ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
25 กรกฎาคม 2025, 19:42:11
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รู้สึกการเร่งของเครื่องไม่คงที่ครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รู้สึกการเร่งของเครื่องไม่คงที่ครับ  (อ่าน 3405 ครั้ง)
apinont007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011, 12:45:48 »



คือ บางครั้งเร่งเครื่องแล้วบางทีอืดๆ แต่บางทีก็เร็วขึ้นปี้ดป้าด ไม่ทราบว่ามันปกติหรือมีอะไรแปลกรึเปล่าครับ มันเกี่ยวกับคอมแอร์ที่มันตัดขณะเร่งเครื่องรึเปล่าครับ  ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

ไม่เน้นแรง แต่เน้นอยู่นานๆ และงามในคราวเดียวกัน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #1 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011, 19:22:56 »

มีอาการสตาทเครื่องบางครั้งติดยากรึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
apinont007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #2 เมื่อ: 01 กันยายน 2011, 02:07:52 »

มีอาการสตาทเครื่องบางครั้งติดยากรึเปล่าครับ
ปึิ้งเดียวติดเลยครับ ไม่ยากเลย ผมลองสังเกตุดูตอนจอดไฟแดง ตอนออกตัวบางทีก็แรง แต่บางครั้งติดไฟแดงอีกที พอจะออกตัวอีกทีก็รู้สึกอืดๆ หรือผมคิดไปเอง  อายจัง อายจัง

อีกอย่างคือช่วงตอนที่จะชิฟท์เกียร์ไปอีกเกียร์บางทีมันมาตื้อๆอยู่ที่รอบที่จะชิฟไปอ่ะครับต้องกดคันเร่งอีกนิดเพื่อให้มันเปลี่ยน
บันทึกการเข้า

ไม่เน้นแรง แต่เน้นอยู่นานๆ และงามในคราวเดียวกัน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #3 เมื่อ: 01 กันยายน 2011, 10:14:26 »

เกียร์ ธรรมดาหรือออโต้ครับ  ถ้าเป็นที่ระบบเครื่องยนต์ ( ไฟหรืออากาศ+น้ำมัน) แค่กดคันเร่งเกียร์เดียวลากยาวๆมันก็น่าจะมีอาการเลย แต่ถ้า มันเป็นช่วงเปลี่ยนเกียร์ก็อาจจะเป็นที่ระบบส่งกำลัง ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
apinont007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #4 เมื่อ: 01 กันยายน 2011, 10:36:09 »

เกียร์ ธรรมดาหรือออโต้ครับ  ถ้าเป็นที่ระบบเครื่องยนต์ ( ไฟหรืออากาศ+น้ำมัน) แค่กดคันเร่งเกียร์เดียวลากยาวๆมันก็น่าจะมีอาการเลย แต่ถ้า มันเป็นช่วงเปลี่ยนเกียร์ก็อาจจะเป็นที่ระบบส่งกำลัง ลังเล ลังเล
เดี๋ยวผมจะลองเป่าไส้กรองดูครับ รู้สึกไม่ได้เป่ามา2อาทิดแล้ว  อายจัง
บันทึกการเข้า

ไม่เน้นแรง แต่เน้นอยู่นานๆ และงามในคราวเดียวกัน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #5 เมื่อ: 01 กันยายน 2011, 10:59:34 »

เดี๋ยวผมจะลองเป่าไส้กรองดูครับ รู้สึกไม่ได้เป่ามา2อาทิดแล้ว  อายจัง
ลองดูครับ แต่ผมว่าแค่สองอาทิตไม่น่าจะมีผล นอกจากจะวิ่งบนทางลูกรังและ มันตันมามากๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
onepiece_04
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,378


~wlc no. 453~


« ตอบ #6 เมื่อ: 01 กันยายน 2011, 11:00:11 »

ลองสังเกตุแบบนี้ดูึคับ ตอนออกตัวว่า คอมแอร์ทำงานหรือป่าว

ถ้าทำงานมันจะฉุดรอบเครื่องไปจำนวนหนึ่งอะคับ ทำให้ออกตัว หรือ เร่งช้ากว่าปกติ

ถ้าไม่ทำงาน( หรือลองปิดแอร์แล้ววิ่งดู ) ว่าออกตัวต่าางกับเปิดแอร์มั้ยอะคับ  

บันทึกการเข้า

~No. 453~

-= แถวนี้แมร่งเถื่อน ไม่แน่จิงง อยู่ไม่ได้หรอก ฮ่าๆๆๆ =-
apinont007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #7 เมื่อ: 02 กันยายน 2011, 14:52:30 »

ผมลองปิดแอร์ขับทางยาว และ เปิดแอร์ขับทาง ยาว และก็ ปิดแอร์ขับแล้วกลางทางลองเปิดแอร์ขับดู  รู้สึกเลยครับว่ามันตื้อๆทันทีที่เปิดแอร์ แต่พอปิดแอร์แรงขึ้นมาทันทีเลยครับและก็รู้สึกกินแก็สมากกว่าเดิมเยอะมาก  อย่างนี้เป็นที่อะไรครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 กันยายน 2011, 14:55:08 โดย apinont007 » บันทึกการเข้า

ไม่เน้นแรง แต่เน้นอยู่นานๆ และงามในคราวเดียวกัน
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #8 เมื่อ: 02 กันยายน 2011, 14:59:26 »

ผมลองปิดแอร์ขับทางยาว และ เปิดแอร์ขับทาง ยาว และก็ ปิดแอร์ขับแล้วกลางทางลองเปิดแอร์ขับดู  รู้สึกเลยครับว่ามันตื้อๆทันทีที่เปิดแอร์ แต่พอปิดแอร์แรงขึ้นมาทันทีเลยครับ อย่างนี้เป็นที่อะไรครับ
    ก็เป็นที่แอร์นั่นแหละ
1.คอมอาจจะใกล้ลาโลกแล้วเวลาทำงานเลยฉุดมาก
2.คอมอีกนั่นแหละ เติมน้ำยามากไปเลยตื้อ
3.พัดลมแอร์ไม่หมุนมันเลยดึง อันนี้เช็คง่ายก็มีแค่มอเตอร์กับใบพัด
4.คลัชคอมจับๆปล่อยๆ มันจะดัง แต๊กแต๊กแต๊กแต๊ก ไปเรื่อยๆ เวลา มันจับๆปล่อยๆ รถจะวูบอย่างเห็นได้ชัด อันนี้ก็เช็คไม่ยาก
5.สายพานแอร์หย่อน
6.ตู้ตันเวลาแอร์ทำงานเลยทำงานหนักเลยดึง ไปล้างตู้ซะ
7.วาวล์+ไดร์เออร์ตัน ถ้าไม่เคยเปลี่ยนเลย ตอนล้างตู้เปลี่ยนทีเดียวเลย ไม่กี่บาท
    หลักๆน่าจะประมาณนี้ลองสตาร์ทเครื่องเปิดแอร์ เปิดฝากระโปรงไปยืนดู ฟังเสียงดู ก็น่าจะรู้แล้ว
หรือถ้ายังไม่รู้ไปร้านแอร์ล้างตู้ซะ ง่ายสุด 800-900 เด๋วเค้าเช็คให้ทำให้หมด ตั้งแต่ ข้อ 1-7 ( ถ้ามันไม่ฟันนะ ) โชคดี ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #9 เมื่อ: 02 กันยายน 2011, 15:04:32 »

ผมลองปิดแอร์ขับทางยาว และ เปิดแอร์ขับทาง ยาว และก็ ปิดแอร์ขับแล้วกลางทางลองเปิดแอร์ขับดู  รู้สึกเลยครับว่ามันตื้อๆทันทีที่เปิดแอร์ แต่พอปิดแอร์แรงขึ้นมาทันทีเลยครับและก็รู้สึกกินแก็สมากกว่าเดิมเยอะมาก  อย่างนี้เป็นที่อะไรครับ
ตามข้างบนเลยครับ  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
apinont007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #10 เมื่อ: 02 กันยายน 2011, 23:06:26 »

ผมลองดูแล้วครับ พัดลมมันไม่หมุน มันต้องไปกระตุ้นนิดเดียวถึงจะหมุน ผมเลยสงสัยว่าทำใมเป็นแบบนั้น เป็นไปได้ว่ากระแสไม่พอขับพัดลม ผมเลยลองหยุดรถแล้วเร่งเครื่องเพื่อเพิ่มแรงไดนาโมดู ปรากฏว่าหมุนทันที เลยนึกในใจสงสัยไดปั่นไม่พอรึเปล่า อายจัง  วันนี้เลยขับทางยาวๆกลับมาไทรน้อย ปรากฏว่า สภาวะนิ่งๆตอนนี้พัดลมหมุนปกติ แม้จะลองเปิดปิดACใหม่ เป็นไปได้ว่าแบตมันเสื่อมรึเปล่าครับ หรือ ไดนาโม เริ่มไม่ไหวกันแน่ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

ไม่เน้นแรง แต่เน้นอยู่นานๆ และงามในคราวเดียวกัน
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #11 เมื่อ: 02 กันยายน 2011, 23:10:46 »

ผมลองดูแล้วครับ พัดลมมันไม่หมุน มันต้องไปกระตุ้นนิดเดียวถึงจะหมุน ผมเลยสงสัยว่าทำใมเป็นแบบนั้น เป็นไปได้ว่ากระแสไม่พอขับพัดลม ผมเลยลองหยุดรถแล้วเร่งเครื่องเพื่อเพิ่มแรงไดนาโมดู ปรากฏว่าหมุนทันที เลยนึกในใจสงสัยไดปั่นไม่พอรึเปล่า อายจัง  วันนี้เลยขับทางยาวๆกลับมาไทรน้อย ปรากฏว่า สภาวะนิ่งๆตอนนี้พัดลมหมุนปกติ แม้จะลองเปิดปิดACใหม่ เป็นไปได้ว่าแบตมันเสื่อมรึเปล่าครับ หรือ ไดนาโม เริ่มไม่ไหวกันแน่ ร้องไห้ ร้องไห้
    น่าจะสายไฟหลวมนะ แต่พัดลมมันก็ไม่ได้หมุนตลอดเวลานะ มันก็หมุนๆ ดับๆ นั่นแหละ  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

apinont007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #12 เมื่อ: 02 กันยายน 2011, 23:16:06 »

    น่าจะสายไฟหลวมนะ แต่พัดลมมันก็ไม่ได้หมุนตลอดเวลานะ มันก็หมุนๆ ดับๆ นั่นแหละ  อายจัง อายจัง

พอดีมันติดใจตรงที่ต้องไปกระตุ้นมันก่อนนี่สิครับ พอสะกิดเมื่อไหร่หมุนปิ้ดเลย:'(

เรื่องพัดลมผมเคยสังเกตุมันติดทุกครั้งที่เปิดACไม่ใช่เหรอครับไม่ว่าเครื่องเย็น/เครื่องร้อน หรือว่ามันติดเมื่อแผงร้อนได้ที่หว่า? ขยิบตา
บันทึกการเข้า

ไม่เน้นแรง แต่เน้นอยู่นานๆ และงามในคราวเดียวกัน
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #13 เมื่อ: 02 กันยายน 2011, 23:19:16 »

พอดีมันติดใจตรงที่ต้องไปกระตุ้นมันก่อนนี่สิครับ พอสะกิดเมื่อไหร่หมุนปิ้ดเลย:'(

เรื่องพัดลมผมเคยสังเกตุมันติดทุกครั้งที่เปิดACไม่ใช่เหรอครับไม่ว่าเครื่องเย็น/เครื่องร้อน หรือว่ามันติดเมื่อแผงร้อนได้ที่หว่า? ขยิบตา
    มันก็ติดทุกครั้งนั่นแหละ แต่มันหมุนๆหยุดๆ เมื่อคอมตัด เป็นธรรมดา
อ้อ ตะกี้บอกต้องสะกิดใช่ไหม น่าจะสายไฟหลวม หรือไม่ก็ มอเตอร์นั่นแหละ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

apinont007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #14 เมื่อ: 02 กันยายน 2011, 23:20:28 »

    มันก็ติดทุกครั้งนั่นแหละ แต่มันหมุนๆหยุดๆ เมื่อคอมตัด เป็นธรรมดา
อ้อ ตะกี้บอกต้องสะกิดใช่ไหม น่าจะสายไฟหลวม หรือไม่ก็ มอเตอร์นั่นแหละ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
เดี๋ยวพรุ่งนี้เช้าผมจะลองทดสอบอีกที1ครับผม เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า

ไม่เน้นแรง แต่เน้นอยู่นานๆ และงามในคราวเดียวกัน
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #15 เมื่อ: 02 กันยายน 2011, 23:36:47 »

เดี๋ยวพรุ่งนี้เช้าผมจะลองทดสอบอีกที1ครับผม เจ๋ง เจ๋ง
เปลี่ยนพัดลมแผงแอร์ น่าจะจบนะ...พัดลมตัวนี้จะหมุนทันทีที่เราเปิดแอร์ จะหยุดก็ต่อเมื่อเรา ปิดแอร์ (ไม่เหมือนพัดลมหม้อน้ำ จะทำงานเป็นช่วงๆ)
**ถ้าลองได้มือหมุนช่วยแล้ว เปลี่ยนเหอะ... ยิ้มเท่ห์**
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
ตุ้ยนุ้ย
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,065


I love civic


« ตอบ #16 เมื่อ: 03 กันยายน 2011, 00:50:56 »

เปลี่ยนพัดลมแผงแอร์ น่าจะจบนะ...พัดลมตัวนี้จะหมุนทันทีที่เราเปิดแอร์ จะหยุดก็ต่อเมื่อเรา ปิดแอร์ (ไม่เหมือนพัดลมหม้อน้ำ จะทำงานเป็นช่วงๆ)
**ถ้าลองได้มือหมุนช่วยแล้ว เปลี่ยนเหอะ... ยิ้มเท่ห์**
ของผม  พอคอมแอร์ตัดพัดลมมันก็หยุดครับ  ปิด AC มันก็หยุดอ่ะครับ  รอบรถเกิน 5000 ก็ตัดเอง อันนี้สั่งที่กล่องเอาไว้
 รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #17 เมื่อ: 04 กันยายน 2011, 12:19:13 »

ของผม  พอคอมแอร์ตัดพัดลมมันก็หยุดครับ  ปิด AC มันก็หยุดอ่ะครับ  รอบรถเกิน 5000 ก็ตัดเอง อันนี้สั่งที่กล่องเอาไว้
 รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก
เท่าที่เจอมา...รอบสูง คอมฯตัด แต่ พัดลมแผงหน้า ตัดพร้อมคอมฯ ยังไม่เคยเจอเลย ครับ...สงสัยผมเห็นแต่ที่ตัดแปลงมามั๊งเนี่ย ขยิบตา
สรุป ถ้าระบบ เดิมๆคงตัดตามคอมฯเหรอเนี่ย...
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รู้สึกการเร่งของเครื่องไม่คงที่ครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |