม่เห็นมีอาการอย่างนั้นเลย เหมือนปกติเลย.....
บันทึกการเข้า
YUYU
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,876


« ตอบ #3 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2007, 10:34:33 »

ตอบข้อ 2  ไม่น่าจะเกิดจากแบตเตอรี่น่ะครับ  ลองเข้าศูนย์ให้ช่างตั้งรอบเดินเบาใหม่ดู เช็คน้ำยาแอร์ดูด้วย หากเหลือน้อย ทำให้เครื่องหนักได้เหมือนกัน   อีกอย่างนึง เอากรองอากาศออกมาเป่า ด้วยน่ะอ่ะ  ตันหรือป่าว


 จุมพิต จุมพิต
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 สิงหาคม 2007, 10:37:37 โดย YUYU » บันทึกการเข้า
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #4 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2007, 17:16:19 »

ตอบข้อ 1 ถ้าเปลี่ยนแบตแล้วไม่หาย อาจจะเป็นที่ไดชาร์จก็ได้ครับ
และ แบตเตอรี่ไม่ควรใช้เกิน 1 ปีครึ่ง เสี่ยงต่อแบตหมดมากครับ (ยกเว้นแบตแห้ง)

ตอบข้อ 2 ไม่รู้ แหะๆ ถามช่างดีกว่าครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า

banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #5 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2007, 09:28:56 »

ข้อ 1  มีคนตอบไปละ


ข้อ 2  ,, ทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนแบตใหม่ นั้น  ระบบไฟในรถทุกอย่างจะถูกตัด  และ ECU เป็นตัวสำคัญ ที่ไม่ว่าจะดับเครื่องรถหรือสตาร์ทมันจะกินไฟเลี้ยงอยู่ตลอดเวลา  ทุกครั้งเวลาเราขับรถไป ECU จะคอบเก็บค่าที่เราขับไปแต่ละครั้งแล้วส่งไปประมวลผลให้เหมาะสม และถ้าเปลี่ยนแบต ก้อนั่นคือระบบไฟในรถทั้งหมดจะถูกตัดลง  ECU ก้อขาดไฟเลี้ยง มันจะเหมือนกับการ Reset ECU ออกไป    และรถเราขับทุกวันตัวลิ้นปีกผีเสื้อ กับ ตัวช่วยรอบแอร์ มันก้อสกปรกไปตามระยะการใช้งาน ซึ่งในการใช้งานขณะนั้นมันต่อเนื่องกับ ECU ที่ได้เก็บค่าเปรียบเทียบมาตลอด    แต่หลังจากเปลี่ยนแบตไป ECU มันก้อเหมือนถูก Reset ค่าไปเริ่มนับหนึ่งใหม่  ในขณะที่ ลิ้นปีกและตัวช่วยรอบแอร์สกปรกไปมาก

ก้อคงต้องล้างลิ้นปีกผีเสื้อกับตัวช่วยรอบแอร์แหละครับ  แล้วมันจะดีขึ้น
บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
Lon3r
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


« ตอบ #6 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2007, 13:44:11 »

1 อันนี้ผมว่าเป็นปัญหาไดชาร์ตนะ
2 อันนี้ไม่ต้องเปลี่ยนห่วงครับ แบตหมด ข้อมูลเรื่องรอบที่เก็บไว้ในกล่องสมองกลถูกล้าง พอเปลี่ยนใหม่ รถมันจะมีการปรับรอบครับให้พอสำหรับอัตรากินน้ำมันที่ดีที่สุด อาการนี้จะหายไปเอง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รถแบตฯหมด ขณะเครื่องเดินเบาค่ะ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |