ค่าสำหรับตั้งวาล์ว b20B....( ตั้งเองเสร็จเรียบร้อยครับ) updat ตั้งสูตรใหม่ รายงานผลครับ...

<< < (4/9) > >>

woody-555:
อ้างจาก: rees ที่ 21 มิถุนายน 2011, 09:41:57

พี่ใส่หน่วยวัดพิดครับ  ฟิลเลอเกจพี่ดูแล้วสับสนดีครับ เล่นเลขสามตัวหมดเลย  

ตัวเลขข้างบนฟิลเลอเกจของพี่ สงสัยมันเป็นนิ้วนะครับ ตัวเลขข้างล่างคือมิล  ดูตามสเปคน่ะครับหน่วยวัด
Intake: 0.08 - 0.12 mm (0.003 - 0.005 in.)
Exhaust: 0.16 - 0.20 mm (0.006 - 0.008 in.)
 :o :o

ไอดี ที่พี่ตั้งใช้อยู่ คือ 0.008 นิ้ว  หรือ 0.203 mm  ซืงทำให้วาลวปิดไม่สนิทสักตัว  ตั้งใหม่ครับ ให้ดูหน่วยวัดครับ ซึ่งมันควรจะเป็น .080 mm แต่ตอนนี้พี่ใช้ .203 mm อยู่ครัรบ
ถ้าจะใช้ mm ให้ดูตัวเลขข้างล่างของฟิลเลอเกจพี่ แก้เป็น  ไอดีคือ .080 mm     ไอเสีย .160 mm ครับ  
ไม่รูพี่ขับรถไปเยอะหรือยัง  วาลว์จะเดี่ยงเอาน่ะครับ  ดูท่าทางรถพี่จะอืดมากๆด้วยตอนนี้ เพราะกำลังอัดคงหายไปเยอะ  ยังไงมาเล่าให้ฟังด้วยน่ะครับ

หากผมเข้าใจผิดประการใดก็ชี้แจงแก้ไขให้ด้วยน่ะครับ



ขอบคุณมากครับ

ผมก็ว่าแล้วว่าหน่วยมันผิด ก็เลยถ่ายรูปฟิลเลอล์มาให้ดู มิน่าพอตั่งเส็จวาวลล์ดังเลย  เดี๋ยวตอนเย็นเอาไปลองตั่งใหม่ครับ

woody-555:
ฟิลเลอผมไม่มีเบอร์ 0.80 กับ .160 ครับทำไงดี

rees:
อ้างจาก: woody-555 ที่ 21 มิถุนายน 2011, 15:12:15

ฟิลเลอผมไม่มีเบอร์ 0.80 กับ .160 ครับทำไงดี


.080mm ครับ ไม่ใช่ 0.80 mm เดี๊ยวจะไปกันใหญ่

ถ้าไม่มีพี่หาเบอร์ที่เล็กกว่าที่ใกล้เคียงแล้วเผื่อให้มัหลวมๆ เช่น  หาเบอร .060 mmเสียบเข้าไปให้หลวม  แล้วก็เอาเบอร์ .100 mmเสียบเข้าไป ต้องเสียบเข้าไม่ได้ มันก็จะอยู่ในค่า .070 mm- .090 mm   ค่าระหว่างนี้กำลังดีครับ  จริงๆสเปค ได้สูงสุดที่ไอดี  0.120 mm


ตั้งแล้วรู้สึกได้ถึงความนิ่ง และกำลังกลับมาครับ 
ขอให้โชคดีครับ

ตั้งตอนเช้า หลังจากจอดทิ้งไว้ทั้งคืนครับ เครื่องเย็นดี

 :-[

woody-555:
ของผมใกล้เคียงสุดก็ .076 กับ .152 แต่ดูแล้วมันบางมากเลยนะครับ แล้ววาลล์จะไม่ยันหรือครับ

rees:
อ้างจาก: woody-555 ที่ 21 มิถุนายน 2011, 16:26:43

ของผมใกล้เคียงสุดก็ .076 กับ .152 แต่ดูแล้วมันบางมากเลยนะครับ แล้ววาลล์จะไม่ยันหรือครับ


ถ้ากลัวกะไม่ถูกก็ ซื้อฟิลเลอเกจตัวใหม่ก็ได้ครับ ราคา 100 เอง เอาค่าที่มันมาตรฐานหน่อยก็ดีครับ   ของพี่ดูแล้วมันจะสับสนนิสนึงครับ   ส่วนเรื่องบางมั้ย ผมก็ตั้งตามสเปคครับ    เพราะก่อนหน้า ช่างตั้งให้ 10 กับ 15  มันรวนๆ ตั้งตอนร้อนด้วย   ซึ่งไอเสียมันควรจะอยู่ที่ 16  
ของพี่ยิงแล้วเลยค่าเก่า ไอเสียอยู่ที่ 10 ซึ่งอันตรายต่อบ่าวาลล    
ผมลืมถาม เครื่องพี่ b20b ปีไหน  97-2000 หรือเปล่า ถ้าใช่ ก็ตามสเปคนั้น

ลองไอดี 10 กับ 18 ก็ได้ครับ  save วาลว 

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว