ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 กรกฎาคม 2025, 00:45:11
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: coupe lev รอบเดินเบาไม่นิ่งเลย แก้ยังไงดีครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: coupe lev รอบเดินเบาไม่นิ่งเลย แก้ยังไงดีครับ  (อ่าน 4128 ครั้ง)
up2u_cct
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


« เมื่อ: 08 มิถุนายน 2011, 09:34:38 »



เรื่องมันมีอยู่ว่าเอา coupe lev เครื่องเดิมๆ ไปตั้งวาล์ว (ติดแก๊ส)
ก่อนตั้งรอบเดินเบานิ่งมาก ไม่ว่าจะปิดแอร์หรือเปิดแอร์ไม่มีสั่นเลย

พอตั้งวาล์วเสร็จปรากฏว่า รอบเดินเบาเดินไม่นิ่งเลย ทั้งระบบน้ำมันและแก๊ส (ทั้งที่ไม่น่าเกี่ยวกับการตั้งวาล์ว)
ยิ่งตอนเปิดแอร์ด้วย ตัวชดเชยรอบเดินเบาตัดไปมาตลอด

ถอดลิ้นปีกผีเสื้อกับตัวชดเชยรอบออกมาล้างก็ยังไม่หาย

ไม่รู้ว่าใครมีวิธีแก้บ้างมั้ยครับ ขับแล้วไม่สบายใจยังไงก็ไม่รู้  ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
mecivic
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 590



« ตอบ #1 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2011, 10:02:15 »

อาการ คล้ายผม เลย
ตอนนี้เครียดมาก

แต่จะ ลองไปตั้งวาวล์ใหม่อ่ะครับ  ร้องไห้ ร้องไห้  เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #2 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2011, 10:20:24 »

อาการเดียวกับ เจ้าน้องออยเลยครับ

ก่อนทำ รอบเครื่องนิ่งปกติดีตลอด  แค่รอบสวิง

จริงๆ ล้างลิ้นปีกก็จบ  ด้วยความอยากให้รถสมบูรณ์เลย ให้ตั้งวาล์วใหม่ด้วย

ผลออกมา เหมือนกันเลย  รอบไม่นิ่ง สะดุด 

ท่าทางจะเป็นที่การตั้งวาล์ว เหมือนกันแน่ๆ เลยครับ

บันทึกการเข้า

up2u_cct
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


« ตอบ #3 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2011, 11:00:27 »

อาการ คล้ายผม เลย
ตอนนี้เครียดมาก

แต่จะ ลองไปตั้งวาวล์ใหม่อ่ะครับ  ร้องไห้ ร้องไห้  เศร้า เศร้า
อาการเดียวกับ เจ้าน้องออยเลยครับ

ก่อนทำ รอบเครื่องนิ่งปกติดีตลอด  แค่รอบสวิง

จริงๆ ล้างลิ้นปีกก็จบ  ด้วยความอยากให้รถสมบูรณ์เลย ให้ตั้งวาล์วใหม่ด้วย

ผลออกมา เหมือนกันเลย  รอบไม่นิ่ง สะดุด  

ท่าทางจะเป็นที่การตั้งวาล์ว เหมือนกันแน่ๆ เลยครับ


อ้าว สรุปเป็นหลังจากตั้งวาล์วเหมือนกันหมดเลย  
ผมลองเอารถไปเข้าศูนย์แล้วก็ไม่หาย
สงสัยต้องไปเอาตั้งวาล์วใหม่อีกรอบ
ใครได้ผลยังไงช่วยมาบอกด้วยนะครับ ได้แก้ถูกจุด
บันทึกการเข้า
Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #4 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2011, 14:11:37 »

เป็นเหมือนกัน มาหาข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า

Jad-Pai
mecivic
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 590



« ตอบ #5 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2011, 15:48:09 »

เสาร์นี้ พี่เบียร์ จะพาเข้าไปร้าน ที่แนะนำครับ

ได้เรื่องยังไง จะ เข้ามา รายงาน ผล ครับ ผม  ร้องไห้ ร้องไห้

บันทึกการเข้า
bem
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 237


ไม่ได้เป็นช่าง แต่ไจมันรัก ทำฟรีไม่คิดตัง!!!!! ไจรัก civic EK


« ตอบ #6 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2011, 21:31:12 »

อาการเดียวกับ เจ้าน้องออยเลยครับ

ก่อนทำ รอบเครื่องนิ่งปกติดีตลอด  แค่รอบสวิง

จริงๆ ล้างลิ้นปีกก็จบ  ด้วยความอยากให้รถสมบูรณ์เลย ให้ตั้งวาล์วใหม่ด้วย

ผลออกมา เหมือนกันเลย  รอบไม่นิ่ง สะดุด 

ท่าทางจะเป็นที่การตั้งวาล์ว เหมือนกันแน่ๆ เลยครับ


เป็นแบบเดียวกันเลยครับ

  ไม่รู้เพราะอะไร ทำได้ช้วยบอกที่

  ผม lev 99
บันทึกการเข้า

u
Patikarn
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #7 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2011, 09:46:28 »

เป็นแบบเดียวกันเลยครับ

  ไม่รู้เพราะอะไร ทำได้ช้วยบอกที่

  ผม lev 99


lev 99 เหมือนกัน รอฟังผลคับ
บันทึกการเข้า
pongsak.tu
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 128


« ตอบ #8 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2011, 11:13:12 »

ของผม b20b ก็เป็น ให้ช่างล้างเเล้วยังเป็นเป็นไปได้หรือเปล่าว่าตัวคุมเดินเบาเสียเเล้วจะมีขายไหม  ร้องไห้
บันทึกการเข้า
mecivic
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 590



« ตอบ #9 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2011, 09:43:54 »

เอ่อ ลอง เข้าร้านแอร์ ให้เขาเช็คพวกระบบแอร์ด้วยนะครับ

พวกนี้จะมีส่วน


แต่ส่วนของผม จบที่โอเวอร์ฮอลแล้ว ละครับ  คงต้องเป็นยังงั้น 

มานับ 1 ที่ตัวเอง  ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #10 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2011, 20:25:47 »

ของผม b20b ก็เป็น ให้ช่างล้างเเล้วยังเป็นเป็นไปได้หรือเปล่าว่าตัวคุมเดินเบาเสียเเล้วจะมีขายไหม  ร้องไห้
ลองสับกับคันอื่นที่เครื่องเดียวกันดูก่อนครับ จะได้ไม่เสียเงินฟรี
บันทึกการเข้า

up2u_cct
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


« ตอบ #11 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2011, 10:51:04 »

เอ่อ ลอง เข้าร้านแอร์ ให้เขาเช็คพวกระบบแอร์ด้วยนะครับ

พวกนี้จะมีส่วน


แต่ส่วนของผม จบที่โอเวอร์ฮอลแล้ว ละครับ  คงต้องเป็นยังงั้น 

มานับ 1 ที่ตัวเอง  ตกใจ ตกใจ


โอเวอร์ฮอล โดนไปเท่าไหร่ครับ อยากรู้ๆ
บันทึกการเข้า
mecivic
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 590



« ตอบ #12 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2011, 12:13:21 »

โอเวอร์ฮอล โดนไปเท่าไหร่ครับ อยากรู้ๆ

รอคิวช่างอยู่ครับ

งบยังไม่คงที่  ตกใจ
บันทึกการเข้า
pongsak.tu
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 128


« ตอบ #13 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2011, 15:23:43 »

ลองสับกับคันอื่นที่เครื่องเดียวกันดูก่อนครับ จะได้ไม่เสียเงินฟรี
น้องพี ของตัว b20b ธรรมดา กับ b20z ที่มีตัวดักอากาศอยู่บนท่อไอดีมันใส่กันได้ไหมครับ ลังเล
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #14 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2011, 16:34:38 »

น้องพี ของตัว b20b ธรรมดา กับ b20z ที่มีตัวดักอากาศอยู่บนท่อไอดีมันใส่กันได้ไหมครับ ลังเล
อันนี้ไม่ทราบจริงๆครับ
บันทึกการเข้า

srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #15 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2011, 21:14:30 »

อยากให้น้องท่านเจ้าของกระทู้  นำรถไปทำการตั้งวาวล์ใหม่เลยครับ  แสดงว่าช่างปรับระยะวาวล์ห่างไปครับ  ทำให้วาวล์ปิดไม่สนิท
ผลของวาวล์ที่ปิดไม่สนิท ทำให้กำลังอัดของกระบอกสูบต้ต่ำลง  แรงอัดไม่ดี เมื่อมีการจุดระเบิด ทำให้กำลังเครื่องยนต์ตก  และที่สำคัญเมื่อแรงอัดในกระบอกสูบรั่ว ทำให้แรงดูดหรือแว็คคั่มที่ท่อไอดีลดลง  เป็นผลให้ ตัวแว็คคั่มเซ็นเซอร์ หรื Map sensor ที่ทำหน้าที่ตรวจจับแรงดูดของท่อไอดี มีค่าโวลเต็จที่ส่งไปให้ ECU เปลี่ยนไป  เป็นผลให้ ECU สั่งให้หัวฉีด ฉีดน้ำมมันในอัตราส่วนรอบเดินเบา ไม่ตรงกับการโปรแกรมในครั้งแรกที่เครื่องยนต์มีกำลังอัดสมบูรณ์ ทำให้ ECU สั่งให้หัวฉีด ฉีดน้ำมันมีอัตราส่วนผสมที่สมบูรณ์ ในจังหวะรอบเดินเบา การจุดระเบิดก็สมบูรณื ทำให้กำลังเครื่องยนต์ไม่ตก และมีรอบเดินเบาคงที่ ถึงแม้จะมีโหลดจากการเปิดแอร์
ก็เคยกล่าวถึงเรื่องกำลังอัดของกระบอกสูบ หากวาวล์ปิดไม่สนิท วาวล์ยันหรือห่าง ก็จะเกิดอาการที่รอบเดินเบาตกมีรอบเครื่องยนต์ต่ำ   ทางที่ดีน้องงเจ้าของกระทู้ควรนำรถไปให้ช่างที่อู่ที่ช่างมีฝีมือ  ทำการปรับวาวล์ใหม่ก็จะหายครับ.....srithanon
บันทึกการเข้า
mecivic
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 590



« ตอบ #16 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2011, 21:59:57 »

อยากให้น้องท่านเจ้าของกระทู้  นำรถไปทำการตั้งวาวล์ใหม่เลยครับ  แสดงว่าช่างปรับระยะวาวล์ห่างไปครับ  ทำให้วาวล์ปิดไม่สนิท
ผลของวาวล์ที่ปิดไม่สนิท ทำให้กำลังอัดของกระบอกสูบต้ต่ำลง  แรงอัดไม่ดี เมื่อมีการจุดระเบิด ทำให้กำลังเครื่องยนต์ตก  และที่สำคัญเมื่อแรงอัดในกระบอกสูบรั่ว ทำให้แรงดูดหรือแว็คคั่มที่ท่อไอดีลดลง  เป็นผลให้ ตัวแว็คคั่มเซ็นเซอร์ หรื Map sensor ที่ทำหน้าที่ตรวจจับแรงดูดของท่อไอดี มีค่าโวลเต็จที่ส่งไปให้ ECU เปลี่ยนไป  เป็นผลให้ ECU สั่งให้หัวฉีด ฉีดน้ำมมันในอัตราส่วนรอบเดินเบา ไม่ตรงกับการโปรแกรมในครั้งแรกที่เครื่องยนต์มีกำลังอัดสมบูรณ์ ทำให้ ECU สั่งให้หัวฉีด ฉีดน้ำมันมีอัตราส่วนผสมที่สมบูรณ์ ในจังหวะรอบเดินเบา การจุดระเบิดก็สมบูรณื ทำให้กำลังเครื่องยนต์ไม่ตก และมีรอบเดินเบาคงที่ ถึงแม้จะมีโหลดจากการเปิดแอร์
ก็เคยกล่าวถึงเรื่องกำลังอัดของกระบอกสูบ หากวาวล์ปิดไม่สนิท วาวล์ยันหรือห่าง ก็จะเกิดอาการที่รอบเดินเบาตกมีรอบเครื่องยนต์ต่ำ   ทางที่ดีน้องงเจ้าของกระทู้ควรนำรถไปให้ช่างที่อู่ที่ช่างมีฝีมือ  ทำการปรับวาวล์ใหม่ก็จะหายครับ.....srithanon



 จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: coupe lev รอบเดินเบาไม่นิ่งเลย แก้ยังไงดีครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |