ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 05:18:39
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สปริง 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สปริง  (อ่าน 2879 ครั้ง)
invoice
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52


« เมื่อ: 07 มิถุนายน 2011, 23:48:45 »



พอดีคิดว่าจะตัดสปริงเดิมให้เตี้ยลง1.5นิ้วอะครับ แต่กลัวว่าตัดมาแล้วใส่กับ
โช๊คเดิมเวลาขับมันจะกระเด้งหรือเปล่า  เพราะว่าเคยใส่สปริงแต่งกับโช๊คเดิม
ขับแล้วมันกระเด้งมากเลยครับกลัวว่าถ้าไปตัดมาแล้วจะกระเด้ง ก็เลยอยากปรึกษา
พี่ๆก่อนครับ ว่าฟิวในการขับแบบใส่สปริงตัดเป็นไงครับ ขอบคุณมากครับ
(โช๊คเดิมไม่รั่วไม่ซึมเลยไม่อยากแกะออกมาอัดน้ำมันครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 กันยายน 2011, 23:44:54 โดย invoice » บันทึกการเข้า
dear3231
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,382


I ROCK COUPE !


« ตอบ #1 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2011, 00:03:17 »

พอดีคิดว่าจะตัดสปริงเดิมให้เตี้ยลง1.5นิ้วอะครับ แต่กลัวว่าตัดมาแล้วใส่กับ
โช๊คเดิมเวลาขับมันจะกระเด้งหรือเปล่า  เพราะว่าเคยใส่สปริงแต่งกับโช๊คเดิม
ขับแล้วมันกระเด้งมากเลยครับกลัวว่าถ้าไปตัดมาแล้วจะกระเด้ง ก็เลยอยากปรึกษา
พี่ๆก่อนครับ ว่าฟิวในการขับแบบใส่สปริงตัดเป็นไงครับ ขอบคุณมากครับ
(โช๊คเดิมไม่รั่วไม่ซึมเลยไม่อยากแกะออกมาอัดน้ำมันครับ)

แนะนำว่าอย่าไปตัดเลยครับ คุณสมบัติของสปริงจะเสียไปไม่ได้ตามมาตรฐาน ความกระด้างขึ้นมากกว่าเดิมแน่นอน และไม่ดีเท่าสปริงโหลดเพราะการตัดควบคุมยาก ตัดสั้นยาวกว่ากันไม่เท่าไรค่า K จะเปลี่ยนไปมาก ยากที่จะทำให้เท่ากันได้ทั้งสี่อัน โดยเฉพาะการตัดโดยการเป่าแก๊ส ได้อย่างเดียวคือโหลด  สุดท้ายได้เอาไปทิ้งเจอมาหลายรายแล้ว

ใช้สปริงโหลดกับโช้คหนึบๆ หรืออัดโช้คจะดีกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 มิถุนายน 2011, 00:04:57 โดย dear3231 » บันทึกการเข้า

tea_auto1981
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,360


กู...ตลอดดดดด


« ตอบ #2 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2011, 01:21:33 »

แนะนำว่าอย่าไปตัดเลยครับ คุณสมบัติของสปริงจะเสียไปไม่ได้ตามมาตรฐาน ความกระด้างขึ้นมากกว่าเดิมแน่นอน และไม่ดีเท่าสปริงโหลดเพราะการตัดควบคุมยาก ตัดสั้นยาวกว่ากันไม่เท่าไรค่า K จะเปลี่ยนไปมาก ยากที่จะทำให้เท่ากันได้ทั้งสี่อัน โดยเฉพาะการตัดโดยการเป่าแก๊ส ได้อย่างเดียวคือโหลด  สุดท้ายได้เอาไปทิ้งเจอมาหลายรายแล้ว

ใช้สปริงโหลดกับโช้คหนึบๆ หรืออัดโช้คจะดีกว่าครับ
เห็นด้วยคร้าบ
บันทึกการเข้า

เข้มแข็งและมีเกียรติ
bankyeesib
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148


« ตอบ #3 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2011, 08:02:28 »

ของผมตัดลง2นิ้ว ไม่เด้งนะ กำลังดี
บันทึกการเข้า
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,507


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #4 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2011, 11:54:26 »

หาสปริงโหลดดีกว่าครับ
เสียของ
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #5 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2011, 11:59:40 »

หาสปริงโหลดด้วยคนครับ ยิ้ม
หรือไม่ก็ทำสตรัทปรับเกลียว
บันทึกการเข้า

Jad-Pai
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #6 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2011, 13:22:21 »

+1 เสียของครับทำมาแล้วได้หล่ออย่างเดียว
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #7 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2011, 13:57:50 »

ผมเคยครับใส่เเบบตัดมา 2 ปีครับ ถามว่าเป้นไรป่าวก้อไม่ถึงกะเลวร้ายเเต่ตอนน้ ไปซื้อสปริง 99 ใส่เเล้วครับ ไม่เตี้ยไม่สุงมากกำลังดี นุ่มด้วยไม่กระด้าง อิอิอิ
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
invoice
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52


« ตอบ #8 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2011, 15:48:46 »

แล้วถ้าผมหาซื้อสปริงตัดในคลับมาใส่ มันจะมีอาการกระเด้งตอนขับหรือเปล่าครับคือว่า
ตอนนี้ใส่โช๊คเดิมกับสปริงแต่งมันเด้งมากเลยครับไม่อยากเอาไปอัดน้ำมันครับ
เพราะโช๊คผมมันไม่รั่วไม่ซึมกลัวว่าเอาไปอัดน้ำมันแล้วก็ต้องไปอัดอยู่เรื่อยๆทุกปีอะครับ
ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #9 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2011, 16:30:34 »

แล้วถ้าผมหาซื้อสปริงตัดในคลับมาใส่ มันจะมีอาการกระเด้งตอนขับหรือเปล่าครับคือว่า
ตอนนี้ใส่โช๊คเดิมกับสปริงแต่งมันเด้งมากเลยครับไม่อยากเอาไปอัดน้ำมันครับ
เพราะโช๊คผมมันไม่รั่วไม่ซึมกลัวว่าเอาไปอัดน้ำมันแล้วก็ต้องไปอัดอยู่เรื่อยๆทุกปีอะครับ
ขอบคุณมากครับ

งั้นก็อย่าโหลดเลยครับ ถ้าคิดมากขนาดนี้ ไม่ได้กวนนะครับ แค่เห็นกังวลเหลือเกิน

แต่ถ้าอยากใช้ยาวๆ ไม่ต้องกังวลเรื่องรั่ว มันก็ต้องลงทุนกันหน่อยดิ สปริงโหลด+โช๊คแก๊สอัพเกรดจากโรงงาน สปริงก็ตามสเป็ค โช๊คก็ไม่ต้องอัดเพิ่ม
มาถูกทางสุดและค่าใช้จ่ายน้อยสุดแล้วครับ ถ้าบอกตรงไปก็ขออภัย 
บันทึกการเข้า

c1h1a1i1
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 132



« ตอบ #10 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2011, 12:10:55 »

แล้วถ้าผมหาซื้อสปริงตัดในคลับมาใส่ มันจะมีอาการกระเด้งตอนขับหรือเปล่าครับคือว่า
ตอนนี้ใส่โช๊คเดิมกับสปริงแต่งมันเด้งมากเลยครับไม่อยากเอาไปอัดน้ำมันครับ
เพราะโช๊คผมมันไม่รั่วไม่ซึมกลัวว่าเอาไปอัดน้ำมันแล้วก็ต้องไปอัดอยู่เรื่อยๆทุกปีอะครับ
ขอบคุณมากครับ
เคยเจอปัญหาแบบนี้เหมือนกันครับใส่สปริงโหลดแล้วไม่อัดน้ำมันแข็งกระด้างมากๆ แต่พอไปอัดน้ำมันขี่สบายเลยครับ แนะนำลองไปอัดน้ำมันดูคับ
บันทึกการเข้า
invoice
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52


« ตอบ #11 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2011, 12:55:31 »

เคยเจอปัญหาแบบนี้เหมือนกันครับใส่สปริงโหลดแล้วไม่อัดน้ำมันแข็งกระด้างมากๆ แต่พอไปอัดน้ำมันขี่สบายเลยครับ แนะนำลองไปอัดน้ำมันดูคับ

ถ้างั้นผมเอาไปอัดน้ำมันดีกว่าน่าจะเป็นทางออกที่ดี ขอบคุณทุกท่านมากนะครับ
บันทึกการเข้า
invoice
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52


« ตอบ #12 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2011, 13:03:46 »

งั้นก็อย่าโหลดเลยครับ ถ้าคิดมากขนาดนี้ ไม่ได้กวนนะครับ แค่เห็นกังวลเหลือเกิน

แต่ถ้าอยากใช้ยาวๆ ไม่ต้องกังวลเรื่องรั่ว มันก็ต้องลงทุนกันหน่อยดิ สปริงโหลด+โช๊คแก๊สอัพเกรดจากโรงงาน สปริงก็ตามสเป็ค โช๊คก็ไม่ต้องอัดเพิ่ม
มาถูกทางสุดและค่าใช้จ่ายน้อยสุดแล้วครับ ถ้าบอกตรงไปก็ขออภัย  


ผมว่าก็เป็นทางออกที่ดีทางหนึ่งนะครับ ไม่ต้องโหลดตัดทุกปัญหาได้เลย ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นนะครับ
บันทึกการเข้า
invoice
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52


« ตอบ #13 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2011, 17:15:46 »

เอาไปอัดน้ำมันมาเรียบร้อยแล้วครับทั้ง4ต้น ผลออกมานุ่มหนึบครับเป็นที่น่าพอใจกับผลที่ออกมามาครับ
ขอขอบคุณ ทุกความคิดเห็นมากนะครับ
บันทึกการเข้า
nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #14 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2011, 17:24:01 »

เอาไปอัดน้ำมันมาเรียบร้อยแล้วครับทั้ง4ต้น ผลออกมานุ่มหนึบครับเป็นที่น่าพอใจกับผลที่ออกมามาครับ
ขอขอบคุณ ทุกความคิดเห็นมากนะครับ

ตามนั้นเลยครับ  พอพร้อมก็อัพเกรดเป็นโช๊คแต่งก็ได้ครับ ถ้าไม่พอใจ
บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #15 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2011, 19:13:24 »

ผมเพิ่งทิ้งไปไม่กี่วันนี้เองสปริงตัดอะ หลังจากใส่มาใด้1ปี มันดังอีดออดๆ +กับนั่งไม่สบาย แข็ง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สปริง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |