ค่าสำหรับตั้งวาล์ว b20B....( ตั้งเองเสร็จเรียบร้อยครับ) updat ตั้งสูตรใหม่ รายงานผลครับ...

<< < (2/9) > >>

rees:
อ้างจาก: woody-555 ที่ 14 มิถุนายน 2011, 12:13:10

ไอดี 8 ไอเสีย 10 ครับ


ผมไปเจอมา
ระยะห่างวาวล์ตามมาตรฐานในคู่มือของฮอนด้า คือ

สำหรับรุ่น G1
Intake: 0.08 - 0.12 mm (0.003 - 0.005 in.)
Exhaust: 0.16 - 0.20 mm (0.006 - 0.008 in.)

NOTE: Adjust the valves only when the cylinder head temperature is less than 38°C (100°F).

สำหรับรุ่น G2
Intake: 0.21 - 0.25 mm (0.008 - 0.010 in.)
Exhaust: 0.28 - 0.32 mm (0.011 - 0.013 in.)

ผมเลยโทรถามช่างที่วางเครื่องผม เขาบอกว่า  ไอดี 0.15   ไอเสีย 0.17                   เลยไปให้ร้านข้างนอกตั้ง บอกว่าไม่น่าจะใช่เลยตั้งให้  0.10  กับ 015  บอกว่าส่วนใหญ่จะตั้งเท่านี้  ผลออกมา ต้นดี แต่ปลาย 120  - 140 ช้ากว่าเดิม

เลยจะหาวิธีตั้งเองแล้ว รำคาญไม่ได้ดังใจ   
ไม่ทราบว่าใครมีคู่มือตั้งวาล b20b บ้างครับกรุณาด้วยคร้บ     ผมสงสัยตรงตอนหมุนให้วาล์ไอดีเปิด วาล์ไอเสียปิด แล้วต้องตั้งจาก วาลตัวไหนก่อนหลัง   แล้วจะถ่ายรูปมาเป็นคู่มือให้เพื่อนๆอีกแรงครับ

rees:
หลังจากให้ช่างตั้งรอบแรก เดินเบาสะดุดนิดหน่อย  ไปแก้รอบสองก็ยังมีอีกนิดหน่อย

ตั้งเองตามสเปค นิ่งกว่ากันเยอะ  :) :) ใช้เวลา สามชั วโมงเฮอๆๆ ตั้งครั้งแรก

Drager:
อ้างจาก: rees ที่ 19 มิถุนายน 2011, 12:30:58

หลังจากให้ช่างตั้งรอบแรก เดินเบาสะดุดนิดหน่อย  ไปแก้รอบสองก็ยังมีอีกนิดหน่อย

ตั้งเองตามสเปค นิ่งกว่ากันเยอะ  :) :) ใช้เวลา สามชั่วโมงเฮอๆๆ ตั้งครั้งแรก


  ตั้งเองเหมือนกันคับรอเครื่องเย็น เปิดฝาครอบออก เอาแม่แรงยกล้อซ้าย เข้าแกียร์ 3 หรือ 4 แล้วหมุนล้อ จะเบาหน่อย หาโอเวอร์แลป คือ จังหวะ ไอดี เริ่มเปิด ไอเสีย จะเริ่มปิดที่ แล้ว ตั้งสูที่ตรงกันข้ามกับสูบที่โอเวอร์แลปอยู่คับ ตั้งได้ทั้ง 4 วาล์วเลยเพราะอยุ่ในจังหวะอัด ลูกสูบขึ้นสุด TDC วาล์วปิดสนิทและลูกเบี้ยวไม่สัมผัสกระเดื่องเลยคับ  สูบ (1 คู่กับ 4) และ สูบ (2 คู่กับ 3) 
  ตั้งจริงๆ ครึ่ง ชม. น่าจะได้คับ คราวหน้าลองใหม่ นะคับ       :-*

rees:
อ้างจาก: Drager ที่ 19 มิถุนายน 2011, 13:59:29

  ตั้งเองเหมือนกันคับรอเครื่องเย็น เปิดฝาครอบออก เอาแม่แรงยกล้อซ้าย เข้าแกียร์ 3 หรือ 4 แล้วหมุนล้อ จะเบาหน่อย หาโอเวอร์แลป คือ จังหวะ ไอดี เริ่มเปิด ไอเสีย จะเริ่มปิดที่ แล้ว ตั้งสูที่ตรงกันข้ามกับสูบที่โอเวอร์แลปอยู่คับ ตั้งได้ทั้ง 4 วาล์วเลยเพราะอยุ่ในจังหวะอัด ลูกสูบขึ้นสุด TDC วาล์วปิดสนิทและลูกเบี้ยวไม่สัมผัสกระเดื่องเลยคับ  สูบ (1 คู่กับ 4) และ สูบ (2 คู่กับ 3) 
  ตั้งจริงๆ ครึ่ง ชม. น่าจะได้คับ คราวหน้าลองใหม่ นะคับ       :-*


กำทำไมผมตั้งไม่เหมือนกันละเนี่ย   ทำไมต้องเข้าเกียรด้วยหรอครับ ผมตั้งตาม manual   สูบ 1  3   4  2 ตามลำดับ  ตั้งตอนที่ลูกเบี้ยวยังไม่กดวาลว์ ผมทำถูกมั้ยครับ

แต่รู้สึกว่าวิ่งดีขึ้นกว่าเดิมครับตอน ออกตัวนี่ก็ดีขึ้นครับ เดี๊ยวลองวิ่งยาวๆดู

woody-555:
สรุปว่าต้องตั่งเท่าไหรครับ   ไอดี ไอเสีย ใช้ฟิลเลอร์เบอร์อะไรครับ

ผมก็ตั่งเองครับ ซื้อฟิลลเลอร์ตั่งวาวล์มาเอง แต่ของผมตั่ง ไอดี 8 ไอเสีย 10  อยากรู้ว่าค่าที่ถูกมันเท่าไหรครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว