ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 09:50:14
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ทำให้รถแรงขึ้นสเตปแรกทำไงครับ? หาความรู้ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำให้รถแรงขึ้นสเตปแรกทำไงครับ? หาความรู้  (อ่าน 23423 ครั้ง)
smoochies
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59



« เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2011, 20:59:36 »



รถผมเป็น civic ek  96 เป็น vtec  e เกียร์ออโต้ อ่ะครับอยากถามว่าสเต็ปแรกที่ทำให้แรงขึ้นคืออะไรเคยได้ยินมาว่า
-เปลี่ยนกรองอากาศ=   ใช้กรองของอะไรดี
-เฮดเดอร์  ต้องเปลี่ยนมั้ย ?
-ท่อใช้กับเกียร์ออโต้ใช้ ท่อ อะไรดี?
หรือว่ามีวิธีอื่นช่วยมาตอบให้หน่อยนะครับผมจะได้นำไปศึกษาต่อครับ   ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

life is same colour it's have much more.
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #1 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2011, 22:35:53 »

AT อยากแรง เสต็ปแรก เปลี่ยนเป็น MT เห็นผลกว่านะครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #2 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2011, 22:38:57 »

AT อยากแรง เสต็ปแรก เปลี่ยนเป็น MT เห็นผลกว่านะครับ  ยิ้มกว้างๆ

    +1 160 แป๊ปเดียวเอง
ปลายๆถ้าน้ำมันได้เกิน 180 แน่ะ
    แต่ตอน 2-3-4 ลากเทคเปิดน่ะ มันส์กว่า AT เย้อ...... ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Interista
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 823



« ตอบ #3 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2011, 00:27:11 »

สเตปแรกเลย เปลี่ยนเป็น MT ครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

b16avtec
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 488



« ตอบ #4 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2011, 09:00:56 »

สเตปแรกสำหรับเกียร์ออโต้

กรองอากาศไม่ต้องเปลี่ยนครับ  ถ้ากรองเปลือยพาให้รถอืดกว่าเดิมอีก

ท่อให้ใส่เฮดเดอร์ 4-2-1 ครับ  และอย่าเอาพักกลางออกนะครับไม่งั้นไม่วิ่ง  พักปลายหาเยื่องมาใส่  หรือถ้าให้ได้ต้นจัดกว่าเดิมก็ท่อวนครับ

และที่ทำเห็นผลก็ทำคอลย์แยกครับ  หาคอลย์โรตารี่มาใส่  แค่นี้เกียร์ออโต้ก็ซิ่งได้ละครับ  d3 ลากให้สนุกไปเลยละตบ d4  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

หน้าตาดี  มีรถขับ  โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปได้
nonoo
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 303



« ตอบ #5 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2011, 10:32:48 »

แรงแล้วก็อย่าลืมเรื่องความปลอดภัยด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

เที่ยวเมืองไทย ไม่ไปไม่ร้อน
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #6 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2011, 11:04:39 »

ถ้าอยากให้แรงแบบรู้สึกใด้เลย (ถ้าเปลี่ยน อะไหล่ชิ้นนั้น) สิ่งแรก
1.เฮด 4-2-1 รถจะใหล
2.ปลายท่อ สำหรับเกียร์ at เขาเรียกท่อวน
สองอย่างนี้จะรู้สึกใด้เลยว่ารถเราเปลี่ยนไป จะออกตัวดี ไหล่ลื่น แต่ถ้าอยากจะแบบปู๊ดปาดเลย อันนี้ต้องพึ่งกล่อง ถ้าจูนใด้ก็ดี ถ้าจูนไม่ใด้ ร้องไห้   การจูนกล่องเป็นการปรับการสั่งจ่ายน้ำมัน และการจุดระเบิด ให้ทำงานตามรอบเครื่องที่เราต้องการอย่างเต็มที่ ขึ้นอยู่กับฝีมือคนจูนด้วยนะ ยิ้ม
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
khed
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,763


" รักเธอประเทศไทย"


« ตอบ #7 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2011, 11:41:15 »

ถ้าอยากให้แรงแบบรู้สึกใด้เลย (ถ้าเปลี่ยน อะไหล่ชิ้นนั้น) สิ่งแรก
1.เฮด 4-2-1 รถจะใหล
2.ปลายท่อ สำหรับเกียร์ at เขาเรียกท่อวน
สองอย่างนี้จะรู้สึกใด้เลยว่ารถเราเปลี่ยนไป จะออกตัวดี ไหล่ลื่น แต่ถ้าอยากจะแบบปู๊ดปาดเลย อันนี้ต้องพึ่งกล่อง ถ้าจูนใด้ก็ดี ถ้าจูนไม่ใด้ ร้องไห้   การจูนกล่องเป็นการปรับการสั่งจ่ายน้ำมัน และการจุดระเบิด ให้ทำงานตามรอบเครื่องที่เราต้องการอย่างเต็มที่ ขึ้นอยู่กับฝีมือคนจูนด้วยนะ ยิ้ม

น่าลอง คับ
บันทึกการเข้า

+++ My ways ......+++++
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #8 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2011, 18:31:39 »

ทำแรงแล้ว เกียร์ AT อายุ เกินสิบปี วิ่งเกิน แสนโล จะทนมือทนเท้าได้อีกเท่าไหร่ อันนี้ต้องลอง ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
smoochies
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59



« ตอบ #9 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2011, 18:44:52 »

สเตปแรกสำหรับเกียร์ออโต้

กรองอากาศไม่ต้องเปลี่ยนครับ  ถ้ากรองเปลือยพาให้รถอืดกว่าเดิมอีก

ท่อให้ใส่เฮดเดอร์ 4-2-1 ครับ  และอย่าเอาพักกลางออกนะครับไม่งั้นไม่วิ่ง  พักปลายหาเยื่องมาใส่  หรือถ้าให้ได้ต้นจัดกว่าเดิมก็ท่อวนครับ

และที่ทำเห็นผลก็ทำคอลย์แยกครับ  หาคอลย์โรตารี่มาใส่  แค่นี้เกียร์ออโต้ก็ซิ่งได้ละครับ  d3 ลากให้สนุกไปเลยละตบ d4  ยิงฟันยิ้ม


เฮด 4-2-1 เท่าไหร่ครับแล้วท่อวน ใช้ mugen sliencer ดีมั้ยราคาเท่าไหร่ครับขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

life is same colour it's have much more.
EK Sir
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



« ตอบ #10 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2011, 19:10:48 »

MT ,,
บันทึกการเข้า

P E R F E C T O
                        Onayi

MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #11 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2011, 20:51:30 »

ปัญหาของเกียร์ auto คืออัตราเร่ง  ถ้าสามารถทำรอบให้กวาดแบบเกียร์ MT ได้  รับรองแรงพอๆ กัน
บันทึกการเข้า
b16avtec
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 488



« ตอบ #12 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2011, 21:29:51 »

ปัญหาของเกียร์ auto คืออัตราเร่ง  ถ้าสามารถทำรอบให้กวาดแบบเกียร์ MT ได้  รับรองแรงพอๆ กัน

ถ้าคนเล่นเกียร์ at เป็น มันไม่ได้น้อยหน้ากว่า mt เลยครับ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

ผมนะเวลาซัดลากรอบ d3 ยาวๆ ละ d4 ตาม  มันๆกันไป  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

หน้าตาดี  มีรถขับ  โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปได้
catsteal
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 254


ถึงพี่ไม่หล่อมาก แต่ท่ายากพี่มีเยอะ


« ตอบ #13 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2011, 23:36:26 »

กรองแผ่น
เฮดเดอ421
ปลายอั้นๆ ไส้เกลียว วน เยื้อง แล้วแต่ชอบ
แต่สเต๊บนี้ไม่หรือหวา
แนะนำนะคับ
เฮดเดอ421เดินท่อ2นิ้วพักกลางเดิมปายอั้นๆ(อยากได้ท่อลั่นก็พักกลางสูตรอั้นๆ ปลายไส้ตรง)
ล้อ16ยางแก้ม50
กรองแล้วแต่ชอบเลย
จอฟ้าปรับเทค f-con
ขึ้นdynoปรับจูนน้ำมัน ได้ม้าเห็นๆคับ ขับแล้วรู้สึกได้เลย
ข้อระวังอีกอย่างคือเรื่องน้ำหนักคับ
บันทึกการเข้า

THE PARTHENON
change the different
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #14 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2011, 00:46:46 »


เฮด 4-2-1 เท่าไหร่ครับแล้วท่อวน ใช้ mugen sliencer ดีมั้ยราคาเท่าไหร่ครับขอบคุณครับ
เฮด 4-2-1  เหล็กอยู่ที่ประมาณ 4 พัน

แสตรนเลสประมาณ 8 พัน ครับ ราคากลางๆ

อันนี้มือ 1 นะครับ  อายจัง
ร้านทั่วไปทำได้  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #15 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2011, 00:59:24 »

รถเบา ท่อ กล่อง ก็วิ่งแล้ว ลังเล
บันทึกการเข้า
EK Sir
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



« ตอบ #16 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2011, 20:19:58 »

กรองแผ่น
เฮดเดอ421
ปลายอั้นๆ ไส้เกลียว วน เยื้อง แล้วแต่ชอบ
แต่สเต๊บนี้ไม่หรือหวา
แนะนำนะคับ
เฮดเดอ421เดินท่อ2นิ้วพักกลางเดิมปายอั้นๆ(อยากได้ท่อลั่นก็พักกลางสูตรอั้นๆ ปลายไส้ตรง)
ล้อ16ยางแก้ม50
กรองแล้วแต่ชอบเลย
จอฟ้าปรับเทค f-con
ขึ้นdynoปรับจูนน้ำมัน ได้ม้าเห็นๆคับ ขับแล้วรู้สึกได้เลย
ข้อระวังอีกอย่างคือเรื่องน้ำหนักคับ
แค่ล้อ 16 ก้อไม่ได้แล้วครับ,, ต้อง 15 50
บันทึกการเข้า

P E R F E C T O
                        Onayi

Chokhihi
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #17 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2011, 20:23:13 »

ถ้าอยากให้แรงบิมเพิ่มขึ้นเวลาออกตัวไว้ใช้ในเมืองอ่าครับ  ถ้าใช้งบถูกสุดควรทำอะไรครับ
บันทึกการเข้า

ขายของทำทุนคับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169535.new#new
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #18 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2011, 20:24:40 »

ถ้าอยากให้แรงบิมเพิ่มขึ้นเวลาออกตัวไว้ใช้ในเมืองอ่าครับ  ถ้าใช้งบถูกสุดควรทำอะไรครับ
    ถูกสุดน่าจะ ท่อนะ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #19 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2011, 20:40:50 »

ถ้าอยากให้แรงบิมเพิ่มขึ้นเวลาออกตัวไว้ใช้ในเมืองอ่าครับ  ถ้าใช้งบถูกสุดควรทำอะไรครับ
เกียร์อะไรครับ ถ้าเอาคำว่าแรงบิดอย่างเดียว ก็ต้องเรื่องอัตราทดล่ะ
แต่ถ้าต้องการกำลังเอาไว้ออกตัวใช้งานในเมืองก็ ตาทที่บ้างบนบอกเลยครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Chokhihi
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #20 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2011, 07:33:44 »

เกียร์ออโต้ครับ. ถ้าท่อนี่ปลายอย่างเดียวจะเห็นผลป่าวคับ
บันทึกการเข้า

ขายของทำทุนคับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169535.new#new
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #21 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2011, 10:49:30 »

เกียร์ออโต้ครับ. ถ้าท่อนี่ปลายอย่างเดียวจะเห็นผลป่าวคับ
ถ้าเป็น mugen silencer  เห็นอยู่ครับ แต่ไม่ถึงกับมากนะครับ

พอรู้สึกได้ ออกตัวดีกว่าเดิมนิดหน่อย  ยิ้มกว้างๆ
เสียงเงียบด้วย  จุมพิต
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
khed
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,763


" รักเธอประเทศไทย"


« ตอบ #22 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2011, 11:06:07 »

แค่ล้อ 16 ก้อไม่ได้แล้วครับ,, ต้อง 15 50


ใส่ ล้อ สิบหก กับ สิบห้า ต่างกันยังไงคับ อยากทราบข้อมูลคับ
บันทึกการเข้า

+++ My ways ......+++++
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #23 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2011, 11:24:00 »


ใส่ ล้อ สิบหก กับ สิบห้า ต่างกันยังไงคับ อยากทราบข้อมูลคับ
มันใหญ่กว่า ยางก็ต้องใหญ่กว่า รวมกัน ก็หนัก ยิงฟันยิ้ม  แต่สวยและเท่+ราคาแพง ตกใจ

ถ้าเจ้าของกระทู้ต้องการแรงขึ้นสเต็ปแรก จริง

ทำท่อครับ ทั้งระบบเลย นี่คือสเต็ปแรกที่รถทุกคันทำครับ จากนั้นค่อยว่ากันตามลำดับ
คอร์ยแยก
หัวเทียน
ปั้มติ๊ก
หัวฉีด
ถ้ายังไม่พอ ค่อยมา
เกียร์ mt ลิมิเต็ต
ขัดลื่อนผอด ขยาย .....
จูนกล่อง
ทั้งหมดที่ผมว่ามามันตามสเต็บ ตามงบจากน้อยไปมากนะครับ และมันเป็นการปรับแต่งเครื่อง n/a ทั่วไปครับ จุมพิต

บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
khed
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,763


" รักเธอประเทศไทย"


« ตอบ #24 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2011, 11:27:10 »

มันใหญ่กว่า ยางก็ต้องใหญ่กว่า รวมกัน ก็หนัก ยิงฟันยิ้ม  แต่สวยและเท่+ราคาแพง ตกใจ

ถ้าเจ้าของกระทู้ต้องการแรงขึ้นสเต็ปแรก จริง

ทำท่อครับ ทั้งระบบเลย นี่คือสเต็ปแรกที่รถทุกคันทำครับ จากนั้นค่อยว่ากันตามลำดับ
คอร์ยแยก
หัวเทียน
ปั้มติ๊ก
หัวฉีด
ถ้ายังไม่พอ ค่อยมา


หมายถึง ว่าใส่ล้อ สิบ ห้า จะวิ่ง ดีกว่า สิบหกป่าวคับ
เกียร์ mt ลิมิเต็ต
ขัดลื่อนผอด ขยาย .....
จูนกล่อง
ทั้งหมดที่ผมว่ามามันตามสเต็บ ตามงบจากน้อยไปมากนะครับ และมันเป็นการปรับแต่งเครื่อง n/a ทั่วไปครับ จุมพิต


บันทึกการเข้า

+++ My ways ......+++++
khed
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,763


" รักเธอประเทศไทย"


« ตอบ #25 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2011, 11:28:31 »

มันใหญ่กว่า ยางก็ต้องใหญ่กว่า รวมกัน ก็หนัก ยิงฟันยิ้ม  แต่สวยและเท่+ราคาแพง ตกใจ

ถ้าเจ้าของกระทู้ต้องการแรงขึ้นสเต็ปแรก จริง

ทำท่อครับ ทั้งระบบเลย นี่คือสเต็ปแรกที่รถทุกคันทำครับ จากนั้นค่อยว่ากันตามลำดับ
คอร์ยแยก
หัวเทียน
ปั้มติ๊ก
หัวฉีด
ถ้ายังไม่พอ ค่อยมา
เกียร์ mt ลิมิเต็ต
ขัดลื่อนผอด ขยาย .....
จูนกล่อง
ทั้งหมดที่ผมว่ามามันตามสเต็บ ตามงบจากน้อยไปมากนะครับ และมันเป็นการปรับแต่งเครื่อง n/a ทั่วไปครับ จุมพิต



หมายถึงว่า ใส่ แม็กขอบ สิบห้า จะวิ่งดี กว่าขอบสิบ หรือ ป่าวคับ
บันทึกการเข้า

+++ My ways ......+++++
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #26 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2011, 11:37:55 »

หมายถึงว่า ใส่ แม็กขอบ สิบห้า จะวิ่งดี กว่าขอบสิบ หรือ ป่าวคับ

รถมันจะวิ่งใด้เร็วกว่า 16 ครับ จะเริ่มอย่างไงดี
ล้อ 15 วิ่งใด้190
ล้อ16อาจวิ่งใด้170 ละกว่าจะถึง170 ก็รอใหลอีกนาน  แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องดูที่เครื่องด้วยนะครับ ถ้าเครื่องแคมเดียวใส่15 ก็พอแล้ว แต่ถ้า เป็บ B อันนี้พอใด้ อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
khed
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,763


" รักเธอประเทศไทย"


« ตอบ #27 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2011, 11:41:54 »

หมายถึงว่า ใส่ แม็กขอบ สิบห้า จะวิ่งดี กว่าขอบสิบ หรือ ป่าวคับ

รถมันจะวิ่งใด้เร็วกว่า 16 ครับ จะเริ่มอย่างไงดี
ล้อ 15 วิ่งใด้190
ล้อ16อาจวิ่งใด้170 ละกว่าจะถึง170 ก็รอใหลอีกนาน  แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องดูที่เครื่องด้วยนะครับ ถ้าเครื่องแคมเดียวใส่15 ก็พอแล้ว แต่ถ้า เป็บ B อันนี้พอใด้ อายจัง

ขอบคุณคับ เครื่องผมเป็น d16y8 อะคับใส่ ล้อ ขอบ 16 ยาง 45 คับ  ช่วยแนะนำหน่อยคับ
บันทึกการเข้า

+++ My ways ......+++++
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #28 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2011, 11:52:58 »

ขอบคุณคับ เครื่องผมเป็น d16y8 อะคับใส่ ล้อ ขอบ 16 ยาง 45 คับ  ช่วยแนะนำหน่อยคับ
ใส่ 16 ก็สวยดีครับ แต่อาจจะออกตัวตื้อไปหน่อย+กินน้ำมันนิดหน่อย อย่าไปซีเลียดเลยครับ อย่างไงก็ขับใด้เกิน 120 อยู่แล้ว
แอร์เย็น เพลงเพราะ รถสวย พอแล้ว ยิ้ม
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #29 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2011, 13:26:39 »

สำหรับเจ้าของกระทู้ครับ จุมพิต

http://rcw.ms/forum/showthread.php/694365
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
rummzink
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 165



« ตอบ #30 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2011, 18:56:53 »

รถผมก็ a/t มีอยู่วันนึง ขอยืมรถแม่เพื่อนขับ EK m/t โอโห ขับมันส์กว่ากันเยอะ คอนเฟิรมเลยครับว่าไปเปลี่ยนเป็น m/t นี่แหละเห็นผล ไม่พอใจค่อยทำอย่างอื่นต่อ  ลังเล
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #31 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2011, 19:52:14 »

อ่านดูดีๆนะครับ รถเจ้าของกระทู้เขา  vtec  e  ก็เพราะ vtec  e ทั้งลูกสูบ ทั้งกล่อง ทั้งฝา เลยหละ ท้าจะเอามาเป็น mt vtac   vtec  e มันทำมาให้ประหยัดอะ ยิ่งเป็น at แล้วด้วย เทคเปิดแป็ปเดียวก็เปลี่ยนรอบเกียร์แล้ว
 ทำท่อครับ ทั้งระบบเลย นี่คือสเต็ปแรกที่รถทุกคันทำครับ จากนั้นค่อยว่ากันตามลำดับ
คอร์ยแยก
หัวเทียน
ปั้มติ๊ก
หัวฉีด
มันคงทำใด้เท่านี้แหละครับ ถ้าจะให้มากกว่านี้ เก็บเงินวางเครื่องใหม่เลยดีกว่า  ทำไปเสียดายเงินเปล่าๆ

ถ้าจะทำต้องเอามาทั้งชุดของ D15B VTEC
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 กรกฎาคม 2011, 20:16:42 โดย jkung_27 » บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #32 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2011, 20:13:23 »

- เครื่องบล็อก D15 มีอยู่ 3 เวอร์ชั่น คือ  D15A,  D15B,  D15Z

D15A : มี 4 รุ่น  D15A1,  D15A2,  D15A3,  D15A4

D15B : มี 9 รุ่น  D15B,  D15B VTEC,  D15B1,  D15B2,  D15B3,  D15B4,  D15B6,  D15B7,  D15B8

D15Z : มี 5 รุ่น  D15Z1 VTEC-E,  D15Z4,  D15Z6 3 Step VTEC-E,  D15Z7 VTEC,  D15Z8 VTEC-E
เครื่องน่าเล่น บล็อก D15 คือ   D15Z7 VTEC หรือ  D15B VTEC


- เครื่องบล็อก D16 มี 5 เวอร์ชั่น คือ  D16A,  D16B,  D16W,  D16Y,  D16Z

D16A : มี 6 รุ่น  D16A1,  D16A3,  D16A6,  D16A7,  D16A8,  D16A9

D16B : มี 1 รุ่น  D16B5

D16W : มี 1 รุ่น  D16W7 VTEC-ED16Y : มี 6 รุ่น  D16Y1 VTEC,   D16Y4, D16Y5 VTEC-E,   D16Y7,  D16Y8 VTEC,   D16Y9  

D16Z : มี 3 รุ่น  D16Z5,  D16Z6 VTEC,  D16Z9 VTEC  

เครื่องน่าเล่น บล็อก D16 คือ   D16Y1 VTEC,  D16Y8 VTEC,  D16Z6 VTEC,  D16Z9 VTEC สองตัวหลังเป็นเครื่องใหม่หน่อยครับ

http://board.eg3d-club.com/index.php?topic=19620.0
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #33 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2011, 08:55:58 »

รถเจ้าของกระทู้ สรุปเป็นเครื่อง อะไร หนอ  D15 Vtec-E  หรือว่า D16Y8 เดิมติดรถครับ ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #34 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2011, 11:51:39 »

รถเจ้าของกระทู้ สรุปเป็นเครื่อง อะไร หนอ  D15 Vtec-E  หรือว่า D16Y8 เดิมติดรถครับ ขยิบตา ขยิบตา
ขยิบตา ขยิบตา จริงด้วย เครื่องเดียวกับพี่เงาะหรือเปล่า ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #35 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2011, 11:17:46 »

ขยิบตา ขยิบตา จริงด้วย เครื่องเดียวกับพี่เงาะหรือเปล่า ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
นั่นดิ รอต่อไป ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
ช่วงนี้น้องเค้าคงกำลังสอบ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
kathi
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 953


แรงตามตัง รถเลยไม่แรง


« ตอบ #36 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2011, 15:21:27 »

ทำตามเสต๊ปบนๆที่แนะนำกันไป อย่าลืมแปะ CIVIC CLUB ม้ามาร่วมร้อยตัวได้ ทันตาเลยอันนี้นะ   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
b16avtec
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 488



« ตอบ #37 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2011, 15:54:35 »

เพิ่มเติมนิดครับ   

รถผมนะ  มันจะแรงไม่เท่ากันครับ  บางทีแรงน้อย  บางทีแรงมาก  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

ถ้าวันไหนขับรถกลับบ้านเลย แรงม้ามีประมาณ 160 แรงม้าครับ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต

ส่วนวันไหนแวะนั่งดื่มแอกกอฮอล์สักนิดพอกลึ่มๆ แรงม้ารถเพิ่มเป็น 280 แรงม้าทันที  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


อิอิอิอิ  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

หน้าตาดี  มีรถขับ  โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปได้
khed
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,763


" รักเธอประเทศไทย"


« ตอบ #38 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2011, 17:04:55 »

เพิ่มเติมนิดครับ   

รถผมนะ  มันจะแรงไม่เท่ากันครับ  บางทีแรงน้อย  บางทีแรงมาก  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

ถ้าวันไหนขับรถกลับบ้านเลย แรงม้ามีประมาณ 160 แรงม้าครับ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต

ส่วนวันไหนแวะนั่งดื่มแอกกอฮอล์สักนิดพอกลึ่มๆ แรงม้ารถเพิ่มเป็น 280 แรงม้าทันที  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


อิอิอิอิ  จุมพิต จุมพิต


รถผมก็เป็น เหมือน รถพี่เลย  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

+++ My ways ......+++++
smoochies
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59



« ตอบ #39 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2011, 19:24:41 »

รถเจ้าของกระทู้ สรุปเป็นเครื่อง อะไร หนอ  D15 Vtec-E  หรือว่า D16Y8 เดิมติดรถครับ ขยิบตา ขยิบตา

รถผมเป็น d16y8 vtec e ครับ คันนี้เรย


* IMG04767-20110705-1630.jpg (136.69 KB, 700x525 - ดู 2928 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

life is same colour it's have much more.
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ทำให้รถแรงขึ้นสเตปแรกทำไงครับ? หาความรู้
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |