ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 มิถุนายน 2025, 20:21:40
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามหน่อยคับ ใส่พวกซับเฟรมค้ำล่าง ปีกนก อลูมิเนียม ทำให้ช่วงล่างดีขึ้นป่ะคับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามหน่อยคับ ใส่พวกซับเฟรมค้ำล่าง ปีกนก อลูมิเนียม ทำให้ช่วงล่างดีขึ้นป่ะคับ  (อ่าน 18838 ครั้ง)
Yokee666
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149



« เมื่อ: 10 กันยายน 2011, 20:52:43 »



ว่าจะใส่ ฮิๆๆ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม เจอมาเป็นเซ็ตเรย ราคาถูกรึแพง อะไรยังไงช่วยบอกกันทีนะคับ
http://racinggarage2009.weloveshopping.com/store/product/A.S.R.-1280510-th.html

บันทึกการเข้า
sekijikung
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 164


ไม่ไช่เทวดา แต่พาขึ้นสวรรค์ได้ :D


« ตอบ #1 เมื่อ: 10 กันยายน 2011, 21:11:12 »

ถ้าคำว่าดีขึ้น คือทรงตัวดีขึ้น รถเข้าโค้งหนึบขึ้น ตัวถังบิดตัวน้อยอาการโยนตัวอันเดอร์สเตียร์น้อยลง อันนี้ใช่ครับ   แต่แลกกับความกระด้างที่เพิ่มขึ้นด้วยครับ  ได้อย่างเสียอย่างครับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
ตุ้ยนุ้ย
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,065


I love civic


« ตอบ #2 เมื่อ: 10 กันยายน 2011, 21:15:26 »

ใส่พวกซับเฟรมค้ำล่าง ปีกนก อลูมิเนียม ทำให้ช่วงล่างดีขึ้นป่ะคับ 

สวยอย่างเดียวครับ    มีแต่เหล็กกันโคลงอ่ะ ที่จะทำให้ช่วงล่างดีขึ้น
 จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
B002
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 153


« ตอบ #3 เมื่อ: 10 กันยายน 2011, 21:34:44 »

เบาขึ้นไงครับ
บันทึกการเข้า
KARKEN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,270


I LOVE JDM


« ตอบ #4 เมื่อ: 10 กันยายน 2011, 22:07:06 »

ผมว่ามันสวยขึ้นน่ะ   ร้องไห้

ถ้าใช้งานจริง กันโครงก็พอครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

wave za
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,439


HONDA POWER


« ตอบ #5 เมื่อ: 10 กันยายน 2011, 22:09:44 »

แต่ที่แน่ๆเวลาใครขับรถตามหลังต้องมองว่าช่วงล่างไรของมันอ่ะะ...สวยดี......เพื่อนเคยบอก.....


* t02-vi.jpg (87.21 KB, 800x533 - ดู 16101 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
vakabayashi
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 867


NCO 5/44


« ตอบ #6 เมื่อ: 10 กันยายน 2011, 22:22:37 »

แต่ที่แน่ๆเวลาใครขับรถตามหลังต้องมองว่าช่วงล่างไรของมันอ่ะะ...สวยดี......เพื่อนเคยบอก.....

ช่าย ๆ เพื่อนที่ขับรถตามหลัง ถึงกับโทรมาถามว่าอะไรม่วง ๆ ติดอยู่ใต้ท้องรถอ่ะ  ยิงฟันยิ้ม

ถ้าอยากสวยใคร ๆ ก็มอง ใส่เลยครับ ถ้าอยากหวังผลเป็นชิ้นเป็นอันแนะนำใส่กันโครงตัวเดียวจบครับ

ถ้าอยากสุดก็จัดเต็ม ๆ ไปเล้ยยยยยยย  โกรธ


* DSC_0514.JPG (101.98 KB, 600x201 - ดู 11757 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

รู้ทุกอย่าง...แต่...ไม่รู้งานในหน้าที่
อยู่ทุกที่...แต่...ไม่อยู่ที่ทำงาน
kru_jed
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,319


"จั๊กกะจี้นะ ตัวเอง"


« ตอบ #7 เมื่อ: 10 กันยายน 2011, 23:26:22 »

ใส่พวกซับเฟรมค้ำล่าง ปีกนก อลูมิเนียม ทำให้ช่วงล่างดีขึ้นป่ะคับ  

สวยอย่างเดียวครับ    มีแต่เหล็กกันโคลงอ่ะ ที่จะทำให้ช่วงล่างดีขึ้น
 จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต

+100  ตามนี้ครับ

ลองดูครับ http://www.japan-fac.com/index.php?mo=30&cid=149571


* 01082011252.jpg (64.25 KB, 600x252 - ดู 16082 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

Enjoy Honda ...ALUMNI @ We Love Civic Club No..650
B002
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 153


« ตอบ #8 เมื่อ: 11 กันยายน 2011, 12:59:52 »

ตอนนี้ ราคาซับเฟรม อย่างเดียว เท่าไรครับ
บันทึกการเข้า
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #9 เมื่อ: 11 กันยายน 2011, 13:15:40 »

มีประโยชน์ครับ
1. ปีกนกอลูมีเนียม
    ถ้าเป็นของแท้  น้ำหนักเบา  มีความแข็งแรง  จะช่วยให้ช่วงล่างตอบสนองได้เร็วขึ้น  อันนี้เคยอ่านในบทความที่บริษัท BMW  ได้ทำการทดสอบเอาไว้

2. ซับเฟรม
    ไอ้เจ้าตัวนี้  จะมีประโยชน์ในกรณีที่เราใส่กันโคลงหลังที่มีขนาดใหญ่กว่าปกติ และค่าความแข็งมาก  เคยมีคนเอากันโคลงใหญ่ไปใส่  ผลคือจุดที่ยึดกันโครงฉีกครับ  อุปกรณ์ตัวนี้จะช่วยเพิ่มความแข็งแรง  ให้จุดยึดอีกที

3. ค้ำล่าง
    อันนี้ผมยังหาข้อมูลไม่ชัวร์ครับ
บันทึกการเข้า
catsteal
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 254


ถึงพี่ไม่หล่อมาก แต่ท่ายากพี่มีเยอะ


« ตอบ #10 เมื่อ: 11 กันยายน 2011, 13:54:06 »

สวยขึ้น เบาขึ้น มีแต่กันโครงก็โอแล้วคับ
บันทึกการเข้า

THE PARTHENON
change the different
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #11 เมื่อ: 11 กันยายน 2011, 17:15:56 »

ปีกนก อัลลอย อันนี้ อันนี้ช่วยเรื่องน้ำหนักใต้สปริง  ทอสอบง่ายๆ ยืนตัวตรงเอาข้อศอกชิดลำตัว หงายมือขึ้น แขนจะเป็นมุมฉากกับลำตัว ลองยก ของสองสิ่งที่มีน้ำหนักมากกับน้อย ขึ้นลงดู  ตอนยกน้ำหนักน้อยๆจะยกขึ้นลงได้ง่ายกว่า  น้ำหนัก ใต้สปริง ยิงน้อยยิ่งดี ยิ่งน้อยจะทำให้ช่วงล่างทำงานได้ดีขึ้น(เป็นที่มาของช๊อฟอัฟหัวหลับ) 
น้ำหนักใต้สปริงโดยมาคือ ล้อ ยาง จานเบรค คาลิเปอร์เบรค ทอลิ่งอาร์ม  แขนปีกนก อะไรที่เคลื่อนไหวอยู่ใต้สปริงนั่นแหละครับ

เหล็กกันโคลง จะทำงานได้ดีเมื่อขนาดไม่ใหญ่เกินไป(ให้ตัวได้น้อย) จะช่วยลดการโยนตัวของตัวถังในรถที่ไม่ได้เตี้ยมาก ถ้ารถเตี้ยมากๆ ช่วงยุบช๊อฟอัฟ ไม่มาก ผมว่าไม่จำเป็นอยู่ดี ขอช๊อฟอัฟดีๆ ดีกว่า  เหล็กกันโคลง ถ้าใหญ่ไป จะทำให้ล้อด้านในโค้งยกตัวขึ้น เริ่มตั้งแต่ เกาะถนนน้อยลง จนไม่เกาะเลย(ลอยขึ้นทั้งยวง)  ท้ายก็จะกวาด ถ้าหน้าไม่แถพอก็ เอวัง เหล็กกันโคลงต้องเลือกขนาดให้พอเหมาะกับการขับขี่และช่วงยุบ ครับ  ช้าคุณโหลดรถแค่ 1-2นิ้ว ก็น่าใช้ เอาขนาดประมาณของ Virs อ่ะกำลังเหมาะ แต่ต้องทำจุดยึดดีๆนะ  แต่ถ้ารถคุณเตี้ยมากๆก็ไม่ต้องใส่หรอกครับ รถมันไม่ได้โคลงไปมามากอยู่แล้ว

ส่วนพวกค้ำต่างๆ  อันนี้แล้วแต่นะครับ เป็นผมคงไม่ใช้เพราะมันหนักเฉยๆ ถ้าขับเลี้ยวด้วยแรงซัก 2-3G อันนี้ก็น่าจะได้ใช้บ้างแต่ขับปกติ น่าจะไม่ถึง 1G ด้วยซ้ำ  แต่ถ้าจะใส่เอาสวยก็โอเคครับ

บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Pum_Chero
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 264



« ตอบ #12 เมื่อ: 11 กันยายน 2011, 22:41:22 »

ปีกนก อัลลอย อันนี้ อันนี้ช่วยเรื่องน้ำหนักใต้สปริง  ทอสอบง่ายๆ ยืนตัวตรงเอาข้อศอกชิดลำตัว หงายมือขึ้น แขนจะเป็นมุมฉากกับลำตัว ลองยก ของสองสิ่งที่มีน้ำหนักมากกับน้อย ขึ้นลงดู  ตอนยกน้ำหนักน้อยๆจะยกขึ้นลงได้ง่ายกว่า  น้ำหนัก ใต้สปริง ยิงน้อยยิ่งดี ยิ่งน้อยจะทำให้ช่วงล่างทำงานได้ดีขึ้น(เป็นที่มาของช๊อฟอัฟหัวหลับ) 
น้ำหนักใต้สปริงโดยมาคือ ล้อ ยาง จานเบรค คาลิเปอร์เบรค ทอลิ่งอาร์ม  แขนปีกนก อะไรที่เคลื่อนไหวอยู่ใต้สปริงนั่นแหละครับ

เหล็กกันโคลง จะทำงานได้ดีเมื่อขนาดไม่ใหญ่เกินไป(ให้ตัวได้น้อย) จะช่วยลดการโยนตัวของตัวถังในรถที่ไม่ได้เตี้ยมาก ถ้ารถเตี้ยมากๆ ช่วงยุบช๊อฟอัฟ ไม่มาก ผมว่าไม่จำเป็นอยู่ดี ขอช๊อฟอัฟดีๆ ดีกว่า  เหล็กกันโคลง ถ้าใหญ่ไป จะทำให้ล้อด้านในโค้งยกตัวขึ้น เริ่มตั้งแต่ เกาะถนนน้อยลง จนไม่เกาะเลย(ลอยขึ้นทั้งยวง)  ท้ายก็จะกวาด ถ้าหน้าไม่แถพอก็ เอวัง เหล็กกันโคลงต้องเลือกขนาดให้พอเหมาะกับการขับขี่และช่วงยุบ ครับ  ช้าคุณโหลดรถแค่ 1-2นิ้ว ก็น่าใช้ เอาขนาดประมาณของ Virs อ่ะกำลังเหมาะ แต่ต้องทำจุดยึดดีๆนะ  แต่ถ้ารถคุณเตี้ยมากๆก็ไม่ต้องใส่หรอกครับ รถมันไม่ได้โคลงไปมามากอยู่แล้ว

ส่วนพวกค้ำต่างๆ  อันนี้แล้วแต่นะครับ เป็นผมคงไม่ใช้เพราะมันหนักเฉยๆ ถ้าขับเลี้ยวด้วยแรงซัก 2-3G อันนี้ก็น่าจะได้ใช้บ้างแต่ขับปกติ น่าจะไม่ถึง 1G ด้วยซ้ำ  แต่ถ้าจะใส่เอาสวยก็โอเคครับ
+10 ไปเลยครับ


บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามหน่อยคับ ใส่พวกซับเฟรมค้ำล่าง ปีกนก อลูมิเนียม ทำให้ช่วงล่างดีขึ้นป่ะคับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |