ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
26 กรกฎาคม 2025, 12:55:07
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ปัญหาเดินเบาดับบ่อยๆ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาเดินเบาดับบ่อยๆ  (อ่าน 3187 ครั้ง)
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2013, 08:41:08 »



พอดีแก้ปัญหานี้มานาน แรกๆก้โทษแก้ส ไปร้านแก้สก้โทษเครื่อง ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม อาการหลักๆคือ เวลาเครื่องยังไม่ร้อน รอบจะสวิงจนตกไปต่ำมากๆ จนบางครั้งสวิงไปจนดับบ่อยๆ อาการนี้ เป็นน้ำมันด้วย แต่เป็นน้อยกว่าแก้ส น้ำมันจะไม่ถึงกับดับ แต่แก้สจะดับบ่อยๆ จูนแก้สช่วยก้หลายครั้งเวลาไปร้านจูนแก้สมันก้เครื่องร้อนแล้ว มันก้ทำอะไรไม่ได้มาก
ถามช่างว่า เป็นที่วาวล์มั้ย ช่างก้ถามกลับว่า มันดังมั้ย มันก้ไม่ดัง เปนอันว่าไม่ใช่ที่วาวล์
แต่เท่าที่ลอง เวลาเราล้างปีกผีเสื้อหรือมอเตอร์เดินเบา มันก้มีอาการดีขี้นอยู่สาม สี่วัน ก้เลยมุ่งปัญหาไปที่มอเตอรืเดินเบา เลยหาซื้อมาจากเชียงกง ราคาประมาณ 800 บาท d16  แต่รูอากาศมันเล็กกว่าของเดิม ใช้ไม่ได้ ดับยิ่งกว่าเดิม เลยต้องสั่งของ b18  หรือ b20 หรือ b16 นี่แหล่ะ จำไม่ได้ รูอากาศใหญ่เท่ากัน อาการ รอบตกจนดับก้เป็นน้อยลง แต่ก้ยังเป็นบ้าในบางครั้ง พอดีมีเวลาเลยรอเครื่องเย็นให้ช่างเชคดู ดึงสายหัวเทียนแต่ละสูบ ไปเจอสูบสาม อาการแปลกๆ เลยถอดหัวเทียนมาดู ปรากฏว่าเจอว่าหัวเทียนมันไหม้แล้ว ช่างเลยไปค้นหัวเทียนเก่าๆ ในอู่ มาลองใส่ดู ตอนนี้เป็นเวลาเกือบอาทิตแล้ว ไม่มีอาการดับเหมือนแต่ก่อนเลย เลยสรุปว่าน่าจะเป็นที่หัวเทียน

เห็นเป็นกันเยอะเลยเอามาเล่าประสบการณ์ให้ฟังเผื่อจะเป็นเหมือนกัน

รูปคือหัวเทียน อายุประมาณ 1 เดือน NGK platinium ชุดละ 450

มอเตอร์เดินเบาที่รูเล็กเกินไป สำหรับ d16y8 mt

มอเตอร์เดินเบาเดิมถอดมาฉีดโซแนกซ์


* 281455_514799345199468_1376360043_n.jpg (79.63 KB, 960x720 - ดู 1056 ครั้ง.)

* SAM_1420.JPG (121.12 KB, 346x260 - ดู 941 ครั้ง.)

* IMG_20130429_125211.jpg (129.31 KB, 615x461 - ดู 931 ครั้ง.)

* 377248_499852416694161_820505711_n.jpg (102.89 KB, 960x720 - ดู 1197 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 พฤษภาคม 2013, 08:46:14 โดย cyu » บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #1 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2013, 08:55:08 »

ผมเป็นทุกเช้าเลยตอนนี้ สตาร์ททิ้งไว้ไม่เหยียบคันเร่ง เครื่องสั่นรอบต่ำไม่ถึง 400 บางทีดับไปเลย ต้องสตาร์ทใหม่  กะว่าถ่ายน้ำมันเครื่องรอบนี้จะให้ช่างล้างลิ้นกับเปลี่ยนหัวเทียนอยู่เหมือนกันครับ  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

VTA
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #2 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2013, 08:56:23 »

ผมเป็นทุกเช้าเลยตอนนี้ สตาร์ททิ้งไว้ไม่เหยียบคันเร่ง เครื่องสั่นรอบต่ำไม่ถึง 400 บางทีดับไปเลย ต้องสตาร์ทใหม่  กะว่าถ่ายน้ำมันเครื่องรอบนี้จะให้ช่างล้างลิ้นกับเปลี่ยนหัวเทียนอยู่เหมือนกันครับ  จุมพิต จุมพิต

สตาทตอนแรก มันขี้นไป แตะ 1000 สักพักนึงก่อนมั้ย ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #3 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2013, 09:06:57 »

ตอนแรกมันรอบสูงแต่แป๊บเดียวเอง เมื่อก่อนมันจะขึ้นไปซักพันห้า ซักพักถึงค่อยลงมา เหลือพันพันสอง พอเข้าเกียร์ก็แปดเก้าร้อยรอบ  และช่วงนี้รู้สึกได้เลยว่าเวลาขับน้ำมันแล้วเหยียบไม่ค่อยออก มันหน่วงอยู่พักนึงถึงจะพุ่ง  อีสองพันโลครบถ่ายน้ำมันเครื่อง คงมีเรื่องต้องจ่ายเพิ่มแหงมๆ
บันทึกการเข้า

VTA
thoed27
= ท่านเทิด 7500 รอบ =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,717


เทิด...สมุทรปราการ อีกคน คริคริ


« ตอบ #4 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2013, 09:23:51 »

ตอนแรกมันรอบสูงแต่แป๊บเดียวเอง เมื่อก่อนมันจะขึ้นไปซักพันห้า ซักพักถึงค่อยลงมา เหลือพันพันสอง พอเข้าเกียร์ก็แปดเก้าร้อยรอบ  และช่วงนี้รู้สึกได้เลยว่าเวลาขับน้ำมันแล้วเหยียบไม่ค่อยออก มันหน่วงอยู่พักนึงถึงจะพุ่ง  อีสองพันโลครบถ่ายน้ำมันเครื่อง คงมีเรื่องต้องจ่ายเพิ่มแหงมๆ

อาการแบบนี้น่าจะรองตั้งวาล์วดูนะครับ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

     

....CIVIC CLUB....No.589
Y8 พาเพลิน
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,75993.30.html
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #5 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2013, 09:32:47 »

อาการแบบนี้น่าจะรองตั้งวาล์วดูนะครับ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต

อาจจะเปนไปได้ ยิ้ม ยิ้มเท่ห์

ตอนแรกมันรอบสูงแต่แป๊บเดียวเอง เมื่อก่อนมันจะขึ้นไปซักพันห้า ซักพักถึงค่อยลงมา เหลือพันพันสอง พอเข้าเกียร์ก็แปดเก้าร้อยรอบ  และช่วงนี้รู้สึกได้เลยว่าเวลาขับน้ำมันแล้วเหยียบไม่ค่อยออก มันหน่วงอยู่พักนึงถึงจะพุ่ง  อีสองพันโลครบถ่ายน้ำมันเครื่อง คงมีเรื่องต้องจ่ายเพิ่มแหงมๆ

ล่าสุดตั้งวาวล์ครั้งสุดท้าย ที่กี่กิโลแล้วคับ ตอนเช้าๆมีเสียง เหล็ก กระแทกกันมั้ย บางทีกรองอากาศ อะไรพวกนี้ก้เกีี่ยวนะคับ ผมเคย ตอนเปลี่ยนกรองใหม่ๆ พุ่งดีจิง ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #6 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2013, 09:33:49 »

อาการแบบนี้น่าจะรองตั้งวาล์วดูนะครับ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
ถ่ายน้ำมันรอบที่แล้วพึ่งตั้งวาล์วมาเองครับ เดี๋ยวต้องลองไปคุยกับช่างดูอีกที ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

VTA
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #7 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2013, 09:36:30 »

ถ่ายน้ำมันรอบที่แล้วพึ่งตั้งวาล์วมาเองครับ เดี๋ยวต้องลองไปคุยกับช่างดูอีกที ร้องไห้ ร้องไห้

หมื่นเดียวไม่น่านะวาวล์ ถ้าวาวล์ไม่รั่วก้น่าจะเป็นจุดอื่นผมนี่ถามช่างหลายครั้งว่าอาการนี้เป็นวาวล์มั้ย ช่างก้บอกไม่น่าใช่เพราะไม่มีเสียงวาวล์ยัน เอ่อ แล้ว เป็นเกียอะไรคับ ใช่ออโต้มั้ยถ้าใช่ ถ่ายน้ำมันเกียด่วนเลย เอาวาโวลีนลง เป้นไปได้ว่า คลัชเริ่มจะลื่นแล้ว
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #8 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2013, 09:53:16 »

หมื่นเดียวไม่น่านะวาวล์ ถ้าวาวล์ไม่รั่วก้น่าจะเป็นจุดอื่นผมนี่ถามช่างหลายครั้งว่าอาการนี้เป็นวาวล์มั้ย ช่างก้บอกไม่น่าใช่เพราะไม่มีเสียงวาวล์ยัน เอ่อ แล้ว เป็นเกียอะไรคับ ใช่ออโต้มั้ยถ้าใช่ ถ่ายน้ำมันเกียด่วนเลย เอาวาโวลีนลง เป้นไปได้ว่า คลัชเริ่มจะลื่นแล้ว
รถผม at ครับ น้ำมันเกียร์พึ่งเปลี่ยนไปรอบที่แล้วเหมือนกัน  ตอนนี้ที่สงสัยคือปั้มติ๊กในถังครับ เพราะตอนเช้าๆสตาร์ทน้ำมัน ผมจะขับออกมาประมาณห้าโลก่อนจะตัดเข้าเป็นแก๊ส  ซึ่งความรู้สึกขณะขับน้ำมัน บางทีมันมีสะดุดนิดหน่อยด้วย แต่ไม่ถึงกับรอบตกอะไรนะครับตอนวิ่ง  ซึ่งตอนนี้เจอตอนเช้าจอดข้ามคืนอย่างเดียว บ่ายสตาร์ทปรกติครับ
บันทึกการเข้า

VTA
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #9 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2013, 09:56:57 »

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #10 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2013, 10:08:18 »

รถผม at ครับ น้ำมันเกียร์พึ่งเปลี่ยนไปรอบที่แล้วเหมือนกัน  ตอนนี้ที่สงสัยคือปั้มติ๊กในถังครับ เพราะตอนเช้าๆสตาร์ทน้ำมัน ผมจะขับออกมาประมาณห้าโลก่อนจะตัดเข้าเป็นแก๊ส  ซึ่งความรู้สึกขณะขับน้ำมัน บางทีมันมีสะดุดนิดหน่อยด้วย แต่ไม่ถึงกับรอบตกอะไรนะครับตอนวิ่ง  ซึ่งตอนนี้เจอตอนเช้าจอดข้ามคืนอย่างเดียว บ่ายสตาร์ทปรกติครับ


เป้นไปได้คับปั้มติ้กสำหรับคนใช้แก้ส เคยสังเกตมั้ยคับ ว่าเวลาเราสตาทน้ำมัน เมื่อก่อน เวลาเราสตาท สั้นๆก้ติด หลังจากติดแก้สแล้วจะสตาทยาวกว่าเดิม

ผมคุยกับช่างเรื่องอาการนี้ ช่างถามกลับว่า ตอนใช้แก้ส ได้ีการตัดการทำงานปั้มติ้กมั้ย ผมก้มาดูวงจร ก้ไม่มีการตัด
มันเป็นไปได้ว่า ปั็มติ้กมันล้า เพราะว่า เวลาเราใช้แก้ส เราไม่ได้ตัดปั้มติ้กให้หยุด แล้วน้ำมันก้ไปที่หัวฉีด แต่ไม่ฉีดน้ำมันมันมีแรงต้าน แล้วมีผลทำให้ปั้มติ้กล้าได้คับ

ผมได้ซื้อตัวนี้มาติด ตอนนี้ก้อาการดีขี้นแล้วคับ จากที่ตอนแรกสตาทไม่ค่อยติด ตอนนี้สตาทติดง่ายมากๆเลยคับ

http://www.ttgastech.com/products/tt107.html
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ปัญหาเดินเบาดับบ่อยๆ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |