ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
29 เมษายน 2024, 17:37:12
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Cafe => ห้องนั่งเล่น  |  หัวข้อ: "ฉันทนา" หลั่งน้ำตาไชโย! โรงงานเปิดกิจการ ตามเดิม 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: "ฉันทนา" หลั่งน้ำตาไชโย! โรงงานเปิดกิจการ ตามเดิม  (อ่าน 1189 ครั้ง)
jojo-civic 96
ผมเป็นบุคคลอันตรายหมายเลข " หนึ่ง " ของ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


Playboy Club No. 1


« เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2007, 21:44:26 »



"ฉันทนา"หลั่งน้ำตาไชโย!โรงงานเปิดกิจการตามเดิม
 


พนักงานไทยศิลป์ยอมสลายการชุมนุมแล้ว หลังจากรมว.แรงงาน ผู้ว่าฯ และผู้ประกอบการ ประชุมร่วมกับตัวแทนพนักงาน ได้ข้อยุติให้เปิดกิจการต่อไปได้ โดยรัฐจะช่วยเหลือหาออเดอร์ป้อนให้ พนักงานทราบข่าว ต่างไชโยโห่ร้อง บางรายถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความปลื้มปีติ จากนั้นพากันสลายการชุมนุมอย่างสงบ
       
       จากกรณีที่พนักงานของบริษัทไทยศิลป์ อาคเนย์ อิมพอร์ต เอกซ์พอร์ต จำกัด ประมาณ 5 พันคนปิดถนนสายกิ่งแก้ว-ลาดกระบังประท้วงอันเนื่องจากการที่ปิดกิจการ ตามข่าวแล้วนั้น
       
       วันนี้ (12 ก.ค.) การชุมนุมประท้วงก็ยังเป็นไปอย่างต่อเนื่องโดยเมื่อคืนที่ผ่านมา มีพนักงานประมาณ 2-3ร้อยคนได้กางเต็นท์ปิดถนนด้านที่มุ่งหน้าลาดกระบัง โดยที่เปิดให้เดินทางมุ่งหน้าบางพลีเพียงทางเดียว มีเจ้าหน้าที่ ตร.คอยอำนวยความสะดวก กระทั่งเวลา 08.00น.วันนี้ ได้มีพนักงานทยอยเข้ามาร่วมชุมนุมประมาณ 2-3 พันคนและมีการนำเครื่องขยายเสียงมาติดตั้งพร้อมกล่าวโจมตีการปิดบริษัท ซึ่งการชุมนุมก็เป็นไปอย่างคึกคัก เพราะต่างมีความคาดหวังว่าจะมีการเจรจา กับทางเจ้าของบริษัทในเรื่องของเงินค่าจ้าง


       
       ขณะที่การจราจรในช่วงเช้ามีรถใช้เส้นทางจำนวนมากแต่ก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนที่บริเวณด้านหน้าบริษัทไทยศิลป์ มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.ต.ราชาเทวะ จำนวน 10 กว่านาย เฝ้ารักษาการณ์เพื่อป้องกันการเกิดเหตุขึ้นกับบริษัท จนกระทั่งเวลา 10.00น.นายอนุวัฒน์ เมธีวิบูลย์วุฒิ ผวจ.สมุทรปราการ ได้จัดรถบัสรับส่งพนักงานจำนวน 2 คันมารับตัวแทนพนักงาน จำนวนหนึ่ง เพื่อเดินทางไปเจรจาหาข้อยุติกับทางฝ่ายเจ้าของบริษัท ที่ศาลากลางจังหวัด ซึ่ง นางเยาวลักษณ์ อุนโอวาส ประธานบริษัท บริษัทไทยศิลป์ อิมพอร์ต เอ็กซ์พอร์ต จำกัด กล่าวว่า เหตุที่ต้องปิดกิจการเพราะทนแบกรับภาระไม่ไหวประกอบกับมียอดจำหน่ายน้อยมากจึงจำเป็นที่ต้องปิดกิจการ
       
       ต่อมาทาง นายอภัย จันทนจุลกะ รมว.แรงงาน ประธานที่ประชุม ได้รับปากว่าจะเข้าดำเนินการช่วยเหลือ ในด้านการจัดหาตลาดและการส่งออก พร้อมกับจัดหาออร์เดอร์ให้ และจากผลการเจรจา ได้ข้อยุติว่า จะมีการเปิดแถลงข่าวให้ทางพนักงานและตัวแทนผู้ชุมนุมทราบโดยใช้สถานที่โรงแรมแกรนด์อินคำ เป็นที่แถลงข่าว ซึ่งก่อนหน้าที่จะมีการแถลงข่าว ทางพนักงานที่ร่วมชุมต่างจับกลุ่มถึงเรื่องที่ทราบมาว่าจะมีการเปิดทำงานตามปกติ แต่ทางเจ้าของกิจการไม่ขอเปิดให้มีการทำโอที ซึ่งทางพนักงานบางส่วนไม่สามารถยอมรับได้ แต่มีบางส่วนต่างก็แสดงความดีใจที่มีกระแสข่าวออกมาว่าจะมีการเปิดดำเนินกิจการตามปกติ จนกระทั่งเวลา 15.00 น. คณะของผู้ว่าราชการจังหวัดพร้อมด้วยเจ้าของกิจการ และตัวแทนกลุ่มพนักงาน ได้เดินทางมาถึงที่ชุมนุมท่ามกลางการอารักขาของเจ้าหน้าที่ตำรวจเกือบร้อยนาย และเสียงโห่ร้องแสดงความยินดีที่มีการเจรจจาและเปิดแถลงข่าว ช่วงนี้ทำให้การจราจรด้านที่เปิดใช้อยู่ ปิดการจราจรชั่วคราวและไม่นานก็กลับสู่สภาวะปกติ ถึงช่วงนี้พนักงานต่างเฝ้ารอการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ แต่ต่อมาได้มีการเปลี่ยนแปลงเป็นการแถลง มาเป็นการขึ้นเวทีผู้ชุมนุมแทน


       
       นายอภัย จันทนจุลกะ รมว.แรงงาน นายอนุวัฒน์ เมธีวิบูลย์วุฒิ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ นางเยาวลักษณ์และนายนิพรรษ์ กุลโอภาส เจ้าของบริษัท นายนิพนธ์ เลิศศรีสุวัฒนา นายอำเภอบางพลี ได้ร่วมกันชี้แจงให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยสรุปใจความว่า ได้ข้อยุติ 4 ข้อ1.บริษัทไทย์ศิลป์จะเปิดดำเนินการในวันพรุ่งนี้ตั้งแต่เวลา 8.00น.เป็นต้นไป 2.เงินจะมีการจ่ายให้พนักงานตามปกติและระหว่างที่ปิดกิจการไป 2 วันก็จะถือเป็นวันทำการจะจ่ายเงินให้เช่นกัน ตลอดจนจะมี โอ ที ให้พนักงานทำตามปกติเช่นกัน 3.ทางนายจ้างตกลงที่จะประกาศยกเลิก ประกาศการปิดกิจการที่ประกาศไปก่อนหน้านี้ และ 4.หากทางพนักงานและลูกจ้างมีปัญหาเกี่ยวการทำงานจะมีการปรึกษาแก้ไขปัญหาร่วมกันระหว่างบริษัทและพนักงาน
       
       หลังจากทางพนักงานได้ยินประกาศแถลงการณ์ดังกล่าวต่างร้องไชโย บางรายถึงกับหลั่งน้ำตาออกมาด้วยความดีใจ พร้อมกับร่วมกันประกาศว่าจะตั้งใจทำงานให้บริษัทอย่างเต็มที่เต็มกำลัง จากนั้นทางพนักงานช่วยกันรื้อเต็นท์เก็บขยะและแยกย้ายกันกลับบ้านเพื่อเตรียมมาทำงานในวันต่อไป



ที่มา: ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 12 กรกฎาคม 2550 18:30 น.
บันทึกการเข้า

Honda miracle civic ferio
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Cafe => ห้องนั่งเล่น  |  หัวข้อ: "ฉันทนา" หลั่งน้ำตาไชโย! โรงงานเปิดกิจการ ตามเดิม
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |