|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
BlaZter
เจ้ายุทธภพ
     
ออฟไลน์
กระทู้: 1,282

ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2011, 20:48:26 » |
|
ek96 คับ ใส่ แก็สโซฮอล95 มาตลอด อยากเปลี่ยนใส่ เบนซิน91 เพราะน้ำมัน91 กำลังจะลดตามนโยบายรัฐบาลชุดไหม่ แต่แก๊สโซฮอลยังมีอยู่ในถังจะต้องไห้ของเดิมหมดไปก่อนรึป่าวรึว่าเติมผสมกันได้เลย มีผลเสียไรรึป่าว ช่วยหน่อยคับ
ไม่ทราบว่าติดแก๊สด้วยเปล่าครับ lpg octane 108 ngv octane 120 gasohol95 octane 95 เพราะองศาไฟมันจะสูงกว่าและน่าจะเป็นไฟแก่ ถ้าเปลี่ยนไปเติม 91 มันจะอืดครับเร่งไม่ขึ้นจนกว่าจะไปจูนองศาไฟใหม่ครับ เครื่องเดิมเนาะ เติม โซฮอล 91 เลย ดิ ถูกสุด  ปล เครื่อง D16Y8 มีกำลังอัด 9.6 ต่อ 1 เหมาะกับเชื้อเพลิง อ๊อคเทน 95 ครับ ขอเพิ่มเติมข้อมูลเรื่องกำลังอัดกับออกเทนนิดนึงนะครับ..  8.5:1 octane 87 8.5-10.1:1 octane 91 10.1-11.2 octane 95 12.1:1 up octane 98 เครื่อง d16y8 กำลังอัด 9.6:1 ใช้ 91 ครับ แต่ถั่วเงินผมไม่ได้ติดแก๊สกินแต่โซฮอล์95 อย่างเดียวทุกๆสามเดือนจะเติมเบนซิน95 สักถังครับปีนึงก็ไม่เกินเจ็ดถัง ยกเว้นถูกหวย..  ถ้าเติม 91 ทุกชนิดมันจะอืดครับอาจเป็นเพราะว่าผมอาจตั้งไฟแก่ แต่ก็เคยลองตั้งไฟอ่อนเติม91 มันก็อืดไม่ทันใจรู้สึกอึดอัดอยากจะกระทืบคันเร่งให้น้ำมันหมดเร็วๆจะได้เติมแก๊ส95 ของโปรดปราน.. 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
OkitsadaO
ศิษย์พี่
  
ออฟไลน์
กระทู้: 183
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2011, 21:23:12 » |
|
ไม่ทราบว่าติดแก๊สด้วยเปล่าครับ lpg octane 108 ngv octane 120 gasohol95 octane 95 เพราะองศาไฟมันจะสูงกว่าและน่าจะเป็นไฟแก่ ถ้าเปลี่ยนไปเติม 91 มันจะอืดครับเร่งไม่ขึ้นจนกว่าจะไปจูนองศาไฟใหม่ครับ ขอเพิ่มเติมข้อมูลเรื่องกำลังอัดกับออกเทนนิดนึงนะครับ..  8.5:1 octane 87 8.5-10.1:1 octane 91 10.1-11.2 octane 95 12.1:1 up octane 98 เครื่อง d16y8 กำลังอัด 9.6:1 ใช้ 91 ครับ แต่ถั่วเงินผมไม่ได้ติดแก๊สกินแต่โซฮอล์95 อย่างเดียวทุกๆสามเดือนจะเติมเบนซิน95 สักถังครับปีนึงก็ไม่เกินเจ็ดถัง ยกเว้นถูกหวย..  ถ้าเติม 91 ทุกชนิดมันจะอืดครับอาจเป็นเพราะว่าผมอาจตั้งไฟแก่ แต่ก็เคยลองตั้งไฟอ่อนเติม91 มันก็อืดไม่ทันใจรู้สึกอึดอัดอยากจะกระทืบคันเร่งให้น้ำมันหมดเร็วๆจะได้เติมแก๊ส95 ของโปรดปราน..  Like สาระดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|