ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
19 กรกฎาคม 2025, 18:07:06
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือ ตอนนี้รถสตาร์ทไม่ติดต้องแก้ไขอย่างไร 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือ ตอนนี้รถสตาร์ทไม่ติดต้องแก้ไขอย่างไร  (อ่าน 11398 ครั้ง)
bbth00
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« เมื่อ: 24 มกราคม 2012, 18:04:26 »



เป็นรถ EG4D เครื่อง ZC แคมเดี่ยว A/T รถส่วนใหญ่ ไม่ค่อยได้ขับ มีการขับบ้างครับ ล่าสุดขับเมื่อ 23 ม.ค. 55 จาก ทุ่งครุไปแถวพระราม 2
กลับมาจอดก็ปกติดี พอเช้าวันนี้ (24 ม.ค. 55) ขับถอยมาล้างรถ (ประมาณ 100 เมตร) ล้างเสร็จรถแห้ง แล้วก็สตาร์ทวอมเครื่อง
ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที ระหว่างนี้ผมก็เปิดฝาหม้อน้ำ ดูไปด้วยความร้อนก็ขึ้นปกติ ไม่เกินครึ่งหลอด ระหว่างวอม
เครื่องผมก็เอาผ้าชุบน้ำหมาดๆ เช็ดช่วงใกล้ๆ ท่อน้ำยาแอร์ สักพักดับไปเลย แล้วสตาร์ทยังไงก็ไม่ติดอีกเลย
ไม่รู้ต้องเช็คยังไงบ้างครับ

เบื้องต้น
บิดสวิทกุญแจ ไป On ฟังเสียง ใต้เบาะมีเสียงน้ำมันดูด อยู่ครับ
พอสตาร์ท ไดร์สตาร์ท ก็ทำงานแต่ไม่ยอมติด ลองดึงปลั๊ก เล็กๆ ของไดร์ ออกแล้วเสียบใหม่ก็ยังไม่ติด
 เศร้า เศร้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มกราคม 2012, 21:56:11 โดย bbth00 » บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #1 เมื่อ: 24 มกราคม 2012, 21:55:58 »

ก่อนหน้านี้ เคยมีอาการวิ่งๆไปแล้วดับเองไม๊ครับ ลังเล ลังเล ลังเล
รถ EG รุ่นไหนเครื่องเครื่อง คาร์บูหรือหัวฉีดครับ
เบื้องต้นก็ต้องเช็คก่อนว่าไม่ติดเพราะอะไรครับ น้ำมันหรือ ไฟ   ถอดหัวเทียนออกมาซํกหัวแล้วต่อสายปกติลองสตาทดูว่ามีไฟสปาร์คที่หัวเทียนไม๊ ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
bbth00
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #2 เมื่อ: 24 มกราคม 2012, 22:13:42 »

ก่อนหน้านี้ เคยมีอาการวิ่งๆไปแล้วดับเองไม๊ครับ ลังเล ลังเล ลังเล
รถ EG รุ่นไหนเครื่องเครื่อง คาร์บูหรือหัวฉีดครับ
เบื้องต้นก็ต้องเช็คก่อนว่าไม่ติดเพราะอะไรครับ น้ำมันหรือ ไฟ   ถอดหัวเทียนออกมาซํกหัวแล้วต่อสายปกติลองสตาทดูว่ามีไฟสปาร์คที่หัวเทียนไม๊ ลังเล ลังเล

รายละเอียดตามลิ้งค์ ที่พี่เงาะเคยตอบไว้ให้ผมอ่ะครับ ^^
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,120889.0.html

ก่อนหน้านี้ ไม่เคยมีอาการ วิ่งๆ แล้วดับเองครับ มีแต่เครื่องร้อนแล้ว สตาร์ทติดยาก ผมไปให้ร้านแบตเช็ค เค้าว่าแบตปกติดีอยู่
เลยไปร้าน ไดนาโม ให้เค้าเช็คพร้อมถอดล้าง และ ชาร์ทไฟแบต เค้าบอกว่าแปรงถ่านก็ยังดี มอเตอร์ก็โอเค เลยลองพ่วงแบตสตาร์
ดู ปรากฏว่า ตอนพ่วงแบต สตาร์ทแบบง่ายๆ ผมเลยจัดการเปลี่ยนแบต อาการสตาร์ทตอนเครื่องร้อนแล้วไม่ติดก็หายไป
แต่หลังจากเปลี่ยนแบต มีอาการใหม่ (หรือผมไม่ได้สังเกตตอนก่อนเปลี่ยนแบตก็ไม่แน่ใจครับ) คือเวลาสตาร์ทแล้ว มีเสียงไดร์สตารท์ตามหลัง
(น่าจะเป็นเสียงมอเตอร์หมุนๆ) จึุงไปเช็คที่ศูนย์พระราม 2 ก็ไม่หาย (พอดีไม่ได้บอกรายละเอียดที่เราอยากให้เค้าเช็คว่าเสียงตามหลังมันเป็นเพราะอะไรด้วยหล่ะครับ บอกแค่ว่ามีเสียงตามหลัง เค้าก็จัดการล้างไดร์สตาร์ทให้แค่นั้นเอง มันก็ยังไม่หาย) แต่มีชางศูนย์ (ตอนไปเมื่อ 23 ม.ค. 55) บอกว่าน่าจะเป็นที่ โซลินอย (ของไดเนี่ยหล่ะครับ ว่ามันไม่ดึงแกนมอเตอร์ หรืออะไรเนี่ยหล่ะ) เค้าก็บอกว่าแก้ไม่หายหรอกครับ ต้องเปลี่ยน
เช็คราคา มาประมาณ 6,xxx + vat ก็เกือบ 7,xxx ได้หล่ะมั่ง ^^
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #3 เมื่อ: 24 มกราคม 2012, 22:28:10 »

รายละเอียดตามลิ้งค์ ที่พี่เงาะเคยตอบไว้ให้ผมอ่ะครับ ^^
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,120889.0.html

ก่อนหน้านี้ ไม่เคยมีอาการ วิ่งๆ แล้วดับเองครับ มีแต่เครื่องร้อนแล้ว สตาร์ทติดยาก ผมไปให้ร้านแบตเช็ค เค้าว่าแบตปกติดีอยู่
เลยไปร้าน ไดนาโม ให้เค้าเช็คพร้อมถอดล้าง และ ชาร์ทไฟแบต เค้าบอกว่าแปรงถ่านก็ยังดี มอเตอร์ก็โอเค เลยลองพ่วงแบตสตาร์
ดู ปรากฏว่า ตอนพ่วงแบต สตาร์ทแบบง่ายๆ ผมเลยจัดการเปลี่ยนแบต อาการสตาร์ทตอนเครื่องร้อนแล้วไม่ติดก็หายไป
แต่หลังจากเปลี่ยนแบต มีอาการใหม่ (หรือผมไม่ได้สังเกตตอนก่อนเปลี่ยนแบตก็ไม่แน่ใจครับ) คือเวลาสตาร์ทแล้ว มีเสียงไดร์สตารท์ตามหลัง
(น่าจะเป็นเสียงมอเตอร์หมุนๆ) จึุงไปเช็คที่ศูนย์พระราม 2 ก็ไม่หาย (พอดีไม่ได้บอกรายละเอียดที่เราอยากให้เค้าเช็คว่าเสียงตามหลังมันเป็นเพราะอะไรด้วยหล่ะครับ บอกแค่ว่ามีเสียงตามหลัง เค้าก็จัดการล้างไดร์สตาร์ทให้แค่นั้นเอง มันก็ยังไม่หาย) แต่มีชางศูนย์ (ตอนไปเมื่อ 23 ม.ค. 55) บอกว่าน่าจะเป็นที่ โซลินอย (ของไดเนี่ยหล่ะครับ ว่ามันไม่ดึงแกนมอเตอร์ หรืออะไรเนี่ยหล่ะ) เค้าก็บอกว่าแก้ไม่หายหรอกครับ ต้องเปลี่ยน
เช็คราคา มาประมาณ 6,xxx + vat ก็เกือบ 7,xxx ได้หล่ะมั่ง ^^
อ้อครับ เรื่องไดร์สตาทหรือมอเตอร์สตาทไปดูรายละเอียดได้ที่กระทู้ผมใน DIY เลยครับ เสียงเสียงตามหลังต้องฟังดูดีๆครับ อาาจะเป็นเพราะ โซลินอย์ที่มันดึงเฟืองสตาทอาจจะวิ่งไปแล้วไม่วิ่งกลับครับ อันนี้ผมตอบยาก
ส่วนเรื่องไม่ติดนี่ เอาสายหัวเทียนออกมาทำอย่างที่บอกไปก็ได้ครับถ้าไม่มีบล็อคหัวเทียน  แต่ต้องมีคนช่วยดูนะ คนนึงดูคนดึงสตาท
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
bbth00
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #4 เมื่อ: 24 มกราคม 2012, 22:36:31 »

พอดีอีกบอร์ดเค้าตอบไว้แบบนี้
น้ำเข้าในช่องหัวเทียนหรือเปล่าครับ ลองเอาหัวเทียนออกมาเป่าดูให้แห้งแล้วใส่เข้าไปใหม่

วิธีเช็คคอยล์ ถอดสายหัวเทียนออกมา 1 เส้น แล้วไขควงเสียบเข้าไปให้ถึงโลหะ จากนั้นเอาอีกด้านที่เป็นโลหะมาแหย่ใกล้ๆตรงกราวน์ อย่าให้แตะกันห่างซักครึ่งเซนต์หรือน้อยกว่า แล้วสตาร์ทดูไฟต้องกระโดดข้ามจากส่วนที่เป็นโลหะของไขควงลงไปที่กราวน์  เน้นว่าอย่าเอามือไปโดนตรงที่เป็นโลหะนะครับ ไฟมันจะดูดได้ จะให้ปลอดภัยอีกนิดก็เอาหัวเทียนเสียบแทนไขควง แล้วให้ตัวหัวเทียนไปแตะกับกราวน์ แล้วดูไฟที่เขี้ยวหัวเทียนเอาก็ได้ครับ

ถ้าไม่มีไฟก็แสดงว่ามีปัญหาที่คอยล์หรือจานจ่าย หรือไฟที่มาเลี้ยงจานจ่ายครับ

เมื่อสักครู่ลองถอด หัวเทียนออกมาเช็ดหมดแล้วครับ ไม่มีน้ำเข้า มีแต่คราบน้ำมันบางๆ ช่วงเกลียวของหัวเทียนเท่านั้นครับ

และลองถอดหัวเทียนพร้อม ปลั๊กหัวเทียนด้านที่ติดกับตัวเครื่อง (อันที่อยู่ด้านขวาสุด เวลาเราหันหน้าเข้าเครื่อง) แล้วนำปลายเขี้ยวหัวเทียนแตะกับกราวน์เครื่องตรงฝาวาล์ว

แล้วสตาร์ท ไม่มีประกายไฟใดๆ ออกมาเลยครับ โดยที่หัวเทียนและปลั๊กหัวเทียน หัวอื่นๆ ยังอยู่ในเครื่องนะครับ (ไม่ทราบว่าวิธีเช็คแบบนี้ถูกหรือเปล่า)

และลองแกะฝาจานจ่ายเห็น เหล็ก ขาวๆ (ทั้งที่อยู่ติดฝา 4 อัน และอันที่เป็นแกนหมุน) อันนั้นผมลองขูดๆ (ใช้ไขขวงขูดๆ) และลองกลับมาสตาร์ท ก็ยังไม่ติด

อาการคือ มีเสียงแชะๆๆๆๆ แต่ไม่มีเสียง ชึ่ง เสียงสุดท้ายก่อนที่รถติดอ่ะครับ

ปล. ผมต้องเช็คดูทั้ง 4 หัวเลยหรือเปล่าครับ (เฮ้อรถยังไม่ได้ขับแบบจริงๆ จังๆเลย ซ่อมเยอะจังแหะคันนี้)  ร้องไห้
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #5 เมื่อ: 24 มกราคม 2012, 22:56:02 »

คอล์ยจุดระเบิดน่าจะเสียครับ ลองหามาใส่เทสดูครับ อยู่ในจานจ่าย อันนี้ไม่ต้องเครียดครับมันตามอายุมัน ถ้าเปลี่ยนแล้วก็ใช้ได้อีกนาน ราคาค่าของประมาณ กี่พันหว่าจำไม่ได้ 1-3พันเนี่ย อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
bbth00
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #6 เมื่อ: 24 มกราคม 2012, 23:39:51 »

คอล์ยจุดระเบิดน่าจะเสียครับ ลองหามาใส่เทสดูครับ อยู่ในจานจ่าย อันนี้ไม่ต้องเครียดครับมันตามอายุมัน ถ้าเปลี่ยนแล้วก็ใช้ได้อีกนาน ราคาค่าของประมาณ กี่พันหว่าจำไม่ได้ 1-3พันเนี่ย อายจัง อายจัง

พอดีไม่มีของให้เทสด้วยสิครับ แล้วถ้าเทสวิธีอื่นที่ไม่ต้องหาของมาสับเปลี่ยนเพื่อเทส จะมีวิธีเช็คแบบอื่นหรือเปล่าครับ

เห็นลิ้งค์นี้ อยากรู้วิธีถอดคอยล์จุดระเบิด Civic EK 96 ครับเค้าวัดค่าอะไรได้เนี่ยหล่ะครับ ไม่รู้ว่าใช้อะไร วัดและวิธีการทำอย่างไรบ้าง

ปล. คอล์ยจุดระเบิดนี่คือ ตัวที่มีเดือยดำๆ ตัวมันสีทองๆ อันนี้ใช่หรือเปล่าครับ


credit รูป : pheeratl
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มกราคม 2012, 23:45:56 โดย bbth00 » บันทึกการเข้า
bbth00
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #7 เมื่อ: 24 มกราคม 2012, 23:50:53 »

อ้อครับ เรื่องไดร์สตาทหรือมอเตอร์สตาทไปดูรายละเอียดได้ที่กระทู้ผมใน DIY เลยครับ เสียงเสียงตามหลังต้องฟังดูดีๆครับ อาาจะเป็นเพราะ โซลินอย์ที่มันดึงเฟืองสตาทอาจจะวิ่งไปแล้วไม่วิ่งกลับครับ อันนี้ผมตอบยาก
ส่วนเรื่องไม่ติดนี่ เอาสายหัวเทียนออกมาทำอย่างที่บอกไปก็ได้ครับถ้าไม่มีบล็อคหัวเทียน  แต่ต้องมีคนช่วยดูนะ คนนึงดูคนดึงสตาท

โซลินอย์ อันนี้หล่ะครับ ที่ช่างบอกผม ว่ามันดึงเฟืองสตาร์ทอาจจะวิ่งไปแล้วไม่วิ่งกลับ ทำให้มีเสียงตามหลัง (แต่ไม่ได้เป็นทุกครั้งที่สตาร์ท)
แล้วมันแก้ไขได้หรือเปล่าครับ หรือว่าต้องเปลี่ยน ไดร์เชียงกงยกลูก คุ้มกว่า
บันทึกการเข้า
bbth00
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #8 เมื่อ: 25 มกราคม 2012, 11:19:32 »

งานเข้าแต่เช้าอีกแล้วครับ

ไอ้ถ่านกลมๆ ตรงแกนกลางเนี่ย หาเปลี่ยนได้หรือเปล่าครับ ตอนจะใส่คืนดันกระเด็นเข้าไปข้างในหาที่พื้นก็ไม่เจออีกหรือต้องเปลี่ยนทั้งฝาคลอบ

น๊อตตรงขั้ว + มันจะหวานเอาแล้วอ่ะครับ ถ้าเราตอกแล้วบิดจะมีปัญหาอะไรกับตัวจานจ่าย หรือ คอยล์จุดระเบิดหรือเปล่า


ด้านหลังจานจ่ายต้องมี ซิลอะไรด้วยใช่หรือเปล่าครับ เพราะตอนนี้เอา สก๊อตเทป แปะกันน้ำมันเครื่องไหลออกมาก่อน และไอ้ซิลตัวนี้ เค้าเรียกว่าอะไรครับ





บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #9 เมื่อ: 25 มกราคม 2012, 13:59:16 »

พอดีไม่มีของให้เทสด้วยสิครับ แล้วถ้าเทสวิธีอื่นที่ไม่ต้องหาของมาสับเปลี่ยนเพื่อเทส จะมีวิธีเช็คแบบอื่นหรือเปล่าครับ

เห็นลิ้งค์นี้ อยากรู้วิธีถอดคอยล์จุดระเบิด Civic EK 96 ครับเค้าวัดค่าอะไรได้เนี่ยหล่ะครับ ไม่รู้ว่าใช้อะไร วัดและวิธีการทำอย่างไรบ้าง

ปล. คอล์ยจุดระเบิดนี่คือ ตัวที่มีเดือยดำๆ ตัวมันสีทองๆ อันนี้ใช่หรือเปล่าครับ


credit รูป : pheeratl
อันนี้แหละครับ วิธีการวัดใช้ มิเตอร์ตั้งวัดโอห์ม ครับ สายมิเตอร์ เส้นนึง แตะตัวโครงเหล็กของคอล์ย อีกเส้น วัดตรงขั้วไฟ ทั้งสองที่เหลือครับ

โซลินอย์ อันนี้หล่ะครับ ที่ช่างบอกผม ว่ามันดึงเฟืองสตาร์ทอาจจะวิ่งไปแล้วไม่วิ่งกลับ ทำให้มีเสียงตามหลัง (แต่ไม่ได้เป็นทุกครั้งที่สตาร์ท)
แล้วมันแก้ไขได้หรือเปล่าครับ หรือว่าต้องเปลี่ยน ไดร์เชียงกงยกลูก คุ้มกว่า
ไม่รู็ว่าเค้าถอดล้างทั้งหมดเลนรึเปล่า ไปดูกระทู้มอเตอร์สตาทของผมในDIY ครับ  ยิ้มกว้างๆ
งานเข้าแต่เช้าอีกแล้วครับ

ไอ้ถ่านกลมๆ ตรงแกนกลางเนี่ย หาเปลี่ยนได้หรือเปล่าครับ ตอนจะใส่คืนดันกระเด็นเข้าไปข้างในหาที่พื้นก็ไม่เจออีกหรือต้องเปลี่ยนทั้งฝาคลอบ

น๊อตตรงขั้ว + มันจะหวานเอาแล้วอ่ะครับ ถ้าเราตอกแล้วบิดจะมีปัญหาอะไรกับตัวจานจ่าย หรือ คอยล์จุดระเบิดหรือเปล่า


ด้านหลังจานจ่ายต้องมี ซิลอะไรด้วยใช่หรือเปล่าครับ เพราะตอนนี้เอา สก๊อตเทป แปะกันน้ำมันเครื่องไหลออกมาก่อน และไอ้ซิลตัวนี้ เค้าเรียกว่าอะไรครับ






เอาคีมดึงๆออกมาได้ไม๊ครับแต่ให้ได้ระยะเดิมนะแล้วห้ามเป้นรอย ผมกลัวว่าจะได้เปลี่ยนหัวจานจ่ายนะเนี่ย  ด้านหลังมันจะมีซีลหรือโอริงครับ ต้องนี้มีเปลี่ยนได้ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
bbth00
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #10 เมื่อ: 25 มกราคม 2012, 18:22:45 »

ล่าสุดเมื่อเช้า 25 ม.ค. 55 ประมาณ 11.00 น. ถอดจานจ่ายทั้งตัวเข้าไปร้านเช็ค (เค้าจั๊มกับขั้วแบต แล้วก็เอาสายไฟ + แตะๆ ที่ตัวจ่ายจายแล้ว แถวๆปลายปากคอยล์จุดระเบิดก็เอาสายกาวด์ มาใกล้ๆ เพื่อลองเช็คคอยล์จุดระเบิดดูปรากฏว่า ไม่มีปฏิกริยาตอบสนองเลย) วิธีเช็คแบบนี้ถูกหรือเปล่าครับ พอดีทำแค่ร้านเดียว อีกร้านเค้าไม่เช็คให้อ่ะครับ

ปล. แถวเชียงกง บางนาตรง ใกล้ๆ ปอเต๊กตึ้ง ตรงโลตัสกิ่งแก้วอ่ะครับ ใครพอจะชี้เป้าร้านไหนอะไหล่ ราคาเบาๆ ว่าอยู่ตรงซอยไหน หรือ ชื่อร้านอะไร (รบกวน PM ให้หน่อยครับ) เผื่อต้องเปลี่ยนจานจ่ายทั้งลูก

สันนิฐานเบื้องต้น น่าจะเป็นที่คอยล์ใช่หรือเปล่าครับ ลองถามราคาร้านแรก ก็ 1,500 เฉพาะคอยล์ ถ้าทั้งลูก 2,500  อีกร้าน ทั้งลูกก็ 2,500  ราคาทั้งลูกไม่แน่ใจประมาณนี้ใช่หรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #11 เมื่อ: 25 มกราคม 2012, 20:56:58 »

ล่าสุดเมื่อเช้า 25 ม.ค. 55 ประมาณ 11.00 น. ถอดจานจ่ายทั้งตัวเข้าไปร้านเช็ค (เค้าจั๊มกับขั้วแบต แล้วก็เอาสายไฟ + แตะๆ ที่ตัวจ่ายจายแล้ว แถวๆปลายปากคอยล์จุดระเบิดก็เอาสายกาวด์ มาใกล้ๆ เพื่อลองเช็คคอยล์จุดระเบิดดูปรากฏว่า ไม่มีปฏิกริยาตอบสนองเลย) วิธีเช็คแบบนี้ถูกหรือเปล่าครับ พอดีทำแค่ร้านเดียว อีกร้านเค้าไม่เช็คให้อ่ะครับ

ปล. แถวเชียงกง บางนาตรง ใกล้ๆ ปอเต๊กตึ้ง ตรงโลตัสกิ่งแก้วอ่ะครับ ใครพอจะชี้เป้าร้านไหนอะไหล่ ราคาเบาๆ ว่าอยู่ตรงซอยไหน หรือ ชื่อร้านอะไร (รบกวน PM ให้หน่อยครับ) เผื่อต้องเปลี่ยนจานจ่ายทั้งลูก

สันนิฐานเบื้องต้น น่าจะเป็นที่คอยล์ใช่หรือเปล่าครับ ลองถามราคาร้านแรก ก็ 1,500 เฉพาะคอยล์ ถ้าทั้งลูก 2,500  อีกร้าน ทั้งลูกก็ 2,500  ราคาทั้งลูกไม่แน่ใจประมาณนี้ใช่หรือเปล่าครับ
ราคานี้โอเคครับส่วนร้านรอท่านอื่นมาตอบครับ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
bbth00
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #12 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2012, 19:41:58 »

ล่าสุดเมื่อ วันที่ 8 ก.พ. 55 มีโอกาส ได้ไปเชียงกงบางนา เลยจัด จานจ่ายมา (คนขายบอก 2,000 บ. ต่อได้ 1,800 บ. ประหยัดไปอีก 200) เอากลับไปใส่ก็ยังสตาร์ทไม่ติดเหมือนเดิม
แต่มีอาการแปลกๆ ขึ้นมาใหม่ คือ ไฟเลี้ยว เวลา กดไฟเลี้ยวซ้าย ไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้ากด ไฟเลี้ยวขวา มันกระพริบรัวกว่าจังหวะปกติ แบบไฟเลี้ยวพวกมอไซด์
ที่ไปทำให้ไฟเลี้ยวกระพริบไวไวอย่างนั้นหล่ะครับ (สงสัยต้องมีอะไรช๊อตแน่ๆ)

ปล. มีอาการไฟรั่วด้วยแน่เลยครับ ไปดูแบตเตอรี่ตรงตาแมว ขึ้นเตือนให้ชาร์จไฟใหม่ เพราะแบตเพิ่งเปลี่ยนเมื่อ 4 ม.ค. 55
รถเริ่มจอด 24 ม.ค. 55 ถึงปัจจุบัน 10 ก.พ. 55 (ประมาณ 18 วัน ไฟแบตหมดเลย)
 เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #13 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2012, 20:17:06 »

ล่าสุดเมื่อ วันที่ 8 ก.พ. 55 มีโอกาส ได้ไปเชียงกงบางนา เลยจัด จานจ่ายมา (คนขายบอก 2,000 บ. ต่อได้ 1,800 บ. ประหยัดไปอีก 200) เอากลับไปใส่ก็ยังสตาร์ทไม่ติดเหมือนเดิม
แต่มีอาการแปลกๆ ขึ้นมาใหม่ คือ ไฟเลี้ยว เวลา กดไฟเลี้ยวซ้าย ไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้ากด ไฟเลี้ยวขวา มันกระพริบรัวกว่าจังหวะปกติ แบบไฟเลี้ยวพวกมอไซด์
ที่ไปทำให้ไฟเลี้ยวกระพริบไวไวอย่างนั้นหล่ะครับ (สงสัยต้องมีอะไรช๊อตแน่ๆ)

ปล. มีอาการไฟรั่วด้วยแน่เลยครับ ไปดูแบตเตอรี่ตรงตาแมว ขึ้นเตือนให้ชาร์จไฟใหม่ เพราะแบตเพิ่งเปลี่ยนเมื่อ 4 ม.ค. 55
รถเริ่มจอด 24 ม.ค. 55 ถึงปัจจุบัน 10 ก.พ. 55 (ประมาณ 18 วัน ไฟแบตหมดเลย)
 เศร้า เศร้า
    ไฟเลี้ยวด้านขวาขาด เปิดไฟเลี้ยวแล้วลงรถมาดูว่าดวงไหนขาด  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

bbth00
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #14 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2012, 11:42:11 »

ล่าสุดเมื่อ วันที่ 8 ก.พ. 55 มีโอกาส ได้ไปเชียงกงบางนา เลยจัด จานจ่ายมา (คนขายบอก 2,000 บ. ต่อได้ 1,800 บ. ประหยัดไปอีก 200) เอากลับไปใส่ก็ยังสตาร์ทไม่ติดเหมือนเดิม
แต่มีอาการแปลกๆ ขึ้นมาใหม่ คือ ไฟเลี้ยว เวลา กดไฟเลี้ยวซ้าย ไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้ากด ไฟเลี้ยวขวา มันกระพริบรัวกว่าจังหวะปกติ แบบไฟเลี้ยวพวกมอไซด์
ที่ไปทำให้ไฟเลี้ยวกระพริบไวไวอย่างนั้นหล่ะครับ (สงสัยต้องมีอะไรช๊อตแน่ๆ)

ปล. มีอาการไฟรั่วด้วยแน่เลยครับ ไปดูแบตเตอรี่ตรงตาแมว ขึ้นเตือนให้ชาร์จไฟใหม่ เพราะแบตเพิ่งเปลี่ยนเมื่อ 4 ม.ค. 55
รถเริ่มจอด 24 ม.ค. 55 ถึงปัจจุบัน 10 ก.พ. 55 (ประมาณ 18 วัน ไฟแบตหมดเลย)
 เศร้า เศร้า
แก้ปัญหา ได้สักทีหลังจากจอดรถมานาน 29 มิ.ย. 55 จอดทิ้งไว้ตั้งแต่ เดือน ก.พ. จนมีเวลากลับมาจัดการกับมันต่อซะที ลากไปที่ ออโต้เวย์ สรุปเป็นที่ความ โง่หรือความซวยของผมเอง ซื้อจานจ่าย Civic ได้ จานจ่าย Accord (F20) ขนาดผมเอา จานจ่ายตัวที่เสีย (Civic) ไปด้วยให้ที่ร้านดู แล้วบอกร้านว่ารถรุ่น Civic เตารีด เค้าเอามาให้ดู สภาพภายนอกเหมือนกันเป๊ะ (ปลั๊ก ข้างนอก ฝากละลา เหมือนทุกอย่าง ต่างที่แกนข้างใน มันจ่ายไฟที่จุด A ของฝากะลาก่อน) แต่ดันได้ของ Accord (F20) มาซะอย่างนั้น (แต่อย่างว่าหล่ะ เห็นกะลาเขียน F20 ก็ไม่รู้ว่าคืออะไรอยู่ดี พึ่งไปรู้ตอนลากไปที่อู่ เนี่ยหล่ะ)

การแก้ปัญหาครั้งนี้ คือ จัดการ สลับไส้ในของจานจ่าย ทั้งหมด ยกเว้น ส่วนที่เป็นแกนกลาง ส่วนตัวอื่นๆ เช่น คอยล์จุดระเบิด และตัวที่อยู่รอบๆที่มีสายไฟ , กะลาครอบ  ทุกอย่างสลับหมดเลย ^o^  สลับเสร็จลองเทสกะแบตดู มีไฟกระโดด ออกมา (ok จุดระเบิดใช้ได้) จัดการใส่กลับเข้าไปในรถ สตาร์ท ชึ่งเดียวรู้เรื่องเลยครับ ติดซะที

สรุปค่าใช้จ่ายครั้งนี้
ค่าแรง  300 บ.
ค่าไฟเลี้ยว   25 บ.
ค่าซิลจานจ่าย  75 บ.

    ไฟเลี้ยวด้านขวาขาด เปิดไฟเลี้ยวแล้วลงรถมาดูว่าดวงไหนขาด  จุมพิต จุมพิต

ไฟเลี้ยวหน้าขวา ขาดตามบอกจริงๆ ครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือ ตอนนี้รถสตาร์ทไม่ติดต้องแก้ไขอย่างไร
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |