ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 15:47:48
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: D15B 3 Stage อยากแรงบ้าง 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
โพลล์
คำถาม: ทำยังไง D15B 3 Stage ถึงจะแรงดัjงใจได้ รบกวนท่านผู้รู้ช่วยหน่อยครับ
ทำกล่อง   -0 (0%)
จูนใหม่หรือวายริ่งใหม่   -2 (100%)
จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 2

ผู้เขียน หัวข้อ: D15B 3 Stage อยากแรงบ้าง  (อ่าน 10040 ครั้ง)
Chirawat_p
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216



« เมื่อ: 08 มิถุนายน 2011, 18:16:05 »



รบกวนท่านผู้รู้ แนะนำวิธีทำให้รถผมมันน่าขับหน่อยครับ Ciciv 96 วางเครื่อง D15B 3 Stage มาขับไม่ค่อยหนุกครับอยากแรงสักนิดหนึง ตอนนี้วิ่งได้ 150  อยากวิ่งสัก 180-200 หรือมากกว่านั้นนะครับ ไม่รู้จะทำได้ไหม รบกวนหน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #1 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2011, 18:27:08 »

เครื่อง 3 Stage วิ่งได้ 150  ถือว่าผิดปกติครับ  แนะนำให้ทำเครื่องให้สมบูรณ์ก่อน  ปกติต้องได้ 180  จนกล่องตัดโน่นละครับ  เครื่องตัวนี้ ดีกว่า D15B ธรรมดาอีก  แต่ถ้าจะทำแรง  มันไม่ง่าย
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #2 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2011, 22:49:02 »

ตอนนี้ระบบวาว์ลมันทำงานปกติไม๊ล่ะครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Chirawat_p
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216



« ตอบ #3 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2011, 09:21:26 »

วาล์วทำงานปกตินะครับ แต่ Tec นี่สิเปิดตอน 5500-6000 รอบเลย รถผมเป็น A/T หรือป่าวถึงไม่ได้เพราะว่าผมวางเครื่องใหม่ ที่เซียงกงบางนา กม.12 มาใช้เกียร์เดิม เครื่องเก่าเป็นเครื่อง ZC 1600 มีเทค
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #4 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2011, 11:30:15 »

วาล์วทำงานปกตินะครับ แต่ Tec นี่สิเปิดตอน 5500-6000 รอบเลย รถผมเป็น A/T หรือป่าวถึงไม่ได้เพราะว่าผมวางเครื่องใหม่ ที่เซียงกงบางนา กม.12 มาใช้เกียร์เดิม เครื่องเก่าเป็นเครื่อง ZC 1600 มีเทค
เรื่องเกียร์ไม่ตรงรุ่นก็มีส่วน แต่เทคๆมันทำงานสามแบบนะครับ ครบไม๊
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Chirawat_p
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216



« ตอบ #5 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2011, 17:57:16 »

น่าจะครบนะครับ Stage แรก 1-3000 วาล์วทำงาน 12 ตัว 3000-5000 วาล์วทำงานครบ 16 ตัว 5000+  เทคเปิด (เปิดบ้างไม่เปิดบ้าง) พอประมาณ 5000-6000 ที่เกียร์ 4 รอบตกมาอยู่ที่ 4000 แล้วค่อยๆไหลนะครับ 
ตอนนี้เลยไม่ค่อยแน่ใจฝีมือช่างวายริ่งซะแล้ว เพราะว่าเคยคุยกะช่างตอนที่ทำเสร็จช่างบอกว่าเป็นเครื่อง 2 สเตจอะไรของเขา เหมือนว่าเขาจะไม่เคยทำเครืองตัวนี้หรือเปล่า 55+
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #6 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2011, 20:10:56 »

น่าจะครบนะครับ Stage แรก 1-3000 วาล์วทำงาน 12 ตัว 3000-5000 วาล์วทำงานครบ 16 ตัว 5000+  เทคเปิด (เปิดบ้างไม่เปิดบ้าง) พอประมาณ 5000-6000 ที่เกียร์ 4 รอบตกมาอยู่ที่ 4000 แล้วค่อยๆไหลนะครับ 
ตอนนี้เลยไม่ค่อยแน่ใจฝีมือช่างวายริ่งซะแล้ว เพราะว่าเคยคุยกะช่างตอนที่ทำเสร็จช่างบอกว่าเป็นเครื่อง 2 สเตจอะไรของเขา เหมือนว่าเขาจะไม่เคยทำเครืองตัวนี้หรือเปล่า 55+
ลองต่อหลอดไฟ วีเทค คร่อม โซลินอยล์ทั้ง สองตัวดูครับ แล้วดูว่าทำงานตามปกติไม๊ ส่วนเรื่องความเร็วปลาย ลองใช้เกียร์D3 ดูครับ ผมว่าน่าจะเป็นที่เกียร์มันทดเยอะไปก็ได้ครับ ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Chirawat_p
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216



« ตอบ #7 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2011, 10:23:01 »

ต่อยังไงข้อคำซี้แนะด้วยครับ จะได้เอาไปลองเลย
บันทึกการเข้า
Chirawat_p
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216



« ตอบ #8 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2011, 10:27:14 »

แล้วถ้าเกียร์มันทดเยอะยังงี้มีวิธีแก้ไขยังไงครับ แล้วถ้าเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา จะดีไหมครับ
ขอบคุณครับสำหรับคำชี้แนะ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #9 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2011, 10:46:22 »

แล้วถ้าเกียร์มันทดเยอะยังงี้มีวิธีแก้ไขยังไงครับ แล้วถ้าเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา จะดีไหมครับ
ขอบคุณครับสำหรับคำชี้แนะ
ถ้าเป็นที่เกียร์มันทดเยอะจริงๆ ก็ต้องเปลี่ยนเกียร์ครับ อย่างรถผมเครื่องเดิมๆทุกวันนี้เกียร์ออโต้ ท้อปสปีด อยู่ที่เกียร์ D3 ไม่ใช่ D
ถ้าจะเอาท๊อปสปีดจริงๆก็คงต้องเปลี่ยนเกียร์ธรรมดาตรงรุ่นนะครับ แต่จะดีขึ้นขนาดไหนต้องลองครับ แต่ก็ต้องแลกกับความสะดวกที่ต้องมาเหยีบ คลัสแหละครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Chirawat_p
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216



« ตอบ #10 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2011, 11:10:03 »

แล้วเกียร์ลูกเดิมสามารถทำใหม่ได้ไหมครับไม่ให้มันทดเยอะไป แล้วเกียร์ธรรมดาที่มันใส่เครื่อง D15B 3 stage ให้ได้สปีดเต็มๆพอจะแนะนำได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #11 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2011, 11:33:41 »

แล้วเกียร์ลูกเดิมสามารถทำใหม่ได้ไหมครับไม่ให้มันทดเยอะไป แล้วเกียร์ธรรมดาที่มันใส่เครื่อง D15B 3 stage ให้ได้สปีดเต็มๆพอจะแนะนำได้ไหมครับ
เกียร์ออกโต้ คงทำอะไรไม่ได้ครับยกลูกเปลี่ยนอย่างเดียว ส่วนเกียร์ก็ไปหาของD15B ตรงรุ่นมาครับแต่อาจจะหายากหน่อย ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ping0168
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,002


Civic FeRio Vi-Rs No.494


« ตอบ #12 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2011, 12:34:11 »

สาเหตุน่าจะมาจาก เครื่อง เกียร์ กล่อง ไม่สัมพันธ์กันครับ ไม่ทราบว่า กล่องตรงรุ่นหรือป่าวครับ กล่องรหัสอ่ะไรครับ
บันทึกการเข้า

สิ่งที่ยากกว่าการ

"จากลา"

คือการทำตัวเป็น "คนธรรมดา" ที่ "ไม่รู้จักกัน"


Civic FeRio Vi-Rs
Civic Club No.494
รถนู่เอง
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,41115.msg509982/topicseen.html#msg509982
น้องหมา
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,41563.0.html
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #13 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2011, 12:39:23 »

สาเหตุน่าจะมาจาก เครื่อง เกียร์ กล่อง ไม่สัมพันธ์กันครับ ไม่ทราบว่า กล่องตรงรุ่นหรือป่าวครับ กล่องรหัสอ่ะไรครับ
คนใช้ 3stage มาแล้ว จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มิถุนายน 2011, 14:37:49 โดย Regis100 » บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Chirawat_p
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216



« ตอบ #14 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2011, 13:40:03 »

กล่อง P2J ครับ ตรงป่ะครับ ถ้าตรงจะเป็นที่เกียร์หรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
bird_kap
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 139



« ตอบ #15 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2011, 15:53:05 »

กล่องตรงคับ ของผม d15b 3-stage เหมือนกัน กล่องไม่ตัด วิ่งทะลุไมล์คับ...แต่ใจไม่ถึงแล้ว
บันทึกการเข้า
bird_kap
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 139



« ตอบ #16 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2011, 15:54:16 »

เรื่องจะทำให้แรงนี้ ตัวนี้รุ่นพี่บอกว่าทำได้ไม่เยอะคับ สู้ฝาขาวไม่ค่อยได้ โมได้เยอะกว่า
บันทึกการเข้า
ping0168
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,002


Civic FeRio Vi-Rs No.494


« ตอบ #17 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2011, 18:13:29 »

กล่อง P2J ครับ ตรงป่ะครับ ถ้าตรงจะเป็นที่เกียร์หรือเปล่าครับ

P2J แล้ว ตัวเลขอะไรต่อครับ  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

สิ่งที่ยากกว่าการ

"จากลา"

คือการทำตัวเป็น "คนธรรมดา" ที่ "ไม่รู้จักกัน"


Civic FeRio Vi-Rs
Civic Club No.494
รถนู่เอง
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,41115.msg509982/topicseen.html#msg509982
น้องหมา
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,41563.0.html
Chirawat_p
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216



« ตอบ #18 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2011, 19:57:02 »

กล่องตรงคับ ของผม d15b 3-stage เหมือนกัน กล่องไม่ตัด วิ่งทะลุไมล์คับ...แต่ใจไม่ถึงแล้ว

ไปทำที่ไหนมาครับอยากเป็นแบบนั้นจัง
 
ตัวเลขเด่วพรุ่งนี้มาบอกดีกว่าไปดูก่อนดีกว่าจำไม่ได้
บันทึกการเข้า
aon_ek
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168


« ตอบ #19 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2011, 13:34:00 »

แล้วเครื่องตัวนี้ ประหยัดกว่า d16y8 เยอะมั้ยครับสนใจเหมือนกัน เพราะผมกลัวการติดแก็สมาก
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #20 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2011, 13:42:37 »

แล้วเครื่องตัวนี้ ประหยัดกว่า d16y8 เยอะมั้ยครับสนใจเหมือนกัน เพราะผมกลัวการติดแก็สมาก
ผมไม่ได้ลองเองนะ แต่หลายๆคนที่ใช้บอกว่าขับช้าในเมือง ก็ได้14โลลิตรขึ้นไป ในขนาดที่ y8 ไม่เกิน 10 โลลิตร อ่ะ รอผู้ใช้จริงมาตอบ
อ้อ แล้วทำไม่ต้องกลัวการติดแก๊สล่ะครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
green_zone
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 150


โอกาสทำให้คนเราต่างกัน


« ตอบ #21 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2011, 18:24:03 »

หากล่อง po8 ใส่แล้วจูน realtime ครับ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

เด็กโพธารามครับ
aon_ek
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168


« ตอบ #22 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2011, 18:58:39 »

ผมไม่ได้ลองเองนะ แต่หลายๆคนที่ใช้บอกว่าขับช้าในเมือง ก็ได้14โลลิตรขึ้นไป ในขนาดที่ y8 ไม่เกิน 10 โลลิตร อ่ะ รอผู้ใช้จริงมาตอบ
อ้อ แล้วทำไม่ต้องกลัวการติดแก๊สล่ะครับ
ผมกลัวปัญหาที่จะตามมาอะครับ  กลัวไม่จบ กลัวเครื่องดับกลางทาง  อายุเจ้า d16y8 มันก้อไม่น้อยแล้วอะครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #23 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2011, 20:24:18 »

ผมกลัวปัญหาที่จะตามมาอะครับ  กลัวไม่จบ กลัวเครื่องดับกลางทาง  อายุเจ้า d16y8 มันก้อไม่น้อยแล้วอะครับ
ก็ต้องเช็คเครื่องให้ชัวเซนเซอร์อะไรต่างๆแล้วหาร้านติดตั้งที่ไว้ใจได้ผมว่าไม่น่ามีปัญหาอะไรนะ ถ้าติดตั้งดีและดูแลปกติ ในเว็บเราก็ไปติดกันเยอะนะครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Chirawat_p
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216



« ตอบ #24 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2011, 09:03:17 »

P2J แล้ว ตัวเลขอะไรต่อครับ  อายจัง อายจัง
[/quote

เอาเต็มๆเลยนะครับ เครื่อง D15B 3 Stage เลขเครื่อง 2829498  กล่อง 37820-P2J-J62 ครับ  รบกวนเรื่องกล่อง P08 หน่อยครับถ้าเอามาใส่ D15B 3 Stage แล้วมันจะทำงานครบทั้ง 3 สเตจหรือเปล่าครับ หรือว่าลดสเตจลง
                           
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: D15B 3 Stage อยากแรงบ้าง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |