เกี่ยวโนตรงเลยครับเพราะว่าซีวิคเราเนี่ยแผงคอยร้อนเล็กเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว การที่พัดลมอ่ออนแรงมันส่งผมมากเลยคับ ปกติแล้วเนี่ยพัดลมแอร์กับพัดลมหม้อน้ำเนี่ยมันจแรงพอๆๆกันเลยครับ ช่วงนี้อากาศร้อนด้วยครับลองเชคระบบดูนะครับว่าอุดตันรึป่าวไปวีธีง่ายๆๆๆลอระบบงจับท่อไฮดูคับว่าร้อนมากรึป่าวถ้าร้อนจี๋เลยเนี่ยแสดงว่ามันงบ้านเราก็ระบายความร้อนไม่ทันครับ แล้วแผงแอพี่เป็นแผงเดิมรึป่าวครับถ้าเป็นแผงงานในบ้านเราเดิมๆเนี่ยมันไม่ใช่เนื้อลามิเนดครับมันระบายไม่ค่อยดีส่วนตู้ในเนี่ยของบ้านเราเนี่ยครีบตู้ก็กินลมครับทำให้ลมไม่ค่อยแรงเนี่ยเวลาคนนั่งหลังเนี่ยมันไม่ถึงลองหาสองอย่างนี้มือสองสภาพดีจากเซียงกงมาใช้งานได้ครับ ของผมเปลี่ยนตู้และแผงของยุ่นแล้วเนี่ยเปลี่ยนไดเอ้อใหม่รวมค่าน้ำยาแล้วค่าแรงก็ราว5-6พันครับทำระบบให้สมบูรณ์ครับรับรองเย็น ของผมเนี่ยทำมาประมาณ2-3เดือนแล้วครับอากาศตอนเที่ยงๆอุณภูมิหน้าตู้วัด1องศาครับเปิดเบอร์สองก็ไม่ร้อนแล้วอิอิ แล้วถ้าลองเปลี่ยนแล้วพัดลมแรงแล้วเครื่องเดินสมบูรปกติความร้อนไม่ขึ้นเนี่ยเย็นแน่คับ แต่มีอีกเคสครับถ้าความนร้อนเครื่องไม่ขึ้นระบบแอระบายได้ดีครบถ้วยทุกอย่างแล้วถ้ารถวิ่งเย็นเจี๊ยบเลยแต่เวลาจอดติดแอร์หายเย็นต้องเร่งถึงเย็นเนี่ยต้องลองเช็คคอมแอร์ครับกำลังลังอัดของคอมอาจไม่ดีแล้วต้องเร่งเครื่องคอมถึงมีกำลังอัดครับ ขอโทดนะครับพอดีผมเป็นน้องใหม่ยังไม่ได้แนะนำตัวเลยผมชื่อปังปอนด์ครับพอดีสมัครแล้วเลื่อนลงมาอ่านกระทู้เจอของพี่เลยเข้ามาแชร์ครับ ปล ตอนตอนให้ช่างแว็ดน้ำยาเข้าเนี่ยอย่าให้เติมน้ำมันคอมเยอะเกินไปนะครับคอมอาจน็อคได้แล้วก็ลองเช็ควาวล์ดูครับ ที่มาแชร์เป็นประสบการจริงของรถผมครับเมื่อก่อนแอร์พังบ่อยไม่เย็นเท่าไหร่ไม่สู้แดดพอดีพี่ที่รู้จักเค้าทำแอร์อยู่แล้วแนะนำมาครับพอทำตามรถไม่เคยมีปัญหาแอร์ไม่เย็นอีกเลยครับ
ความรู้ทั้งนั้น
เจ้าของกระทู้เค้าก็เพิ่งใส่ตู้แอร์นอกครับ
ผมเองนี่แหละเป็นคนแนะนำให้เค้าใส่
แต่ว่า ที่มันไม่เย็น ผมว่า มันน่าจะมาจากพัดลมนี่แหละ
เวลาจอด มันไม่มีลมไปปะทะแผงคอยล์ร้อน บวกกับพัดลมที่แผงคอยล์ร้อนไม่แรง
ทำให้การระบายความร้อนไม่ดี ความร้อนเลยสะสมมากแอร์เลยไม่เย็น
หรืออีกกรณีก็อาจจะเป็นที่คอมแอร์กำลังอัดน้อยครับ ต้องเร่งเครื่องสัก1500รอบแอร์ถึงจะเย็น
หลายอย่างครับที่ทำให้แอร์ไม่เย็น