smoochies
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 59

|
 |
« เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2011, 20:59:36 » |
|
รถผมเป็น civic ek 96 เป็น vtec e เกียร์ออโต้ อ่ะครับอยากถามว่าสเต็ปแรกที่ทำให้แรงขึ้นคืออะไรเคยได้ยินมาว่า -เปลี่ยนกรองอากาศ= ใช้กรองของอะไรดี -เฮดเดอร์ ต้องเปลี่ยนมั้ย ? -ท่อใช้กับเกียร์ออโต้ใช้ ท่อ อะไรดี? หรือว่ามีวิธีอื่นช่วยมาตอบให้หน่อยนะครับผมจะได้นำไปศึกษาต่อครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
life is same colour it's have much more.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
khed
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2,763

" รักเธอประเทศไทย"
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2011, 11:41:15 » |
|
ถ้าอยากให้แรงแบบรู้สึกใด้เลย (ถ้าเปลี่ยน อะไหล่ชิ้นนั้น) สิ่งแรก 1.เฮด 4-2-1 รถจะใหล 2.ปลายท่อ สำหรับเกียร์ at เขาเรียกท่อวน สองอย่างนี้จะรู้สึกใด้เลยว่ารถเราเปลี่ยนไป จะออกตัวดี ไหล่ลื่น แต่ถ้าอยากจะแบบปู๊ดปาดเลย อันนี้ต้องพึ่งกล่อง ถ้าจูนใด้ก็ดี ถ้าจูนไม่ใด้  การจูนกล่องเป็นการปรับการสั่งจ่ายน้ำมัน และการจุดระเบิด ให้ทำงานตามรอบเครื่องที่เราต้องการอย่างเต็มที่ ขึ้นอยู่กับฝีมือคนจูนด้วยนะ  น่าลอง คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
+++ My ways ......+++++
|
|
|
|
smoochies
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 59

|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2011, 18:44:52 » |
|
สเตปแรกสำหรับเกียร์ออโต้ กรองอากาศไม่ต้องเปลี่ยนครับ ถ้ากรองเปลือยพาให้รถอืดกว่าเดิมอีก ท่อให้ใส่เฮดเดอร์ 4-2-1 ครับ และอย่าเอาพักกลางออกนะครับไม่งั้นไม่วิ่ง พักปลายหาเยื่องมาใส่ หรือถ้าให้ได้ต้นจัดกว่าเดิมก็ท่อวนครับ และที่ทำเห็นผลก็ทำคอลย์แยกครับ หาคอลย์โรตารี่มาใส่ แค่นี้เกียร์ออโต้ก็ซิ่งได้ละครับ d3 ลากให้สนุกไปเลยละตบ d4  เฮด 4-2-1 เท่าไหร่ครับแล้วท่อวน ใช้ mugen sliencer ดีมั้ยราคาเท่าไหร่ครับขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
life is same colour it's have much more.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
jkung_27
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2,751
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2011, 11:24:00 » |
|
ใส่ ล้อ สิบหก กับ สิบห้า ต่างกันยังไงคับ อยากทราบข้อมูลคับ
มันใหญ่กว่า ยางก็ต้องใหญ่กว่า รวมกัน ก็หนัก  แต่สวยและเท่+ราคาแพง  ถ้าเจ้าของกระทู้ต้องการแรงขึ้นสเต็ปแรก จริง ทำท่อครับ ทั้งระบบเลย นี่คือสเต็ปแรกที่รถทุกคันทำครับ จากนั้นค่อยว่ากันตามลำดับ คอร์ยแยก หัวเทียน ปั้มติ๊ก หัวฉีด ถ้ายังไม่พอ ค่อยมา เกียร์ mt ลิมิเต็ต ขัดลื่อนผอด ขยาย ..... จูนกล่อง ทั้งหมดที่ผมว่ามามันตามสเต็บ ตามงบจากน้อยไปมากนะครับ และมันเป็นการปรับแต่งเครื่อง n/a ทั่วไปครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
khed
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2,763

" รักเธอประเทศไทย"
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2011, 11:27:10 » |
|
มันใหญ่กว่า ยางก็ต้องใหญ่กว่า รวมกัน ก็หนัก  แต่สวยและเท่+ราคาแพง  ถ้าเจ้าของกระทู้ต้องการแรงขึ้นสเต็ปแรก จริง ทำท่อครับ ทั้งระบบเลย นี่คือสเต็ปแรกที่รถทุกคันทำครับ จากนั้นค่อยว่ากันตามลำดับ คอร์ยแยก หัวเทียน ปั้มติ๊ก หัวฉีด ถ้ายังไม่พอ ค่อยมา หมายถึง ว่าใส่ล้อ สิบ ห้า จะวิ่ง ดีกว่า สิบหกป่าวคับ เกียร์ mt ลิมิเต็ต ขัดลื่อนผอด ขยาย ..... จูนกล่อง ทั้งหมดที่ผมว่ามามันตามสเต็บ ตามงบจากน้อยไปมากนะครับ และมันเป็นการปรับแต่งเครื่อง n/a ทั่วไปครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
+++ My ways ......+++++
|
|
|
khed
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2,763

" รักเธอประเทศไทย"
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2011, 11:28:31 » |
|
มันใหญ่กว่า ยางก็ต้องใหญ่กว่า รวมกัน ก็หนัก  แต่สวยและเท่+ราคาแพง  ถ้าเจ้าของกระทู้ต้องการแรงขึ้นสเต็ปแรก จริง ทำท่อครับ ทั้งระบบเลย นี่คือสเต็ปแรกที่รถทุกคันทำครับ จากนั้นค่อยว่ากันตามลำดับ คอร์ยแยก หัวเทียน ปั้มติ๊ก หัวฉีด ถ้ายังไม่พอ ค่อยมา เกียร์ mt ลิมิเต็ต ขัดลื่อนผอด ขยาย ..... จูนกล่อง ทั้งหมดที่ผมว่ามามันตามสเต็บ ตามงบจากน้อยไปมากนะครับ และมันเป็นการปรับแต่งเครื่อง n/a ทั่วไปครับ  หมายถึงว่า ใส่ แม็กขอบ สิบห้า จะวิ่งดี กว่าขอบสิบ หรือ ป่าวคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
+++ My ways ......+++++
|
|
|
|
|
|
jkung_27
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2,751
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2011, 13:26:39 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
jkung_27
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2,751
|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2011, 20:13:23 » |
|
- เครื่องบล็อก D15 มีอยู่ 3 เวอร์ชั่น คือ D15A, D15B, D15Z D15A : มี 4 รุ่น D15A1, D15A2, D15A3, D15A4 D15B : มี 9 รุ่น D15B, D15B VTEC, D15B1, D15B2, D15B3, D15B4, D15B6, D15B7, D15B8 D15Z : มี 5 รุ่น D15Z1 VTEC-E, D15Z4, D15Z6 3 Step VTEC-E, D15Z7 VTEC, D15Z8 VTEC-E เครื่องน่าเล่น บล็อก D15 คือ D15Z7 VTEC หรือ D15B VTEC - เครื่องบล็อก D16 มี 5 เวอร์ชั่น คือ D16A, D16B, D16W, D16Y, D16Z D16A : มี 6 รุ่น D16A1, D16A3, D16A6, D16A7, D16A8, D16A9 D16B : มี 1 รุ่น D16B5 D16W : มี 1 รุ่น D16W7 VTEC-ED16Y : มี 6 รุ่น D16Y1 VTEC, D16Y4, D16Y5 VTEC-E, D16Y7, D16Y8 VTEC, D16Y9 D16Z : มี 3 รุ่น D16Z5, D16Z6 VTEC, D16Z9 VTEC เครื่องน่าเล่น บล็อก D16 คือ D16Y1 VTEC, D16Y8 VTEC, D16Z6 VTEC, D16Z9 VTEC สองตัวหลังเป็นเครื่องใหม่หน่อยครับ http://board.eg3d-club.com/index.php?topic=19620.0 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
jkung_27
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2,751
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2011, 11:51:39 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
kathi
Gold Member
เจ้าสำนัก
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 953

แรงตามตัง รถเลยไม่แรง
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2011, 15:21:27 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|