ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
19 กรกฎาคม 2025, 02:15:42
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ค้ำบอดี้กับค้ำโช๊ค 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ค้ำบอดี้กับค้ำโช๊ค  (อ่าน 4483 ครั้ง)
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« เมื่อ: 28 สิงหาคม 2011, 19:23:13 »



พอดีว่าจะซื้อมาติดอ่ะครับ แต่เลือกไม่ถูกว่าจะเอาค้ำบอดี้หรือค้ำโช๊คดี ช่วยแนะนำหน่อยว่ามันแตกต่างกันยังไง อย่างไหนดีกว่ากัน อายจัง
บันทึกการเข้า
THE POP
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« ตอบ #1 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2011, 20:13:25 »

2อย่างนี้วัตถุประสงค์เดียวกันคือป้องกันการบิดตัวของตัวถังที่เวลาเลี้ยวกะทันหันหรือเลี้ยวในความเร็วสูงโดยจุดยึดน็อตต่างกันเท่านั้น ค้ำโช้คก้อลำบากหน่อยเวลาถอดโช้คต้องถอดค้ำก่อน แต่ค้ำบอดี้ไม่ต้อง น่าจะใช่นะคับขอเชิญผู้รู้ท่านอื่นด้วยคับ
บันทึกการเข้า
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #2 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2011, 20:37:49 »

2อย่างนี้วัตถุประสงค์เดียวกันคือป้องกันการบิดตัวของตัวถังที่เวลาเลี้ยวกะทันหันหรือเลี้ยวในความเร็วสูงโดยจุดยึดน็อตต่างกันเท่านั้น ค้ำโช้คก้อลำบากหน่อยเวลาถอดโช้คต้องถอดค้ำก่อน แต่ค้ำบอดี้ไม่ต้อง น่าจะใช่นะคับขอเชิญผู้รู้ท่านอื่นด้วยคับ
ขอบคุณครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #3 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2011, 20:40:29 »

ตัดสินใจไม่ถูก ร้องไห้
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #4 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2011, 20:51:21 »

ตัดสินใจไม่ถูก ร้องไห้
   ถ้าตัดสินใจไม่ถูกรถพี่รถอะไรล่ะ
ถ้า Ek หากันโคลงหลังมาใส่ กับค้ำโช้คก็น่าจะพอแล้ว
    เพราะค้ำบอดี้ ถ้าพี่ไม่สาดโค้งตัว S ที่ความเร็วเป็น ร้อย อย่างสนามแข่งบ่อยๆ
ส่วนตัวคิดว่าไม่จำเป็นเลย สำหรับค้ำบอดี้น่ะ แค่ กันโคลงหลังสักอัน กับค้ำโช้คหน้า
    สปริง+โช้คดีๆ ซักชุดก็พอแล้ว สำหรับ แซ๊ดในเมืองอ่ะ
น่าจะประมาณนั้นนะ ไอ้เราก็ไม่ค่อยรู้ รอ โปรมาตอบดีกว่า ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #5 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2011, 21:05:37 »

ค้ำบอดี้SIRมันถูกดีอ่ะจิ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
tor_civic_ek
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 382



« ตอบ #6 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2011, 21:34:34 »

ของผมลองใส่มาทั้งสองอย่างแล้วความรู้สึกก็เหมือนกัน

ผมว่าถ้าชอบแบบไหนก็ใส่อย่างงั้นดีกว่าตามสไตตัวเอง
บันทึกการเข้า
Confidentz
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 468


เกม ขอนแก่น


« ตอบ #7 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011, 08:59:01 »

ความรู้สึกส่วนตัวผมว่าค้ำบนหัวโชค เห็นผลกว่า
บันทึกการเข้า


DIY ลิ้น B18CR แคมเดี่ยวในท่อร่วม Auto
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,127003.0.html
DIY คอยโรตารี่ใน D16
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,119085.msg1184052.html
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #8 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011, 09:21:22 »

ค้ำโช๊คหน้าที่มันคือเวลาเลี้ยงแรงๆ มันจะบังคับให้โช๊ค2ตัว ไม่ให้ให้ตัวมากเกินไป ให้มันสมดุลอ่ะ

ส่วนค้ำบอดี้ ตรงตัวครับ มันกันไม่ให้ตัวถังเกิดการบิดตัวเวลาเลี้ยงแรงๆ

รถบางคันใส่ค้ำบอดี้ไม่ได้ครับทั้งๆที่ตรงรุ่น เพราะตัวถังเกิดการบิดตัวไปแล้ว ต้องยกรถขึ้นถึงจะใส่ได้ 

2ตัวนี้ เห็นผลน้อย เห็นผลทางใจมากกว่าครับ ถ้าไม่ได้สาดโค้งแบบเซอร์กิต 

แต่ใส่แล้วสวยดีครับ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #9 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011, 15:57:00 »


 ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
pop96
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,208

EK96 TypeR/Domani จนๆ


« ตอบ #10 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011, 16:23:49 »

จะค้ำบอดี้หรือค้ำโช้คให้ผลเหมือนกันครับ ช่วยยันตัวถังรถ ไม่ให้บิดงอเวลาเข้าโค้งครับ

ส่วนใหญ่คนจะหาค้ำโช้คกันเยอะเพราะไม่อยากเจาะตัวถังกัน ขันน็อตหัวโช้คใส่ได้เลย

แต่ถ้าต้องการใส่ให้เห็นผลจริง ควรใส่ทั้งค้ำโช้คหรือค้ำบอดี้หน้าก็ได้ + ค้ำโช้คหลังครับ

แต่ค้ำหน้าพวก 3 จุดก็เห็นผลดีครับ 



อย่างของ mugen ก็มีรุ่นที่เป็นทั้งค้ำโช้คและบอดี้ในอันเดียวกันก็มี
บันทึกการเข้า

EK96 TypeR/Domani => http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=21818.0

CIVIC CLUB NO.409
KARKEN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,270


I LOVE JDM


« ตอบ #11 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011, 16:49:49 »

ค้ำหน้า Mugen แบบ 4 จุด เลยครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ค้ำบอดี้กับค้ำโช๊ค
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |