ค่าสำหรับตั้งวาล์ว b20B....( ตั้งเองเสร็จเรียบร้อยครับ) updat ตั้งสูตรใหม่ รายงานผลครับ...

<< < (3/9) > >>

rees:
อ้างจาก: woody-555 ที่ 20 มิถุนายน 2011, 13:29:55

สรุปว่าต้องตั่งเท่าไหรครับ   ไอดี ไอเสีย ใช้ฟิลเลอร์เบอร์อะไรครับ

ผมก็ตั่งเองครับ ซื้อฟิลลเลอร์ตั่งวาวล์มาเอง แต่ของผมตั่ง ไอดี 8 ไอเสีย 10  อยากรู้ว่าค่าที่ถูกมันเท่าไหรครับ


สำหรับรุ่น G1   B20B
Intake: 0.08 - 0.12 mm (0.003 - 0.005 in.)
Exhaust: 0.16 - 0.20 mm (0.006 - 0.008 in.)


ผมตั้ง   8 / 16  ครับ  วิ่งเนียนดีครับ  และตั้งไฟแก่นิสนึง  เด่วไปทำท่อต่อ

woody-555:
อ้างจาก: rees ที่ 20 มิถุนายน 2011, 13:38:26

สำหรับรุ่น G1   B20B
Intake: 0.08 - 0.12 mm (0.003 - 0.005 in.)
Exhaust: 0.16 - 0.20 mm (0.006 - 0.008 in.)


ผมตั้ง   8 / 16  ครับ  วิ่งเนียนดีครับ  และตั้งไฟแก่นิสนึง  เด่วไปทำท่อต่อ



ครับ เดี๋ยวลองไปตั่งดู  ไอดี 8 ไอเสีย 16 นะครับ

rees:
ครับ  ไอดี 0.08   ไอเสีย  0.16

woody-555:
ลองตั่ง 8-16 แล้ววาวล์ดังเลยครับ ก็เลยไม่แน่ใจว่าเบอร์ที่ฟิลเลอร์มันเหมือนกันหรือป่าวครับ

rees:
อ้างจาก: woody-555 ที่ 21 มิถุนายน 2011, 08:33:56

ลองตั่ง 8-16 แล้ววาวล์ดังเลยครับ ก็เลยไม่แน่ใจว่าเบอร์ที่ฟิลเลอร์มันเหมือนกันหรือป่าวครับ

พี่ใส่หน่วยวัดพิดครับ  ฟิลเลอเกจพี่ดูแล้วสับสนดีครับ เล่นเลขสามตัวหมดเลย  

ตัวเลขข้างบนฟิลเลอเกจของพี่ สงสัยมันเป็นนิ้วนะครับ ตัวเลขข้างล่างคือมิล  ดูตามสเปคน่ะครับหน่วยวัด
Intake: 0.08 - 0.12 mm (0.003 - 0.005 in.)
Exhaust: 0.16 - 0.20 mm (0.006 - 0.008 in.)
 :o :o

ไอดี ที่พี่ตั้งใช้อยู่ คือ 0.008 นิ้ว  หรือ 0.203 mm  ซืงทำให้วาลวปิดไม่สนิทสักตัว  ตั้งใหม่ครับ ให้ดูหน่วยวัดครับ ซึ่งมันควรจะเป็น .080 mm แต่ตอนนี้พี่ใช้ .203 mm อยู่ครัรบ
ถ้าจะใช้ mm ให้ดูตัวเลขข้างล่างของฟิลเลอเกจพี่ แก้เป็น  ไอดีคือ .080 mm     ไอเสีย .160 mm ครับ  
ไม่รูพี่ขับรถไปเยอะหรือยัง  วาลว์จะเดี่ยงเอาน่ะครับ  ดูท่าทางรถพี่จะอืดมากๆด้วยตอนนี้ เพราะกำลังอัดคงหายไปเยอะ  ยังไงมาเล่าให้ฟังด้วยน่ะครับ

หากผมเข้าใจผิดประการใดก็ชี้แจงแก้ไขให้ด้วยน่ะครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว