ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 06:42:49
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สอบถาม ek lev 1999 เครื่องเดิม d16y8 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม ek lev 1999 เครื่องเดิม d16y8  (อ่าน 1845 ครั้ง)
katemanee
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011, 19:05:55 »



 สอบถามผู้รู้หน่อยครับพอดีเอารถไปเข้าศูนย์ ทางศูนย์เขาบอกว่า กล่องไม่ตรงรุ่น ซีวิคปี 1999 เขาใช้เครื่องจับมันฟ้องเป็นคูเป้ มีใครรู้ไหมครับว่า ตาโตปี 1999 นี้ กล่องมันรหัสเดียวกับ คูเป้ เหรอเปล่า เหรอว่ามันคนล่ะตัวกันกำลังเซ็งเลย
บันทึกการเข้า
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #1 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011, 19:19:03 »

เค้าบอกว่ากล่องมันคนระรหัสกันเขาบอกถึงผลเสยปล่าวครับ...ถ้าไม่บอกและทุกวันรถวิ่งปกติก็ไม่ต้องเครียดครับ

ตัวอย่างรถผม....เครื่องเดิม b18b และมันพัง....วางเครื่องใหม่มาคนละบล็อค..และจาก1800 ซีๆ  เป็น 2000 ซีซี...ก็ไม่ได้เปลี่ยนกล่องครับ..ใช้กล่องเดิม..ลองถามจุดประสงค์ช่างว่าบอกเราแล้วจะให้เราทำอะไร..
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #2 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011, 19:19:38 »

รถพึ่งได้มาหรือใช้มามือเดียวแต่แรกครับ  ผมรู้แต่ว่าคูเป้ก็เครื่องเดียวกับ สี่ประตูนี่นา ก็น่าจะกล่องเดียวกัน (ถ้าเกียร์เป็นเหมือนกันนะ)  รอผู้รู้มาชาวยอักที อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
katemanee
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #3 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011, 19:29:14 »

  ครับรถพึ่งได้มาอ่ะครับเป็นเกียร์ออโตคับผมเข้าไปเช็คเพราะไฟมันโชว์ช่างเขาบอกว่าอ็อกซิเจนเซ็นเซอร์เสีย ทางช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนออกซิเจนเซ็นเซอร์ก่อนแล้วค่อยเช็คอีกที่แต่เจ้าของเก่าเขาบอกว่ากล่องเดิมไม่เคยเปลี่ยนก็เลยเครียดๆ กลัวว่าจะมีปัญหาภายหลัง
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #4 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011, 19:37:10 »

  ครับรถพึ่งได้มาอ่ะครับเป็นเกียร์ออโตคับผมเข้าไปเช็คเพราะไฟมันโชว์ช่างเขาบอกว่าอ็อกซิเจนเซ็นเซอร์เสีย ทางช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนออกซิเจนเซ็นเซอร์ก่อนแล้วค่อยเช็คอีกที่แต่เจ้าของเก่าเขาบอกว่ากล่องเดิมไม่เคยเปลี่ยนก็เลยเครียดๆ กลัวว่าจะมีปัญหาภายหลัง
งั้นก็เปลี่ยนก่อนครับ เรื่องกล่องยังไม่ต้องคิดถึง แล้วค่อยมาว่ากัน อ้อ ถ้าเป็นไปได้ถอดกล่องออกมาถ่ายรูปมาลง ครับ พวกรหัสต่างๆข้างกล่องเอาให้ชัดเลย เพื่อนสมาชิกจะได้ช่วยกันดูได้ง่ายขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
za-ka-o
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #5 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011, 20:32:52 »

D16Y8

1.6L 16-Valve SOHC VTEC Also available in New Zealand under the code D16Y6 1.6L 16 วาล์ว VTEC SOHC ยังมีอยู่ในประเทศนิวซีแลนด์ภายใต้รหัส D16Y6

    * Found in: พบใน :
          o 1996–1997 Honda Del Sol Si (US) 1996-1997 Honda Del Sol ศรี (สหรัฐ)
          o 1996–2000 Honda Civic EX (US, UK) 1996-2000 Honda Civic EX (สหรัฐอเมริกาสหราชอาณาจักร)
          o 1996–2000 Honda Civic Si (Canada) 1996-2000 Honda Civic Si (แคนาดา)
                + Displacement – 1,590 cc Displacement -- 1,590 ซีซี
                + Redline – 6,800 rpm Redline -- 6,800 รอบต่อนาที
                + Rev Limit – 7,200 rpm จำกัด Rev -- 7,200 รอบต่อนาที
                + ECU Code – P2P รหัสกล่อง ECU -- P2P
                + Piston Code - P2P รหัสลูกสูบ -- P2P
                + Vtec Switch over – 5,600 rpm สวิทช์วีเทคมากกว่า -- 5,600 รอบต่อนาที
                + 127 hp (95 kW) at 6,600 rpm 127 แรงม้า (95 กิโลวัตต์) ที่ 6,600 รอบต่อนาที
                + 107 lb·ft (145 N·m) at 5,500 rpm £ 107 · ฟุต (145 n ° เมตร) ที่ 5,500 รอบต่อนาที
                + Compression – 9.6:1 การบีบอัด -- 9.6:1
                + Curb weights: ลดน้ำหนัก :
                      # 96-98 coupé (MT/AT): 1,116 or 1,132 kg (2,460 or 2,496 lb) 96-98 คูเป้ (MT / AT) : 1,116 หรือ 1,132 กิโลกรัม (2,460 หรือ 2,496 £)
                      # 99-00 coupé (MT/AT): 1,140 or 1,161 kg (2,513 or 2,560 lb) 99-00 คูเป้ (MT / AT) : 1,140 หรือ 1,161 กิโลกรัม (2,513 หรือ 2,560 £)
                      # 96-98 sedan (MT/AT): 1,142 or 1,165 kg (2,518 or 2,568 lb) 96-98 ซีดาน (MT / AT) : 1,142 หรือ 1,165 กิโลกรัม (2,518 หรือ 2,568 £)
                      # 99-00 sedan (MT/AT): 1,140 or 1,162 kg (2,513 or 2,562 lb) 99-00 ซีดาน (MT / AT) : 1,140 หรือ 1,162 กิโลกรัม (2,513 หรือ 2,562 £)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สอบถาม ek lev 1999 เครื่องเดิม d16y8
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |