ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
07 มิถุนายน 2025, 00:53:29
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ทำไม ซีวิค2.0 ปี 2007 ถึงโดน BMWE36 323i สวนได้ครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไม ซีวิค2.0 ปี 2007 ถึงโดน BMWE36 323i สวนได้ครับ  (อ่าน 27513 ครั้ง)
devill
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2007, 18:09:33 »



คือผมลองรถกับเพื่อน  ผมเหยียบประมาณ เกือบสอง  โดน E36 323i ของเพื่อนสวนขึ้นไปเลยครับ เกียร์ออโต้เหมือนกัน รถเพื่อนเดิมๆไม่ได้เปลี่ยนไรเลยล้อก็เดิมๆ เขาตัวออกช้ากว่าผมนิด แต่ตอนปลายผมโดน เขาว่าเขาเหยียบประมาณ สองร้อย  แต่ผมก็เหยียบตามไม่ทัน  วานบอกทีครับ หรือรถเขาจะได้ถึง 240
บันทึกการเข้า
fomote
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,998

? HuMaN SoCiEtY.?


« ตอบ #1 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2007, 18:20:45 »

 :'( หง่ะ  เครื่องมันก็คนละsize แล้วอะ
บันทึกการเข้า

?? เพื่อนมีไว้คบไม่ได้มีไว้ฟัด Sาdd  ??
devill
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #2 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2007, 18:27:10 »

ผมเห็นรถเพื่อนผมมันเก่ากว่าครับเลยชวนไปลองดู  สู้ไม่ได้หรอกเหรอ ฮืม
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #3 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2007, 19:15:45 »

ผมก็เคยโดนสวนอ่ะ  เพราะว่าบีเอ็มมันย้อนศรมาจะยูเทิรน...... อายจัง
บันทึกการเข้า

Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #4 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2007, 22:43:17 »

รถคุณเดิม  แต่บีเอ็มมันคงไม่เดิม   ไม่งั้นคงไม่ฉีกกันได้ขนาดนั้น
บันทึกการเข้า

BillyTheKid
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 992



« ตอบ #5 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2007, 00:00:18 »

FD2.0 เครื่อง 2000cc 323iE36 เครื่อง 2400cc แรงม้าของท่านมีร้อยกลาง ๆ แต่ของเค้ามีร้อยแก่ ๆ ! แพ้ตั้งแต่ในมุ้งแล้วคร้าบท่านคร้าบ ! แล้วก็ถ้าเค้าใหม่ ๆ พอ ๆ กับท่านน่าจะโดนตั้งแต่ต้นเลยล่ะคร้าบพี่น้องคร้าบ !
บันทึกการเข้า

Billy The Kid ! ..... WANTED DEAD OR ALIVE !
devill
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #6 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2007, 09:35:58 »

แต่รถมันก็ 7 ปีแล้วไม่น่าจะแรง ผมก็คิดว่ารถผมสดกว่าเลยชวนเขาเล่นๆอะครับเป็นเพื่อนกัน  นึกว่าเครื่องเขา 1800  เห็นเพื่อนเขาบอกว่ามันมี  318  320   323  325    แต่ถ้ารถเพื่อนผมเป็น 318  กับ 320   นี่  รถผมสวนได้สบายเลยใช่ไหมครับ  (ถ้าเครื่องเขาเดิมๆ)
บันทึกการเข้า
teelex123
ไม่อยากเป็น
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,191


« ตอบ #7 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2007, 11:07:27 »

ไม่น่าจะโดนสวนนะครับ เพราะผมเคยลอง บนทางด่วน กับ 323 เหมือนกันนะครับ โดยเฉพาะ ช่วงต้นๆ เราขึ้นไวกว่าแบบเห็นได้ชัดครับ 323 หนัก 1900 เกือบ 2000 กก คุณdevill ใช้โหมด เกียร์ [ Paddie Shift ] หรือเปล่าครับ ถ้าใช้ คุณไม่ลากเกียร์ 3 ยาวหน่อย คุณ อาจจะโดนช่วงนี้แหละครับ ช่วงเกียร์ 3 กำลังจะเปลี่ยนไปเกียร์ 4 นี่ผมว่าเป็นตัวตัดสิน และห้ามใช้เกียร์ 5 ครับ ในช่วงที่ลองรถกันครับ จะโดนตอนปลายครับ ถ้าใช้โหมดเกียร์ D แต่แรก เลย โดนแน่นๆ ครับ เพราะ ช่วง เกียร์ 3 เปลี่ยนไปเกียร์ 4  เหมือนรถไม่ค่อยมี แรงส่งครับ ถ้ามันไปเกียร์ 5 ก็เลิกคุยครับ โดนแน่น เพราะเกียร์ 5 นี่เหมือนโหมดประหยัดน้ำมันนะผมว่า โดนแบบไม่ต้องสงสัย
(ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ถ้าผิดพลาดอะไร อย่าว่ากันครับ)   อายจัง อายจัง


และนี่ครับ หลักฐานที่พอจะหาได้ ครับ







« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กรกฎาคม 2007, 00:14:28 โดย teelex123 » บันทึกการเข้า

   
devill
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #8 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2007, 11:20:26 »

ผมก็ใช้ D นี่แหละครับ เหยียบไปตลอดไม่ได้อะทำไร เพื่อนผมก็คงจะเหมือนกันหละมั้ง  ไม่ได้ถามเพราะเขาก็ Auto เหมือนกัน  ฮืม  ก็เดิมๆ ทั้งสองคนครับเครื่องเขาก็เดิมๆ ไม่ได้แต่งอะไรเลย ผมก็ไม่ได้แต่งอะไร
บันทึกการเข้า
sudlor_k007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 377


« ตอบ #9 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2007, 11:29:00 »

ผมก็เคยแข่งกับ camry 2.4 พอดีขับรถอยู่ by part อยู่ ประมาณ 120 อยู่ดี ๆ มี camry 2.4 มาจ่อหลัง แล้วกดไฟใส่ แล้วกดแตรค้างไล่ เราก็ไม่หลบ พี่แก เปิดไฟสูงค้างใส่เลย เราก็เลยเหยียบแข่ง ช่วงนั้นรถสิบล้อค่อนข้างเยอะ เราก็แข่งกัน ช่วงโค้งเรากิน เพราะใจกว่า แต่ขอโทษ พอหมดสิบล้อ หมดโค้ง วัดทางตรง พี่แกแซงดื้อ ๆ เลยแถมไปเบาเครื่องรออีกหน้าเราอีก แข่งกันประมาณ 15-20 นาที แต่เราไม่เอาแล้ว พี่แกก็เลยไป น่าเจ็บใจจริง ๆ
บันทึกการเข้า
devill
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #10 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2007, 11:41:42 »

แข่งแบบนั้นไม่ดีนะคับอันตราย เพราะรถเยอะ ลังเล
บันทึกการเข้า
teelex123
ไม่อยากเป็น
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,191


« ตอบ #11 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2007, 12:32:33 »

ออกตัวก่อนนะครับ ว่า นี่เขาทดสอบในสนามแข่งที่ได้มาตารฐาน พร้อมเครื่องมือทดสอบจริงครับ

ส่วน BMW 525 I  เป็นรุ่นเก่านะครับ ถ้าตัวใหม่ไม่ต้องไปลองให้ เสียเวลาครับโดนต้องแต่ตอนจนจบ ครับ

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม












ใช่ครับ อย่าไปลองเอง ตามท้องถนน อยากรู้มาดูที่นี่ครับ ไม่เสี่ยงอันตรายครับ
http://www.autoinfo.co.th/formula/datron.php?op=date&q1=ASC
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 กรกฎาคม 2007, 12:34:18 โดย teelex123 » บันทึกการเข้า

   
devill
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #12 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2007, 13:04:29 »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลทุกอย่างครับ  ผมลองคุยกับเพื่อนผมแล้วเขาบอกว่าเขาใช้ S โหมด คือ BMW E36 จะมี 3 โหมด ให้เลือกเวลาขับคือ S  E  M  (ผมก็ไม่ค่อยรู้เรื่อง) รถเพื่อนผม BMW E36 323i ปีประมาณ2000 ซึ่ง ก็ 7 ปีแล้วเก่าแล้ว นะครับ ไม่ใช่ 525i  525i มันซีรี่ย์ 5ไม่ใช่เหรอครับคันใหญ่กว่า E36 323i  แต่ถ้าเราไปเจอ  E36 318i กับ  320i  เราสวนสบายใช่ไหมคับ ไม่ต้องกลัวเขาจะมาแซงคืนได้ใช่ไหมครับ (ถ้าเครื่องเขาเดิมๆ ไม่ได้กิน เจ มา)    ขยิบตา 
บันทึกการเข้า
cu42clm
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 218



« ตอบ #13 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2007, 21:51:48 »

ลองนั่งอ่านข้อมูลที่เพื่อนสมาชิกหลายท่านโกยเอามาให้อ่านกัน  ทึ่งครับ ไม่เคยรับรู้ข้อมูลเหล่านี้มาก่อน

ขอขอบพระคุณทุกท่านจากใจจริง  แต่ผมขอแสดงความเห็นเชิงเป็นคำถามประดับความรู้(ที่มีน้อยนิดสักหน่อย)

 1.  ดูเหมือนจะพูดคนละประเด็นกัน  หลายท่านพูดถึง "อัตราเร่ง" แสดงเป็นตารางและกราฟ ดูเหมือน FD2.0 จะดูดีมาก

   แต่หลายท่านพูดถึง "ความเร็วปลาย"  อย่างเรื่อง camry  "วัดทางตรง พี่แกแซงดื้อๆเลย" ซึ่งดูเหมือน

   FD2.0 จะไม่ได้เรื่องเลย เห็นบ่น "โดนสวน"   ตลอด  อันนี้แหละครับ ที่ขอถามให้หายสงสัยหน่อยว่า

   มันขึ้นกับ " c.c ของเครื่องยนต์" เป็นสำคัญเลยเหรอครับ  ถ้า c.c มากกว่า ไม่ว่าน้ำหนักรถจะขนาดไหนก็กินขาด

   ตลอดเลย  หรือครับ (อันนี้ผมหมายถึงรถที่ไม่มีระบบอัดอากาศนะครับ )

2. accord 2.0 กับ CR-V 2.0 ก็ใช้เครื่องยนต์เดียวกับ FD2.0 แต่แรงม้าก็ต่างกันนิดหน่อยเท่านั้นเอง

     แบบนี้ก็แปลว่ากินกันไม่ลงเลยใช่ไม๊ครับ แล้วน้ำหนักหละครับ จะมีส่วนไม๊ในกรณีนี้

สับสนไปหมดครับ ที่ถามเนี่ยก็ไม่ได้ต้องการจะไปประชันขันแข่งกับใครนะครับ เพียงแค่สงสัย

ได้ที  เลยถามซะเลยครับ  ขยิบตา
บันทึกการเข้า
devill
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #14 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2007, 15:59:19 »

อืม  จริง ๆ  หรือ   2.0  จะโดนปลายตลอด(คงขึ้นอยู่กับคนขับด้วย)  แต่จริงๆ แล้วผมขับในชีวิตประจำวันก็  120-130 แค่นั้นแหละครับ บ้าๆบ้างก็ แค่ 160 มีครั้งลองกับเพื่อนอะครับสองร้อย น่ากลัวเหมือนกันถ้ายางแตกหรือเป็นไรมาคงแย่ ไงก็ขับรถกันระวังๆ หน่อยนะครับ  แต่มานั่งคิดดูดีๆ  รถ CC เท่ากัน มันคงไม่ต่างกันมากคงไม่มีใครกล้าขับ 200 ตลอดทาง เพราะไงก็ต้องเบรค เพราะถนนเมืองไทย ไม่ใช่ต่างประเทศ รถ CC เท่ากันคงกินเขาลงยาก แต่เพื่อนที่ขับ E36  323i ก็เคยเล่าให้ฟังว่าเคยโดน volvo  850 T5 สวนตอนประมาณ 180 เหมือนกัน  แต่เพื่อนไม่ตามเพราะเขาคิดว่าเขาขับเร็วแล้ว คนขับวอลโว่คันนั้นคงจะบ้าไปแล้ว   ตกใจ
บันทึกการเข้า
palajook
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 153


« ตอบ #15 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2007, 18:17:05 »

มันก้อมีอีกในหลายๆปัจจัย ทั้งเทคนิคการขับ แรงดาวฟอร์ซ อัตตราการเร่ง น้ำมันเครื่อง การจุดระเบิด บลาบลาบลา แล้วก้อซีวิคของเรา ปลายไม่แรงเท่าไรเนอะ
บันทึกการเข้า
teelex123
ไม่อยากเป็น
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,191


« ตอบ #16 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2007, 23:16:12 »

ไม่ต้องไปทดลอง ครับ ดูที่เขาทดสอบมาก็ได้ ครับ ไม่อันตรายด้วย  มีมืออาชีพทดลองให้แล้ว เชื่อถือได้

แถมเขามีเครื่องมือวัดที่ได้มาตราฐาน อีกด้วยครับ


ส่วน accord 2.0  ไม่ต้องลอง ครับ ออกตัวก็หายไปเป็นกิโลแล้ว ครับ แล้วปลายจะเหลือหรือครับ

ส่วนนี้ camry2.4 ดูแค่ช่วงออกตัว 0-160 หากกัน 3 วินาที แล้วต้องลองอะไรอีกครับ





แต่ถ้าขอความผม ไปขัดแย้งกับใครต้อง ขออภัยมา ณ. ที่นี้ด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กรกฎาคม 2007, 23:21:58 โดย teelex123 » บันทึกการเข้า

   
Ray
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,232


ทำไปได้เนอะ


« ตอบ #17 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2007, 23:45:20 »

พี่ตี๋เล็ก ข้อมูลแน่นจังเลยครับ
บันทึกการเข้า
teelex123
ไม่อยากเป็น
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,191


« ตอบ #18 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2007, 00:03:23 »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลทุกอย่างครับ  ผมลองคุยกับเพื่อนผมแล้วเขาบอกว่าเขาใช้ S โหมด คือ BMW E36 จะมี 3 โหมด ให้เลือกเวลาขับคือ S  E  M  (ผมก็ไม่ค่อยรู้เรื่อง) รถเพื่อนผม BMW E36 323i ปีประมาณ2000 ซึ่ง ก็ 7 ปีแล้วเก่าแล้ว นะครับ ไม่ใช่ 525i  525i มันซีรี่ย์ 5ไม่ใช่เหรอครับคันใหญ่กว่า E36 323i  แต่ถ้าเราไปเจอ  E36 318i กับ  320i  เราสวนสบายใช่ไหมคับ ไม่ต้องกลัวเขาจะมาแซงคืนได้ใช่ไหมครับ (ถ้าเครื่องเขาเดิมๆ ไม่ได้กิน เจ มา)    ขยิบตา 

บันทึกการเข้า

   
BillyTheKid
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 992



« ตอบ #19 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2007, 01:55:08 »

มันก็แค่ตัวเลขเท่านั้นเองคร้าบท่านคร้าบ ! จริง ๆ แล้วมันขึ้นอยู่กับอะไรหลาย ๆ อย่าง ! อย่าไปคิดมากเลยคร้าบท่านคร้าบ ! มันบนถนนไม่ใช่ในสนาม ชนะหรือแพ้ก็ไม่ได้รางวัลหรือเกียรติยศชื่อเสียง ไอ้ที่ได้จริง ๆ นั่นก็คือคำสาปแช่ง ! รถที่ทำ ๆ ขายในบ้านเราก็ไม่ค่อยได้เรื่องเหมือนกับเป็นเศษ ๆ เทคโนโลยีของประเทศโลกที่หนึ่งเค้า สื่อในบ้านเราก็เชื่อถืออะไรไม่ค่อยได้เชียร์ค่ายรถเสียจนออกหน้าออกตาเพราะว่ามีผลประโยชน์ร่วมกัน !
http://www.albeedigital.com/supercoupe/articles/0-60times.html    มีตัวเลขมาให้ดูกันเล่นอีกแล้วคร้าบพี่น้องคร้าบ !
บันทึกการเข้า

Billy The Kid ! ..... WANTED DEAD OR ALIVE !
devill
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #20 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2007, 09:52:37 »

ขอบคุณสำหรับทุกข้อมูลมากครับ  ที่เขาทดสอบทั้งหมดนี่เป็นเกียร์ธรรมดากับเกียร์ธรรมดาหมดเลยใช่ไหมครับ หรือ เกียร์ ออโต้กับออโต้
บันทึกการเข้า
Blue_Civic
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 355


CIVIC CLUB NO.008


« ตอบ #21 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2007, 11:04:09 »

 เจ๋ง
บันทึกการเข้า
Soviet Widebody
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


Low Budget Mod.


« ตอบ #22 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2007, 18:51:00 »

323i เกียร์อัตโนมัติรู้สึกว่าตัวนั้นจะยังมีแค่ 4 สปีดอยู่ครับ ฉะนั้นถึงแม้แรงบิดจะมากกว่า แรงม้าจะมากกว่า แต่ตีคืนได้ด้วยช่วงเกียร์กับรอบเครื่อง ซึ่ง Civic 2.0นั้นผมมองว่าปลายไม่กระจอกนะครับสำหรับรถ 2.0ลิตร NAที่ไม่ได้จูนมาเพื่อดีกรีรถแข่ง อย่างน้อย 215km/h ถือว่าอยู่ในข่ายทำได้ และอันที่จริง ความเร็วสูงสุดของ323i ตัวนั้นก็ไม่ได้ต่างจากนี้ไปมากหรอกครับ

ส่วนช่วงออกตัว เราเย่อกับเค้าได้ไม่มีปัญหาครับ อยู่ในรุ่น 17วิทั้งคู่ Civic 2.0 ที่ผมกับพรรคพวกไปลองกันเองในสนามมาแล้ว ได้เวลาออกมาประมาณ 17.1-17.2วิอย่างต่อเนื่อง รถเดิม100%ครับ 323i E36 หรือ E46ก็วิ่งประมาณนี้ถ้ามาสภาพเดิมๆ ถ้าเป็นE36 แล้วเป็นเกียร์ธรรมดาจะได้ประมาณ 15.7วิ อันนี้ยกเครดิตให้เกียร์ กับเครื่องสองอย่างรวมกัน

ถ้าเป็น E36 318i จะเกียร์ออโต้หรือกระปุกเราไม่ต้องไปเล่นหรอกครับ ชนะเห็นๆ จะคลอง5หรือทวินริงเทสต์ก็เหอะ แต่นั่นคือรถ1.8ลิตร 8วาล์ว อายุเครื่องกลไกหลักมันจะ20ปีแล้วนะครับ เอามาเทียบกันแบบนี้คนขับBMก็เซ็งดิครับ

ส่วน E36 320i 4ประตู โอกาสที่จะเจอคงยากครับ น่าจะไปเจอในบอดี้ 2 ประตู 320iS มากกว่า ตัวนี้ 150แรงม้า 6สูบ และเป็นรถนำเข้าที่เป็นออโต้ 5 สปีดด้วย ผมเคยขับแค่ครั้งเดียวเท่านั้น และรถคันนั้นก็ใส่ล้อใหญ่เกินจำเป็นมากจนกะจากความรู้สึกแล้วผมว่าวิ่งแพ้ Civic 2.0แน่ แต่ถ้าอยู่ในฟอร์มเดิมๆของมัน ก็คงแพ้อยู่ดี..แต่ไม่ใช่ชนิดว่าวิ่งขึ้นนำไปผ่อนคันเร่งรอได้เลยอะไรประมาณนั้น

อยากรู้พวกนี้ลองๆเล่นๆขำๆได้ครับ ผมอาจจะทำตัวต่อต้านroad racingในบอร์ดก็ได้ แต่ช้าเร็วคนก็ต้องรู้กันอยู่ดีว่าประวัติเสี้ยนๆผมก็มีมาบ้าง แต่ถ้าชนผมเองก็ไม่ขำ นึกถึงหน้าพ่อหน้าแม่ก็ไม่ขำเหมือนกัน แต่ก็ยังชอบลอง ลองกันให้มันรู้ไป แต่ลองกันเองในบรรดาคนรู้จักกัน ไม่ต้องลองกันแบบตายกันไปข้างเพราะมันไม่มีคำว่ารถแพ้คนไม่แพ้ ก่อนจะลองมีเช็ครถ  เช็คยาง เวลาลอง ถ้ามีรถคันหน้าท่าทางไม่ไว้ใจ ก็เบรคไว้ก่อน ไว้ลองต่อทีหลัง

บันทึกการเข้า

- 05' ES Civic 1.7 VTEC A/T EVF (Everything left factory)
RedEye
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #23 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2007, 19:02:34 »

ผมก็เคยแข่งกับ camry 2.4 พอดีขับรถอยู่ by part อยู่ ประมาณ 120 อยู่ดี ๆ มี camry 2.4 มาจ่อหลัง แล้วกดไฟใส่ แล้วกดแตรค้างไล่ เราก็ไม่หลบ พี่แก เปิดไฟสูงค้างใส่เลย เราก็เลยเหยียบแข่ง ช่วงนั้นรถสิบล้อค่อนข้างเยอะ เราก็แข่งกัน ช่วงโค้งเรากิน เพราะใจกว่า แต่ขอโทษ พอหมดสิบล้อ หมดโค้ง วัดทางตรง พี่แกแซงดื้อ ๆ เลยแถมไปเบาเครื่องรออีกหน้าเราอีก แข่งกันประมาณ 15-20 นาที แต่เราไม่เอาแล้ว พี่แกก็เลยไป น่าเจ็บใจจริง ๆ
มีคนขับรถนิสัยแบบท่านนี่แหละ อุบัติเหตุถึงได้เกิด ถ้าท่านขับช้ากว่าเค้า เมื่อเค้ามาจ่อก้นท่าน ท่านก็ควรจะหลีกให้เค้าไปซิ การที่ท่านไม่หลีก แล้วเค้าบีบแต่ค้าง+เปิดไฟสูงใส่นั้นก็สมควรแล้วครับ ลองคิดถึงว่าถ้าเป็นท่านละ ถ้าค้นหน้าไม่หลีกให้ท่าน ท่านจะรู้สึกไง เอาใจเค้ามาใส่ใจเราครับ
ปล.ถ้าโกรธผม ผมก็ไม่ว่ากันครับ แต่ผมพูดความจิง
บันทึกการเข้า
devill
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #24 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2007, 09:36:08 »

ขอบคุณสำหรับทุกข้อมูลมากครับ  เมื่อเช้าไปเจอ นิสสันเซฟิโร่ สีขาว ผมลองเหยียบ 160 แซงไป ดูกระจกหลังเห็น อินเตอร์อยู่ด้านหน้าตัวเบ่อเร่อเลย  แล้วก็ไม่นาน เสียงสวนขึ้นไปดัง ฟี๊ตๆๆๆๆๆๆ  ขาดเป็นทุ่งเลยพี่     โอ้ๆๆๆ  เจอของจริง  น่าจะ 1 jz turbo
บันทึกการเข้า
GoKoKo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 909


« ตอบ #25 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2007, 10:07:36 »

แรงไปไหนกัน  อายจัง
บันทึกการเข้า

E-Mail - MSN : bnw_koko@hotmail.com
Contact : 081-147-2999 กิต ครับ
Civic Club No.184
leknoyna
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« ตอบ #26 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2007, 13:17:18 »

เรื่องเครื่องไม่ต้องพูดถึง แค่ช่วงล่าง ก็คนละเรื่องแล้วล่ะครับ ฟ้ากับเหว ญี่ปุ่นกะยุโรปนะครับ

     แต่ทางที่ดี บนถนนหลวง อย่าแข่งกันเลยครับ เพื่อนร่วมทางจะเดือดร้อนนะครับ ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นกับคุณคนเดียว ไม่มีใครว่าอะไรหรอกครับ แต่ถ้าสิ่งที่คุณทำ ทำให้คนอื่นเดือดร้อน หรือเกิดอุบัติเหตุเพราะคุณ เค้าอาจจะมีคนที่เค้ารักรออยู่ หรืออาจจะเป็นเสาหลักของครอบครัว ที่เค้าต้องดูแลคนทั้งบ้าน คุณจะรับผิดชอบไหวไหม  แค่นี้คิดว่าคงเห็นภาพกันนะครับ คนที่มีรถยนต์ขับ ไม่ว่าอายุเท่าไหร่ ผมว่าไม่ใช่เด็กเล้วนะ

     
บันทึกการเข้า
best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #27 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2007, 18:41:47 »

6สูบ ด้วยน่ะ cc ก้อเยอะกว่า แรงม้าก้อมากกว่า 
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
natpakorn
CIVIC CLUB NO. 11
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 404


เปิ้ล Member # 11


« ตอบ #28 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2007, 18:42:17 »

323i เกียร์อัตโนมัติรู้สึกว่าตัวนั้นจะยังมีแค่ 4 สปีดอยู่ครับ ฉะนั้นถึงแม้แรงบิดจะมากกว่า แรงม้าจะมากกว่า แต่ตีคืนได้ด้วยช่วงเกียร์กับรอบเครื่อง ซึ่ง Civic 2.0นั้นผมมองว่าปลายไม่กระจอกนะครับสำหรับรถ 2.0ลิตร NAที่ไม่ได้จูนมาเพื่อดีกรีรถแข่ง อย่างน้อย 215km/h ถือว่าอยู่ในข่ายทำได้ และอันที่จริง ความเร็วสูงสุดของ323i ตัวนั้นก็ไม่ได้ต่างจากนี้ไปมากหรอกครับ

ส่วนช่วงออกตัว เราเย่อกับเค้าได้ไม่มีปัญหาครับ อยู่ในรุ่น 17วิทั้งคู่ Civic 2.0 ที่ผมกับพรรคพวกไปลองกันเองในสนามมาแล้ว ได้เวลาออกมาประมาณ 17.1-17.2วิอย่างต่อเนื่อง รถเดิม100%ครับ 323i E36 หรือ E46ก็วิ่งประมาณนี้ถ้ามาสภาพเดิมๆ ถ้าเป็นE36 แล้วเป็นเกียร์ธรรมดาจะได้ประมาณ 15.7วิ อันนี้ยกเครดิตให้เกียร์ กับเครื่องสองอย่างรวมกัน

ถ้าเป็น E36 318i จะเกียร์ออโต้หรือกระปุกเราไม่ต้องไปเล่นหรอกครับ ชนะเห็นๆ จะคลอง5หรือทวินริงเทสต์ก็เหอะ แต่นั่นคือรถ1.8ลิตร 8วาล์ว อายุเครื่องกลไกหลักมันจะ20ปีแล้วนะครับ เอามาเทียบกันแบบนี้คนขับBMก็เซ็งดิครับ

ส่วน E36 320i 4ประตู โอกาสที่จะเจอคงยากครับ น่าจะไปเจอในบอดี้ 2 ประตู 320iS มากกว่า ตัวนี้ 150แรงม้า 6สูบ และเป็นรถนำเข้าที่เป็นออโต้ 5 สปีดด้วย ผมเคยขับแค่ครั้งเดียวเท่านั้น และรถคันนั้นก็ใส่ล้อใหญ่เกินจำเป็นมากจนกะจากความรู้สึกแล้วผมว่าวิ่งแพ้ Civic 2.0แน่ แต่ถ้าอยู่ในฟอร์มเดิมๆของมัน ก็คงแพ้อยู่ดี..แต่ไม่ใช่ชนิดว่าวิ่งขึ้นนำไปผ่อนคันเร่งรอได้เลยอะไรประมาณนั้น

อยากรู้พวกนี้ลองๆเล่นๆขำๆได้ครับ ผมอาจจะทำตัวต่อต้านroad racingในบอร์ดก็ได้ แต่ช้าเร็วคนก็ต้องรู้กันอยู่ดีว่าประวัติเสี้ยนๆผมก็มีมาบ้าง แต่ถ้าชนผมเองก็ไม่ขำ นึกถึงหน้าพ่อหน้าแม่ก็ไม่ขำเหมือนกัน แต่ก็ยังชอบลอง ลองกันให้มันรู้ไป แต่ลองกันเองในบรรดาคนรู้จักกัน ไม่ต้องลองกันแบบตายกันไปข้างเพราะมันไม่มีคำว่ารถแพ้คนไม่แพ้ ก่อนจะลองมีเช็ครถ  เช็คยาง เวลาลอง ถ้ามีรถคันหน้าท่าทางไม่ไว้ใจ ก็เบรคไว้ก่อน ไว้ลองต่อทีหลัง



 ยิงฟันยิ้ม  ไว้เจอกัน ที่บางกอก เร็วๆนี้
บันทึกการเข้า

Civic Club No.11
Arsenal Boy
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23


« ตอบ #29 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2007, 21:08:42 »

ไม่แปลกครับเพราะของผมยังเคยโดนแอคคอร์ด 2400cc สวนมาแล้วที่ความเร็ว 180 ครับ
บันทึกการเข้า
Soviet Widebody
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


Low Budget Mod.


« ตอบ #30 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2007, 11:38:31 »

พี่เปิ้ลมาเมื่อไหร่บอกจอร์จด้วยนะครับ เจอกันครับ
บันทึกการเข้า

- 05' ES Civic 1.7 VTEC A/T EVF (Everything left factory)
khangnoy13
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155



« ตอบ #31 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2007, 19:08:47 »

ผมก็เคยโดนสวนอ่ะ  เพราะว่าบีเอ็มมันย้อนศรมาจะยูเทิรน...... อายจัง
พี่มิ้น อันโดนสวนจังๆๆๆ5555
บันทึกการเข้า



********____TongSinglClub____********
                       No.298

                             ==========Love_Civic_Club==========
D17Z1@Productive
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #32 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2007, 04:14:55 »

ยิงฟันยิ้ม  ไว้เจอกัน ที่บางกอก เร็วๆนี้

คิดถึงๆๆ
บันทึกการเข้า
racaravan
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 295


« ตอบ #33 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2007, 06:19:58 »

นั่นสินะนะนะนะนะนะนะ
บันทึกการเข้า
Tuimmr
Tui H.I.D
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22



« ตอบ #34 เมื่อ: 02 กันยายน 2007, 22:53:32 »

เรื่องปรกติครับ

แต่ถ้า เจอเกียรธรรมดา นะ รับรอง โดนเป็นทุ่งแน่นอน

ผมมีประสปการณ์กับเครื่องตัวนี้มากๆ เคยขับอยู่
 เกียรออโต้ไม่เท่าไรห่หรอก
เกียรธรรมดา หละก็ ต่างกันราวฟ้ากับดิน วิ่งมากๆ
ยิ่งขยายความจุเพิ่มแล้ว ไม่ต้องพูดถึงเลย แอคคอรด 3.0 โดนสบายๆ

บันทึกการเข้า
Lon3r
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


« ตอบ #35 เมื่อ: 03 กันยายน 2007, 15:08:58 »

ส่วนนึงน่าจะมาจากอัตราทด รถญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะมาตอนต้น ส่วนรถยุโรปนี่จะมาช้าหน่อย แต่ไหลได้เรื่อยๆ
บันทึกการเข้า
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #36 เมื่อ: 03 กันยายน 2007, 15:21:45 »

E36  เครื่องตัวนี้ เป็นไปได้ยาก ที่ M power ในบอดี้ตัวนี้จะสวน New 2.0 ได้ 

ผมว่ารถเค้า เครื่องคงไม่เดิม แล้วล่ะครับ ,,
บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
่joba
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #37 เมื่อ: 16 กันยายน 2008, 10:28:07 »

 เจ๋ง
ม้าเยอรมันกับม้ายุ่นต่างกันเยอะ e36 เครื่องM40/1800cc.เทคโนโลยีเมื่อ30ปีก่อนแต่เอามาใช้จริงๆเมื่อ 1988ก็ลากรถน้ำหนัก1300กว่าๆไปแต่กว่า 200 แล้วถ้าเครื่องสมบูรณ์   
ส่วนเครื่อง M50 วาลว์โนล์ (เหมือน vvti แต่ BMWใช้มาก30กว่าปีแล้ว)สามารถลากรถใหญ่ๆอย่าง e34 ทะลุ 240 สบายๆ M50/325 เป็นเครื่องรุ่นเก่าตัวใหม่จะเป็น323 ซึ่งลาก
บอดี้หนัก 1480 (ไม่ใช้1900อย่างที่เข้าใจ) แถมมีดับเบิ้ลวาลว์โนล์ช่วย ถ้าคนขับใจถึงทะลุ250สบายๆ (ขึ้นช้าหน่อย) แต่ถ้าเป็นเครื่อง M POWER ปลดล๊อกจะแต่ไปถึง 320ด้วยซ้ำ
ยิ่งช่วงล่าง BMW ดีกว่ายุ่นเยอะ ขับ 200 ยังนิ่งเหมือนขับ honda ที่ 60 แต่อย่างว่าพังทีซ่อมบรรลัยวายวอด แถมไม่ค่อยจบอีกต่างหากถ้าช่างมือไม่ถึง
บันทึกการเข้า
TK
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 277


« ตอบ #38 เมื่อ: 16 กันยายน 2008, 11:14:46 »

แค่มาตรฐานก็ต่างกันแล้วครับ!
ไม่ต้องคิดมากเลย
บันทึกการเข้า
^casper^
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #39 เมื่อ: 18 กันยายน 2008, 12:41:23 »

ทางที่ดีอย่าไปกดเเข่งกานเลยนะคับ
บนถนนอะคับ...รถผมพึ่งตูมมาก็เพราะกดเนี่ยเเหละคับ
อยู่อู่ตอนนี้ยังไม่หายดีเลย ลูก ผมES เศร้าเลยอันตรายคับ
ยังไงก็ขับรถกันระวังๆนะคับ....... เศร้า
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ทำไม ซีวิค2.0 ปี 2007 ถึงโดน BMWE36 323i สวนได้ครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |