ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
18 กรกฎาคม 2025, 08:44:30
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อยากสอบถามผู้ใช้ New Civic ที่เป็นเกียร์ธรรมดา ว่าใช้ดีไหมครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากสอบถามผู้ใช้ New Civic ที่เป็นเกียร์ธรรมดา ว่าใช้ดีไหมครับ  (อ่าน 4511 ครั้ง)
CivicOne2Go
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« เมื่อ: 01 มิถุนายน 2007, 13:10:35 »



  อยากสอบถามผู้ใช้ New Civic ที่เป็นเกียร์ธรรมดาว่าใช้ดีหรือเปล่าครับ ประหยัดน้ำมันหรือเปล่า การออกตัวการเร่งแซงดีไหมครับ เพราะกำลังจะซื้อรุ่นนี้ และได้สอบถามพนักงานขาย เค้าบอกว่ารุ่นนี้ถ้าจองต้องรอรับรถนานประมาณเกือบ 3 เดื่อน ใครมีศูนย์ฮอนด้าที่ดี ๆ ช่วยแนะนำหน่อยครับ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #1 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2007, 00:33:28 »

ต้องถามก่อนคุณใช้งานที่ไหน  ถ้าในกทม เกียร์ ออโต้สะดวกกว่าแน่
ถ้า ตจว. ออโต้ ก็คงสะดวกกว่า

โดยรวมแล้วเกียร์ธรรมดา ปัญหาน้อยกว่า ออโต้ครับ ถ้าวัดกันในระยะยาวๆ
บันทึกการเข้า

lek_auto
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #2 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2007, 07:21:35 »

  อยากสอบถามผู้ใช้ New Civic ที่เป็นเกียร์ธรรมดาว่าใช้ดีหรือเปล่าครับ ประหยัดน้ำมันหรือเปล่า การออกตัวการเร่งแซงดีไหมครับ เพราะกำลังจะซื้อรุ่นนี้ และได้สอบถามพนักงานขาย เค้าบอกว่ารุ่นนี้ถ้าจองต้องรอรับรถนานประมาณเกือบ 3 เดื่อน ใครมีศูนย์ฮอนด้าที่ดี ๆ ช่วยแนะนำหน่อยครับ ขอบคุณมากครับ
มีเงินจะซื้อรถ จะต้องจองถึง 3เดือนเลยหรือครับ ทำไหมมันนานขนาดนั้น?.........................
บันทึกการเข้า
Teerapong
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 22


« ตอบ #3 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2007, 11:59:11 »

ผมใช้ 1.8 S MT
ขับ MT มาตลอดรถติดเมื่อยไหม ผมก็ไม่ได้เมื่อยอะไรนัก หรือว่าชินแล้วก็ไม่รู้ เคยขับเกียร์ AT ก็เหยียบเบรคเมื่อยเหมือนกัน จะสลับเกียร์ D-N-D-N-D-N... ก็เกียร์พัง เลยคิดว่าไม่ก็ไม่ต่างกัน

ประหยัดน้ำมันขนาดไหน สำหรับผมเอานุ่ม ๆ เนียน ๆ ใน กทม. ประมาณ 13 กม./ลิตร เดินทางไกลเคยทำได้ถึง 18 กม./ลิตร (100-120 กม./ชม.)

อัตราเร่งขนาดไหน เคยมีบางกระทู้ เปรียบว่า 1.8 S MT ต้องวัดกับ 2.0 ถึงจะเข้าคู่

ในส่วนตัวผมเลือก S MT เพราะ ซื้อถูกกว่า ดูแลง่ายกว่า ดูแลถูกกว่า ทนกว่า กำลังดีกว่า กินน้ำมันน้อยกว่า(ถ้าขับนุ่ม ๆ) อัตราเร่งดีกว่า(เมื่อต้องการ) ถ้าต้องซ่อม ก็ซ่อมง่ายกว่า ซ่อมถูกกว่า ระยะยาวกำลังไม่ตก เพราะเกียร์เสื่อมโทรม ไม่จุกจิก

ทำไมต้องรอถึง 3 เดือน เพราะ MT มีความต้องการในตลาดน้อยกว่ามาก ไม่เกิน 5% ของการผลิตทั้งหมด เพราะฉะนั้น MT ทั้งหมดจึงเหมือนรถสั่งผลิตตาม Order ไม่มีศูนย์ไหนสั่งมา Stock แน่นอน รอ 3 เดือนไม่นานหรอกปกติ ไปหาศูนย์ที่ให้เงื่อนไขการขายที่ดี จะดีกว่า ผมจอง กลาง พย. 06 ได้รถต้น มค. 07 ถือว่า ฟลุ๊ค

พอละ เดี๋ยว AT หมั่นไส้ เชียร์จัง แย้งได้นะ ถ้าใครมีความคิดเห็นต่าง
บันทึกการเข้า
hamckikung
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #4 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2007, 13:27:30 »

ถ้ามันได้รอนานขนาดนั้นเอา MT ไปเลยปัญหาน้อยเลียมันด้วยหุหุแรงไม่ตก
บันทึกการเข้า
lek_auto
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #5 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2007, 16:56:32 »

ถ้าไม่คิดมาก หาจากสมาชิกในบอร์ด ที่ใช้อยู่แล้วเกิดเปลี่ยนใจไม่ชอบ ยากจะปล่อย คงได้เร็วกว่าจองรถศูนย์
บันทึกการเข้า
OBB
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #6 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2007, 01:55:10 »

ผมใช้ 1.8 S MT
ขับ MT มาตลอดรถติดเมื่อยไหม ผมก็ไม่ได้เมื่อยอะไรนัก หรือว่าชินแล้วก็ไม่รู้ เคยขับเกียร์ AT ก็เหยียบเบรคเมื่อยเหมือนกัน จะสลับเกียร์ D-N-D-N-D-N... ก็เกียร์พัง เลยคิดว่าไม่ก็ไม่ต่างกัน

ประหยัดน้ำมันขนาดไหน สำหรับผมเอานุ่ม ๆ เนียน ๆ ใน กทม. ประมาณ 13 กม./ลิตร เดินทางไกลเคยทำได้ถึง 18 กม./ลิตร (100-120 กม./ชม.)

อัตราเร่งขนาดไหน เคยมีบางกระทู้ เปรียบว่า 1.8 S MT ต้องวัดกับ 2.0 ถึงจะเข้าคู่

ในส่วนตัวผมเลือก S MT เพราะ ซื้อถูกกว่า ดูแลง่ายกว่า ดูแลถูกกว่า ทนกว่า กำลังดีกว่า กินน้ำมันน้อยกว่า(ถ้าขับนุ่ม ๆ) อัตราเร่งดีกว่า(เมื่อต้องการ) ถ้าต้องซ่อม ก็ซ่อมง่ายกว่า ซ่อมถูกกว่า ระยะยาวกำลังไม่ตก เพราะเกียร์เสื่อมโทรม ไม่จุกจิก

ทำไมต้องรอถึง 3 เดือน เพราะ MT มีความต้องการในตลาดน้อยกว่ามาก ไม่เกิน 5% ของการผลิตทั้งหมด เพราะฉะนั้น MT ทั้งหมดจึงเหมือนรถสั่งผลิตตาม Order ไม่มีศูนย์ไหนสั่งมา Stock แน่นอน รอ 3 เดือนไม่นานหรอกปกติ ไปหาศูนย์ที่ให้เงื่อนไขการขายที่ดี จะดีกว่า ผมจอง กลาง พย. 06 ได้รถต้น มค. 07 ถือว่า ฟลุ๊ค

พอละ เดี๋ยว AT หมั่นไส้ เชียร์จัง แย้งได้นะ ถ้าใครมีความคิดเห็นต่าง

โห..ทางไกลได้ 18 เลยเหรอครับ ผมทำได้ดีสุด 15.5 เอง ขับก็เร็วกว่าไปนิดเดียวเอง 100-140
บันทึกการเข้า
slowly
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188


« ตอบ #7 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2007, 14:44:10 »

ผมอยู่ ตจว.ครับ ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องรถติด  เดินทางเฉลี่ยวันละไม่เกิน 100 กม. ความเร็วอยู่ในย่าน 90 - 120 กม./ชม. ส่วนมากแช่ที่ 100 สิ้นเปลืองแถว 17 - 18 กม./ลิตร จริงครับ เร่งแซงก็ทันใจดีครับวัดกับพวกเครื่อง 2 ลิตรได้สบายๆ  เกียร์ธรรมดาเข้าง่ายครับกระชับด้วย เสียงเข้าเกียร์ก็เพราะ เวลาไล่โค้งขับสนุกกว่าออโต้เยอะครับ แต่ช่วงล่างนิ่มไปนิดนึงเข้าเร็วๆ อาจเหวอได้ 
บันทึกการเข้า
pattharapong
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


« ตอบ #8 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2007, 21:56:19 »

จริงหรือครับทีว่าปัญหาน้อยเนี่ย ของผมปัญหาเกียร์เข้ายาก คลัตช์ดัง แก้มาหลายรอบแล้วครับ :'( คลัตช์ดังนี่เข้าศูนย์มันหาย ช่างหาไม่เจอ แต่เกียร์นี่ ช่างก็ซ่อมเข้าง่าย แล้วก็เป็นอีกครับ โกรธ
บันทึกการเข้า
pattharapong
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


« ตอบ #9 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2007, 20:45:27 »

คลัตช์โค ตร หนักเลยครับ อายจัง
บันทึกการเข้า
Unicorn_UEC
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #10 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2011, 20:24:11 »

ผมใช้ 2009 1.8MT อยู่เหมือนกันครับ พูดถึงเรื่องประหยัดน้ำมัน ในต่างจังหวัด รถไม่ติด (ผมอยู่ชลบุรี) ก็ประหยัดกว่า AT แน่นอนครับ แต่ต้องเน้นว่าเท้าต้องเบาหน่อยนะครับ และต้องรู้จังหวะรถ เพราะรุ่นนี้ส่วนตัวผมว่า คลัซต์ ค่อนข้างนิ่มหากเคยขับปิกอัพ มาก่อนจะเห็นความแตกต่างชัดเจน อาจต้องประคองคลัซต์กันหน่อยเพราะเสียวเครื่องจะดับ คันหลังจะจูบตูดเอา ถ้าลากคลัซต์เข้ามาก ๆ ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ซดน้ำมันไม่แพ้ AT เลยล่ะ เรื่องความแรงนั้น ผมเคยวัดกะ DMAX 3.0 เครื่องแต่งมาด้วย (ของรุ่นพี่ที่รู้จัก) แต่ของผมเดิม ๆ ออกตัวจากไฟแดงช้ากว่านิดหน่อย แต่ก็แซงชนะได้ ตอนนั้นความเร็วที่ผมทำได้มองไมล์ครั้งสุดท้าย ก็ 180 กว่า ครับนอกนั้นเหยียบต่อไม่รู้เท่าไหร่มองแต่ถนน อัตราเร่งถือว่าโอเคครับ จะติหน่อยตรงที่ปัญหาเข้าเกียร์ยากนิดนึงถ้าความเร็วและรอบไม่เหมาะสมกะเกียร์ที่เรากำลังจะเข้าครับ มันจะรู้สึกเหมือนขัด ๆ ใส่เกียร์แล้วไม่ยอมเข้า มักต้องเลื่อนไปเกียร์ที่สูงกว่า เพราะเหมือนตัวเกียร์จะถูกออกแบบมาให้ช่วย control เรื่องนี้แต่อาจขัดใจผู้ใช้งานจริง อันนี้รอผู้รู้มาช่วยตอบครับ
บันทึกการเข้า
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #11 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2011, 21:16:49 »

เกียร์ M/T ที่นานเพราะความนิยมมันน้อยต้องรอออร์เดอร์ทั้งประเทศให้ครบจำนวนที่คุ้มกับการเดินLINEการผลิตแจ๊สก็เหมือนกันแหละครับ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #12 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2011, 21:28:51 »

เมื่อไหร่ ฮอนด้าจะมีเกียร์  DCT แบบฟอร์ดหรือหลายๆยี่ห้อ  มั่งเนาะ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อยากสอบถามผู้ใช้ New Civic ที่เป็นเกียร์ธรรมดา ว่าใช้ดีไหมครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |