ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
06 กรกฎาคม 2025, 17:58:40
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: แอร์ต่อรอบตกครับ civic ตาโต'96 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แอร์ต่อรอบตกครับ civic ตาโต'96  (อ่าน 3680 ครั้ง)
attasitr
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« เมื่อ: 24 มิถุนายน 2011, 11:37:22 »



รอบตอนปิดแอร์ก็นิ่งปกติดีครับ แต่เวลาเปิดแอร์เปิดไฟหน้ารอบจะตกลงมาก่อน พอขับไปช่วงรถติดแล้วแอร์ต่อรอบจะตกมาประมาณ 500 แล้วก็กลับขึ้นไป บางครั้งมีต่ำกว่า 500 บ้างเป็นบางครั้ง (ดีที่เปลี่ยนยางแท่นเครื่องแล้วเลยช่วยได้เรื่องสั่น) เคยต่ำมาเกือบ 200 ให้ช่างที่อู่ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ตั้งวาล์ว เปลี่ยนหัวเทียนแล้ว ก่อนหน้านั้นเคยเปลี่ยนไดชาร์จแบบบิ้วที่ร้านแบตฯ (ไม่ใช่ของตรงรุ่น แต่ที่ร้านบอกใช้แทนกันได้) ก็ยังเป็นอยู่ ก็เลยกลับไปให้ช่างดูอีกที ช่างเขาก็เลยปรับรอบอีกที แต่ก็ยังมีตกอยู่ เลยถามว่าเกี่ยวกับไดชาร์จที่เราเคยเปลี่ยนมาหรือเปล่า เขาก็ลองเช็กดูก็บอกว่าปกติโดยดึงขั้วแบตออกข้างหนึ่ง เครื่องก็ยังติดอยู่ (ก่อนเปลี่ยนใหม่ เคยลองแล้วดับ) ส่วนใหญ่ที่สังเกตุจะตกตอนแอร์ต่อนี่แหละครับ เลยถามอีกว่าอาจจะเป็นที่ตัวชดเชยรอบได้ไหม ช่างเขาก็บอกว่าอาจจะถ้าเปลี่ยนมือ 2 ก็ประมาณ 1,200 บาท แล้วก็มาดูรอบอีกทีว่า ok ไหม ใครพอทราบบ้างครับว่าอาการแบบนี้ เป็นที่ไดชาร์จที่เราเคยเปลี่ยนมาหรือตัวชดเชยรอบ (เรียก IAC วาล์ว ถูกป่าว) ไม่ดีแล้ว หรือมีอย่างอื่นอีกไหมครับ เบื่อรอบตกครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
apiromninom
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,883



« ตอบ #1 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011, 10:46:37 »

ตัวชดเชยรอบมีส่วนครับ เพราะถ้าเราเปิดแอร์ตัวชดเชยรอบจะทำหน้าที่ให้รอบไม่ตก ครับและอีกอย่างคอมแอร์ ครับ อิๆๆๆ
จากประสบการ์นะครับ อิๆๆความรู้เท่าห่างอึ้ง
บันทึกการเข้า
Oscar_coupe
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #2 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2011, 08:41:14 »

ตอบคุณ attasitr รถผมก็เป็นเหมือนกับคุณเลย ผมขับ civic coupe ปี 2000 รถติดแอร์ทำงาน รอบตก 500 - 400 ลองทำอย่างที่คุณพูดมาแล้ว ก็ไม่ดีขึ้นเท่าไร เมื่อวานอ่านกระทู้เกี่ยวกับการล้างแผงแอร์ด้านหน้า ใช้ น้ำยา apache ที่ใช้ล่างแอร์ หรือไม่มีง่ายก็ วิกซอ ล้างห้องน้ำ ฉีกไปที่แผงแอร์ แถมหม้อน้ำด้วย ทิ้งใว้สัก 5 นาที แล้วใช้สายยางฉีดล้างให้หมด ผลปรากฏว่า แอร์ทำงานดีขึ้น เย็นไว ตัดเร็ว ลดภาระคอมแอร์ รอบแทบไม่กระติกตอนคอมแอร์ทำงาน จริงๆ นะ เศร้า ขนาด ติดไปแดงนานๆ อยู่ที่เกียร์ D เหยีบเบรคไว้ก็ลงมาจาก 900 มา 800 แล้วกลับมาเป็น 900 เหมือนเดิม พอใจมาก ลองดูครับ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
apiromninom
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,883



« ตอบ #3 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2011, 09:42:14 »

 ) ยิ้ม  เดียวลองทำดูบ้างครับ ว่าแต่ เราต้องถอดแผงแอร์ กัย หม้อน้ำออกมาไหมครับ
บันทึกการเข้า
golf ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



« ตอบ #4 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2011, 18:36:33 »

) ยิ้ม  เดียวลองทำดูบ้างครับ ว่าแต่ เราต้องถอดแผงแอร์ กัย หม้อน้ำออกมาไหมครับ
ไม่ต้องถอดฉีดล้างได้เลยแต่อย่าให้น้ำโดนพัดลมหน่อย ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: แอร์ต่อรอบตกครับ civic ตาโต'96
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |