ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
26 พฤษภาคม 2025, 05:44:48
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สอบถามเรื่อง รอบตกหน่อยคับ 0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 3 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่อง รอบตกหน่อยคับ  (อ่าน 21874 ครั้ง)
kead
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



« เมื่อ: 11 เมษายน 2011, 14:25:21 »



เวลาตอนเช้าก้อปกติคับ ขึ้นมา 1500 รอบ แล้ว ค่อยๆ ลงมาที่ 900-1000 แต่พอขับมานิดนึงประมาณ 100 เมตรแล้วจอด รอบจะตกมาที่ 300-400 รอบแล้วมัน ก้อสวิงขึ้นไปเหมือนเดิมที่ 900-1000 รอบแล้วก้อนิ่ง แล้วก้อไม่เปนอีก มันเปนที่ไร คับ ล้างลิ้น ปีกมาแล้ว มอเตอร์เดินเบา ด้วยผมสงสัยว่า เขาตั้งไฟจานจ่ายอ่อนไปป่าว รบกวนท่าผู้รู้ช่วยตอบด้วยคับ
บันทึกการเข้า
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #1 เมื่อ: 11 เมษายน 2011, 14:41:31 »

มันก็มีส่วน ครับ.....สำหรับการตั้งจานจ่ายฯ อ่อนไป...
แตะเบรกก็มีส่วนกับรอบเครื่องยนต์เหมือนกัน...เพราะอาศัยแรงดูดจากระบบ แวคควั่มมาที่หม้อลมเบรก
ไม่น่าจะมีปัญหา ถ้ารอบไม่ตกจนดับไป...
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
kead
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



« ตอบ #2 เมื่อ: 11 เมษายน 2011, 15:02:30 »

ขอบคุณมาก คับ พี่รบกวนอีกแล้ว
บันทึกการเข้า
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #3 เมื่อ: 11 เมษายน 2011, 15:07:58 »

ก็เพื่อความสบายใจในยามขับขี่ ครับ...
จะให้ระบบ สมบูรณ์ เป๊ะๆ คงเป็นไปไม่ได้...ระหว่างการขับขี่ไม่ใช่ทฤษฎ๊
เชื้อเพลิง ก็อีกเรื่อง.........มีส่วนหมด
ทุกอย่างรวมๆก็คือ ไม่มี 100 เปอร์เซนต์เป๊ะ.......ทุกคัน ครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #4 เมื่อ: 11 เมษายน 2011, 15:37:22 »

ตัวแปรมันมีเยอะ ลองไปอ่านกระทู้อีกอันดู ผมตอบไปเยอะเลย  แต่รอบมันตกไม่ถึง ที่ว่าแน่ๆครับ เข็มวัดรอบ ขีดแรก หมายถึง 500 นะครับ คือวัดได้ 500ขึ้นไป

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,94868.0.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 เมษายน 2011, 15:40:11 โดย Regis100 » บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
kead
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



« ตอบ #5 เมื่อ: 14 เมษายน 2011, 20:58:31 »

พอดีเพิ่งไปหัวหินมา เวลาเหยียบแช่ไปประมาณ 70-80-100แล้วอยู่ดี ๆรอบมันก้อตกเหมือนเครื่องไม่มีแรงเร่ง ไม่ขึ้นเลยต้องถอนคันเร่ง แล้วค่อย ๆเหยียบไปใหม่ พอกดคันเร่งแรงหน่อยมันก้อตกลงมาอีกเปนยังงี้ตลอดทางเลย กว่าจะกลับมากรุงเทพ ได้แทบแย่ ความร้อนไม่ขึ้น แอร์เย็นแต่ไม่มีแรงเวลากดคันเร่ง เพื่อไต่ความเร็วพอขึ้นถึง80รอบก้อค่อยๆ ตกลงมาทั้งที่เราเหยียบคันเร่ง รบกวนด้วยคับ(ล้างลี้นปีกมาแล้ว ก่อนจะเปนเปลี่ยนสายไทม์มิ่งมา ผมเลยสงสัยว่า ช่างมันตั้งวาวล์ไม่ดีหรือเปล่า หรือไม่ก้อ ตั้งสายไม่ตรงมาร์ค)
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #6 เมื่อ: 14 เมษายน 2011, 22:03:47 »

พอดีเพิ่งไปหัวหินมา เวลาเหยียบแช่ไปประมาณ 70-80-100แล้วอยู่ดี ๆรอบมันก้อตกเหมือนเครื่องไม่มีแรงเร่ง ไม่ขึ้นเลยต้องถอนคันเร่ง แล้วค่อย ๆเหยียบไปใหม่ พอกดคันเร่งแรงหน่อยมันก้อตกลงมาอีกเปนยังงี้ตลอดทางเลย กว่าจะกลับมากรุงเทพ ได้แทบแย่ ความร้อนไม่ขึ้น แอร์เย็นแต่ไม่มีแรงเวลากดคันเร่ง เพื่อไต่ความเร็วพอขึ้นถึง80รอบก้อค่อยๆ ตกลงมาทั้งที่เราเหยียบคันเร่ง รบกวนด้วยคับ(ล้างลี้นปีกมาแล้ว ก่อนจะเปนเปลี่ยนสายไทม์มิ่งมา ผมเลยสงสัยว่า ช่างมันตั้งวาวล์ไม่ดีหรือเปล่า หรือไม่ก้อ ตั้งสายไม่ตรงมาร์ค)
งั้นก็ลองเช็คมาร์ควาว์ลดูก่อนครับ  เช็คหัวเทียน สายหัวเทียน แล้วถ้าเกียร์ว่างเร่งเฉยๆรอบขึ้นไม๊ครับ แล้วรถรุ่นอะไรเครื่องอะไรครับ
อาการแบบนี้ผมเคยเจอกับมอไซค์ ตอนที่คาบูร์ นมหนูมันตัน ทำให้น้ำมันไม่ลงเต็มที่เร่งไม่ขึ้นครับ ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
kead
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



« ตอบ #7 เมื่อ: 14 เมษายน 2011, 22:31:11 »

civic 96 คับ จอดรถอยู่เฉย ๆเร่งขึ้นคับ ชดเชยรอบปกติถ้าเปนวาวล์ มันไม่มีเสียงเขกอ่ะ ถ้าเปนตั้งสายไทม์มิ่งไม่ตรงมีพี่เขาบอกว่าถ้าไม่ตรง ขับไม่ได้อยู่แล้วเลยไม่รู้ยังไง งง ๆๆๆๆ ไปหมดแล้ว พรุ่งนี้ว่าจะเปลี่ยนหัวเทียนก่อน แล้วค่อยกรองเบนซิน
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #8 เมื่อ: 15 เมษายน 2011, 09:06:56 »

civic 96 คับ จอดรถอยู่เฉย ๆเร่งขึ้นคับ ชดเชยรอบปกติถ้าเปนวาวล์ มันไม่มีเสียงเขกอ่ะ ถ้าเปนตั้งสายไทม์มิ่งไม่ตรงมีพี่เขาบอกว่าถ้าไม่ตรง ขับไม่ได้อยู่แล้วเลยไม่รู้ยังไง งง ๆๆๆๆ ไปหมดแล้ว พรุ่งนี้ว่าจะเปลี่ยนหัวเทียนก่อน แล้วค่อยกรองเบนซิน
ถ้าสายพานไม่ตรงซัก1ฟันเฟืองมันก็พอวิ่งได้นะครับแต่จะไม่มีแรง แต่ถ้าไม่ตรงมากๆสตาทที่เดียวก็ได้เรื่องแล้ว อันนี้ลองเช็คให้ชัว
ถ้ามันเพี้ยนหรือไม่ตรงๆนิดๆถึงเวลาจุดระเบิดวาว์ลยังปิดหรือเปิดไม่สนิทก็อาจจะเร่งไม่มีแรงก็ได้ครับเพระกำลังอัดรั่วออกนิดๆ
ส่วนรถจะเร่งรอบได้และมีกำลัง ก็ต้อง อาศัยอยู่สามอย่างหลักๆง่ายๆคือ ไฟ อากาศ เชื้อเพลิง
ไฟ ไฟจุดระเบิดต้องแรงปกติ หัวเทียนต้องสร้างประกายไฟได้ดี  องศาไฟจุดระเบิดต้องได้องศาที่ถูกต้อง สายหัวเทียนต้องไม่รั่ว
คอล์ยจุดระเบิดต้องสร้างไฟแรงสูงได้ดี
อากาศ กรองกาศต้องไม่ตันกรองได้ดีอากาศไหลได้เร็วและสะดวก ท่อทางเดินอากาศต้องไม่รั่ว
เชื้อเพลิง ต้องไหลทันตามความต้องการการจ่ายเชื้อเพลิงต้องพอดีไม่มากไม่น้อยเกินไป
อาการนี้ในรถหัวฉีดมีผู้ต้องสงสัยเยอะครับ ลองใล่ๆเช็คดู ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
ผมว่าถ้าเช็คมาร์คสายพานแล้วลองเช็คองศาไฟจุดระเบิดดูก่อนครับ แล้วถอดหัวเทียนออกมาดูสีครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
kead
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



« ตอบ #9 เมื่อ: 15 เมษายน 2011, 10:56:30 »

ถ้าสายพานไม่ตรงซัก1ฟันเฟืองมันก็พอวิ่งได้นะครับแต่จะไม่มีแรง แต่ถ้าไม่ตรงมากๆสตาทที่เดียวก็ได้เรื่องแล้ว อันนี้ลองเช็คให้ชัว
ถ้ามันเพี้ยนหรือไม่ตรงๆนิดๆถึงเวลาจุดระเบิดวาว์ลยังปิดหรือเปิดไม่สนิทก็อาจจะเร่งไม่มีแรงก็ได้ครับเพระกำลังอัดรั่วออกนิดๆ
ส่วนรถจะเร่งรอบได้และมีกำลัง ก็ต้อง อาศัยอยู่สามอย่างหลักๆง่ายๆคือ ไฟ อากาศ เชื้อเพลิง
ไฟ ไฟจุดระเบิดต้องแรงปกติ หัวเทียนต้องสร้างประกายไฟได้ดี  องศาไฟจุดระเบิดต้องได้องศาที่ถูกต้อง สายหัวเทียนต้องไม่รั่ว
คอล์ยจุดระเบิดต้องสร้างไฟแรงสูงได้ดี
อากาศ กรองกาศต้องไม่ตันกรองได้ดีอากาศไหลได้เร็วและสะดวก ท่อทางเดินอากาศต้องไม่รั่ว
เชื้อเพลิง ต้องไหลทันตามความต้องการการจ่ายเชื้อเพลิงต้องพอดีไม่มากไม่น้อยเกินไป
อาการนี้ในรถหัวฉีดมีผู้ต้องสงสัยเยอะครับ ลองใล่ๆเช็คดู ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
ผมว่าถ้าเช็คมาร์คสายพานแล้วลองเช็คองศาไฟจุดระเบิดดูก่อนครับ แล้วถอดหัวเทียนออกมาดูสีครับ
ผมก้อคิดว่างั้นนะคับ มีพี่คนนึงบอกให้เปลี่ยนกรองเบนชิลดู แต่ผมคิดว่าถ้าเปลี่ยนแล้วไม่หายอาจบานปลาย
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #10 เมื่อ: 15 เมษายน 2011, 14:56:14 »

ผมก้อคิดว่างั้นนะคับ มีพี่คนนึงบอกให้เปลี่ยนกรองเบนชิลดู แต่ผมคิดว่าถ้าเปลี่ยนแล้วไม่หายอาจบานปลาย
ลองตามที่บอกก่อนนะครับ แล้วก็กรองเบนซินอ่ะถ้าใช้มาหลายๆปีแล้งเปลี่ยนไปเลยก็เป็นผลดีอยู่แล้วครับ ยกเว้นเสียตัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #11 เมื่อ: 15 เมษายน 2011, 19:48:59 »

ลองตามที่บอกก่อนนะครับ แล้วก็กรองเบนซินอ่ะถ้าใช้มาหลายๆปีแล้งเปลี่ยนไปเลยก็เป็นผลดีอยู่แล้วครับ ยกเว้นเสียตัง อายจัง อายจัง
ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
อันนี้ก็ตรง จริง จริ๊ง....เสียตังค์เนี่ย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #12 เมื่อ: 15 เมษายน 2011, 21:38:53 »

ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
อันนี้ก็ตรง จริง จริ๊ง....เสียตังค์เนี่ย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
kead
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



« ตอบ #13 เมื่อ: 17 เมษายน 2011, 15:23:46 »

ลองตามที่บอกก่อนนะครับ แล้วก็กรองเบนซินอ่ะถ้าใช้มาหลายๆปีแล้งเปลี่ยนไปเลยก็เป็นผลดีอยู่แล้วครับ ยกเว้นเสียตัง อายจัง อายจัง
จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต ขอบคุณมากคับ เดี๋ยวร้านซ่อมเปิดจะให้เขาเช็ค วาวล์ มาร์คสายพาน องศาไฟ ว่าตรงหรือเปล่าคิดว่าน่าจะจบ อายจัง
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #14 เมื่อ: 17 เมษายน 2011, 16:33:02 »

จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต ขอบคุณมากคับ เดี๋ยวร้านซ่อมเปิดจะให้เขาเช็ค วาวล์ มาร์คสายพาน องศาไฟ ว่าตรงหรือเปล่าคิดว่าน่าจะจบ อายจัง
อยากรู้เช่นกันครับ ขอให้จบไวๆ จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
kead
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



« ตอบ #15 เมื่อ: 17 เมษายน 2011, 22:05:12 »

อยากรู้เช่นกันครับ ขอให้จบไวๆ จุมพิต จุมพิต จุมพิต
โกรธ  ถ้าอาการแค่นี้ช่างทำไม่จบไม่รู้จะว่าไง  เดี๋ยวโมโหวาง ตะกูล B ซะ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #16 เมื่อ: 17 เมษายน 2011, 22:23:45 »

สรุป แล้วเป็นไงน๊อ...ทำยังครับ...
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #17 เมื่อ: 17 เมษายน 2011, 22:45:29 »

โกรธ  ถ้าอาการแค่นี้ช่างทำไม่จบไม่รู้จะว่าไง  เดี๋ยวโมโหวาง ตะกูล B ซะ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
ขอบอกเลยในฐานะทำรถเองบ้างซ่อมเองบ้าง ถ้าเครื่องมือไม่ครบก็อาจจะจบยากนะครับ ไม่ยากไม่ง่ายต้องหาจุดให้เจอ ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
kead
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



« ตอบ #18 เมื่อ: 18 เมษายน 2011, 21:10:16 »

สรุป แล้วเป็นไงน๊อ...ทำยังครับ...
[/quote อายจัง ;เดี๋ยววัน พฤหัสนี้ เข้าไปทำคับ เดี๋ยวได้เรื่องไงจะแจ้งให้ทราบคับ ขอบคุณมากที่เป็นห่วง
บันทึกการเข้า
kead
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



« ตอบ #19 เมื่อ: 18 เมษายน 2011, 21:12:27 »

ขอบอกเลยในฐานะทำรถเองบ้างซ่อมเองบ้าง ถ้าเครื่องมือไม่ครบก็อาจจะจบยากนะครับ ไม่ยากไม่ง่ายต้องหาจุดให้เจอ ลังเล ลังเล ลังเล
                                                                        ขอบคุณคับ เด๋ยวทำมาแล้วจะแจ้งให้ทราบคับอยากจบไว ๆๆๆๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
coupe4wd
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 394


ผู้การชอบซิ่ง


« ตอบ #20 เมื่อ: 19 เมษายน 2011, 10:54:07 »

ถ้าจะเช็ควาล์วหรือตั้งวาล์ว รอให้เครื่องมันเย็นลงก่อนนะ

เอาใจช่วยให้หายไวๆครับ
บันทึกการเข้า
kead
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



« ตอบ #21 เมื่อ: 20 เมษายน 2011, 21:53:15 »

ทำมาแล้ว อาการดีกว่าเดอิมหน่อยเดียว งงๆๆๆๆๆๆ ไปหมดแล้ว เช็ควาวล์ ตั้งด้วย ตั้งอาศาไฟใหม่ มาค์สายพาน ตรงทุกอย่าง แต่กำลังไม่ค่อยมี  รถผมจากเคยวิ่ง 180-200 เกียรออโต้นะ เหลือ 110 ไม่ไปละ  อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #22 เมื่อ: 20 เมษายน 2011, 22:05:28 »

ทำมาแล้ว อาการดีกว่าเดอิมหน่อยเดียว งงๆๆๆๆๆๆ ไปหมดแล้ว เช็ควาวล์ ตั้งด้วย ตั้งอาศาไฟใหม่ มาค์สายพาน ตรงทุกอย่าง แต่กำลังไม่ค่อยมี  รถผมจากเคยวิ่ง 180-200 เกียรออโต้นะ เหลือ 110 ไม่ไปละ  อายจัง อายจัง อายจัง
ไม่แน่อาจจะเป็นที่เกียร์ก็ได้ เกียรออโต้อายุๆเยอะๆก็ไม่แน่เหมือนกัน น้ำมันเกียร์ เก่าใหม่
รถวิ่งมาเท่าไหร่ล่ะครับ

ลองแจงรายการ ที่ทำไปแล้วให้ฟังหน่อยครับ ว่ามีอะไรบ้าง เปลี่ยน ตั้ง ล้าง อะไรบ้าง จะได้ช่วยๆกันใล่ได้ ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #23 เมื่อ: 20 เมษายน 2011, 22:11:34 »

ก็ งง เหมือนกันล่ะครับ...ดีขึ้นแต่ไม่มีกำลัง...
100 /รอบเครื่องยนต์ อยู่ที่เท่าไหร่ ครับ...ประมาณๆ
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
wit533
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



« ตอบ #24 เมื่อ: 20 เมษายน 2011, 22:19:40 »

อาการเดียวกันเลย แต่ของผมค่อยๆเป็น จนหนักสุด มันเหมือนหายไป 1 สูบ กำลังเครื่องก็ไม่มี
เลยโดนไปครับ
เปลี่ยนคอยล์จุดระเบิด กับหัวเทียน

ไอ้ตัวเนี่ย (pic from google)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 เมษายน 2011, 22:22:10 โดย wit533 » บันทึกการเข้า
kead
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



« ตอบ #25 เมื่อ: 20 เมษายน 2011, 22:23:21 »

ประมาณ 3000 รอบ เหมือน ไฟมัน ไม่แรง อ่ะ แต่พี่ที่ตั้งให้ เขาใช้ ไทม์มิ่ไล ตั้งให้นะ แต่ตอนนี้ที่ได้คือ รถเนียนขึ้นเยอะเวลาเกียรเปลี่ยนไม่มีกระตุก เหมือนแต่ก่อน แต่เวลาเราเหยียบมันขึ้นนิ่ม ๆ ไม่เหมือนเดิมที่ขึ้นปรีดปราด กดคันเร่งทีกระชากเลย แต่งงตรงที่ความเร็ว มาหยุดที่ 110 อ่ะดิ เหมือนมันจะไม่ไปละ งงๆๆๆๆ พอเอารถมาลองบอกอาการช่าง ช่างบอกว่าเดี๋ยวตั้งสาย kick down ให้ใหม่ มันอาจตั้งหย่อนไป
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #26 เมื่อ: 20 เมษายน 2011, 22:27:10 »

อาการเดียวกันเลย แต่ของผมค่อยๆเป็น จนหนักสุด มันเหมือนหายไป 1 สูบ กำลังเครื่องก็ไม่มี
เลยโดนไปครับ
เปลี่ยนคอยล์จุดระเบิด กับหัวเทียน

ไอ้ตัวเนี่ย (pic from google)


ผมเคยเป็นอาการแบบนี้กับมอไซต์เร่งไม่ขึ้น สุดท้าย สายไฟเข้าคอยล์หลวม ใล่ตั้งนาน

บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #27 เมื่อ: 20 เมษายน 2011, 22:32:55 »

น่าจะมีจานจ่ายดีๆลองสักตัวนะครับ เพราะเหมือนๆจะมาถูกทาง...ทางอู่เขาไม่มีเลยหรือครับ..(ทางอู่เขาน่าจะหยิบยืมกันได้ ถ้าไม่เขี้ยวเกิน)
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #28 เมื่อ: 20 เมษายน 2011, 22:35:59 »

น่าจะมีจานจ่ายดีๆลองสักตัวนะครับ เพราะเหมือนๆจะมาถูกทาง...ทางอู่เขาไม่มีเลยหรือครับ..(ทางอู่เขาน่าจะหยิบยืมกันได้ ถ้าไม่เขี้ยวเกิน)
เผลอๆสายหัวเทียนบางเส้นรั่วหรือขาดๆติดๆก็ได้นะครับ ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
kead
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



« ตอบ #29 เมื่อ: 20 เมษายน 2011, 22:38:03 »

ที่ผมทำไปทั้งหมด ล้างลิ้นปีก ตั้งวาวล์ เช็คมาร์คสายพาน เช็คปั๊มติ๊ก เช็คหัวฉีด เช็คกรองเบนชินถอดของเก่าออกแล้ว ลองของใหม่เหมือนเดิมตั้งไฟ ใช้ไทม์มิ่งไลท์ตั้งด้วย แต่ผมว่าคอยจุดระเบิดก้อมีส่วนนะ เพราะว่ารถผมเคยสตาท์ติดบ้าง ไม่ติดบ้างมาก่อน
บันทึกการเข้า
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #30 เมื่อ: 20 เมษายน 2011, 22:43:18 »

ที่ผมทำไปทั้งหมด ล้างลิ้นปีก ตั้งวาวล์ เช็คมาร์คสายพาน เช็คปั๊มติ๊ก เช็คหัวฉีด เช็คกรองเบนชินถอดของเก่าออกแล้ว ลองของใหม่เหมือนเดิมตั้งไฟ ใช้ไทม์มิ่งไลท์ตั้งด้วย แต่ผมว่าคอยจุดระเบิดก้อมีส่วนนะ เพราะว่ารถผมเคยสตาท์ติดบ้าง ไม่ติดบ้างมาก่อน
ถ้าเป็นอู่แถวๆบ้านผมสงสัยตัวไหนยืมกันได้เลยครับ...อันนี้เรื่องจริง(ถ้าไม่ต้องรื้อเครื่อง)
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #31 เมื่อ: 20 เมษายน 2011, 23:32:23 »

งั้นก็ไม่แน่นะครับ ลองเช็ค กล่อง ECU ระบบไฟจุดระเบิดทั้งยวงเลย สาย จานจ่าน คอล์ย ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #32 เมื่อ: 20 เมษายน 2011, 23:33:48 »

ผมเคยเป็นอาการแบบนี้กับมอไซต์เร่งไม่ขึ้น สุดท้าย สายไฟเข้าคอยล์หลวม ใล่ตั้งนาน


คอนเดนเซอร์ ตัวนี้อยู่ข้างในจานจ่ายครับ....
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #33 เมื่อ: 20 เมษายน 2011, 23:35:44 »

คอนเดนเซอร์ ตัวนี้อยู่ข้างในจานจ่ายครับ....
อ้อ........
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
kead
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



« ตอบ #34 เมื่อ: 21 เมษายน 2011, 19:43:24 »

 :)วันเสาร์นี้ ได้ลองเปลี่ยนดูละ พอดีได้จานจ่ายจากเพื่อน ใน club มาให้ทดลองก่อน ถ้าหายก้อค่อย ว่ากันอีกที ว่าจะซื้อหรือเปล่าไม่ซื้อก้อไม่เปนไร น้องเขาขายให้ 900 บาท แพงป่าว  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #35 เมื่อ: 21 เมษายน 2011, 20:12:54 »

:)วันเสาร์นี้ ได้ลองเปลี่ยนดูละ พอดีได้จานจ่ายจากเพื่อน ใน club มาให้ทดลองก่อน ถ้าหายก้อค่อย ว่ากันอีกที ว่าจะซื้อหรือเปล่าไม่ซื้อก้อไม่เปนไร น้องเขาขายให้ 900 บาท แพงป่าว  ยิ้มเท่ห์
รอดูครับ ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #36 เมื่อ: 21 เมษายน 2011, 20:13:00 »

:)วันเสาร์นี้ ได้ลองเปลี่ยนดูละ พอดีได้จานจ่ายจากเพื่อน ใน club มาให้ทดลองก่อน ถ้าหายก้อค่อย ว่ากันอีกที ว่าจะซื้อหรือเปล่าไม่ซื้อก้อไม่เปนไร น้องเขาขายให้ 900 บาท แพงป่าว  ยิ้มเท่ห์
ราคาก็ใกล้เคียงที่โพสท์ขายในหลายเจ้านะ ครับ...ราวๆนี้แหละ...
***ชักสังหรณ์ใจเหมือนกัน...ระยะหลังเวลาออกตัวไฟแดง....ทื่อๆ ...ต้องกดย้ำ 2-3 ที รอบจึงมาแล้วพุ่งพรวดพราดออกไปเลย...จานจ่าย ZC มันเปราะ รึเปล่าในความคิดนะ.....รึคิดไปเองตามกระทู้รึเปล่าเนี่ย..ตอนเย็นก็เป็น..*** ขยิบตา เศร้า ตกใจ
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #37 เมื่อ: 21 เมษายน 2011, 20:18:50 »

ราคาก็ใกล้เคียงที่โพสท์ขายในหลายเจ้านะ ครับ...ราวๆนี้แหละ...
***ชักสังหรณ์ใจเหมือนกัน...ระยะหลังเวลาออกตัวไฟแดง....ทื่อๆ ...ต้องกดย้ำ 2-3 ที รอบจึงมาแล้วพุ่งพรวดพราดออกไปเลย...จานจ่าย ZC มันเปราะ รึเปล่าในความคิดนะ.....รึคิดไปเองตามกระทู้รึเปล่าเนี่ย..ตอนเย็นก็เป็น..*** ขยิบตา เศร้า ตกใจ
    รู้สึกใครเป็นไร เฮียต้องเป็นตามเขาทุกอาการเลยนะ
วิตกจริตไปป่าว
    หรือ ZC มันไม่ดี ก็ยก K 20 ลงเลย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #38 เมื่อ: 21 เมษายน 2011, 20:20:03 »

    รู้สึกใครเป็นไร เฮียต้องเป็นตามเขาทุกอาการเลยนะ
วิตกจริตไปป่าว
    หรือ ZC มันไม่ดี ก็ยก K 20 ลงเลย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
มีอย่างนึงนะที่ไม่ได้เป็นเหมือนใคร คือ ก้านหัก ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #39 เมื่อ: 21 เมษายน 2011, 20:23:04 »

    รู้สึกใครเป็นไร เฮียต้องเป็นตามเขาทุกอาการเลยนะ
วิตกจริตไปป่าว
    หรือ ZC มันไม่ดี ก็ยก K 20 ลงเลย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
แหม....ก็มาวาง ZC(กลัวไม่มีรถขับเล่นตอนสงกรานต์) ความรู้สึกมันต่าง จาก D15B มาก...ใครๆก็วิตกสิ...กดคันเร่งจนจะทะลุลงข้างล่าง 160...... ร้องไห้
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
หน้า: [1] 2 3 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สอบถามเรื่อง รอบตกหน่อยคับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |