|
|
|
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 7,647

|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2007, 19:15:45 » |
|
ผมก็เคยโดนสวนอ่ะ เพราะว่าบีเอ็มมันย้อนศรมาจะยูเทิรน...... 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
teelex123
ไม่อยากเป็น
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2,191
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2007, 11:07:27 » |
|
ไม่น่าจะโดนสวนนะครับ เพราะผมเคยลอง บนทางด่วน กับ 323 เหมือนกันนะครับ โดยเฉพาะ ช่วงต้นๆ เราขึ้นไวกว่าแบบเห็นได้ชัดครับ 323 หนัก 1900 เกือบ 2000 กก คุณdevill ใช้โหมด เกียร์ [ Paddie Shift ] หรือเปล่าครับ ถ้าใช้ คุณไม่ลากเกียร์ 3 ยาวหน่อย คุณ อาจจะโดนช่วงนี้แหละครับ ช่วงเกียร์ 3 กำลังจะเปลี่ยนไปเกียร์ 4 นี่ผมว่าเป็นตัวตัดสิน และห้ามใช้เกียร์ 5 ครับ ในช่วงที่ลองรถกันครับ จะโดนตอนปลายครับ ถ้าใช้โหมดเกียร์ D แต่แรก เลย โดนแน่นๆ ครับ เพราะ ช่วง เกียร์ 3 เปลี่ยนไปเกียร์ 4 เหมือนรถไม่ค่อยมี แรงส่งครับ ถ้ามันไปเกียร์ 5 ก็เลิกคุยครับ โดนแน่น เพราะเกียร์ 5 นี่เหมือนโหมดประหยัดน้ำมันนะผมว่า โดนแบบไม่ต้องสงสัย (ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ถ้าผิดพลาดอะไร อย่าว่ากันครับ) 
และนี่ครับ หลักฐานที่พอจะหาได้ ครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กรกฎาคม 2007, 00:14:28 โดย teelex123 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
teelex123
ไม่อยากเป็น
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2,191
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2007, 12:32:33 » |
|
ออกตัวก่อนนะครับ ว่า นี่เขาทดสอบในสนามแข่งที่ได้มาตารฐาน พร้อมเครื่องมือทดสอบจริงครับ
ส่วน BMW 525 I เป็นรุ่นเก่านะครับ ถ้าตัวใหม่ไม่ต้องไปลองให้ เสียเวลาครับโดนต้องแต่ตอนจนจบ ครับ       ใช่ครับ อย่าไปลองเอง ตามท้องถนน อยากรู้มาดูที่นี่ครับ ไม่เสี่ยงอันตรายครับ http://www.autoinfo.co.th/formula/datron.php?op=date&q1=ASC 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 กรกฎาคม 2007, 12:34:18 โดย teelex123 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
cu42clm
ศิษย์พี่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 218

|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2007, 21:51:48 » |
|
ลองนั่งอ่านข้อมูลที่เพื่อนสมาชิกหลายท่านโกยเอามาให้อ่านกัน ทึ่งครับ ไม่เคยรับรู้ข้อมูลเหล่านี้มาก่อน ขอขอบพระคุณทุกท่านจากใจจริง แต่ผมขอแสดงความเห็นเชิงเป็นคำถามประดับความรู้(ที่มีน้อยนิดสักหน่อย) 1. ดูเหมือนจะพูดคนละประเด็นกัน หลายท่านพูดถึง "อัตราเร่ง" แสดงเป็นตารางและกราฟ ดูเหมือน FD2.0 จะดูดีมาก แต่หลายท่านพูดถึง "ความเร็วปลาย" อย่างเรื่อง camry "วัดทางตรง พี่แกแซงดื้อๆเลย" ซึ่งดูเหมือน FD2.0 จะไม่ได้เรื่องเลย เห็นบ่น "โดนสวน" ตลอด อันนี้แหละครับ ที่ขอถามให้หายสงสัยหน่อยว่า มันขึ้นกับ " c.c ของเครื่องยนต์" เป็นสำคัญเลยเหรอครับ ถ้า c.c มากกว่า ไม่ว่าน้ำหนักรถจะขนาดไหนก็กินขาด ตลอดเลย หรือครับ (อันนี้ผมหมายถึงรถที่ไม่มีระบบอัดอากาศนะครับ ) 2. accord 2.0 กับ CR-V 2.0 ก็ใช้เครื่องยนต์เดียวกับ FD2.0 แต่แรงม้าก็ต่างกันนิดหน่อยเท่านั้นเอง แบบนี้ก็แปลว่ากินกันไม่ลงเลยใช่ไม๊ครับ แล้วน้ำหนักหละครับ จะมีส่วนไม๊ในกรณีนี้ สับสนไปหมดครับ ที่ถามเนี่ยก็ไม่ได้ต้องการจะไปประชันขันแข่งกับใครนะครับ เพียงแค่สงสัย ได้ที เลยถามซะเลยครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
teelex123
ไม่อยากเป็น
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2,191
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2007, 23:16:12 » |
|
ไม่ต้องไปทดลอง ครับ ดูที่เขาทดสอบมาก็ได้ ครับ ไม่อันตรายด้วย มีมืออาชีพทดลองให้แล้ว เชื่อถือได้
แถมเขามีเครื่องมือวัดที่ได้มาตราฐาน อีกด้วยครับ
ส่วน accord 2.0 ไม่ต้องลอง ครับ ออกตัวก็หายไปเป็นกิโลแล้ว ครับ แล้วปลายจะเหลือหรือครับ
ส่วนนี้ camry2.4 ดูแค่ช่วงออกตัว 0-160 หากกัน 3 วินาที แล้วต้องลองอะไรอีกครับ  แต่ถ้าขอความผม ไปขัดแย้งกับใครต้อง ขออภัยมา ณ. ที่นี้ด้วย
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กรกฎาคม 2007, 23:21:58 โดย teelex123 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
Blue_Civic
Gold Member
จอมยุทธ
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 355

CIVIC CLUB NO.008
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2007, 11:04:09 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
RedEye
เข้าวงการ

ออฟไลน์
กระทู้: 30
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2007, 19:02:34 » |
|
ผมก็เคยแข่งกับ camry 2.4 พอดีขับรถอยู่ by part อยู่ ประมาณ 120 อยู่ดี ๆ มี camry 2.4 มาจ่อหลัง แล้วกดไฟใส่ แล้วกดแตรค้างไล่ เราก็ไม่หลบ พี่แก เปิดไฟสูงค้างใส่เลย เราก็เลยเหยียบแข่ง ช่วงนั้นรถสิบล้อค่อนข้างเยอะ เราก็แข่งกัน ช่วงโค้งเรากิน เพราะใจกว่า แต่ขอโทษ พอหมดสิบล้อ หมดโค้ง วัดทางตรง พี่แกแซงดื้อ ๆ เลยแถมไปเบาเครื่องรออีกหน้าเราอีก แข่งกันประมาณ 15-20 นาที แต่เราไม่เอาแล้ว พี่แกก็เลยไป น่าเจ็บใจจริง ๆ
มีคนขับรถนิสัยแบบท่านนี่แหละ อุบัติเหตุถึงได้เกิด ถ้าท่านขับช้ากว่าเค้า เมื่อเค้ามาจ่อก้นท่าน ท่านก็ควรจะหลีกให้เค้าไปซิ การที่ท่านไม่หลีก แล้วเค้าบีบแต่ค้าง+เปิดไฟสูงใส่นั้นก็สมควรแล้วครับ ลองคิดถึงว่าถ้าเป็นท่านละ ถ้าค้นหน้าไม่หลีกให้ท่าน ท่านจะรู้สึกไง เอาใจเค้ามาใส่ใจเราครับ ปล.ถ้าโกรธผม ผมก็ไม่ว่ากันครับ แต่ผมพูดความจิง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
่joba
ชาวยุทธ

ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
 |
« ตอบ #37 เมื่อ: 16 กันยายน 2008, 10:28:07 » |
|
 ม้าเยอรมันกับม้ายุ่นต่างกันเยอะ e36 เครื่องM40/1800cc.เทคโนโลยีเมื่อ30ปีก่อนแต่เอามาใช้จริงๆเมื่อ 1988ก็ลากรถน้ำหนัก1300กว่าๆไปแต่กว่า 200 แล้วถ้าเครื่องสมบูรณ์ ส่วนเครื่อง M50 วาลว์โนล์ (เหมือน vvti แต่ BMWใช้มาก30กว่าปีแล้ว)สามารถลากรถใหญ่ๆอย่าง e34 ทะลุ 240 สบายๆ M50/325 เป็นเครื่องรุ่นเก่าตัวใหม่จะเป็น323 ซึ่งลาก บอดี้หนัก 1480 (ไม่ใช้1900อย่างที่เข้าใจ) แถมมีดับเบิ้ลวาลว์โนล์ช่วย ถ้าคนขับใจถึงทะลุ250สบายๆ (ขึ้นช้าหน่อย) แต่ถ้าเป็นเครื่อง M POWER ปลดล๊อกจะแต่ไปถึง 320ด้วยซ้ำ ยิ่งช่วงล่าง BMW ดีกว่ายุ่นเยอะ ขับ 200 ยังนิ่งเหมือนขับ honda ที่ 60 แต่อย่างว่าพังทีซ่อมบรรลัยวายวอด แถมไม่ค่อยจบอีกต่างหากถ้าช่างมือไม่ถึง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
^casper^
ชาวยุทธ

ออฟไลน์
กระทู้: 14
|
 |
« ตอบ #39 เมื่อ: 18 กันยายน 2008, 12:41:23 » |
|
ทางที่ดีอย่าไปกดเเข่งกานเลยนะคับ บนถนนอะคับ...รถผมพึ่งตูมมาก็เพราะกดเนี่ยเเหละคับ อยู่อู่ตอนนี้ยังไม่หายดีเลย ลูก ผมES เศร้าเลยอันตรายคับ ยังไงก็ขับรถกันระวังๆนะคับ....... 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|