ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 22:50:41
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สมาชิกใหม่ครับ ekปี99 สตาทติดยากช่ายด้วยครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สมาชิกใหม่ครับ ekปี99 สตาทติดยากช่ายด้วยครับ  (อ่าน 2555 ครั้ง)
udy
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« เมื่อ: 26 มิถุนายน 2011, 11:58:27 »



 ekปี99เกียร์ออโตvtec ยังไม่ติดแก็ส ตอนเช้าติดง่าย ขับไปดับเครื่องไม่นานก็สตาททีเดียวติด แต่ถ้าดับเครื่องเกิน10นาทีต้องสตาทบิดกุญแจลากยาว2-3ทีถึงจะติดและจะมีกลิ่นเหม็นเหมื่นนำมันท่วมเครื่องจะค่อยๆติดขึ้นมา จากนั้นก็ใช้งานปกติ กินน้ำมันก็ปกติอัตราเร่งก็ปกติ ทำเมนรีเลย์แล้ว ล้างลิ้นผีเสื้อแล้ว ไดสตาทก็ล้างแล้ว หัวเทียนเปลียนแล้ว ยังไม่หาย ช่วยด้วยครับ จะเกี่ยวกับ O2senserไหมครับ ขยิบตา
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #1 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2011, 16:03:47 »

ลากยาวนี่มอเตอร์สตาทหมุนปกติใช่ไม๊ครับ  
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
udy
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #2 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2011, 20:35:03 »

ไดสตาทหมุนปกติครับ ถอดออกมาล้างแล้วก็เหมือนเดิม ร้องไห้
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #3 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2011, 20:41:58 »

ผมมองไปทาง กล่อง จานจ่าย สายหัวเทียนพวกนี้อ่ะ ขยิบตา ขยิบตา
ถ้าโอทูเซนเซอร์ มันจะมีไฟเครื่องโชว์ตอนขับรอบสูงๆหน่อยอ่ะ เท่าที่เคยเจอนะครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
NATASHA
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,079



« ตอบ #4 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2011, 20:47:28 »

ลองดูองศาไฟจุดระเบิดด้วยครับ ไฟอาจจะอ่อนเกินไป
บันทึกการเข้า

Coupe Racing>>http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,95643.0.html >> CIVIC CLUB # 672 : AYUTTHAYA
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #5 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2011, 14:33:02 »

อาการที่ว่านี้ น่าจะมาจากหัวฉีดน้ำมันรั่วครับ  ที่เป็นดังนี้เพราะว่าในตอนเช้าเมื่อเวลาเราจอดรถตอนค่ำถึงเช้า น้ำมันที่รั่วจากหัวฉีดที่หยดลงมากองภายท่อไอดี  มันได้ระเหยไปหมดแล้ว    มันจึงสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ปกติ   แต่เมื่อใดที่เราขับรถออกไปทำธุระ หรือเดินทางและ จอดรถทำธุระชั่งครู่ ไม่เกินสองสามนาที ก็จะสตาร์ทได้ปกติ หรือดับเครื่องยนต์แล้วสตาร์ทใหม่ก็จะติดปกติ 
แต่เมื่อใดก็ตามที่จอดรถดับเครื่องยนต์เกินห้านาทีขึ้นไปถึงสิบนาที  มมันจะสตาร์ทเครื่องยนต์ยากมากๆ ไม่ค่อยจะติด ถึงแม้จะได้ยินเสียงมอเตอร์สตาร์ททำงานก็ตาม   เพราะว่าน้ำมันที่รั่วจากหัวฉีดมันหยุดลงภายในท่อไอดี เพิ่มปริมาณมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้มีน้ำมันมากหรือหนา ในอัตราส่วนผสมในการจุดระเบิด  สตาร์ทเครื่องยนต์ติดยาก  ต้องสตาร์ทยาว เพื่อให้น้ำมันที่หยดเปียกในท่อไอดีถูกดูดเข้าห้องเผาไหม้สักระยะ  ถึงจะสตาร์ทติด   
การที่น้ำมันรั่วจากหัวฉีด มันก็มีระยะเวลาที่รั่วเหมือนกัน  เพราะว่าการที่หัวฉีดรั่ว  จะต้องมีแรงดันน้ำมันในรางหัวฉีดเป็นตัวช่วยดัน ให้เอาชนะบ่าวาวล์ของหัวฉีดและซีลยาง มันจึงจะรั่วหยดออกมา  และเมื่อมีการรั่วเป็นระยะเวลาหนึ่งแรงดันน้ำมันที่อยู่ในรางหัวฉีดเริ่มลดแรงดันเพราะหัวฉีดรั่ว  รั่วจนความดันน้ำมันในรางหัวฉีด ไม่สามารถเอาชนะแรงกดของเข็มบ่าวาวลฺและซีลยางได้  หัวฉีดก็จะไม่รั่ว    ในกรณีนี้เป็นในการเลิกใช้รถจอดเป็นเวลานานๆ เรือจอดรถหลังที่บ้านจากกลับทำงาน  และรุ่งเช้าก็สตาร์ทติด
ทางที่ดีท่านเจ้าของกระทู้ควรนำรถไปทำการตรวจเช็คหัวฉีดน้ำมันดูนะครับ  น่าจะมาจากอาการที่ผมเล่าให้ฟังล่ะครับ   ขอให้โชคดี....srithanon
บันทึกการเข้า
udy
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #6 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2011, 21:24:17 »

ขอบคุณครับ คันนี้ผมซื้อมือสองมา พอจะทราบอาการก่อนซื้อเป็นรถคนรู้จัก แต่สงใสอีกอย่างทำไมรถพุ่งจังทั้งที่เป็นเกียร์ออโต เคยใช้เซฟิโร วีออส มันยังรอรอบนิดๆ ผมจะลองที่หัวฉีดก่อน แล้วจะรายงานผลให้ทราบครับ
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #7 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2011, 22:16:22 »

หัวเทียน แบตเตอรี่ เช็คยังเอ่ย
บันทึกการเข้า

udy
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #8 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2011, 21:56:29 »

เช็กแล้วครับ ถ้าสตาทติดเครื่องก็ไม่มีปัญหาอะไร
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สมาชิกใหม่ครับ ekปี99 สตาทติดยากช่ายด้วยครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |